Mách bạn kinh nghiệm chạy grab hiệu quả tăng thêm thu nhập

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2022-06-10 16:06:15

Bạn đang có ý định chạy grab để kiếm thêm thu nhập cho bản thân nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Sau đây vieclam88.vn sẽ chia sẻ đến bạn các kinh nghiệm chạy grab mang lại hiệu quả cao, hãy cùng theo dõi.

1. Bật mí kinh nghiệm chạy grab hiệu quả?

1.1. Vì sao nên chọn công việc chạy grab để kiếm thêm?

Cuộc sống con người hiện nay đang có các tác động mạnh mẽ trong sự phát triển của ngành công nghệ số đặc biệt phải kể đến mảng dịch vụ ngành giao thông vận tải, mảng dịch vụ vận tải. Trước sự phát triển mạnh mẽ đó thì sẽ đang bị đứng hình về dịch vụ chạy grab taxi, xe ôm,.. Cùng với công nghệ lớn của các gã tập đoàn tiêu biểu như go Việt, grab, fastgo, Bee,...

Vì sao nên chạy grab
Vì sao nên chạy grab

1.2. Nắm chắc kinh nghiệm chạy grab cho người mới

1.2.1. Vào giờ cao điểm không nên nhận cuốc xe

Điều bạn nên tránh khi chạy xe grab đó là khi đã vào giờ cao điểm thì không nên nhận cuốc xe đó là những người đã chạy grab chuyên nghiệp chia sẻ. Bạn sẽ bị tốn khá nhiều thời so với thời điểm bình thường khi giờ cao điểm nhận cuốc xe chở khách và trong các khung giờ khác bạn vẫn chỉ nhận được một khoản tiền tương ứng. Do đó tài xế grab khi vào thời điểm đó tốt nhất nên chạy ra bên ngoài thành phố tránh ít bị kẹt xe và đi ra bên ngoài các cung đường khác nhau.

Trong quá trình chạy xe grab điều cần thiết cần chuẩn bị là tốc độ kết nối mạng cao cho sim với điện thoại thông minh để bạn sử dụng nó trong khi chở khách cho nên đây là một điều đáng để đầu tư cho công việc bạn thuận lợi hơn đối với tài xế grab.

Không nhận cuốc xe giờ cao điểm
Không nhận cuốc xe giờ cao điểm

1.2.2. Sắp xếp hợp lý về thời gian

Công việc chạy grab của bạn sẽ có phần hiệu quả hơn nếu như biết cách sắp xếp hợp lý, quản lý thời gian sao cho phù hợp. Tài xế grab vào buổi sáng sẽ tranh thủ vệ sinh cá nhân sau khi tỉnh dậy lúc 4h30 sáng sau khi ăn uống xong sẽ bắt đầu công việc của mình vào lúc 5h sáng. Trong thời điểm này sẽ có nhiều cuốc xe chạy grab với thời điểm thường có sẽ tương đối dễ đi khi đường xá vắng vẻ. Bạn lại có thể quay lại công việc chính thường ngày sau khi chạy 2 tiếng đến tầm khoảng 7h sáng.

Vào thời điểm điểm buổi chiều trong thời gian cao điểm nếu như bạn không tăng ca thì hãy nghỉ ngơi rồi ăn tối tranh thủ và mở ứng dụng bắt đầu nhận khách vào khoảng chừng 7h30 tối. Mọi người có thể chạy tới đêm khuya muộn một chút thuộc vào công việc hay điều kiện sức khoẻ của mỗi người. 

Cần nắm được sẽ có nhiều khách đông khách tại khu vực nào và nhu cầu đi xe chạy grab trong khoảng thời gian nào là chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm chạy grab để hiệu quả cao trong việc thực hiện công việc, tăng cao tệp khách hàng.

Sắp xếp thời gian hợp lý
Sắp xếp thời gian hợp lý

1.2.3. Chạy các cuốc xe ngắn với nhiều ưu đãi

Ngày nay sẽ được tính giá khoảng 12 nghìn đồng cho 2 km đầu tiên của grab và 3.400km với mỗi giá cước tiếp theo. Do đó nếu trên thực tế tính ra thì trong một ngày bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu nhận nhiều cuốc xe chạy ngắn so với các cuốc chạy đường dài nhận được nhiều tiền hơn.

Bên cạnh đó để đợi khách nổ đơn thì tài xế không nên ngồi một chỗ chạy grab vì thời điểm đó sẽ rất thấp thông báo có khách vì hệ thống mặc định bạn đang nghỉ ngơi. Vào chính hôm sau hệ thống sẽ cập nhật cuốc xe cho bạn khi bạn hoàn thành nhiều cuốc.

1.2.4. Đăng ký chạy thêm dịch vụ giao hàng để tăng thêm thu nhập

Hàng ngày ngoài việc chở khách đối với người mới đăng ký có kinh nghiệm chạy grab mới vào nghề thì có thể đăng ký thêm dịch vụ giao hàng nhanh cùng với dịch vụ giao thức ăn đồ uống nhanh. Bạn có thể kiếm thêm nhiều thu nhập qua loại hình grabfood đối với nhiều thời điểm vắng khách. Về chi phí xăng xe bạn nên yên tâm vì giá chở khách thấp hơn so với giá cả giao hàng grab food đó nhé.

1.2.5. Thân thiện với khách hàng

Gọn gàng trong tác phong: Để cho khách hàng thấy được sự thiện cảm bạn nên ăn mặc lịch sự gọn gàng. Đối với khách đăng ký chạy grab nên tạo dựng mối quan hệ trong chuyến đi qua kỹ năng giao tiếp chẳng hạn như:

Hỏi thăm khách hàng tận tình: Không biết bạn/anh chị đã chuẩn bị xong chưa để em qua đón, địa chỉ của mình có phải ở…. đúng không ạ? Qua điều này bạn vừa tạo được sự thiện cảm với khách mà không bị chờ lâu khi đón khách và xác định được địa chỉ chính xác.

Quan tâm tới khách hàng từ những điều nhỏ nhặt nhất: Bạn hãy hỗ trợ khách hàng gạt gác chân xe thay vì để họ chủ động tự làm điều đó. Cầm sẵn mũ bảo hiểm trao cho khách để khách đội, thấy khách có nhiều đồ cầm trên tay ngỏ ý treo giúp để khách hàng thấy được sự quan tâm của mình.

Thân thiện với khách hàng
Thân thiện với khách hàng

Nếu những ai đã chạy quá lâu năm trong công việc grab này thì đồng tiền bo của khách sẽ làm mức thu nhập của các tài xế chênh lệch đi nhiều. Yếu tố này phụ thuộc vào thái độ phục vụ khách hàng, kỹ năng giao tiếp của tài xế. Trong các lần đặt xe tiếp theo khách quen có thể gọi lại cho bạn nếu bạn làm việc tốt. Đó là điều mà ai cũng mong muốn khi làm chạy xe grab.

1.2.6. Tham gia vào cộng đồng xe ôm công nghệ

Hiện nay trên các trang mạng xã hội xuất hiện vô kể hội nhóm, cộng đồng cho các tài xế công cộng như  Go Viet, công nghệ Grab, Now, Bee,...Mọi người có thể học hỏi kinh nghiệm, thông tin chia sẻ tai đây từ những người đã có kinh nghiệm đi trước để bản thân học tập trau dồi kỹ năng nâng cao bản thân và ứng phó khi gặp trường hợp khó xử.

Đã xảy ra khá nhiều vụ cướp giật, tai nạn trong thời gian gần đây liên quan đến tài xế. Trong các chuyến đi xa hãy luôn luôn cẩn trọng và khi giờ quá muộn, quá khuya thì không nên nhận khách nhất là trong các khu vực vắng vẻ hiu quạnh để bản thân được bảo đảm an toàn sức khoẻ và tính mạng cũng như vật chất tài sản bên người.

2. Thu nhập cao nhờ vào kinh nghiệm chạy Grab Food

2.1. Chạy trong trung tâm

Khi mọi người chạy grabfood điều quan trọng và mấu chốt đó là chạy trong trung tâm đối với bất kỳ dịch vụ giao đồ nào. Có thể phân bố khắp mọi nơi đối với grabbike. Nhưng với đồ ăn thì khác hoàn toàn vì các cửa hàng sẽ tập trung nơi đông dân cư, khu vực trung tâm do đó bạn phải chủ động chạy vào trung tâm nếu như ở xa.

Chạy trong trung tâm
Chạy trong trung tâm

2.2. Chạy khi trời mưa

Rất nhiều tài xế sẽ tắt app khi thời tiết chuyển xấu mưa nặng hạt hay dù chỉ bay bay. Tuy nhiên mọi người cần lưu ý đơn hàng giao nhận lúc này nổ tanh tách không kịp phản ứng. Cũng sẽ là một cái lợi khi khó khăn trong việc chạy trong trời mưa nhưng thu nhập sẽ nhận lại được nhiều hơn.Đơn sẽ nhiều hơn, ít bị kẹt xe và trong quá trình giao hàng nhớ mang áo mưa đi nhé.

2.3. Tiền vốn linh động

Ở trong khung giờ cao điểm sẽ có thể hỗ trợ tiền thưởng trong việc thiết lập tiền vốn việc linh động. Trong thời điểm này nếu như bạn để quá lớn tiền vốn chạy grab thì khả năng nhận được cuốc xe ít hơn. Bạn chỉ nên để khoảng tầm 300 nghìn đồng theo người có kinh nghiệm khuyên nhủ.

Tiền vốn linh động
Tiền vốn linh động

2.4. Trước giờ cao điểm 10 phút không nhận đơn

Mọi người cần phải nắm rõ một điều quan trọng tiếp theo đó là vào giờ cao điểm số tiền thưởng chạy grab. Các khung giờ có thể kể tới trong giờ cao điểm như 11h cho tới 1h chiều và 18h chiều đến 20h tối trong mỗi ngày diễn ra vì sẽ được cộng khoảng 8 nghìn đồng đến 15 nghìn đồng trở nên chị chạy grab trong khung giờ này nếu như áp dụng và nắm chắc kinh nghiệm được đề cập thì mỗi ngày nhận được 12 đến 18 cuốc.

Trên đây là kinh nghiệm chạy grab chi tiết cho người mới tham khảo. Chúc bạn sẽ có thêm khoản thu nhập kha khá phục vụ cho cuộc sống của bản thân. Đừng quên theo dõi vieclam88.vn hàng ngày để cập thêm nhiều nội dung mới mẻ khác nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: