Xây dựng nội dung kịch bản sale bds qua điện thoại như thế nào?

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2022-05-27 16:37:50

Thời gian gần đây xuất hiện hình thức bán hàng được áp dụng trong nhiều lĩnh vực ngành nghề đó là Telesale và trong đó có bất động sản. Yêu cầu nhân viên biết cách xây dựng kịch bản phù hợp và có kỹ năng giao tiếp tốt đối với hình thức này. Vậy các bước xây dựng một kịch bản sale bds qua điện thoại thực hiện như thế nào hãy cùng vieclam88.vn tham khảo rõ hơn trong nội dung chi tiết sau đây.

1. Quy trình xây dựng nội dung kịch bản sale bds qua điện thoại

1.1. Các bước cụ thể

1.1.1. Đóng giả mình là người khách hàng để cảm nhận

Để thấu hiểu khách hàng hơn bạn hãy dừng lại một vài phút trước khi nhấc điện thoại lên gọi để đặt mình vào vai trò vị trí khách hàng. Khi nhận được cuộc gọi của mình bạn hãy thử tưởng tượng hình dung xem đầu dây bên kia có cảm nhận như thế nào. Hãy nghĩ xem khách hàng sẽ có cảm nhận ra sao nếu như có người gọi điện mời chào giới thiệu các sản phẩm bất động sản. Nhiều lúc bạn cũng sẽ nhận được một số cuộc gọi như vậy hãy nghĩ nếu như bạn cảm thấy khó chịu đến nhường nào khi phải nhận cuộc gọi nhiều trong một ngày nhé. Từ đó bạn sẽ biết mình phải nói gì, khách hàng cần gì để thực hiện các bước tiếp theo và hãy thông cảm cho sự khó chịu đến từ khách hàng.

Đặt mình vào vị trí khách hàng
Đặt mình vào vị trí khách hàng

1.1.2. Chọn lọc sau khi tìm kiếm dữ liệu

Bạn sẽ tìm được các khách hàng có nhu cầu giao dịch bất động sản là các khách hàng có tiềm năng lớn khi biết cách chọn lọc dữ liệu sau khi tìm kiếm. Như thế thì việc gọi điện làm mất thời gian của khách hàng và bạn một cách tràn lan đổi lại kết quả không thu lại được gì thay vào đó là sẽ có những cuộc gọi nhanh chóng dễ dàng thuận lợi hơn. Để tránh khai thác sai đối tượng cho khách hàng cần chọn lọc tìm kiếm thực hiện một cách kỹ lưỡng.

1.1.3. Phân tích đối tượng và soạn email gửi khách hàng

Người làm telesale bất động sản cần phải phân tích điều mà trong dự án khách hàng quan tâm là gì sau khi đã có trong tay danh sách khách hàng tiềm năng. Bạn phải giải quyết ra sao, vấn đề của họ là như thế nào. Bạn sẽ rút ngắn cuộc gọi đi thời gian rất nhiều sau khi bước này được hoàn thiện chu đáo.

Bạn có thể áp dụng sử dụng phần mềm để nhu cầu khách hàng được nắm bắt trọn vẹn, theo dõi ai là người click vào link email, mở mail bạn gửi sau khi gửi mail cho nhóm khách hàng tiềm năng đó. Qua hình thức này người làm sale có thể xác định ai nên liên lạc sau, ai nên ưu tiên liên lạc trước, thu hẹp và giới hạn được đối tượng khách hàng.

Phân tích đối tượng khách hàng
Phân tích đối tượng khách hàng

1.1.4. Tiến hành chuẩn bị kịch bản

Bạn sẽ bắt đầu viết kịch bản gọi theo danh sách khách hàng sau khi đã tổng hợp lại toàn bộ thông tin về người click mở email của bạn. Các phần nội dung cần có trong kịch bản:

Lời chúc gửi đến khách hàng, Giới thiệu ngắn gọn về bản thân mình là ai và gọi đến từ doanh nghiệp nào, lý do và mục đích cuộc gọi là gì, vấn đề mình đang đề cập xem có sự quan tâm của khách hàng hay không.

Đặt ra câu trả lời nếu có thắc mắc đến từ khách hàng cùng các nội dung vấn đề họ gặp phải. Hẹn gặp mặt trực tiếp khách hàng và gửi lời cảm ơn.

1.1.5. Đánh giá công việc hiệu quả ra sao?

Thông qua một số thông tin bạn cần đánh giá công việc bất động sản telesales sau khi cuộc gọi kết thúc như trong bao lâu thì cuộc trò chuyện đó diễn ra, ai là người trả lời điện thoại? Thu lại được kết quả là gì? Ai không thể liên lạc được và ai là người không trả lời điện thoại được? Bạn sẽ biết mình cần dành sự quan tâm, tập trung cho khách hàng nào sau khi trong tay đánh giá kết quả để không bị mất thời gian tìm hiểu công sức xây dựng mối quan hệ mỗi cuộc gọi diễn ra thành công suôn sẻ.

1.2. Nội dung kịch bản sale bds qua điện thoại

1.2.1. Kịch bản hỗ trợ mở rộng tệp khách hàng

Đối với khách hàng đã từng trải nghiệm sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp thì bạn hãy sử dụng kịch bản hỗ trợ mở rộng thông tin dữ liệu khách hàng. Mình sẽ nhờ khách hàng cũ mở rộng dữ liệu khách hàng qua cuộc gọi mà bạn thực hiện sau đó. Bao gồm các nội dung thành phần sau trong kịch bản: Gửi lời chào đến với khách hàng, giới thiệu mình là ai và đến với doanh nghiệp công ty nào lý do là gì khi gọi điện và hiện tại đang cần mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh rộng hơn. Sau đó bạn sẽ chờ để nhận được câu trả lời nếu như không có thông tin phải hồi thì hãy kết thúc cuộc gọi và gửi lời cảm ơn lịch sự nhé.

Nội dung kịch bản sale bds
Nội dung kịch bản sale bds

1.2.2. Kịch bản quảng cáo mở bán dự án

Khi bạn đã tổng hợp được toàn bộ thông tin cá nhân của họ dưới dạng kịch bản được áp dụng đối với nhóm khách hàng tiềm năng thì có thể sử dụng kịch bản này bao gồm các thành phần sau: Lời chào và cho biết lý do mục đích bạn gọi đến khách hàng là gì sau đó thông báo thông tin liên quan đến dự án sắp mở hỏi về nhu cầu của khách hàng và mọi người xung quanh khách hàng sau đó chờ câu trả lời từ họ. Nếu như họ có nhu cầu thì hãy đưa ra lời đề nghị khi có thời gian mong khách hàng ghé qua và giới thiệu đến những người quen biết của họ khi có nhu cầu, sau đó kết thúc cuộc gọi khi đưa ra lời cảm ơn.

1.2.3. Kịch bản dành cho mối quan hệ cá nhân

Khi nhân viên sales online qua điện thoại và khách hàng sau một thời gian quen biết nhau thì sẽ áp dụng kịch bản này. Loại giao dịch với sản phẩm đó là giao dịch bất động sản sẽ có xu hướng đặt niềm tin có giá trị sản phẩm dành cho nhiều người để bảo đảm trong các giao dịch an toàn đã có từ trước. 

Sẽ có các cấu trúc sau khi sử dụng mối quan hệ cá nhân trong kịch bản: Lời chào đến khách hàng và giới thiệu cá nhân bản thân đến từ doanh nghiệp nào. Hãy đề cập và nhắc cho khách hàng với vào thời điểm nào khách hàng và nhân viên bán hàng đã gặp mặt và được ai giới thiệu. Đề cập đến việc mình đang có thông tin về dự án hãy hỏi khách hàng có nhu cầu ra sao sau đó chờ phản hồi từ khách hàng. Nếu khách hàng tỏ ra có nhu cầu hãy đề nghị một cuộc gặp mặt gần nhất, còn hãy hỏi về vấn đề họ gặp phải là gì nếu câu trả lời là không sau đó cảm ơn và cuộc gọi kết thúc lịch sự.

Kịch bản chi tiết
Kịch bản chi tiết

2. Để cải thiện khả năng sale bất động sản qua điện thoại cần sử dụng biện pháp nào?

2.1. Diễn tập

Người làm trong vị trí sale bất động sản cần phải diễn tập một chút sau khi đã chuẩn bị xong các thông tin cần thiết trước khi gọi điện. Bạn cần phải thận trọng trong mỗi câu nói của mình vì lời nói của bạn chính là bộ mặt đại diện cho thương hiệu hình ảnh của công ty, doanh nghiệp. Việc diễn tập vô cùng cần thiết đặc biệt đối với ai mới bước vào nghề.

Để nắm được các điểm mạnh cũng như hạn chế của mình khi trò chuyện qua điện thoại với khách hàng có thể diễn tập với bản thân, đồng nghiệp. Để bạn tuyệt đối tập trung cần có một không gian thực sự yên tĩnh trong việc diễn tập. Ngoài ra trước khi nhấc máy gọi điện thì bạn cũng cần chuẩn bị mọi thứ cần thiết một cách đầy đủ.

Diễn tập
Diễn tập

2.2. Chuẩn bị cho bản thân một tinh thần thoải mái

Trong thời gian bạn trao đổi trò chuyện với khách hàng cần giữ vững một tinh thần thoải mái tạo nên một cảm giác hết sức thân thiện. Bạn nên giữ cho mình một thế chủ động bên cạnh đó tránh tạo cảm giác nhàm chán không nên nói quá dài dòng. Không chỉ cần gọi điện cho khách hàng là xong mà công việc sale bất động sản qua điện thoại cần có một nghệ thuật đàm phán siêu đỉnh.Bạn sẽ không có thời gian để trình bày đối với các khách hàng tỉnh táo thông minh cho dù đó là lần đầu tiên bạn gọi cho họ.

Giữ tinh thần thoải mái
Giữ tinh thần thoải mái

2.3. Tạo nên thiện cảm từ lời chào đầu tiên

Ngay từ những câu nói đầu tiên bạn có thể hỗ trợ thể hiện được sự tự tin tôn trọng khách hàng bên cạnh đó còn thể thiện được doanh nghiệp mang lại giá trị sản phẩm như thế nào. Bạn cần phải nắm bắt điều quan trọng trong quá trình trao đổi là đó là khách hàng có nhu cầu ra sao và vấn đề của họ được giải quyết xử lý nhanh chóng.

Trên đây là những kinh nghiệm chia sẻ về việc xây dựng nội dung kịch bản sale bds qua điện thoại. Hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bạn và góp phần làm bạn hoàn thiện bản thân trở thành một nhà telesale bds chuyên nghiệp trong tương lai. Hẹn gặp lại trong thời gian tiếp theo với nhiều bài viết hay và mới mẻ khác từ vieclam88.vn nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: