Hubspot là gì? Công cụ chiến lược dành cho các doanh nghiệp?

Icon Author Trương Thanh Hằng

Ngày đăng: 2020-07-24 11:30:12

Hubspot là gì? Đối với các doanh nghiệp Hubspot là "đối tác" hỗ trợ công cụ giúp họ đưa ra các chiến lược, các cách để thúc đẩy kinh doanh hợp lý phù hợp với điều kiện sẵn có của công ty. Hơn thế nữa đây lại dịch vụ của Hubspot là phần mềm miễn phí và đối với bất kỳ cấp quản lý , phòng ban nào cũng có thể dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu rõ bản chất của Hubspot là gì chưa? Quy trình vận hành của dịch vụ mà Hubspot mang lại là gì? Hãy cùng Timviec365.com.vn khám phá ngay nhé! 

1. Hubspot là gì - Công cụ chiến lược hành cho các nhà quản lý 

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp thì muốn tồn tại và phát triển lâu dài thì các doanh nghiệp phải luôn luôn thay đổi chiến luật từ bán hàng đến marketing và thậm chí là cả những dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Để có thể giải quyết được những đến đề thì các nhà quản lý cần phải tìm kiếm cũng công cụ mới để có thể rút ngắn thời gian xử lý những công việc đó. 

Hubspot là gì - Công cụ chiến lược hành cho các nhà quản lý
Hubspot là gì - Công cụ chiến lược hành cho các nhà quản lý 

Một trong những công cụ giúp công ty có thể tìm ra các chiến lược phát triển dựa trên những điều kiện sẵn có thì không thể không kể đến tới các công cụ như Hubspot CRM, Hubspot Sales Hub, Hubspot Sales Hub… 

Các công cụ nêu trên chính là những sản phẩm phần mềm dịch vụ mà nhà phát triển và kinh doanh phần mềm hỗ trợ công tác tiếp bị, bán hàng Hubspot tạo ra. Hubspot ra đời vào năm 2006 với hai vị “cha đẻ” là Brian Halligan và Dharmesh Shah. Hầu hết các dịch vụ của Hubspot đều nhằm mục đích cung cấp các công cụ để giải quyết các vấn đề như tiếp thị truyền thông, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, quản lý bán hàng… 

Hubspot dường như có thể được coi là một đối tác hoàn hảo với hầu hết mọi doanh nghiệp, khi người “bạn” này luôn biết cách giúp cho các doanh nghiệp tìm ra những giải pháp mới. Vậy một câu hỏi đặc ra đó là tại sao các doanh nghiệp lại lựa chọn Hubspot? Và tại sao sử dụng Hubspot? 

Trước khi tìm hiểu về nguyên nhân tại sao các doanh nghiệp “kết bạn” với Hubspot thì tìm ta hãy tìm hiểu về việc  đã Hubspot đã giúp đối tác của mình các được những lợi nhuận gì? và như thế nào nhé!  

Dịch vụ của Hubspot mà bạn chưa biết
Dịch vụ của Hubspot mà bạn chưa biết

2.1. Hubspot CRM 

Trước hết, quan trọng nhất và cũng là dịch vụ đầu tiên của  Hubspot phải kể đến đó là Hubspot CRM. Hubspot CRM được xem là một nền tảng phục vụ cho việc tổ chức, theo dõi, liên hệ các cuộc trò chuyện của khách hàng và doanh nghiệp. Đây là phần mềm quan trọng nhất của Hubspot và hiện nay vẫn đang được nhận một sự “ưu ái” từ phái công ty. 

Hubspot CRM hình thành với mục đích giúp đỡ các nhân viên bán hàng có thể làm việc với các khách hàng một cách dễ dàng hơn. CRM sẽ giúp các nhân viên bán hàng lưu trữ các thông tin quan trọng để giữa liên hệ, đồng thời lọc ra những danh sách của các ứng viên tiềm năng và phát triển những khách hàng khác. 

Lợi ích mà  Hubspot CRM mang lại cho các doanh nghiệp thường không đơn giản. Cùng Timviec365.com.vn tìm hiểu ngay nhé! 

Thứ nhất về mức giá cả: Có lẽ người dùng lựa chọn tìm đến Hubspot CRM như một người bạn có lẽ là do mức giá của nó khá rẻ nhưng chất lượng lại tuyệt vời. Các tính năng của Hubspot CRM sẽ được hoạt động với mức giá hoàn toàn MIỄN PHÍ. 

Hubspot CRM
Hubspot CRM 

Thứ hai về chức  năng hoạt động: Để mang lại cho đối tác của mình những trải nghiệm tuyệt vời thì công việc mà Hubspot CRM phải làm như sau: 

  • Chức năng chuỗi cá nhân hóa

Thông qua các hoạt động bán hàng thì Hubspot CRM sẽ thống kê lại các giao dịch của khách hàng để sàng lọc ra các ứng viên tiềm năng. 

Dựa vào email, hộp thư, bảng biểu, kèm theo các báo cáo chi tiết về thu nhập, thông tin nghề nghiệp… Hubspot CRM cho phép các doanh nghiệp lưu trữ thông tin lên tới trên 1 triệu hồ sơ 

Sau quá trình phân loại thì hệ thống sẽ tự động gửi những mẫu Email của doanh nghiệp tới các khách hàng theo lịch biểu đã được lên từ trước.

  • Chức năng tạo, đo lường hiệu quả của các email khách hàng

Để có thể đo lường chính xác việc liệu rằng đây có phải một chiến dịch Marketing phù hợp hay không thì sẽ cần phải phụ thuộc vào việc những Email gửi đến cho khách hàng có bao nhiêu lượt nhấp và bao nhiêu lượt down về. Dựa vào những thông tin thống kê đỏ, hệ thống sẽ tiếp tục theo dõi và đo lường vào việc làm cách nào để hiệu suất thu được là cao nhất! 

  • Chức năng nhận báo cáo thời gian thực 

Để có thể nắm bắt ngay những kế hoạch tiếp thị hoàn hảo thì phải tìm ra được cách phục vụ, cung cấp các chính sách chăm sóc riêng đối với các khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ được CRM báo cáo việc việc đã có bao nhiêu người nhấp vào email, bao nhiêu người nhấp vào đường link dẫn, từ đó bạn mới có thể tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. 

  • Chức năng quản lý cuộc gọi

Người bán hàng có thể thực hiện cuộc gọi ngay trên CRM để có thể ghi âm, lưu trữ lại những cuộc gọi trên dòng thời gian của người liên hệ,  phục vụ cho việc phục hồi lại các khách hàng tiềm năng. 

  • Chức năng sắp xếp cuộc gọi 

Để tránh tình trạng bị trồng chéo các cuộc gọi, gây rối loạn cho các nhân viên bán hàng và khách hàng thì chức năng sắp xếp cuộc gọi của CRM sẽ giúp cho thời gian biểu của nhân viên và khách hàng được đồng bộ. Ngoài ra khahcs hàng cũng có thể lựa chọn thời gian, hệ thống sẽ cập nhật và sắp xếp lại lịch gọi cho các nhân viên bán hàng một cách nhanh nhất. 

2.2. Hubspot Sales Hub 

Hubspot Sales Hub
Hubspot Sales Hub 

Hubspot Sales Hub là công cụ phục vụ cho công việc quản lý, theo dõi các khách hàng tiềm năng. Công cụ này sẽ kiểm soát cho bạn việc, khách hàng nào đã vào Blog của bạn, tần số người đó tiếp cận trang web là bao nhiêu… Đây là một công cụ giúp cho bộ phận bán hàng có thể chốt được các giao dịch một cách tốt nhất trong khoảng thời gian ngắn ngủi. Và đặc biệt, trên thị trường hiện nay, các phần mềm dành cho bộ phận bán hàng thường không nhiều và không mang lại nhiều kết quả tốt. Tuy nhiên với Hubspot Sales Hub  thì khác, bằng phương pháp Inbound Marketing thì bộ phận bán hàng có thể ngay lập tức chốt giao dịch với các khahcs hàng. 

Các chức năng tuyệt vời của Hubspot Sales Hub  phải kể đến đó là: 

  • Chức năng trình tự Email: Chức năng này giúp cho quy trình email trở nên hiệu quả hơn trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năm. 
  • Chức năng theo dõi, thông báo: Trong trường hợp khách hàng thực hiện việc mở email, ra vào trang web của bạn thì hệ thống sẽ nhận diện được vào gửi thông báo đến cho bạn. 
  • Chức năng thiết lập cuộc gọi: Ngoài ra chức năng này còn giúp cho việc khách hàng có thể tự do lựa chọn lịch gọi mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. 
  • Chức năng báo cáo điều khiển: Chức năng này giúp cho các doanh nghiệp tìm kiếm được các nhân viên ưu tú, những nhân viên mang lại những lợi ích lớn đối với công việc. 

​Xem thêm: Những thông tin hữu ích về phần mềm quản lý bán hàng mà bạn không nên bỏ qua.

2.3. Hubspot Marketing Hub 

Không chỉ có bộ phận bán hàng mà bộ phận marketing cũng được Hubspot nhắm đến để giải quyết các vấn đề của một bộ phận lớn. Đặc điểm mới nhất của Hubspot Marketing Hub đó là giúp công ty tăng lượt truy cập web đồng thời chuyển đổi khách hàng truy cập thành các lead. 

Hubspot Marketing Hub
Hubspot Marketing Hub 

Một trong những công việc lớn nhất của Hubspot Marketing Hub đó chính là thiết lập một chiến dịch tiếp thị. Với mục đích thu hút và làm hài lòng của khách hàng của doanh nghiệp, công cụ cũng giúp cho việc doanh nghiệp có thể đưa ra các nội dung tiếp thị phù hợp với mọi độ tuổi khách hàng để chuyển đổi khách hàng hiện tại trở thành các khách hàng tiềm năng lâu dài. 

Các chức năng tuyệt vời của Hubspot Marketing Hub đó là: 

  • Chức năng tạo nội dung và Blog
  • Chức năng truyền thông xã hội 
  • Chức năng kêu gọi hành động 
  • Chức năng Tối ưu hóa ngay trên thiết bị di động từ email đến blog 
  • Chức năng Trang Landing 
  • Chức năng nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để đạt được mục tiêu doanh nghiệp 
  • Chức năng thử nghiệm A / B nhằm tối ưu hóa trang web và sử dụng tốt các Inbound Marketing 

2.4. Các dịch vụ khác của Hubspot 

Các dịch vụ khác của Hubspot
Các dịch vụ khác của Hubspot 

Không chỉ có 3 dịch vụ chính trên mà Hubspot còn cung cấp thêm cho doanh nghiệp các dịch vụ như: 

Hubspot Service Hub: Không chỉ có bộ phận Sales hay bộ phận Marketing thì bộ phận chăm sóc khách hàng cũng không thể thiếu trong một doanh nghiệp và Hubspot Service Hub được sinh ra để giúp việc chăm sóc khách hàng trở nên hiệu quả nhất. Hubspot Service Hub sẽ phân tích và xác định các vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải đồng thời đưa ra các giải pháp cho việc giải quyết các vấn đề quan trọng mới mục đích làm hài lòng các khách hàng của doanh nghiệp. 

Đồng thời, việc sử dụng tác lẻ khiến cho nhiều doanh nghiệp cảm thấy bất tiện. Bởi đối với mỗi doanh nghiệp cả ba bộ phận Sales, Marketing, chăm sóc kahchs hàng là bộ ba hoàn hảo để tiến đến sự phát triển bền vững. Nhận ra được nhiều này Hubspot đã tìm ra một giải pháp đó chính là phát triển thêm một dịch vụ đó là Hubspot CMS Hub. Hubspot CMS Hub  ra đời với mục đích kết nối tất cả trên Hubspot, đồng thời cho phép quản lý các nội dung từ nhiều nhóm liên quan để cùng làm việc chung với nhau, thường đi kèm với Hubspot CRM, các công cụ hội thoại và là sự tổng hợp của Marketing Hub, Service Hub và Sales Hub. 

Hubspot CMS Hub
Hubspot CMS Hub

Thông qua những dịch vụ mà Hubspot cung cấp thì cũng có thể lý giải được pha nào tại sao các doanh nghiệp nên chọn  làm đối Hubspot tác cho sự phát triển lâu dài. Tuy nhiên không phải bất kì doanh nghiệp nào cũng có thể lựa chọn Hubspot và sử dụng nó một cách đơn giản. Vật liệu doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng Hubspot được không? Đừng bỏ qua những thông tin sau đây nhé! 

Liệu Hubspot có dành cho doanh nghiệp của bạn?
Liệu Hubspot có dành cho doanh nghiệp của bạn? 

Để có thể biết được rằng HUbspot có dành cho doanh nghiệp của bạn không thì bạn phải xác định rằng bạn đang mong muốn điều gì. Hãy cùng trả lời cho các câu hỏi sau: 

  • Bạn có muốn thu hút và làm hài lòng khách hàng không? 
  • Bạn có muốn một công cụ để tích hợp 3 nhóm chính như Sales, Marketing và Service của doanh nghiệp bạn không?
  • Việc phân tích và tối ưu hóa các chiến dịch có phải ưu tiên của bạn? 
  • Việc quản lý khách hàng tiền ăn và khách hàng hiện tại có quan trọng với bạn không? 
  • … 

Sau khi trả lời được những câu hỏi trên thì bạn hoàn toàn có thể chắc chắn rằng cần phải lựa chọn Hubspot và cùng phát triển với Hubspot! Ngoài ra bật bí với các bạn rằng, nếu bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp, thì Hubspot không phải một lựa chọn tồi. Hãy cùng Timviec365.com.vn tìm kiếm ngay những công việc thú vị mà Hubspot đang tuyển dụng ngay thôi! 

Trên đây là những thông tin quan trọng về Hubspot là gì. Mong rằng những thông tin àm Timviec365.com.vn cung cấp cho bạn, sẽ giúp bạn có thể lựa chọn công cụ cho doanh nghiệp của mình để có thể phát triển bền vững và lâu dài nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: