Học quản trị kinh doanh online và những điều bạn cần biết

Icon Author Trần Thùy Trang

Ngày đăng: 2022-02-08 16:47:14

Quản trị kinh doanh là sự tổng hợp các kiến thức cần thiết giúp bạn quản lý một đội nhóm, tổ chức hoặc điều hành cả một doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ, việc bổ sung kiến thức bằng các khóa học online đã và đang trở nên phổ biến. Hôm nay, vieclam88.vn sẽ cùng bạn học điểm qua về chủ đề học quản trị kinh doanh online và những ưu, khuyết điểm của khóa học này nhé!

1. Các loại hình khóa học quản trị kinh doanh online

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều khóa học quản trị kinh doanh online. Tuy nhiên để dễ so sánh và phân loại chúng tôi sẽ chia các khóa học theo thời gian để bạn đọc tiện so sánh và chọn lựa cho bản thân. 

1.1. Học quản trị kinh doanh online thông qua các khóa học ngắn hạn 

Khóa học ngắn hạn thường kéo dài từ 1 - 3 tháng. Được các trung tâm mở ra và học theo hình thức trực tuyến bằng các phần mềm online hoặc thông qua các video bài giảng được thu sẵn. 

Vào các buổi học, người học sẽ đăng nhập tài khoản và tham gia học hoặc tải xuống các video bài giảng để ôn tập, xem lại phục vụ cho công việc. Thông thường, chi phí của những khóa học này sẽ từ 2 đến 5 triệu, một số khóa học với những kiến thức nâng cao hoặc được giảng dạy bởi những giáo viên có kinh nghiệm, thâm niên hoặc nổi tiếng sẽ có mức giá cao hơn.

Khóa học ngắn hạn của quản trị kinh doanh online
Khóa học ngắn hạn của quản trị kinh doanh online

1.2. Học quản trị kinh doanh online qua các khóa học dài hạn 

Với những khóa học quản trị kinh doanh online dài hạn có thể chia làm 2 loại: 

- Khóa học do các trung tâm mở 

- Khóa học do chính các trường Đại học mở 

Tùy theo nhu cầu của mỗi cá nhân mà sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn muốn xây dựng một cái nhìn tổng quan, được giảng dạy một cách bài bản, được học trực tuyến về các hoạt động quản trị kinh doanh thì bạn nên đăng ký những khóa học ở các trường Đại học. 

Việc học từ xa đã và đang dần trở nên phổ biến. Bạn sẽ được cấp chứng chỉ từ trường Đại học để xác nhận đã hoàn thành khóa học. Trong quá trình học, bạn cũng sẽ được tiếp xúc thêm với nhiều kiến thức khác. 

Có 2 loại khóa học quản trị kinh doanh online dài hạn
Có 2 loại khóa học quản trị kinh doanh online dài hạn

2. Học quản trị kinh doanh online dành cho những đối tượng nào?

Để cân nhắc kỹ hơn về việc học quản trị kinh doanh online, chúng tôi sẽ nêu ra những điểm mạnh, điểm yếu của phương pháp học này.

2.1. Những điểm mạnh, điểm yếu của các khóa học quản trị kinh doanh online 

2.1.1. Điểm mạnh của việc học quản trị kinh doanh online 

Điểm mạnh lớn nhất của việc học quản trị kinh doanh online nằm ở tính linh động và tiết kiệm. Có thể nói, phần lớn những người muốn học các khóa học online đều không dư giả về thời gian. 

So với việc tham gia những khóa học trực tiếp và mất từ 20 - 30 phút đi đường, chi phí xăng xe, chi phí khấu hao vật chất xe cộ và những khoản phí như: tiền ăn, tiền tài liệu,… Việc học online thuận tiện và phù hợp hơn rất nhiều. Đặc biệt trong thời đại 4.0 đề cao tính linh động, những bài giảng online và bài giảng trực tiếp nếu có cùng một nội dung thì việc có thể lưu lại ở dạng video hoặc hình ảnh để khi rảnh có thể xem lại, hoặc tham khảo mọi lúc mọi nơi sẽ được đánh giá cao hơn. 

Nhiều người cho rằng, việc học online không đem lại hiệu quả cao bởi thiếu đi tương tác trực tiếp. Tuy nhiên không chỉ nhiều trường Đại học ở Việt Nam mà cả những trường Đại học trên thế giới cũng đã và đang cung cấp rất nhiều khóa học quản trị kinh doanh online, được đứng lớp bởi các giáo sư, tiến sĩ. 

Học quản trị kinh doanh online tiết kiệm thời gian
Học quản trị kinh doanh online tiết kiệm thời gian, chi phí

Việc học quản trị kinh doanh online sẽ không khiến bạn gặp những trở ngại, giới hạn chủ quan như: quá xa, lớp học quá đông… Bạn sẽ cảm nhận được rằng mình đang được hướng dẫn học 1:1, được trực tiếp đưa ra những câu hỏi khi gặp các vấn đề hóc búa. 

Song hành với đó, nếu so sánh chi phí học quản trị kinh doanh online với chi phí học quản trị kinh doanh trực tiếp sẽ thấy được tại sao việc học online nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Với mức chi phí vừa túi tiền cùng với sự phù hợp với nhiều đối tượng, các khóa học quản trị kinh doanh online đang ngày một phát triển và khẳng định hiệu quả, chất lượng.

Học quản trị kinh doanh online linh động trong ôn tập
Học quản trị kinh doanh online linh động trong ôn tập

2.1.2. Điểm yếu của việc học quản trị kinh doanh online

Đương nhiên, không một phương pháp học nào là hoàn hảo. Cùng với một nội dung và một chương trình học nhưng mỗi người sẽ có cách tiếp thu cũng như phương pháp học riêng. 

Việc học quản trị kinh doanh online không phù hợp với những ai không có tính tự giác trong học tập. Nếu như bạn tham gia các tiết học nhưng chỉ nghe giảng qua loa mà không có đúc kết gì theo thực tiễn, việc học sẽ rất khó khăn và tốn thời gian thay vì tiết kiệm thời gian. Song hành với vấn đề trên, khi học quản trị kinh doanh online, bạn phải chọn lọc và tìm kiếm khóa học phù hợp với bản thân. Nếu bạn chưa có kiến thức căn bản về quản trị kinh doanh thì nên học các khóa cho người mới bắt đầu. 

Việc thiếu chọn lọc, không tìm hiểu kỹ về khóa học sẽ khiến bạn vừa tốn kém về tiền bạc, vừa không đạt được hiệu quả và chất lượng kiến thức như mong muốn.

Điểm yếu của việc học quản trị kinh doanh online
Điểm yếu của việc học quản trị kinh doanh online

2.2. Ai nên tham gia học quản trị kinh doanh online? 

Trên thực tế việc học quản trị kinh doanh không giới hạn bất kỳ cá nhân nào cả. Đặc biệt những khóa học quản trị kinh doanh online lại vô cùng tiện lợi và tiết kiệm. 

Nếu bạn đang ở độ tuổi sinh viên và theo học một chuyên ngành khác nhưng muốn có thêm kiến thức phục vụ việc ứng tuyển sau này, bạn có thể tìm những khóa học quản trị kinh doanh online ngắn hạn, giới thiệu những kiến thức cơ bản để có cái nhìn tổng quát về lĩnh vực này. Từ đó, bạn có thể rút ra kết luận nên học chuyên sâu hoặc nâng cao hay không để tránh tốn kém. Việc học các kiến thức về quản trị kinh doanh cũng hỗ trợ bạn trong quản lý tài chính cá nhân, thay đổi tác phong chi tiêu và làm việc của bạn. 

Còn nếu bạn đã đi làm và muốn học quản trị kinh doanh online, việc lựa chọn các khóa quản trị kinh doanh online của các trung tâm hay trường Đại học phụ thuộc vào nhu cầu học của bạn. Rất nhiều người sau khi tham gia đi làm tại các môi trường chuyên nghiệp muốn có thêm một tấm bằng chuyên ngành khác có thể lựa chọn học các chương trình do các trường Đại học xây dựng. 

Thậm chí, trong thời đại hội nhập như hiện nay, các đại học quốc tế cũng cung cấp các khóa học quản trị kinh doanh online. Bạn có thể ứng tuyển để trở thành sinh viên học từ xa của những ngôi trường này. 

Học quản trị kinh doanh online phù hợp với ai
Học quản trị kinh doanh online phù hợp với ai?

Tóm lại, với những kiến thức quản trị kinh doanh không giới hạn người học hay độ tuổi học. Trong điều kiện hiện đại, việc tiếp cận kiến thức dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tìm được nhiều cơ hội việc làm hơn sau khi có kiến thức về quản trị kinh doanh. Hiện nay, vieclam88.vn đang cung cấp thêm website về các khóa học online. Bạn có thể tìm kiếm các khóa học và cân nhắc lựa chọn nhé.

Vậy là thông qua bài viết trên, vieclam88 mong rằng bạn đọc đã có kiến thức cũng như có thêm thông tin tham khảo về việc học quản trị kinh doanh online. Chúc các bạn sẽ tìm được khóa học phù hợp với bản thân mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: