Khám phá toàn bộ mức học phí trường Đại học Thăng Long mới nhất

Icon Author Lê Tuệ Nhi

Ngày đăng: 2021-05-14 10:47:11

Khi theo học tại một trường đại học thì bên cạnh yếu tố danh tiếng, uy tín của trường thì phụ huynh và học sinh cũng rất quan tâm đến mức học phí. Đặc biệt nếu bạn có ý định theo học một trường tư nhân như Đại học Thăng Long, hãy cùng mình khám phá toàn bộ mức học phí của trường Đại học Thăng Long dưới bài viết  này nhé.

1. Một vài nét về trường Đại học Thăng Long

Trường Đại học Thăng Long là trường đại học tư nhân đầu tiên trong chế độ CHXHCN Việt Nam. Trường được thành lập từ năm 1988, với bề dày lịch sử lâu đời trường được đánh giá là một trong những trường đại học tốt nhất cả nước. 

Đại học Thăng Long
Đại học Thăng Long

Cơ sở vật chất của trường được đánh giá là trên cả mức tuyệt vời. Trường được trang bị hệ thống cách âm giữa các phòng, giúp sinh viên học trung học tập hết sức có thể. Sinh viên tại trường sẽ không bao giờ phải lo lắng vì cái nóng mùa hè, cái lạnh mùa đông cả. Vì vậy mức học phí trường Đại học Thăng Long cũng được xếp vào loại cao. 

Bằng được đại học Thăng Long cấp có giá trị khá cao trong mắt các nhà tuyển dụng vì chương trình đào tạo của họ rất bài bản. Bên cạnh đó, trường có nhiều hoạt động ngoại khóa, bổ trợ cho sinh viên nên rất được nhiều người lựa chọn theo học. Vậy học phí của một trường như vậy có đắt không? Thử tìm hiểu tiếp nhé!

Xem thêm: Học phí trường Đại học kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh

Mẫu đơn xin việc

2. Đánh giá chung về học phí trường Đại học Thăng Long

Những yếu tố để một sinh viên quyết định nộp hồ sơ và theo học các trường đại học thường gồm: danh tiếng, uy tín, chương trình giảng dạy, hoạt động ngoại khóa, mức học phí của trường. Bên cạnh những yếu tố đầu thì mức học phí được coi là nhân tố quyết định vì một sinh viên sẽ phải theo học ở trường 4-5 năm và phải đảm bảo điều kiện tài chính ổn định trong khoảng thời gian đó.

Đại học Thăng Long là một trường tư nhân với cơ sở vật chất hiện đại nên mức học phí của trường sẽ cao hơn so với các trường công lập khác. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường dân lập có mức tín chỉ cao hơn trường Thăng Long mà điều kiện đào tạo và cơ sở không bằng.

Cơ sở vật chất trường được đánh giá xứng đáng với học phí
Cơ sở vật chất trường được đánh giá xứng đáng với học phí

Trước khi quyết định học tập tại Đại học Thăng Long, bạn nên tìm hiểu mức học phí tại đây cũng như các chi phí khác phải rồi so với khả năng kinh tế của bản thân và gia đình có phù hợp hay không. Nhìn chung mức học phí của trường sẽ dao động tầm 22-24 triệu một năm. Đây là mức học phí chung của nhiều ngành tại đây. Tuy nhiên với các ngành hot như Truyền thông đa phương tiện, Thanh Nhạc là cao nhất, khoảng 27-29 triệu/năm. Bên cạnh đó, các ngành như Ngôn ngữ và Điều dưỡng thì sẽ dao động tầm 26 triệu/năm.

Một điều bạn cần quan tâm nữa đó chính là mức học phí của trường Đại học Thăng Long sẽ không cố định và sẽ tăng theo từng năm. Lộ trình tăng tối đa học phí qua từng năm học ở đây không quá 5% một năm. Vậy nên nếu nhà bạn không quá khá giả thì nên tìm hiểu và tính toán kỹ lưỡng khả năng chi trả của mình trước khi theo học.

Mức học phí của trường Đại học Thăng Long
Mức học phí của trường Đại học Thăng Long

Giờ vieclam88.vn sẽ giới thiệu chi tiết hơn về học phí các khoa và theo từng năm để các bạn có cái nhìn chi tiết hơn.

Xem thêm:: Việc làm chuyên viên tư vấn tuyển sinh

3. Mức học phí trường Đại học Thăng Long theo các năm

3.1. Mức học phí tại trường năm 2020-2021

Học phí năm 2020-2021 sau khi tăng 5% so với các năm trước nên có mức khá cao. Phụ huynh, sinh viên nên quan tâm tới mức học phí gần đây để có thể đưa ra quyết định hợp lý. Với sinh viên chính quy, mức học phí của trường khác nhau theo theo từng khoa:

- Hiện tại, khoa Truyền thông đa phương tiện của trường có mức học phí cao nhất. Theo số liệu của trường đưa ra thì ngành này là 29 triệu ba trăm nghìn đồng một năm, sinh viên sẽ theo học trong 4 năm tại trường.

Mức học phí tại trường sẽ tăng theo từng năm
Mức học phí tại trường sẽ tăng theo từng năm

- Mức học phí cho sinh viên năm một, năm hai khoa Thanh nhạc là 27 triệu đồng/năm. Sẽ có thay đổi cho sinh viên khoa này khi lên năm 3, năm 4 là 18 triệu đồng/năm.

- Các ngành như Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung có mức học phí là hơn 25 triệu một năm. Còn học phí ngành Ngôn ngữ Nhật và Ngôn ngữ Hàn, Ngành Quản trị và Du lịch - Lữ hành cao hơn một chút là 26 triệu một năm.

- Các khoa liên quan đến sức khỏe như Dinh dưỡng và Điều dưỡng dao động tầm 24-25 triệu một năm.

- Với các ngành học khác tại trường Đại học Thăng Long như: Khoa Toán (Toán ứng dụng, Khoa học máy tính, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Công nghệ máy tính, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo), Khoa Kinh tế - Quản lý (Kế toán, Tài chính kinh tế, Marketing, Quản trị kinh doanh, Logistic và chuỗi cung ứng, Luật kinh tế, Kinh tế quốc tế) là 24 triệu một năm.

- Khoa Khoa học xã hội và nhân văn (Việt Nam học, Công tác xã hội học) có mức học phí rẻ nhất là 22 triệu/năm. 

3.2. Mức học phí trường Đại học Thăng Long năm 2019-2020

So với năm 2020-2021, học phí năm 2019-2020 có sự thấp hơn vẫn cao hơn mặt bằng chung. Cụ thể:

- Các ngành học trong Khoa Toán và Kinh tế có mức học phí là hơn 23 triệu một năm.

- Các khoa Điều dưỡng, Dinh dưỡng và Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung vẫn ở mức cao, tầm 24 triệu một năm.

- Còn Khoa Ngôn ngữ Nhật và Ngôn ngữ Hàn, Du lịch không có sự thay đổi nhiều, vẫn ở mức 25 triệu một năm.

- Trong đó khoa Truyền thông đa phương tiện và khoa Thanh nhạc được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác giảng dạy nên có mức học phí cao nhất là 27 triệu một năm.

3.3. Mức học phí tại trường năm 2018-2019

Trong ba năm học gần đây thì đây là năm có mức học phí rẻ nhất. Tìm hiểu thử mức học phí năm này ra sao nhé:

- Các ngành Ngôn ngữ Nhật, Hàn và Du lịch là khoảng 24 triệu đồng một năm.

- Với ngành Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Anh và Điều dưỡng là ở mức 23 triệu/năm.

- Các ngành khác như Toán và Kinh tế thì ở khoảng 22 triệu/năm.

4. Các khoản chi phí khác phải quan tâm khi học tại Đại học Thăng Long

Ngoài việc đóng học phí cho trường, sinh viên cũng sẽ phải lo những khoản chi khác như: tiền tài liệu, tiền quỹ lớp, tiền khi tham gia các hoạt động ngoại khóa,... Chưa kể có những khoản tiền bạn phải phục vụ cho đời sống cá nhân của mình như: tiền nhà, tiền ăn, tiền điện nước,... 

Các bạn sẽ chi trả nhiều khoản do tham gia các hoạt động khác tại trường
Các bạn sẽ chi trả nhiều khoản do tham gia các hoạt động khác tại trường

Có rất nhiều khoản tiền bạn cần chi tiêu, nên trước khi nộp hồ sơ vào trường các bạn nên cân nhắc kỹ càng. Nếu tính toán kỹ càng, có kế hoạch chi tiêu hợp lý thì bạn có thể ra quyết định theo học trường Đại học Thăng Long hay không.

5. Quy định về giảm học phí trường Đại học Thăng Long 

Nếu bạn không khá giả nhưng vẫn muốn được đào tạo trong môi trường giáo dục của trường thì Đại học Thăng Long vẫn tạo điều kiện cho bạn học tập.

Nếu bạn là thuộc gia đình trường hợp đặc biệt như nằm trong diện có sổ hộ nghèo, con thương binh liệt sĩ, bạn sẽ được nhà trường dành những chính sách ưu tiên và tạo điều kiện cho bạn theo học tại trường. Bên cạnh đó, trường hỗ trợ bạn vay vốn để có đủ tài chính đi học.

Học tập tốt, lấy học bổng sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều
Học tập tốt, lấy học bổng sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều

Còn một cách khác mà bạn có thể áp dụng ở hầu hết các trường, đó là cố gắng học giỏi lấy học bổng. Việc học giỏi cũng giúp bạn không bị nợ môn, tốn tiền học lại. Đồng thời bạn có thể đi làm thêm, vừa kiếm thêm thu nhập vừa có kinh nghiệm làm việc. 

Với những thông tin trên mong rằng bạn đã hiểu rõ khái quát các mức học phí trường Đại học Thăng Long. Từ đó bạn có thể suy xét, lên kế hoạch học đại học trong tương lai của mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: