Tuyển sinh: Tìm hiểu học phí trường Đại học Kiến Trúc TP HCM

Icon Author Trần Uyên Thư

Ngày đăng: 2021-05-11 10:03:40

Trường Đại học Kiến Trúc TP HCM là một trong những trường đào tạo về chuyên ngành xây dựng và thiết kế có tiếng nhất Việt Nam. Chính điều này khiến cho ngôi trường này trở thành niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ có đam mê về lĩnh vực này. Cùng vieclam88.vn tìm hiểu về học phí mới nhất của trường Đại học Kiến trúc TP HCM.

1. Thông tin sơ lược về học phí trường Đại học Kiến trúc TP HCM

Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trường đào tạo chuyên sâu về ngành xây dựng và thiết kế có tiếng nhất Việt Nam. Đại học Kiến trúc TP HCM không chỉ là môi trường hướng dẫn, đào tạo các bạn trẻ mà còn là trung tâm tư vấn, nghiên cứu các dự án mà doanh nghiệp và Chính phủ đang thực hiện.

Trường Đại học Kiến trúc TP HCM
Trường Đại học Kiến trúc TP HCM

Đây là ngôi trường được nhiều bạn trẻ có niềm đam mê thiết kế và xây dựng mong muốn học vì danh tiếng và chất lượng đầu ra được đảm bảo cũng như tấm bằng có giá trị cho sinh viên phát triển nghề nghiệp sau này. Tuy nhiên đối với những trường học về thiết kế - mỹ thuật thường có học phí khá cao so với các trường khác nên đây cũng là mối bận tâm của các vị phụ huynh và em học sinh trước khi chọn trường học. 

Bài viết này chính là thông tin hữu ích cho các vị phụ huynh và học sinh đang tò mò về học phí trường Đại học Kiến trúc TP HCM như thế nào? Thực chất thì học phí tại trường Đại học Kiến trúc Tp HCM không quá cao so với các trường công lập khác tại Tp HCM, tất nhiên như đã nhắc bên trên thì học phí tại trường chuyên về thiết kế - mỹ thuật sẽ cao hơn bởi cơ sở vật chất, vật dụng cung cấp cho quá trình học tập cho sinh viên cần nhiều hơn.

Mỗi một khoa trong trường Đại học Kiến trúc TP HCM sẽ có mức học phí khác nhau tùy vào tính chất ngành học, kèm theo đó là học phí được tính theo số lượng tín chỉ sinh viên đăng ký trong kỳ. Trường đại học Kiến Trúc TP HCM cho phép sinh viên học theo hình thức “cuốn chiếu” nghĩa là ngoài những môn chuyên ngành thì những bộ môn chung các bạn có thể học dồn, nếu học được nhiều thì đăng ký nhiều như vậy học phí sẽ cao nhưng phục vụ cho việc bạn ra trường sớm.

Học phí khi học tại trường Đại học Kiến trúc TP HCM còn phụ thuộc vào chuyên ngành học vì mỗi khoa sẽ có yêu cầu khác nhau về dụng cụ học tập, giáo trình, khóa luận,... Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về học phí các chương trình học trong trường Đại Học Kiến trúc TP HCM qua những đề cập bên dưới nhé!

Mức học phí đối với mỗi ngành khác nhau
Mức học phí đối với mỗi ngành khác nhau

Xem thêm: Việc làm chuyên viên tư vấn tuyển sinh

2. Học phí trường Đại học Kiến trúc TP HCM theo chương trình học

Cũng giống như các trường đại học khác hiện nay, trường Đại học Kiến trúc TP HCM cung cấp những chương trình học đa dạng theo cấp bậc cho học sinh có nhu cầu theo học như chương trình đào tạo chính quy, chương trình đào tạo chất lượng cao và chương trình đào tạo tiên tiến.

Học phí trường Đại học Kiến trúc TP HCM chia theo các hệ đào tạo
Học phí trường Đại học Kiến trúc TP HCM chia theo các hệ đào tạo

 

2.1. Học phí của chương trình đào tạo chính quy 

Không chỉ có trường đại học Kiến trúc TP HCM mà gần như tất cả các trường đại học tại Việt Nam trong chương trình đào tạo chính quy đều tính học phí theo số lượng tín chỉ của sinh viên đăng ký. Theo bản cập nhật mới nhất hiện nay thì trường Đại học Kiến trúc TP HCM từ năm 2021 một tín chỉ tương đương với 342.000 đồng.

Trong một năm học tại trường thì có 2 học kỳ cho sinh viên tự đăng ký tín chỉ, ngoài những môn học bắt buộc nhà trường sẽ đăng ký cho học sinh còn các môn chung thì học sinh sẽ tự đăng ký và sắp xếp lịch phù hợp với mình. Mỗi kỳ sinh viên sẽ đăng ký trung bình từ 15 - 18 tín chỉ có thể ít hoặc nhiều hơn tùy chế độ học hoặc trong trường hợp không đăng ký được.

Mức học phí 342.000đ/tín chỉ chỉ áp dụng cho những tín chỉ được đăng ký lần đầu nếu trường học học sinh học cải thiện, học vượt, học lại thì sẽ nhân số tín lên theo quy định của trường (có thể nhân 1.5 hoặc 2 lần so với mức tiền tín chỉ gốc).

Theo như quy định của nhà trường thì cứ mỗi năm sẽ tăng 10% học phí tính vào tín chỉ môn học. Cùng điểm qua một số ngành cụ thể trường theo hệ đào tạo chính quy với mức học phí tương ứng như sau:

- Học phí ngành kiến trúc tính theo một học kỳ tương ứng với 18 tín chỉ cơ bản là 6.156.000VNĐ

- Học phí ngành quy hoạch vùng và đô thị một học kỳ tương ứng với 19 tín chỉ cơ bản là 6.498.000VNĐ

- Học phí ngành kiến trúc cảnh quan một học kỳ tương ứng với 19 tín chỉ cơ bản là 6.498.000 VNĐ

- Học phí ngành mỹ thuật đô thị một học kỳ với số tín chỉ tương ứng là 18 là 6.156.000 VNĐ

- Học phí ngành kỹ thuật xây dựng một học kỳ có 17 tín chỉ cơ bản tương đương  là 5.814.000 VNĐ

- Học phí ngành kỹ thuật cơ sở hạ tầng có 16 tín chỉ cơ bản tương ứng là 5.472.000 VNĐ

- Học phí ngành quản lý xây dựng một học kỳ có 16 tín chỉ cơ bản tương đương là 5.472.000 VNĐ

- Học phí ngành thiết kế công nghiệp một học kỳ tương ứng với 16 tín chỉ cơ bản là 5.472.000 VNĐ

- Học phí ngành thiết kế nội thất một học kỳ tương ứng với 16 tín chỉ cơ bản là 5.472.000 VNĐ

- Học phí ngành đồ họa một học kỳ tương ứng với 17 tín chỉ cơ bản là 5.814.000 VNĐ

- Học phí ngành thiết kế thời trang một học kỳ tương ứng với 17 tín chỉ cơ bản là 5.814.000 VNĐ

Học phí hệ đào tạo chính quy tại trường có mức trung bình 12.000.000đ/năm
Học phí hệ đào tạo chính quy tại trường có mức trung bình 12.000.000đ/năm

2.2. Học phí đối với hệ đào tạo chất lượng cao

Những chuyên ngành chất lượng cao trong trường đại học là ngành được đào tạo chuyên sâu và cao cấp hợp với chương trình học chính quy vậy nên mức học phí của các ngành này cũng cao hơn rất nhiều. Hiện nay trong trường Đại Học Kiến Trúc Tp HCM có các ngành chất lượng cao là ngành kiến trúc, ngành kỹ thuật xây dựng và ngành quy hoạch vùng và đô thị. 

Đối với những sinh viên theo học hệ đào tạo chất lượng cao tại trường Đại học Kiến Trúc TP HCM thì trong bằng tốt nghiệp cũng được chứng nhận khóa học nâng cao và có nhiều chế độ khác trong quá trình học tập. Đi kèm với chất lượng chính là mức học phí cao mỗi tín chỉ trong hệ đào tạo chất lượng cao tương ứng 1.484.000 VNĐ.

Trong hệ đào tạo chất lượng cao thì sinh viên cũng phải học theo số lượng tín chỉ yêu cầu giống với hệ chính quy đó là trung bình từ 15-18 tín tùy ngành học. Đối với những bạn có nhu cầu học vượt cấp, học nhanh thì có thể đăng ký nhiều tín chỉ trong một kỳ miễn là không bị trùng lịch các môn là có thể học được.

Mức học phí cụ thể theo kỳ của các chuyên ngành trong hệ đào tạo chất lượng cao tại trường Đại học Kiến trúc TP HCM như sau:

- Học phí ngành kiến trúc trong hệ đào tạo chất lượng cao có lượng tín chỉ cần học giống với hệ chính quy là 18 tín chỉ thì tương ứng với 26.712.000 VNĐ.

- Học phí ngành quy hoạch vùng và đô thị hệ chất lượng cao một kỳ tương ứng với 18 tín chỉ là 26.064.000 VNĐ.

- Học phí ngành kỹ thuật xây dựng hệ chất lượng cao có một kỳ tương ứng với 18 tín chỉ là 19.944.000 VNĐ.

Học phí đối với hệ đào tạo chất lượng cao
Học phí đối với hệ đào tạo chất lượng cao 

Xem thêm: Chi phí trường đại học tài chính marketing

2.3. Học phí đối với hệ đào tạo tiên tiến

Một chương trình đào tạo khác song hành với hệ đào tạo chất lượng cao chính là chương trình học tiến tiến trong trường Đại học Kiến Trúc TP HCM. Tất nhiên đối với chương trình học này thì sẽ có học phí cao tương đương với hệ chất lượng cao.

Học phí của bất kỳ chương trình đào tạo nào trong trường đại học đều được quy đổi theo số lượng tín chỉ của sinh viên mỗi học kỳ. Tuy nhiên trong hệ đào tạo tiên tiến thì có mức học phí cụ thể khác nhau như sau:

- Học phí của các môn học lý luận chính trị bắt buộc trong trường như Triết học, Tư tưởng Hồ CHí Minh,... thì mỗi tín chỉ tương đương là 1.250.000 VNĐ.

- Học phí của những môn giáo dục thể chất đối với hệ tiên tiến là 1.100.000 VNĐ/tín chỉ.

- Học phí của môn giáo dục quốc phòng sẽ được định mức phụ thuộc vào trung tâm đào tạo mà nhà trường kết hợp giảng dạy.

- Học phí đối với những bộ môn khác trong khóa đào tạo tiên tiến thì một tín chỉ tương ứng với 2.500.000 VNĐ. 

Mỗi năm theo như quy định của nhà trường về việc tăng học phí thì cũng được áp dụng cho cả hệ đào tạo chất lượng cao và hệ đào tạo tiên tiến tuy nhiên không được tăng vượt quá 20% (đó là quy định của bộ Giáo dục). Lợi ích của sinh viên khi tham gia các khóa đào tạo tiên tiến chính là cơ hội nhận học bổng rất lớn, giá trị học bổng có thể tương ứng với một kỳ tùy vào từng loại học bổng.

Học phí hệ đào tạo tiên tiến
Học phí hệ đào tạo tiên tiến

Mẫu thư xin việc

Qua đó có thể thấy được mỗi chương trình đào tạo sẽ có những lợi ích riêng và mức học phí riêng để cho học sinh có thể lựa chọn phù hợp với trình độ và điều kiện đáp ứng. Tất nhiên việc theo học các khóa đào tạo chất lượng cao hay tiên tiến sẽ đem đến cho bạn chất lượng đầu ra giá trị hơn, có lợi trong công việc sau này nhưng không cần phải bắt buộc vào mà xét theo điều kiện đáp ứng của gia đình nếu bạn học tốt thì bất kỳ hệ đào tạo nào cũng giúp ích cho bạn.

3. Cơ chế phương thức tuyển sinh hệ Đại học chính quy TP HCM 

Có 3 phương thức xét chính

- Phương thức 1: xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển: cơ sở đào tạo tại TP.HCM: từ 20,75 đến 26,31 điểm; tại trung tâm đào tạo cơ sở Cần Thơ điểm chuẩn 32,36 và 22,18 điểm

- Phương thức 2: xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia TP.HCM, cơ sở đào tạo tại TP.HCM: từ 17,53 đến 21,58 điểm (quy về thang điểm 30); tại trung tâm đào tạo cơ sở Cần Thơ điểm chuẩn 17,18 và 17,65 điểm; tại trung đào tạo cơ sở Đà Lạt điểm chuẩn 19,59 điểm

- Phương thức 3: xét tuyển dựa vào điểm trung bình học bạ THPT, cơ sở đào tạo tại TP.HCM từ 19,59 đến 25,32 điểm; tại trung tâm đào tạo cơ sở Cần Thơ điểm chuẩn từ 21,48 đến 22,64 điểm; tại trung đào tạo cơ sở Đà Lạt điểm chuẩn 19,25 và 23,23 điểm

 

Bên trên là những thông tin cơ bản về học phí trường Đại học Kiến Trúc TP HCM được phân chia theo các chương trình đào tạo cụ thể để cho bạn dễ dàng tham khảo. Để tìm hiểu các bài viết hữu ích khác về ngành giáo dục truy cập website vieclam88.vn

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: