Học Bách Khoa ra làm gì - Gợi ý những việc làm tốt nhất

Icon Author Phạm Ngọc Diệp

Ngày đăng: 2021-05-17 16:32:07

Mỗi khi mùa thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia đến, những vấn đề liên quan đến trường học, việc làm lại được tra cứu rất nhiều trên internet. Top đầu trong số những từ khóa được thắc mắc nhiều nhất chính là câu hỏi “Học Bách Khoa ra làm gì?”. Các bạn hãy đi ngay vào bài viết của vieclam88.vn để đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi hóc búa này nhé!

 

1. Giải mã lượt tìm kiếm “khủng” của từ khóa “Học Bách Khoa ra làm gì?”

Đối với những bạn trẻ đang ở lứa tuổi học Trung học phổ thông như lớp 11, 12, vấn đề quan trọng nhất lúc này chính là bắt đầu tập trung học tập, ôn thi, cũng như nghiên cứu về môi trường đại học. Vấn đề nghiên cứu này đòi hỏi các bạn phải biết bản thân phù hợp, hay yêu thích làm công việc gì trong tương lai. Sau đó, sẽ lựa chọn trường cao đẳng, đại học sao cho thích hợp với sức thi, cũng như sau khi ra trường thì sẽ có đủ trình độ, năng lực để xin việc.

Giải mã lượt tìm kiếm “khủng” của từ khóa “Học Bách Khoa ra làm gì?”
Giải mã lượt tìm kiếm “khủng” của từ khóa “Học Bách Khoa ra làm gì?”

Đây cũng chính là thời điểm nóng mà các sĩ tử đang phải chuẩn bị một tinh thần, cũng như kiến thức vững chắc để đến với kỳ thi tương đối quan trọng của cuộc đời. Chính vì điều này, những bạn sinh viên tương lai đang ráo riết tìm kiếm các khoa ngành, trường học phù hợp nhất để điền vào đơn xin xét tuyển. Dĩ nhiên, với tư cách là trường đại học có chất lượng thuộc vào top đầu Việt Nam, cũng như đạt tiêu chuẩn quốc tế, lượt tra cứu dành cho trường Đại học Bách Khoa là một con số khổng lồ.

Ngoài những câu hỏi về học phí, khoa ngành của trường, thì câu hỏi được các học sinh, phụ huynh thắc mắc hơn cả chính là “Học Bách Khoa ra làm gì?”. Để được giải đáp một cách chi tiết và cặn kẽ, các bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé!

Xem thêm: Ngành giáo dục thể chất

2. Trả lời câu hỏi “Học Bách Khoa ra làm gì?”

Trường Đại học Bách Khoa, không cần phải bàn cãi, chắc chắn là một trong những trường học có chất lượng đào tạo, cũng như trình độ đầu ra tốt nhất tại Việt Nam. Chất lượng xét tuyển đầu vào dĩ nhiên cũng rất cao, yêu cầu phải là các sinh viên có học lực từ giỏi đến xuất sắc, cũng gần như điểm thi đại học phải tối thiểu 24 điểm cho 3 môn.

Trả lời câu hỏi “Học Bách Khoa ra làm gì?”
Trả lời câu hỏi “Học Bách Khoa ra làm gì?”

 

Đây là môi trường mơ ước của nhiều học sinh, thậm chí kể cả phụ huynh, vì nhiều người cho rằng con cái học được ở Bách Khoa thì ra trường sẽ có những công việc lương cao chót vót, còn cha mẹ thì sẽ nở mày nở mặt với hàng xóm láng giềng. Điều này cũng khá có cơ sở nhưng thực chất không thể chính xác hoàn toàn với toàn bộ sinh viên.

Trường Bách Khoa có rất rất nhiều ngành học, từ các lĩnh vực kỹ thuật cực “hot” như công nghệ thông tin, tự động hóa, điện tử viễn thông, cơ điện tử, đến một số ngành mới như ngôn ngữ Anh, kinh tế quản lý,... Và sự thật là ngôi trường này thường chỉ nổi tiếng và được đánh giá cao về những ngành kỹ thuật, tức là những lĩnh vực còn lại sẽ không được nổi trội so với ngành tương đương tại trường đại học khác.

Chính vì thế, để trả lời cho câu hỏi “Học Bách Khoa ra làm gì?”, thì chắc chắn câu trả lời sẽ là làm được rất nhiều công việc, tùy thuộc vào khoa ngành mà bạn cảm thấy phù hợp với bản thân. Điều quan trọng ở đây là, nếu bạn muốn có những công việc đúng chuyên ngành, lương cao, thì phải học tập, cũng như tốt nghiệp thật tốt từ các ngành kỹ thuật của trường.

Bách Khoa có rất nhiều ngành học
Bách Khoa có rất nhiều ngành học

Xem thêm: Việc làm bác sĩ da liễu

3. Có nên thi vào Đại học Bách Khoa không?

Như đã nói ở trên, trường Bách Khoa có chất lượng đầu ra cho các ngành kỹ thuật là vô cùng tốt, cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường là cực cao. Song, để có thể thi vào trường, là vấn đề vô cùng nan giải. Nếu các bạn học sinh đang đặt ra câu hỏi “Học Bách Khoa ra làm gì?”, thì trước tiên phải có cho mình hai câu hỏi “Mình yêu thích, đam mê công việc gì”, và “Liệu mình thi được bao nhiêu điểm?”.

Một sự thật khiến nhiều phụ huynh, học sinh vỡ mộng, chính là điểm thi đầu vào của các ngành kỹ thuật của trường Bách Khoa. Trường có rất nhiều hệ đào tạo bao gồm đại trà, tiên tiến và quốc tế, và cũng như có nhiều khác biệt trong chương trình học, học phí,... Tối thiểu nếu muốn thi đỗ các ngành kỹ thuật thì phải đạt từ 23 đến 24 điểm (với hệ quốc tế), còn đối với hệ đại trà, thì sẽ rất cao, có những năm lên đến 28, 29 điểm.

Có nên thi vào Đại học Bách Khoa không?
Có nên thi vào Đại học Bách Khoa không?

Ngoài ra, để bắt đầu cũng như duy trì một công việc, sự yêu thích và đam mê dành cho nó vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Không phải nghiễm nhiên trường Bách Khoa có chất lượng đào tạo tốt nhất, song cũng là trường có số lượng sinh viên bỏ, hoặc bị đuổi học nhiều nhất. Một môi trường học áp lực, khó khăn đi cùng với sự thiếu lửa nhiệt huyết của sinh viên đối với ngành nghề chính là nguyên nhân cho vấn đề này.

Do đó, các bạn cần chắc chắn về câu trả lời của hai câu hỏi trên để việc học, xem thực lực của bản thân có đủ để thi vào hay không, cũng như xem mình thật sự yêu thích công việc, khoa ngành nào. Điều này sẽ giúp các bạn có một tinh thần, tâm lý thoải mái để bước vào kỳ thi tốt nghiệp, cũng như sau đó là đến khi theo học.

4. Những ngành có cơ hội việc làm tốt nhất của Đại học Bách Khoa

Nếu bạn đã tự tin trả lời cho hai câu hỏi bên trên, thì đây sẽ là những ngành học tốt nhất, từ chất lượng đào tạo đến cơ hội việc làm của Bách Khoa.

Trả lời hai câu hỏi quan trọng
Trả lời hai câu hỏi quan trọng

- Công nghệ thông tin: Với tiêu chuẩn đầu vào cao nhất trong tất cả các ngành, chắc chắn sinh viên được đào tạo ra với một kiến thức, trình độ vô cùng cao. Những việc làm tùy thuộc vào sở trường, cũng như yêu thích có thể lựa chọn như lập trình viên hệ thống thông tin, phần mềm, lập trình game, website,...

Mức đãi ngộ dành cho những bạn sinh viên mới ra trường có thể từ 10 đến 20 triệu một tháng. Ngoài ra, nếu đã có kinh nghiệm hay đủ trình độ để nhận dự án tự do, mức thu nhập có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

- Cơ khí: Đây cũng là một trong những ngành thu hút hàng đầu, làm việc liên quan đến các lĩnh vực về công nghệ ô tô, tàu thủy, hàng không,...

Cơ hội làm việc dành cho đối tượng này cũng rất rộng mở, không chỉ trong nước tuyển, mà nước ngoài như Nhật Bản cũng rất hay hợp tác với Đại học Bách Khoa. Dĩ nhiên, nếu trình độ của bạn có thể đáp ứng với môi trường làm việc quốc tế thì chắc chắn mức lương sẽ ở mức vài nghìn đô la Mỹ một tháng.

- Điều khiển tự động hóa: Đây cũng là một ngành không thể thiếu trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Công việc của đối tượng này sẽ là vận hành hệ thống tự động hóa, thiết kế, chế tạo robot, thiết bị điều khiển tự động,...

Mẫu thư xin việc

Các ngành có cơ hội việc làm tốt nhất
Các ngành có cơ hội việc làm tốt nhất

Mức đãi ngộ cho các sinh viên kỹ thuật Bách Khoa ra trường thường đều rất cao, chưa kể cơ hội việc làm còn vô cùng rộng mở, thậm chí khó có thể thất nghiệp. Đương nhiên, với những con người có kiến thức, trình độ chuyên môn cao, khả năng thăng tiến cũng sẽ rất lớn. Ngoài ra, nếu bạn học các chuyên ngành ít tiếng tăm hơn, thì vẫn có thể tìm được những công việc tốt, quan trọng là bạn phải chăm chỉ học tập, rèn luyện, phát triển.

Hy vọng nội dung thông tin mà vieclam88.vn chia sẻ có thể hỗ trợ các bạn giải đáp câu hỏi “Học Bách Khoa ra làm gì?”, cũng như sớm tìm được môi trường học tập, làm việc theo đúng đam mê nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: