Cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Grab đầy đủ và đúng chuẩn

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2020-10-24 15:30:01

“Grab” có lẽ là cái tên không còn xa lạ đối với chúng ta hiện nay khi thời đại công nghệ bùng nổ và được ứng dụng cho hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó bao gồm cả vận chuyển hàng hóa, con người. Theo đó, việc làm Grab trong thời gian gần đây cũng trở nên “sốt nóng” hơn bao giờ hết khi nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm gia tăng mạnh mẽ. Vậy để có thể ứng tuyển thành công việc làm Grab cần chuẩn bị những gì? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để biết cách tạo hồ sơ xin việc Grab chuẩn nhất nhé!

1. Cách chuẩn bị hồ sơ xin việc GrabBike

GrabBike hiện nay là lựa chọn của đông đảo đối tượng bởi sự tiện lợi và các thủ tục đăng ký khá đơn giản, dễ dàng. Bất kể ai trong độ tuổi lao động có nhu cầu “chạy GrabBike” đều có thể đăng ký để làm việc. Vậy hồ sơ xin việc GrabBike cần có những gì?

1.1. Những tài liệu cần có trong hồ sơ xin việc GrabBike

Theo quy định mới nhất về việc làm hồ sơ đăng ký việc làm GrabBike được đưa ra vào cuối tháng 9/2020 thì có một chút thay đổi về thủ tục. Chi tiết đó là khi làm hồ sơ, các bạn cần phải có giấy lý lịch tư pháp hoặc là xác nhận về việc không có bất kỳ tiền án, tiền sự nào. Trường hợp không có các giấy tờ trên thì sẽ không đủ điều kiện để đăng ký làm việc GrabBike.

Cụ thể, trong hồ sơ đăng ký xin việc làm GrabBike, các bạn cũng cần chuẩn bị thêm các giấy tờ như sau:

- 1 bản lý lịch tư pháp theo đúng mẫu chuẩn và là bản gốc, có thời hạn dưới 10 tháng. Lưu ý một điều rằng công ty Grab chỉ tiếp nhận các hồ sơ mà không nhận các thẻ sinh viên hay là giấy hẹn của cơ quan lý lịch tư pháp thay cho bản gốc của mẫu giấy này.

Những tài liệu cần có trong hồ sơ xin việc GrabBike
Những tài liệu cần có trong hồ sơ xin việc GrabBike

- Tài khoản ngân hàng chính chủ đang sử dụng.

- Chứng minh thư/thẻ căn cước hoặc là hộ chiếu vẫn còn hạn sử dụng theo đúng quy định.

- Bằng lái xe A1 hoặc A2.

- Giấy đăng ký xe mà bạn sử dụng để chạy Grap, không cần phải xe chính chủ.

- Có đầy đủ bảo hiểm về tai nạn theo xe và còn hiệu lực trước 1 tháng so với thời điểm làm hồ sơ đăng ký.

1.2. Giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc GrabBike cho các đối tượng cụ thể

Việc làm GrabBike hiện nay phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau, từ những người lao động bình thường đến sinh viên đã có bằng lái xe đều có thể đăng ký và ứng tuyển làm việc. Tùy từng đối tượng khác nhau sẽ có các quy định riêng về hồ sơ xin việc. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu về bộ hồ sơ xin việc GrabBike cho các đối tượng này như thế nào nhé!

1.2.1. Đối với công dân bình thường

Đối với công dân bình thường
Đối với công dân bình thường

Những công dân bình thường thuộc độ tuổi lao động nếu có nhu cầu xin việc làm GrabBike thì cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo đúng quy định về xin việc làm chạy GrabBike theo yêu cầu mà công ty đã đưa ra như sau:

- Giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân vẫn còn hạn sử dụng theo quy định hoặc là trình hộ chiếu còn thời hạn.

- Có đầy đủ bằng lái xe, giấy tờ xe máy theo đúng quy định của pháp luật, không quá khắt khe về chính chủ xe.

- Có đầy đủ bảo hiểm xe máy theo quy định, vẫn còn hiệu lực hoặc là còn hiệu lực trước 1 tháng.

- 1 bản lý lịch tư pháp theo đúng mẫu chuẩn và có thời hạn là 12 tháng tính từ ngày cấp.

- Có giấy xác nhận về việc không có bất kỳ tiền án tiền sự nào trước đó.

1.2.2. Đối với sinh viên

Đối với sinh viên
Đối với sinh viên

Sinh viên khi đăng ký làm công việc GrabBike thì hồ sơ cần chuẩn bị cũng không quá khác biệt so với một bộ hồ sơ chung. Tuy nhiên thì có một vấn đề mà các bạn cần đặc biệt lưu ý đó là công ty sẽ không chấp nhận các loại giấy tờ liên quan đến sinh viên, giấy hẹn lý lịch tư pháp hay xác nhận về hạnh kiểm của nhà trường. Chính vì vậy mà khi đăng ký, các bạn cần chuẩn bị thật đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu như sau:

- Thẻ căn cước hoặc chứng minh thư nhân dân vẫn còn hạn, nếu không có thì cần cung cấp hộ chiếu còn hiệu lực.

- Có bằng lái xe hạng A1 hoặc A2 đã hoàn tất quá trình thi tuyển và đạt được mức điểm theo đúng quy định về luật giao thông.

- Cần có giấy đăng ký lái xe đầy đủ, không cần thiết chứng minh chính chủ.

- Mẫu lý lịch tư pháp theo đúng quy định đã được yêu cầu, không chấp nhận giấy tờ thay thế.

- Bảo hiểm xe máy còn hạn sử dụng hoặc tương đương với 1 tháng theo đúng quy định.

Xem thêm: việc làm Ô tô - xe máy

2. Hồ sơ xin việc GrabCar gồm những gì?

2.1. Trường hợp bạn là chủ xe

Trong trường hợp bạn là chủ xe và có nhu cầu đăng ký để chạy GrabCar 4 hoặc 7 chỗ thì sẽ cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

Chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân

Hồ sơ xin việc GrabCar gồm những gì
Hồ sơ xin việc GrabCar gồm những gì?

Khi làm hồ sơ xin việc GrabCar, bạn sẽ cần nộp bản gốc chứng minh thư/căn cước công dân hoặc là gửi bản sao đã được công chứng (thời hạn dưới 6 tháng) để làm hồ sơ đăng ký.

Ngoài ra, nếu bạn không có chứng minh thư thì có thể sử dụng giấy tờ thay thế như là hộ chiếu còn hiệu lực, giấy hẹn cấp lại chứng minh thư/căn cước công dân (trường hợp bị mất và cần làm lại), sổ hộ khẩu.

Giấy phép lái xe hạng dành cho ô tô 4 hoặc 7 chỗ (B2)

Khi bạn lái xe GrabCar thì chắc chắn giấy phép lái xe là điều không thể thiếu, bên cạnh đó còn kèm theo các điều kiện như sau:

- Thông tin chi tiết về bản thân trong bằng lái và trùng khớp với chứng minh thư/căn cước công dân ở thời điểm hiện tại.

- Giấy phép lái xe còn hạn và vẫn sử dụng được cho đến thời điểm đăng ký.

Thêm vào đó, khi làm hồ sơ đăng ký làm việc GrabCar thì một vấn đề cần lưu ý là sẽ không có bất kỳ giấy tờ nào có thể thay thế được giấy phép lái xe. Nếu trường hợp nào không cung cấp được giấy phép lái xe hạng B2 thì sẽ không thể hoàn thiện hồ sơ và trở thành tài xế GrabCar. Do đó, nếu bạn bị mất giấy phép lái xe thì hãy lập tức liên hệ lại với các cơ quan có thẩm quyền để xin cấp lại để có thể đăng ký và làm công việc GrabCar.

Giấy tờ xe cần thiết

Giấy tờ xe cần thiết
Giấy tờ xe cần thiết để xin việc Grab

Các loại giấy tờ xe theo yêu cầu ở đây sẽ là giấy đăng ký xe ô tô, bản gốc của giấy chứng nhận kiểm định và các bảo hiểm bắt buộc đối với chủ xe. Riêng trường hợp xe bạn mua trả góp và vay ngân hàng, chưa có giấy tờ chính chủ thì sẽ cần cung cấp bản sao đã chứng thực theo quy định. Điều đó có nghĩa là cần có giấy tờ chứng minh được xe của bạn đang thuộc diện vay lãi ở ngân hàng.

Giấy khám sức khỏe

Khi làm hồ sơ đăng ký chạy GrabCar, các bạn cần nộp giấy khám sức khỏe đã được xác nhận bởi các cơ sở y tế, các giấy xét nghiệm không có các chất gây nghiện hay các bệnh nguy hiểm, tuân thủ theo đúng các điều kiện dưới đây:

- Giấy khám sức khỏe cần đảm bảo không quá 3 tháng kể từ khi được cấp.

- Giấy khám sức khỏe cần có ảnh và được đóng dấu giáp lai, kết quả được chứng thực từ bệnh viện hoặc các phòng khám.

- Mộc biểu thị trên giấy khám sức khỏe phải theo đúng quy định là mộc tròn.

Trong trường hợp bạn chưa có giấy khám sức khỏe thì cần phải chuẩn bị 1 ảnh 3x4cm, 1 ảnh 4x6cm, chuẩn bị lệ phí là 250.000đ đến các cơ sở y tế, bệnh viện để khám và thời gian cấp sẽ chỉ mất 2 – 3 tiếng.

Lý lịch tư pháp/sổ hộ khẩu

Lý lịch tư pháp/sổ hộ khẩu
Lý lịch tư pháp/sổ hộ khẩu

Đối với việc làm hồ sơ đăng ký việc làm GrabCar, các bạn có thể sử dụng sổ hộ khẩu để thay thế cho một số loại giấy tờ tương đương khác đó là thay sổ hộ khẩu bằng bản sao có công chứng, giấy xác nhận sơ yếu lý lịch (không quá 6 tháng) hoặc cũng có thể sử dụng giấy lý lịch tư pháp (không quá 10 tháng).

Điều đặc biệt, những trường hợp có hộ khẩu ngoại tỉnh vẫn sẽ được chấp nhận đăng ký tham gia làm việc lái xe GrabCar như bình thường.

Giấy phép đăng ký xe theo quy định

Bạn là chủ xe và mục đích ban đầu chỉ là đăng kiểm cá nhân, sử dụng cho hoạt động di chuyển của gia đình. Tuy nhiên, nếu muốn dùng cho việc kinh doanh như chạy GrabCar thì cần đảm bảo được các yêu cầu sau:

- Xe có lắp đặt hộp đen giám sát về toàn bộ hành trình di chuyển (mức chi phí khoảng 2,5 triệu đồng).

- Có đăng ký điểm kinh doanh theo quy định (chi phí khoảng 340.000đ và có thể hoàn thành trong 3 – 4 tiếng) cùng với một số loại giấy tờ đăng ký, chứng nhận kiểm định và các loại bảo hiểm bắt buộc dành cho xe ô tô.

Giấy xác nhận HTX và phù hiệu dành cho xe ô tô hợp đồng

Giấy xác nhận HTX và phù hiệu dành cho xe ô tô hợp đồng
Giấy xác nhận HTX và phù hiệu dành cho xe ô tô hợp đồng

Theo quy định về việc áp dụng công nghệ hiện đại cho hoạt động kinh doanh ở các đơn vị vận chuyển đó là:

- Chỉ có các doanh nghiệp, các hợp tác xã về vận tải mới được phép tham gia vào các đề án thí điểm.

- Đăng ký chạy GrabCar cần có đầy đủ các giấy phép liên quan về vấn đề làm vận tải theo các đề án.

- Cần cam kết thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về giao thông vận tải, bảo đảm quyền lợi của khách hàng, đáp ứng về thuế,…

Do đó, các chủ tài xe nếu có xe cá nhân và có nhu cầu đăng ký tham gia làm công việc chạy GrabCar thì sẽ cần phải gia nhập vào các đơn vị pháp nhân thì mới đủ điều kiện. Việc đăng ký này diễn ra trong tối đa là 15 ngày để bổ sung về các hình ảnh gốc phù hiệu xe. Còn nếu cần thêm thời gian thì sẽ cần tối đa là 30 ngày để nhờ sự hỗ trợ từ hợp tác xã.

Bên cạnh đó, xe ô tô còn cần đáp ứng yêu cầu về việc sử dụng logo phản quang thay vì lắp hộp đèn ở phía nóc. Chính vì vậy khi chuẩn bị đăng ký chạy GrabCar thì bạn hãy mua logo để nhận diện xe hợp đồng nhé.

Tham khảo: Mẫu đơn xin việc lái xe giúp bạn tự tin cạnh tranh việc làm

2.2. Trường hợp bạn là tài xế lái thuê

Trường hợp bạn là tài xế lái thuê
Trường hợp bạn là tài xế lái thuê

Đối với trường hợp bạn là chỉ là một người bình thường, có nhu cầu lái xe GrabCar thuê thì có thể làm hồ sơ bao gồm đầy đủ các giấy tờ cần thiết đăng ký để nhận hỗ trợ về xe. Sau khi đã được tiếp nhận hồ sơ thì sẽ đến văn phòng công ty để kích hoạt, trở thành tài xế xe GrabCar.

Để có thể đăng ký làm tài xế GrabCar, các bạn cần chuẩn bị các tài liệu sau:

- Chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân (yêu cầu bản gốc hoặc bản sao có công chứng không quá 6 tháng).

- Bằng lái xe B2 và đã hoàn tất quá trình thi tuyển và đạt kết quả theo đúng quy định của pháp luật.

- Giấy khám sức khỏe, giấy xét nghiệm về tình trạng các bệnh, chất kích thích (không quá 3 tháng kể từ ngày cấp).

- Lý lịch tư pháp theo đúng mẫu chuẩn đã được quy định, trường hợp chưa có thì có thể thay thế bằng sổ hộ khẩu hoặc là sơ yếu lý lịch đã được công chứng bởi cơ quan địa phương.

3. Cách đăng ký hồ sơ xin việc Grap online

Hiện nay Grap đã hộ trợ cho người lao động có thể làm các thủ tục nộp hồ sơ xin việc online qua trang chủ của hàng. Các bạn có thể thực hiện các bước sau để đăng ký hồ sơ xin việc Grap ngay tại nhà.

Bước 1: Truy cập trang chủ của Grap và chọn "trở thành đối tác" sau đó chọn mục "Đăng ký làm tài xế Grap"

Bước 2: Điền các thông tin cá nhân theo mẫu có sẵn trên trang web.

Bước 3: Chờ tin nhắn lịch hẹn tới trụ sở nộp hồ sơ đăng ký và đến nơi nộp hồ sơ theo đúng lịch hẹn và địa chỉ

Bước 4: Hoàn tất các khóa đào tạo về nghiệp vụ của Grap

Bước 5: Trang bị đồng phục của Grap và kích hoạt tài khoản làm việc.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về cách tạo hồ sơ xin việc Grab dành cho các ứng viên quan tâm. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp các bạn chuẩn bị được bộ hồ sơ đúng chuẩn nhất và có được việc làm tốt nhất nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: