Cách viết hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm và thủ tục đăng ký

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2020-11-11 15:28:05

Giao hàng tiết kiệm được biết đến là một trong những đơn vị hoạt động khá mạnh về lĩnh vực vận chuyển hàng hóa hiện nay với nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực vô cùng lớn. Vậy để trở thành anh chàng “shipper” cho đơn vị này cần đáp ứng được yêu cầu gì? Chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm như thế nào để nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng? Mời bạn đọc đến với bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời nhé!

1. Vì sao phải chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm?

Vì sao phải chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm
Vì sao phải chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm?

Hiện nay, trong bối cảnh nền công nghệ thông tin bao phủ toàn cầu đã và đang giúp cho cuộc sống của con người ngày càng hiện đại, mọi thứ trở nên có quy tắc và đi vào quỹ đạo nhất định, trong đó bao gồm cả vấn đề tìm việc làm nữa. Từ những vị trí chuyên môn cao đến lao động phổ thông, từ công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng đến ít tiêu chí tuyển dụng thì đều cần phải đảm bảo đi theo một quy trình đầy đủ, cần thiết. Do đó, không khó để chúng ta hiểu rằng, việc ứng tuyển vào vị trí nhân viên giao hàng cho đơn vị giao hàng tiết kiệm cũng cần chuẩn bị hồ sơ nghiêm túc, chuẩn chỉnh.

Đây là một yếu tố đặc biệt quan trọng, giúp nhà tuyển dụng có thể nắm bắt thông tin cần thiết về ứng viên, đánh giá về khả năng phù hợp với công việc và từ đó làm cơ sở để đưa ra quyết định lựa chọn hay không? Thêm vào đó, việc chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm đầy đủ và thuyết phục chắc chắn sẽ giúp cho các ứng viên trở nên hoàn hảo trong mắt nhà tuyển dụng và dễ dàng vượt qua các đối thủ khác nắm lấy cơ hội việc làm.

Chính bởi vậy hãy bắt đầu từ việc tạo cho mình một bộ hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm thật chỉn chu, hoàn hảo nhất để được nhà tuyển dụng chú ý đến, giúp các bạn tìm được một công việc phù hợp tại đơn vị này các bạn nhé.

Đọc thêm: Nhận ngay những cơ hội việc làm vận chuyển giao nhận hấp dẫn chỉ với 1 cú click chuột.

2. Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm bao gồm những tài liệu gì?

Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm bao gồm những tài liệu gì
Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm bao gồm những tài liệu gì?

Rất nhiều bạn nghĩ rằng, xin việc làm “shipper” thì sẽ không đòi hỏi quá nhiều về thủ tục, hồ sơ lằng nhằng. Tuy nhiên, với một đơn vị lớn như giao hàng tiết kiệm thì mọi thứ vẫn phải tuân theo quy trình nghiêm ngặt. Ứng viên khi muốn ứng tuyển việc làm vẫn cần có hồ sơ và phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, tài liệu sau:

2.1. Sơ yếu lý lịch đã được chứng thực

Chắc chắn một điều rằng trong hồ sơ xin việc nói chung và hồ sơ giao hàng tiết kiệm nói riêng sẽ không thể nào thiếu đi bản sơ yếu lý lịch. Đây là tài liệu ứng viên tự thuật về bản thân mình, gia đình theo mẫu đã có sẵn và có chứng thực từ cơ quan chính quyền của địa phương. Với mẫu sơ yếu lý lịch này, các bạn có thể viết tay hoặc đánh máy để đảm bảo hình thức được sạch sẽ, khoa học.

Thêm vào đó, làm tài xế lái được xem là lực lượng lao động chính của đơn vị vận chuyển giao hàng tiết kiệm và trực tiếp làm việc, tiếp xúc với các đối tượng khách hàng. Do đó, các thông tin về nguồn gốc, lai lịch của họ cần phải rõ ràng và sơ yếu lý lịch sẽ là tài liệu duy nhất thể hiện được thông tin đó trong bộ hồ sơ. Cụ thể, khi viết sơ yếu lý lịch, các bạn cần nêu được các thông tin về tên, tuổi, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, nghề nghiệp, quá trình hoạt động trước đó, thông tin về gia đình,…

Sơ yếu lý lịch đã được chứng thực
Sơ yếu lý lịch đã được chứng thực

Ngoài ra, bản sơ yếu lý lịch sẽ cần xác thực ở một số vị trí đó là phần dán ảnh cả trong và ngoài, phần chữ ký ở cuối bản sơ yếu lý lịch cần đóng dấu, một số ý kiến xác thực sẽ cần được ghi ở gần cuối mẫu sơ yếu lý lịch kèm chữ ký của người đại diện cơ quan thẩm quyền ở địa phương.

Tham khảo: Quy định mới nhất về sơ yếu lý lịch có xác nhận địa phương

2.2. Giấy xác nhận dân sự hợp lệ

Riêng đối với công việc giao hàng cho đơn vị vận chuyển tiết kiệm này, để chắc chắn được việc bạn chấp hành đầy đủ theo quy định pháp luật thì yêu cầu trong hồ sơ xin việc còn cần phải có giấy xác nhận dân sự hợp lệ. Đây được xem là một yếu tố có tính xác nhận về quá trình bạn làm việc trước đó như thế nào, có tiền án tiền sự nào hay vi phạm về pháp luật hay không? Bởi nếu ứng viên có các vấn đề đó thì sẽ không thể làm việc tại đơn vị giao hàng tiết kiệm được. Chính vì vậy các bạn đừng quên loại giấy tờ này để đảm bảo chắc chắn về cơ hội việc làm nhé.

Giấy xác nhận dân sự này sẽ được quy định theo mẫu có sẵn và các bạn có thể đến UBND của xã, phường để xin giấy và xác thực theo yêu cầu. Trong đó, các bạn cũng cần có ảnh chân dung kèm theo tờ khai thông tin để xin được dấu.

Giấy xác nhận dân sự hợp lệ
Giấy xác nhận dân sự hợp lệ

2.3. Đơn xin việc

Đơn xin việc cũng là một trong những loại tài liệu không thể thiếu khi đi xin việc giao hàng tiết kiệm. Mặc dù hiện nay, một số đơn vị vận chuyển đã bỏ bớt rất nhiều thao tác phức tạp trong quy trình tuyển dụng nhưng riêng với giao hàng tiết kiệm thì các bạn vẫn phải đảm bảo đúng chuẩn, trong đó cần có đơn xin việc. Với mẫu đơn xin việc này, các bạn có thể viết tay hoặc cũng có thể đánh máy tùy vào sự lựa chọn của mình.

Đơn xin việc giao hàng tiết kiệm không cần quá dài dòng, kể lể quá nhiều mà chỉ cần tập trung vào các thông tin chính, tốt nhất các bạn nên gói gọn chỉ trong 1 mặt giấy A4 là đủ. Nội dung trong đơn xin việc cũng không cần quá hoa mỹ, bay bổng mà chỉ cần nêu bật được các kỹ năng, kinh nghiệm cùng mức độ mong muốn có được công việc của bạn như thế nào là đáp ứng được yêu cầu về một mẫu đơn xin việc giao hàng tiết kiệm.

Đơn xin việc giao hàng tiết kiệm
Đơn xin việc giao hàng tiết kiệm

Song một lưu ý dành cho các bạn khi viết đơn xin việc giao hàng tiết kiệm đó là hãy luôn đảm bảo về hình thức, bố cục gọn gàng, sạch sẽ, khoa học, tạo cảm giác dễ đọc, dễ nhìn cho nhà tuyển dụng. Hơn nữa các bạn nên tìm hiểu thật kỹ về đơn vị tuyển dụng để có được mẫu đơn xin việc hoàn hảo hơn nhé.

2.4. Giấy bảo lãnh về trách nhiệm dân sự

Một loại giấy tờ cũng rất cần thiết trong hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm đó chính là giấy bảo lãnh trách nhiệm dân sự. Đây được biết đến là một biểu mẫu phục vụ trong quá trình cam kết, bảo lãnh nhân sự để có thể chứng thực về việc bồi thường các tổ thất, thiệt hại của những người lao động khi làm việc tại đơn vị giao hàng tiết kiệm. Và thường thì gia đình sẽ đứng ra để làm loại giấy bảo lãnh này, cam kết về việc cho người lao động xin vào làm tại đơn vị.

Mẫu giấy bảo lãnh này các bạn có thể viết bằng tay hoặc là xin mẫu có sẵn từ đơn vị giao hàng tiết kiệm để điền thông tin. Nội dung sẽ thể hiện được tên công ty, thông tin của người được bảo lãnh (ứng viên), thông tin của người bảo lãnh (người thân của ứng viên), xác nhận của người bảo lãnh kèm theo chữ ký của cả 2, đồng thời cần có dấu xác nhận của chính quyền địa phương mới được xem là hợp lệ.

Giấy bảo lãnh về trách nhiệm dân sự
Giấy bảo lãnh về trách nhiệm dân sự

2.5. Bản photo bằng lái xe đã được chứng thực

Trong hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm, ứng viên cũng cần chuẩn bị 1 bản photo bằng lái xe và có chứng thực để nộp lên nhà tuyển dụng. Đây sẽ là bằng chứng để họ xác nhận về mức độ, chuyên môn lái xe của bạn như thế nào, có phù hợp với công việc hay không? Ví dụ bạn ứng tuyển vị trí giao hàng xe máy thì cần có tối thiểu là bằng hạng A1, còn lái xe ô tô thì tùy thuộc loại xe sẽ yêu cầu bằng tương ứng. Và hầu hết những ứng viên chưa có bằng lái xe sẽ không được ưu tiên khi tuyển dụng, thậm chí còn có thể bị loại ngay lập tức.

Bản photo bằng lái xe đã được chứng thực
Bản photo bằng lái xe đã được chứng thực

2.6. Giấy khám sức khỏe

Để có thể làm tài xế lái xe thì bạn cần phải có một sức khỏe tốt. Khi nhận việc tại giao hàng tiết kiệm bạn sẽ phải chuẩn bị cho mình một mẫu giấy khám sức khỏe trong 3 tháng gần nhất.

2.7. Một số giấy tờ cần thiết khác

Ngoài những tài liệu, giấy tờ trên thì khi ứng tuyển việc làm nhân viên giao hàng tiết kiệm, các bạn cũng cần bổ sung một số giấy tờ liên quan khác như sau:

- 2 bản sao giấy chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân đã công chứng.

- 1 bản sao giấy khai sinh hoặc hộ khẩu có chứng thực.

- 1 bản sao các chứng chỉ, bằng cấp cũng được chứng thực (nếu có).

- 2 ảnh thẻ chân dung theo đúng quy định với kích thước 3x4cm.

- Sổ hộ khẩu bản gốc để đối chiếu

- Tiền đăng ký quỹ theo đúng quy định của đơn vị giao hàng tiết kiệm là 5 triệu đồng.

Một số giấy tờ cần thiết khác
Một số giấy tờ cần thiết khác

Trên đây là toàn bộ các thủ tục, giấy tờ cần thiết dành cho các ứng viên khi muốn xin vào làm tại đơn vị vận chuyển giao hàng tiết kiệm. Để đảm bảo có một bộ hồ sơ đạt chuẩn và hoàn hảo nhất, các bạn hãy cố gắng bám sát, tuân thủ theo đúng những quy định mà nhà tuyển dụng đưa ra. Đồng thời, các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng khác để không bị tuột mất cơ hội việc làm của mình. Trong phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ đưa ra một vài lưu ý dành cho các bạn khi chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm, đừng bỏ lỡ thông tin nhé.

3. Những lưu ý cần thiết khi chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm

Để bộ hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm của bạn đủ chuyên nghiệp và tạo được ấn tượng trước nhà tuyển dụng thì hãy cần lưu ý một số mẹo sau:

- Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm cần đảm bảo sạch sẽ vì thực tế sẽ không ai có hứng thú với một bộ hồ sơ lem luốc các vết bẩn chỉ vì sự không cẩn thận hay cách trình bày các thông tin không khoa học, cẩu thả. Do đó, tuyệt đối phải lưu ý đến vấn đề này để thể hiện được sự chuyên nghiệp và phong cách làm việc của mình trước nhà tuyển dụng.

- Lưu ý tiếp theo đó là hồ sơ xin việc bắt buộc phải có ảnh chân dung. Bên cạnh quy định yêu cầu kèm theo 2 bức ảnh 3x4cm trong hồ sơ thì một số vị trí nhất định cũng yêu cầu các bạn phải dán ảnh vào các tài liệu như là sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, bìa của hồ sơ xin việc. Ảnh chân dung ở đây cần đảm bảo đúng quy định về phông nền, tác phong, rõ nét và rõ mặt của ứng viên.

hững lưu ý cần thiết khi chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm
hững lưu ý cần thiết khi chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm

- Khi tạo hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm, các bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng để các thông tin được chính xác cả phía bìa và trong hồ sơ. Cụ thể, thông tin bên ngoài bìa nên viết in hoa và cân đối về bố cục, làm sao để tạo được một hình thức hài hòa, dễ nhìn và dễ tạo ấn tượng nhất. Thông tin về các thành phần trong hồ sơ cũng cần liệt kê đầy đủ ở ngoài để nhà tuyển dụng nắm bắt được bạn đã chuẩn bị những gì cho quá trình ứng tuyển này.

- Bạn cần chuẩn bị một điện thoại android để xin việc tại giao hàng tiết kiệm.

4. Cách đăng ký hồ sơ giao hàng tiết kiệm

Bước 1: Truy cập vào trang web GHTK Zone 9 và chọn mục "Đăng ký nhanh"

Bước 2: Điền các thông tin theo yêu cầu

Bước 3: Chờ bên GHTK gọi bạn đi phỏng vấn. Khi đi phỏng vấn mang hồ sơ phỏng vấn gồm: Sơ yếu lý lịch, CMND/CCCD, Sổ hộ khẩu

Bước 4: Sau khi phỏng vấn nếu đỗ thì bạn sẽ được tổng đài thông báo. Tiếp theo bạn sẽ phải nộp hồ sơ xin việc đầy đủ như hướng dẫn ở trên.

Bước 5: Ký hợp đồng và nhận đào tạo nghiệp vụ

Trên đây là toàn bộ những thông tin về chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm dành cho các bạn. Hy vọng những chia sẻ của vieclam88.vn sẽ cần thiết và giúp các bạn có được bộ hồ sơ chuẩn nhất, nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn cho mình nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: