Bí quyết chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng nhanh

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2020-10-23 18:11:24

Giao hàng nhanh - một thương hiệu uy tín trên thị trường về lĩnh vực vận tải. Bạn phải làm gì mới xin được việc làm tại đơn vị này? Hãy cùng vieclam88.vn khám phá cách tạo hồ sơ xin việc giao hàng nhanh ngay sau đây.

1. Có nhất thiết phải làm hồ sơ khi xin việc ở giao hàng nhanh?

Hình ảnh shipper công nghệ mặc áo cam có lẽ đã in sâu vào tâm thức của mỗi chúng ta. Đây cũng là công việc được nhiều ứng viên quan tâm và mong muốn được gia nhập làng shipper công nghệ hiện đại này. Tuy nhiên họ đang không biết với vị trí ấy mình có phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ hay không? 

Kể từ khi có giao hàng nhanh, mọi đối tượng lao động đều đổ xô vào làm như thể đang tìm thấy một chân trời mới vậy. Bất kể là ở lứa tuổi nào thanh niên, trung niên hay thậm chí U40 vẫn có thể tham gia công việc này.

Cứ như vậy cho nên dẫn tới hiện tượng cầu nhiều hơn cung và các ứng viên muốn xin được việc thì bắt buộc phải có sự đầu tư chỉnh chu từ những điều nhỏ nhặt nhất, và bộ hồ sơ xin việc là thứ thực sự cần thiết nhất trong lúc này.

Có nhất thiết phải làm hồ sơ khi xin việc ở giao hàng nhanh?
Có nhất thiết phải làm hồ sơ khi xin việc ở giao hàng nhanh?

Dù là ngành nghề nào, khi bạn xin việc cũng cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ không riêng gì giao hàng nhanh. Hồ sơ xin việc giao hàng nhanh giúp bạn kết nối hiệu quả với nhà tuyển dụng, thông qua những thông tin được kê khai trong đó nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng quản lý và nắm rõ về ứng viên của mình.

Hồ sơ xin việc giao hàng nhanh không đòi hỏi những yêu cầu quá cao, quá khắt khe đối với ứng viên như những bộ hồ sơ xin việc ngành nghề khác, tuy nhiên nó vẫn là yếu tố quan trọng không thể vắng mặt khi bạn xin việc làm.

Vậy thì viết hồ sơ xin việc giao hàng nhanh như thế nào cho hiệu quả, chúng ta hãy cùng khám phá những thông tin bên dưới nhé.

Tham khảo: việc làm vận chuyển giao nhận

2. Thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh dành cho ứng viên

2.1. Hồ sơ xin việc giao hàng nhanh cần những giấy tờ gì?

Nếu như bạn là người có kinh nghiệm xin việc làm thì bạn sẽ biết mình nên chuẩn bị những loại giấy tờ nào bằng cách đọc kỹ yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra trong tin tuyển dụng mà bạn nhìn thấy trước đó.

Hồ sơ xin việc giao hàng nhanh gồm có những giấy tờ sau đây:

- Sơ yếu lý lịch tự thuật bản thân với đầy đủ thông tin có xác nhận của địa phương nơi thường trú: Đây là một mẫu giấy tờ chủ chốt trong đó cần điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và có đóng dấu giáp lai của đơn vị quản lý Nhà nước.

- Đơn xin việc giao hàng nhanh

- Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước của ứng viên còn hạn sử dụng. (Bản gốc và Bản photo công chứng trong vòng 6 tháng)

- Giấy khai sinh: Bản photo công chứng

- Giấy khám sức khỏe hợp lệ theo yêu cầu của Bộ Y tế trong vòng 3 tháng.

- Hộ khẩu thường trú bản photô công chứng hoặc giấy xác nhận cưa trường nếu là sinh viên

Thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh dành cho ứng viên
Thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh dành cho ứng viên

Ngoài những giấy tờ trên, ứng viên khi bắt đầu công việc còn phải đảm bảo rằng mình đã có sẵn phương tiện di chuyển để phục vụ cho công cuộc vận chuyển hàng hóa giữa các địa điểm khác nhau.

Cùng với đó, một shipper công nghệ sẽ không thiếu những công cụ hỗ trợ công việc như điện thoại thông minh có tải ứng dụng quản lý công việc, một sim hưởng khuyến mại chính chủ để giảm thiểu chi phí khi thực hiện gọi cho khách hàng và đặt cược một số tiền nhất để có đồng phục giao hàng.

2.2. Cách làm hồ sơ xin việc giao hàng nhanh

Trong tất cả những giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ xin việc giao hàng nhanh, bạn cần lưu ý điền đầy đủ thông tin chính xác vào sơ yếu lý lịch và đơn xin việc để có một bộ hồ sơ hoàn hảo nhé. Tham khảo những bí quyết dưới đây bạn sẽ rõ về cách viết chúng như thế nào.

Đối với sơ yếu lý lịch giao hàng nhanh

Trong các giấy tờ có lẽ đây là mẫu giấy chứa nhiều thông tin nhất. Cho nên để không tạo cảm giác nhàm chán cho người đọc, hãy trình bày một cách ngắn gọn nhất nhưng đầy đủ ý.

Thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh dành cho ứng viên
Thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh dành cho ứng viên

Đây là là một bản tổng hợp thông tin trong đó có thông tin cá nhân của ứng viên và có cả phần khai thác tiểu sử của gia đình nữa. Bạn hãy điền đầy đủ tất cả những trường nội dung được nhắc tới trong bản sơ yếu lý lịch này và đừng bỏ qua bất kỳ một phần nào để thể hiện sự chu đáo của mình.

Đối với đơn xin việc giao hàng nhanh

Bởi lẽ trong sơ yếu lý lịch không chứa trường thông tin liên quan đến thể hiện kỹ năng bản thân cho nên bạn có thể cụ thể hoá chúng ngay tại lá đơn xin việc giao hàng này nhé.

Hãy chú trọng vào phần Mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm giao hàng nếu có và những kỹ năng của bản thân.

Bạn có thể nói về mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn đối với nghề giao hàng này là gì. Có thể đề cập tới vị trí quản lý bất kỳ trong giao hàng nhanh và thể hiện sự quyết tâm của mình để đạt được vị trí ấy.

Thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh dành cho ứng viên
Thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh dành cho ứng viên

Tiếp theo đến phần kinh nghiệm giao hàng rất quan trọng, cùng là yếu tố mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất. Nếu bạn đã từng làm công việc này ở những doanh nghiệp khác như giao hàng tiết kiệm hay J&T thì bạn hoàn toàn có thể nhắc đến chúng để làm nổi bật lên ưu điểm của mình.

Kèm theo đó hãy điểm qua một vài kỹ năng cơ bản mà mình có để phục vụ công việc một cách tốt hơn như là biết cách sắp xếp đơn hàng, thông thuộc địa bàn,... 

Đó là những bí quyết giúp bạn sở hữu hồ sơ xin việc giao hàng nhanh đầy đủ và hoàn hảo nhất. Với việc áp dụng hướng dẫn này chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng trở thành một thành viên chính thức của đội ngũ Giao hàng nhanh.

Xem thêm: Mẹo viết hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm nộp đâu trúng đó

2.3. Thao tác đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh

Hiện tại, giao hàng nhanh đang áp dụng cho ứng viên của mình được đăng ký theo hai hình thức khác nhau đó là đăng ký trực tuyến và đăng ký trực tiếp tại điểm giao dịch. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cách đăng ký đối với từng hình thức để xem phương thức nào đơn giản hơn nhé:

2.3.1. Đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh trực tiếp

Những ai đang có địa chỉ ở gần điểm giao dịch của giao hàng nhanh thì có thể chuẩn bị bộ hồ sơ giấy và đến đó để được đăng ký trực tiếp và nghe nhà tuyển dụng phổ biến trực tiếp về những yêu cầu bắt buộc.

Thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh dành cho ứng viên
Thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh dành cho ứng viên

Để tránh xảy ra sai sót hoặc thiếu giấy tờ bất kỳ, trước khi đến điểm giao dịch bạn có thể gọi điện vào số Hotline của công ty để hỏi thăm kỹ trước thủ tục cần những gì và chuẩn bị tất cả theo hướng dẫn sau đó di chuyển.

2.3.2. Cách đăng ký xin việc giao hàng nhanh online

Để thích ứng với sự thay đổi và phát triển của khoa học công nghệ, giao hàng nhanh cũng cho phép ứng viên của mình đăng ký hồ sơ xin việc online. Điều này giúp cả hai bên rút ngắn thời gian ứng tuyển và tuyển dụng, đồng thời ứng viên sẽ tiết kiệm được chi phí phát sinh do quá trình tìm việc đem lại.

Trước tiên hãy truy cập vào website chính thức của giao hàng nhanh và nộp hồ sơ ứng tuyển. Sau khi hệ thống nhận được hồ sơ ứng tuyển của bạn sẽ gửi phản hồi nếu được lựa chọn và tiếp tục tham gia vòng phỏng vấn theo lịch hẹn.

Thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh dành cho ứng viên
Thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh dành cho ứng viên

Thông thường khi gửi thông báo trúng tuyển vòng sơ loại và hẹn ứng viên đi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ kèm theo những giấy tờ cần thiết để bạn chuẩn bị sẵn và đem theo.

Vậy là bước đăng ký hồ sơ của bạn đã hoàn thành xong rồi đấy, giờ thì đợi lịch và đi phỏng vấn thôi. Nếu bạn vượt qua vòng phỏng vấn này, bạn sẽ được nhận vào làm chính thức và được nhân viên quản lý hướng dẫn nghiệp vụ cơ bản mà bạn phải thực hiện. Họ sẽ hướng dẫn bạn tải ứng dụng quản lý công việc của giao hàng nhanh sau đó thiết lập tài khoản và hoàn thành hợp đồng ngay tại app giao hàng nhanh đó luôn. Thật là tiện lợi và nhanh chóng đúng không các bạn.

3. Mẹo hay giúp bạn sở hữu hồ sơ xin việc “độc nhất vô nhị”

Bạn vừa tìm hiểu về cách viết hồ sơ xin việc cũng như các đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh do vieclam88.vn chia sẻ. Tuy nhiên với những thông tin ấy bạn chưa thể tạo một bản hồ sơ hoàn hảo và ấn tượng đâu nhé. 

Hãy theo dõi ngay những mẹo dưới đây để hoàn thiện hồ sơ xin việc giao hàng nhanh và thăng hạng cho nó nhé:

3.1. Hãy để ý thật kỹ về hình thức của hồ sơ xin việc giao hàng nhanh

Tuy công việc shipper của giao hàng nhanh không đòi hỏi quá cao song không có nghĩa là bạn lơ là và không quan tâm đến hình thức của nó.

Thực ra chẳng cần phải hoa văn hay hoạ tiết gì nổi bật bắt mắt mới được coi là hình thức đẹp mà hồ sơ xin việc giao hàng nhanh của bạn chỉ cần đảm bảo giữ sạch sẽ, gọn gàng, trình bày khoa học và tôn trọng người đọc là được.

Mẹo hay giúp bạn sở hữu hồ sơ xin việc “độc nhất vô nhị”
Mẹo hay giúp bạn sở hữu hồ sơ xin việc “độc nhất vô nhị”

Nên chú ý tới những lỗi cơ bản như sai chính tả, câu văn lủng củng, rời rạc và tránh xa chúng nếu bạn không muốn bị mất điểm vì những điều nhỏ nhặt như vậy.

3.2. Nội hồ sơ online cần chú ý đến địa chỉ nhận

Khi nộp hồ sơ hãy chắc chắn rằng hồ sơ của bạn được gửi tới đúng địa chỉ của giao hàng nhanh. Phương pháp tìm việc online rất tiện lợi song đồng hành cùng với những tiện lợi ấy là những sự thật đang buồn mà người tìm việc phải đề phòng.

Bạn có thể tìm thấy nhiều tin tuyển dụng của giao hàng nhanh qua mạng internet, tuy nhiên hãy cẩn thận vì trong đó biết đâu có những tin tuyển dụng giả mạo đến từ những đối tượng xấu. Có không ít các ứng viên ngây thơ đã nhẹ dạ cả tin vào những tin tuyển dụng không rõ nguồn gốc dẫn đến việc bị mất tiền oan.

Vì vậy trước khi gửi hồ sơ đăng ký hãy đảm bảo rằng mình đang truy cập đúng trang web của giao hàng nhanh hoặc ứng tuyển ở những website tuyển dụng uy tín để sự kết nối này mang lại hiệu quả mà ứng viên lại không lo bị mất tiền.

Mẹo hay giúp bạn sở hữu hồ sơ xin việc “độc nhất vô nhị”
Mẹo hay giúp bạn sở hữu hồ sơ xin việc “độc nhất vô nhị”

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào website vieclam88.vn để trực tiếp tạo hồ sơ xin việc và gửi tới nhà tuyển dụng của giao hàng nhanh. Tại đây có rất nhiều tin tuyển dụng để bạn lựa chọn với các vị trí khác nhau, đáng nói là việc gửi hồ sơ tại đây hoàn toàn miễn phí, ứng viên có thể thoải mái tạo hồ sơ xin việc cho giao hàng nhanh không tốn 1 đồng mà lại toàn mẫu chuyên nghiệp, hình thức bắt mắt. 

Mong rằng những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn biết cách sở hữu cho mình một bộ hồ sơ xin việc giao hàng nhanh một cách chuyên nghiệp nhất. Thể hiện phong cách, cá tính hay những nét riêng bằng cách sử dụng mẫu hồ sơ xin việc có sẵn tại vieclam88.vn giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Khám phá thêm thêm nhiều điều thú vị và mới mẻ qua những bài viết sau của vieclam88.vn để nhận về những kiến thức bổ ích nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: