Hướng dẫn cách chuẩn bị hồ sơ xin việc FPT cho mọi vị trí

Icon Author Lê Kiều Anh

Ngày đăng: 2021-07-07 10:57:43

Công ty kỹ thuật FPT là một trong những doanh nghiệp lớn hàng đầu Việt Nam, cung cấp nhiều dịch vụ về công nghệ thông tin. Làm việc trong môi trường FPT được hưởng những đãi ngộ, phúc lợi cao, tương xứng với công sức bỏ ra. Để ứng tuyển tham gia vào hoạt động thành viên trong công ty FPT cần chuẩn bị hồ sơ xin việc FPT, cho tiết gồm những gì thì hãy theo dõi hết bài viết dưới đây.

1. Hình ảnh thẻ 3x4

- Một số các công ty thường yêu cầu ảnh thẻ của ứng viên trong hồ sơ để thuận tiên trong quá trình xét tuyển. Trong hồ sơ của FPT cần chuẩn bị ít nhất 3 chiếc ảnh thẻ chân dung có kích cỡ 3x4 cm. Các ảnh thẻ trong hồ sơ yêu cầu cần được tách rời, không gắn lên giấy tờ khác.

- Thông thường các loại giấy tờ nhất định, một số giấy tờ cần công chứng, chứng thực sẽ có ảnh thẻ gắn kèm theo. Ảnh cần chuẩn bị ở đây không tính với các ảnh đã gắn trước, hình ảnh có thẻ giống nhau, nhưng cần số lượng nhất định trong hồ sơ.

Cần chuẩn bị gì cho hồ sơ xin việc tại FPT?
Cần chuẩn bị gì cho hồ sơ xin việc tại FPT?

2. Đơn xin việc

- Công ty FPT không có yêu cầu cụ thể với mẫu đơn xin việc như một số công ty lớn khác. Bạn có thể sáng tạo nội dung, phương diện trình bày đơn xin việc để tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, khi viết đơn cần phải tuân theo quy tắc chung của đơn xin việc.

- Đơn xin việc tại công ty FPT cần phải có nội dung phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển trong công ty. Muốn có được đơn xin việc hoàn thiện, đảm bảo chất lượng về nội dung, hình thức để nộp, bạn có thể tham khảo các mẫu đơn xin việc theo ngành nghề vị trí trên trang vieclam88.vn, cùng với các mẫu thư hoặc CV xin việc đa dạng, phong phú.

Trình bày đơn xin việc trong hồ sơ FPT
Trình bày đơn xin việc trong hồ sơ FPT

- Nộp đơn xin việc có trong bộ hồ sơ FPT, không cần phải có xác nhận từ các bên thứ 3 khách quan. Đơn xin việc là phương thức biểu đạt một số mong muốn của bạn với công việc bạn được nhận. Các mục giấy tờ tương đương như thư xin việc, CV việc không yêu cầu có trong hồ sơn, nhưng bạn có thể nộp thêm kèm nhằm nhấn mạnh các ưu điểm nổi bật của bản thân.

3. Sơ yếu lý lịch

- Tường thuật lại ngắn gọn các giai đoạn công tác trong quá khứ thông qua bản sơ yếu lý lịch cá nhân. Nội dung trình bày trong sơ yếu lý lịch cần phải có xác nhận của địa phương, có đầy đủ chữ kỹ, dấu đỏ của cơ quan có thẩm quyền.

- Mẫu sơ yếu lý lịch cần nộp có phần nội dung, hình thức theo quy định tiêu chuẩn chung trong toàn bộ hồ sơ khác có liên quan. Không khó để mua được giấy này, chúng có trong các bộ hồ sơ thông thường, bán nhiều trên thị trường hiện nay.

Thủ tục xin làm việc tại công ty FPT
Thủ tục xin làm việc tại công ty FPT

4. Chứng chỉ, bằng cấp

- Các loại bằng cấp, chứng chỉ được công nhận, được cấp phát do trung tâm giáo dục đào tạo có uy tín, được pháp luật bảo vệ. Đối với các vị trí chuyên ngành, nhân viên cần phải có bằng cấp nộp bản sao hoặc chứng nhận tốt nghiệp, đúng chuyên ngành học.

- Chứng chỉ cần thiết trong khi xin việc cần có một số loại nhất định như ngoại ngữ, căn bản công nghệ thông tin. Một công ty lớn như FPT, trong các vị trí quan trọng, cần phải có chứng chỉ các loại cao hơn, các chứng chỉ của đơn vị quốc tế cấp phát.

Xem thêm: Người lao động có được rút hồ sơ xin việc khi nghỉ việc không?

5. Sổ hộ khẩu

- Bản sao có công chứng của sổ hộ khẩu là yếu tố luôn đòi hỏi trong hồ sơ xin việc thông thường, công ty FPT cũng không ngoại trừ. Sổ hộ khẩu trong hồ sơ xin việc tại FPT còn có nhiều chắc năng khác, là tiền đề để chứng minh các giấy tờ ở phần sau.

- Khi đi chứng thực các giấy tờ có trong hồ sơ, phải đảm bảo thời gian xác nhận của cơ quan còn hạn theo quy định. Sau 6 tháng thời gian xác nhận, các mẫu giấy chứng nhận này không còn hiệu lực sử dụng, không được dùng trong khi nộp hồ sơ xin việc.

Các giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ xin việc FPT
Các giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ xin việc FPT

6. Căn cước công dân

- Giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, chứng minh thư luôn cần phải nộp khi đi xin việc. Chứng minh thư có vai trò pháp lý, đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của cá nhân. Bản sao chứng minh thư khi nộp cũng cần có dấu đỏ công chứng còn hạn trong vòng 6 tháng trở lại.

- Bản sao chứng minh thư cần phải nộp trong hồ sơ cần tối thiểu 3 bản, có thể không cần công chứng hết các bản sao nộp. Các bản sao căn cước hoặc chứng minh nhân dân nhằm phục vụ mục đích hoàn thành thủ tục tiếp nhận nhân viên mới.

7. Giấy khám sức khỏe

- Giấy chứng nhận sức khỏe có trong hồ sơ FPT cần phải được đóng dấu sau khi trải qua quá trình khám sàng lọc của bệnh viên có uy tín. Giấy cũng cần có hạn 6 tháng đối với dấu đỏ, chữ ký của bác sĩ trên chứng nhận khám sức khỏe.

- Theo nguyên tắc chuẩn bị hồ sơ, có nhiều nơi yêu cầu giấy khám sức khỏe và các đơn vị được cấp quyền chứng minh giấy tờ này cũng nhiều cấp bậc, quy mô khác nhau. Đã xuất hiện tình trạng, trao đổi mua bán các giấy khám sức khỏe, đóng dấu sẵn, sai với quy định thực tế.

Bạn cần tìm hiểu và tránh các bệnh viện không có uy tín, tránh các đơn vị có vướng mắc đến nghi vấn trên. Bạn nên tự mình tìm đến các trung tâm khám chữa bệnh thông thường, khám sàng lọc tổng quát không tốn nhiều thời gian và dễ thực hiện.

Các đơn có theo mẫu được yêu cầu trong hồ sơ xin việc FPT
Các đơn có theo mẫu được yêu cầu trong hồ sơ xin việc FPT

8. Giấy tờ xác nhận nhân thân

- Làm việc trong FPT có nhiều nhánh ngành khác nhau của công ty, nếu tham gia làm việc vào chuỗi cửa hàng sản phẩm công nghệ của FPT shop, nhân viên cần có thêm điều kiện cho hồ sơ xin việc. Giấy xác nhân thân bổ trợ, chứng minh người nhà của nhân viên, có tránh nhiệm bảo lãnh cho nhân viên khi làm việc.

- Giấy xác nhận nhân thân cần được xác nhận bởi đơn vị công an cấp địa phương, chứng minh danh tính, không trong thời gian truy tố các trách nhiệm hình sự. Không có tiền án, tiền sự trong quá khứ, tránh các trường hợp xấu phát sinh trong quá trình làm việc tại FPT.

Hồ sơ xin việc tại các cửa hàng của FPT
Hồ sơ xin việc tại các cửa hàng của FPT

- Mẫu đơn xác nhận nhân thân có thể tham khảo trên trang web tuyển dụng của FPT, tải mẫu có sẵn về và xin xác nhận. Bạn cũng có thể xin giấy này trên cơ quan chức năng, luôn có sẵn các mẫu giấy cần thiết phục vụ cho các mục đích khác nhau.

Xem thêm: Scan hồ sơ xin việc để làm gì? Công dụng của việc scan hồ sơ xin việc

9. Đơn xin bảo lãnh

- Khi hoạt động trong cửa hàng bày bán các sản phẩm công nghệ, như điện thoại, laptop, máy tính bảng, … có tính nhỏ gọn mà giá trị rất cao. Nhân viên làm việc tại đây cần phải bảo quản, có trách nhiệm với các tài sản có trong cửa hàng.

- Nếu có xảy ra các trường hợp thất thoát tài sản, nhân viên không đủ khả năng chịu trách nhiệm, thoái thác nhiệm vụ của mình. Bên công ty cần có một sự đảm bảo khác, cần có người bảo lãnh cho hoạt động của nhân viên khi làm việc tại công ty.

- Người bảo lãnh cho nhân viên làm việc tại công ty thường là phụ huynh, người thân có quan hệ huyết thống với nhân viên. Cần phải thực hiện cam kết bảo lãnh, ký xác nhận chịu trách nhiệm cho người ứng tuyển nhân viên cửa hàng tại FPT.

Như vậy, khi đăng ký ứng tuyển vào FPT cần phải chuẩn bị ít nhất 7 loại giấy tờ trong hồ sơ xin việc FPT. Với một số công việc đặc thù, làm trong cửa hàng, cần phải có thể giấy bảo lãnh và xác nhận nhân thân. Ngoài ra, bạn có thể thêm một số giấy tờ, thông tin khác, phục vụ cho mục đích của bạn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: