Tìm hiểu hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh và các vị trí cần dán ảnh

Icon Author Trương Thanh Hằng

Ngày đăng: 2021-07-05 09:28:00

Hồ sơ xin việc là tài liệu không thể thiếu khi đi xin việc của các ứng viên. Dán ảnh ở đâu trong hồ sơ xin việc cũng là điều khá nhiều người quan tâm hiện nay. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để cùng mình đi giải đáp câu hỏi hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh và các vị trí cần dán ảnh trong hồ sơ xin việc nhé.

1. Hồ sơ xin việc có cần dán ảnh không?

Hồ sơ xin việc là bước đầu tiên giúp các ứng viên tiếp xúc với nhà tuyển dụng cũng như công ty mà mình đang mong muốn được làm việc. Hồ sơ xin việc đóng một vai trò không nhỏ trong việc giới thiệu bản thân ứng viên cũng như gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng về ứng viên đó. Một hồ sơ xin việc thành công là hồ sơ có thể để lại ấn tượng với các nhà tuyển dụng, giúp nhà tuyển dụng phân biệt được bạn với những ứng viên khác.

Vì sao cần dán ảnh trong hồ sơ xin việc?
Vì sao cần dán ảnh trong hồ sơ xin việc?

Một trong những bước giúp bạn để lại được dấu ấn trong mắt nhà tuyển dụng chính là việc bạn sử dụng những tấm ảnh như thế nào để dán trong hồ sơ xin việc. Có rất nhiều nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào ảnh của ứng viên đầu tiên để đánh giá khái quát về con người bạn. Trong nhân tướng học, khuôn mặt của mỗi người sẽ là vị trí thể hiện rõ ràng nhất tính cách, phong cách của từng người. Bên cạnh đó, cách ứng viên chỉnh chu, cẩn thận trong từng bức ảnh chụp của mình cũng sẽ thể hiện được sự cẩn thận, chuyên nghiệp của ứng viên đó đến đâu.

Đặc biệt với những vị trí công việc đòi hỏi ngoại hình thì dán ảnh trong hồ sơ xin việc lại càng là điều mà các ứng viên phải chú ý, lưu tâm khi chuẩn bị hồ sơ xin việc. Có rất nhiều các ngành nghề, lĩnh vực hiện nay yêu cầu ngoại hình của ứng viên như hàng không, nhà hàng khách sạn, kinh doanh, chăm sóc khách hàng,… Vì vậy, việc dán ảnh cẩn thận trong hồ sơ xin việc ở những lĩnh vực này sẽ là điểm cộng dành cho bạn so với những ứng viên khác.

Như vậy, rõ ràng nếu bạn lựa chọn không dán ảnh trong hồ sơ xin việc thì quả là khiếm khuyết vô cùng lớn trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc của bạn. Hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu xem hồ sơ xin việc cần dán ảnh ở những vị trí nào, giấy tờ nào nhé.

Dán ảnh trong hồ sơ xin việc
Dán ảnh trong hồ sơ xin việc

2. Những vị trí cần dán ảnh trong hồ sơ xin việc

Trong một bộ hồ sơ xin việc sẽ bao gồm rất nhiều các giấy tờ quan trọng khác nhau. Chính vì thế để biết chính xác hồ sơ xin việc cần dán mấy tấm ảnh thì phải tìm hiểu xem những giấy tờ, tài liệu nào trong hồ sơ xin việc cần phải dán ảnh. Cùng mình liệt kê các giấy tờ cần phải dán ảnh trong bộ hồ sơ xin việc nhé.

2.1. Sơ yếu lí lịch

Sơ yếu lí lịch được coi là giấy tờ có tính pháp lý quan trọng nhất trong bộ hồ sơ xin việc. Chính vì vậy, sơ yếu lí lịch sẽ là yếu tố đầu tiên các ứng viên cần phải chú ý dán ảnh. Dán ảnh ở sơ yếu lí lịch đã là điều hiển nhiên, bắt buộc đối mới mỗi ứng viên từ trước đến nay. Hầu hết sơ yếu lí lịch hiện nay đều được chuẩn bị theo một form mẫu có sẵn nhất định và khung vị trí dán ảnh đã được định hình rõ ràng trên mỗi bản sơ yếu lí lịch đó.

Những giấy tờ nào cần dán ảnh trong hồ sơ xin việc?
Những giấy tờ nào cần dán ảnh trong hồ sơ xin việc?

Ảnh dán trong sơ yếu lí lịch được quy định phải là ảnh 4x6 để cho cân xứng với khổ giấy. Ứng viên sau khi dán ảnh và điền đầy đủ các thông tin vào bản sơ yếu lí lịch này cần phải xin dấu xác nhận của địa phương nơi mình cư trú hoặc các văn phòng công chứng để xác thực các thông tin có trong đó. Dấu xác nhận sẽ được đóng tại khu vực dán ảnh và khu vực cuối mỗi sơ yếu lí lịch.

2.2. Cv xin việc

Cv xin việc chắc hẳn đã là một thuật ngữ quen thuộc với tất cả các bạn ứng viên đang trong công cuộc tìm kiếm việc làm. Cv xin việc là tài liệu mà các nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm ở mỗi ứng viên nên việc bạn lựa chọn dán ảnh ở cv như thế nào cũng sẽ gây tác động trực tiếp đến nhà tuyển dụng khi đánh giá về bạn.

Cv xin việc thường được các bạn trẻ hiện nay tạo bởi các form mẫu có sẵn nên phần ảnh chèn cũng được xác định sẵn vị trí và kích thước để cho các ứng viên chèn ảnh vào. Bên cạnh đó, cũng có không ít các ứng viên tự tạo cv xin việc thì kích thước ảnh phù hợp nhất cho một bản cv sẽ là ảnh 3x4. Bạn cũng nên chú ý tùy vào tính chất công việc bạn ứng tuyển để lựa chọn những bức ảnh phù hợp nhất nhé.

Hồ sơ xin việc cần có mấy tấm ảnh?
Hồ sơ xin việc cần có mấy tấm ảnh?

2.3. Giấy khám sức khỏe

Tài liệu tiếp theo trong hồ sơ xin việc bạn cần chú ý đến vấn đề dán ảnh chính là giấy khám sức khỏe. Các mẫu giấy khám sức khỏe được cung cấp trên thị trường hiện nay đều có phần định khung cho dán ảnh nên chắc hẳn bạn không thể bỏ qua bước dán ảnh ở trên tài liệu này. Giấy khám sức khỏe cũng là một loại tài liệu cần có dấu xác nhận từ bệnh viện nên ảnh chân dung là yếu tố bắt buộc phải có. Kích thước ảnh được yêu cầu trong giấy khám sức khỏe là 4x6 và cần phải được đóng dấu giáp lai tại khu vực bạn dán ảnh. Ảnh trong giấy khám được yêu cầu phải là ảnh thẻ, ảnh chụp chân dung nghiêm túc.

Xem thêm: Bộ hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 thì mới đúng quy định?

2.4. Đơn xin việc

Đơn xin việc là tài liệu gây khá nhiều các tranh cãi về việc có nên dán ảnh hay không và dán ảnh như thế nào. Đơn xin việc thường sẽ có hình thức của một văn bản quy chuẩn, có xuất hiện Quốc ngữ, Tiêu ngữ và bố cục trình bày văn bản theo 3 phần, phần mở, nội dung và phần kết. Chính vì vậy, đơn xin việc thông thường sẽ không có chỗ để dán ảnh và cũng không nên dán ảnh vào đơn xin việc sẽ làm hỏng các yếu tố trong văn bản.

Đơn xin việc trong hồ sơ xin việc có cần dán ảnh không?
Đơn xin việc trong hồ sơ xin việc có cần dán ảnh không?

Nhưng với thời đại công nghệ hiện nay và một số ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo, các ứng viên cũng có thể lựa chọn thiết kế cho mình những mẫu đơn xin việc độc đáo và tự do hơn. Ở các đơn xin việc không theo form mẫu quy chuẩn thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một vị trí thích hợp để chèn ảnh, làm nổi bật và gây ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng.

Như vậy có thể nói, trong một bộ hồ sơ xin việc, trung bình mỗi ứng viên sẽ cần 3 đến 4 tấm ảnh để hoàn thiện bộ hồ sơ của mình một cách chuyên nghiệp và gây ấn tượng nhất.

3. Lưu ý khi chuẩn bị ảnh trong hồ sơ xin việc

- Ảnh trong hồ sơ xin việc cần thể hiện được sự chuyên nghiệp, lịch sự nên bạn cần lựa chọn mặc áo sơ mi có màu nhã nhặn hoặc áo có cổ khi chụp ảnh chân dung. Với những vị trí yêu cầu ngoại hình thì bạn nên trang điểm một chút trước khi chụp ảnh để giúp gương mặt mình sáng sủa và gây ấn tượng hơn.

- Bạn có thể linh hoạt sử dụng các bức ảnh để dán trong hồ sơ xin việc, với sơ yếu lí lịch và giấy khám sức khỏe bạn nên lựa chọn ảnh thẻ để thể hiện sự nghiêm túc nhất còn với cv xin việc và đơn xin việc bạn có thể lựa chọn những bức ảnh tự do hơn, thể hiện được cá tính của bản thân nhưng cũng nên phù hợp với từng vị trí công việc.

Những lưu ý khi dán ảnh hồ sơ xin việc
Những lưu ý khi dán ảnh hồ sơ xin việc

- Khi dán ảnh, bạn cần phải dán vào góc trên cùng bên tay trái vì đây là khi vực quy định dán ảnh cho hầu hết các loại giấy tờ; với riêng cv xin việc thì bạn có thể lựa chọn vị trí đa dạng hơn, miễn sao bắt mắt và nổi bật được bức ảnh của bạn.

- Bạn bắt buộc phải chọn đúng các kích thước ảnh được yêu cầu trong mỗi tài liệu, không được tự ý thay đổi kích thước ảnh theo ý mình, điều này sẽ gây một ấn tượng không tốt đối với nhà tuyển dụng về bạn.

Trên đây là các thông tin về dán ảnh trong hồ sơ xin việc của các ứng viên. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể xác định được hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh và những vị trí cần dán ảnh trong hồ sơ xin việc nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: