Hiệp hội MDRT là gì, cách tham gia vào tổ chức MDRT

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2021-06-17 18:38:29

Hiệp hội MDRT là gì, những lợi ích mà hiệp hội MDRT mang lại và cách để có thể tham gia vào hiệp hội này như thế nào, tất cả sẽ được chúng tôi đề cập trong bài viết này.

Ngành bảo hiểm có thể nói là một ngành chưa bao giờ hết những câu chuyện để bàn luận. Ở mỗi quốc gia, mỗi cá nhân lại có những quan điểm, định kiến riêng trong ngành bảo hiểm. Riêng đối với Việt Nam, khi nghe đến cái tên bảo hiểm nhân thọ thì có lẽ rất nhiều người sẽ tặc lưỡi lắc đầu.

Nhưng nhìn nhận vấn đề một cách khoa học dựa trên nhiều khía cạnh, bảo hiểm vẫn là một ngành khá phát triển và những người nhân viên tư vấn trong ngành bảo hiểm cũng là những người khá giỏi giang và kiên trì với nghề nghiệp của mình.

Thông tin chung về ngành bảo hiểm
Thông tin chung về ngành bảo hiểm 

Nếu những ai là làm việc trong ngành bảo hiểm lâu năm, chắc chắn không thể không biết một tổ chức mang tên MDRT - một hiệp hội nổi tiếng trên toàn thế giới, được thiết lập với tiêu chí đạo đức được đặt lên hàng đầu, đây là một tổ chức có tiếng và ảnh hưởng trên toàn thế giới trên lĩnh vực bảo hiểm.

1. Hiệp hội MDRT là gì? Sự ra đời của Hiệp hội MDRT

MDRT là tên viết tắt tiếng Anh của từ The Million Dollar Round Table - Hội nghị bàn tròn các triệu phú đô la. Đây là một hiệp hội thương mại giúp các nhà môi giới bảo hiểm cùng với những cố vấn tài chính thiết lập với nhau những phương thức kinh doanh tốt nhất, đồng thời phát triển những cách thức đó có đạo đức và hiệu quả để có thể gia tăng sự quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm tài chính. Đặc biệt là các sản phẩm có nguy cơ khá cao như bảo hiểm nhân thọ, chăm sóc dài hạn.

Hiệp hội MDRT lần đầu tiên diễn ra vào năm 1927 trong một cuộc họp bảo hiểm nhân thọ Liên bang quốc gia tại khách sạn Peabody ở Memphis, Tennessee. Người chủ trì cuộc họp hơn 32 thành viên này chính là Paul Clark, cuộc họp bao gồm những người có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực bảo hiểm, họ là những người được cho là đã bán ít nhất 1 triệu đô la tiền bảo hiểm nhân thọ. 

MDRT là gì? Sự ra đời của Hiệp hội MDRT
MDRT là gì? Sự ra đời của Hiệp hội MDRT

Hiện nay, hiệp hội MDRT đã mang tầm cỡ quốc tế với 39.000 thành viên, trong đó có những chuyên gia về dịch vụ bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính thành công nhất đến từ 491 công ty tại 87 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với sự quy tụ của 32 nhà triệu phú thành công từ ngành bảo hiểm, đem lại những kinh nghiệm vô cùng quý báu dành cho những người đi sau. 

Các thành viên trong hiệp hội MDRT là những người có những kiến thức vô cùng uyên bác, có tư cách nghề nghiệp và có những bí quyết chăm sóc khách hàng tốt nhất trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm cũng như trong việc hoạch định tài chính.

Đọc thêm: Bảo hiểm sức khỏe là gì ? Những điều bạn cần biết về bảo hiểm sức khỏe

2. Những lợi ích khi tham gia vào hiệp hội hiệp hội MDRT

Mỗi năm, hiệp hội MDRT sẽ được tổ chức một cách đều đặn tại hầu hết các quốc gia như từ Bắc Mỹ cho đến Châu Á. với sự tham gia của hơn 10.000 thành viên vô cùng xuất chúng trên lĩnh vực của mình. Đây chính là môi trường vô cùng thuận lợi để có thể kết nối tất cả các thành viên lại với nhau, những người có trình độ chuyên môn cao và kỹ năng tư vấn chuyên nghiệp và xuất sắc nhất.

Qua đó, mọi người có thể gặp gỡ, giao lưu và trao đổi những kinh nghiệm thành công với nhau để có thể hỗ trợ cho nhau, giải quyết những vướng mắc trong quá trình làm việc, phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu còn vướng mắc để có thể ngày càng phát triển hơn trong sự nghiệp kinh doanh bảo hiểm.

Những lợi ích khi tham gia vào hiệp hội hiệp hội MDRT
Những lợi ích khi tham gia vào hiệp hội hiệp hội MDRT

Bên cạnh đó, khi có cơ hội được tham gia vào hiệp hội MDRT, các thành viên trong hội sẽ được cung cấp những kiến thức mới, chuyên sâu về ngành, để có thể khơi dậy sự sáng tạo thiết kế, cung ứng cho khách hàng những sản phẩm mang tính bảo vệ, phù hợp và linh hoạt hơn nữa.

Như vậy, khi trở thành thành viên của hiệp hội MDRT, bạn sẽ được hưởng những quyền lợi như sau:

- Có cơ hội được tiếp xúc với rất nhiều những người thành công làm việc trong cùng lĩnh vực, có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm và thiết lập mối quan hệ kinh doanh với các thành viên trong hội;

- Không chỉ là nơi để các thành viên giao lưu, tổ chức MDRT còn là nơi các cố vấn đến để giúp đỡ cũng như tìm hiểu làm thế nào để đạt được sự nghiệp bền vững và lâu dài hơn nữa;

Có cơ hội được tiếp xúc với rất nhiều những người thành công làm việc trong cùng lĩnh vực
Có cơ hội được tiếp xúc với rất nhiều những người thành công làm việc trong cùng lĩnh vực

- Được cơ hội tìm hiểu nâng cao những kiến thức chuyên môn bao gồm đầy đủ các kiến thức về dịch vụ tài chính như bảo hiểm nhân thọ, đầu tư, quản lý tài sản, kế hoạch nghỉ hưu,..

- Có cơ hội được kết nối với một mạng lưới kinh doanh toàn cầu, tìm được những người đồng chí hướng đồng thời mở mang thêm trí tuệ, kiến thức của bản thân.

Đọc thêm: Bảo hiểm hỗn hợp là gì ? Sự lựa chọn thông minh cho người dùng

3. Những yêu cầu cần có dành cho một thành viên của MDRT

Như bạn có thể thấy, ngay cái tên của hiệp hội cũng đã cho thấy “cái tầm” của những thành viên tham gia vào tổ chức MDRT này rồi phải không nào. Đây là một tổ chức tập trung liên kết những cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực bảo hiểm. 

Để có thể join được vào hội nhóm này, bạn không chỉ cần có tài năng, bên cạnh đó chính là những phẩm chất đạo đức của bạn. Dù là bạn có giỏi như thế nào trong lĩnh vực của mình, nhưng chỉ nghĩ đến những lợi ích nhỏ nhặt của bản thân cũng như đặt khách hàng của mình lên hàng đầu thì có lẽ bạn cũng sẽ không được lựa chọn vào tổ chức này vì như đã nói tiêu chí đạo đức nghề nghiệp là tiêu chí đầu tiên để thành lập nên tổ chức MDRT này..

Những yêu cầu cần có dành cho một thành viên của MDRT
Những yêu cầu cần có dành cho một thành viên của MDRT

Một số tiêu chí để có thể xem xét bạn có cơ hội được tham gia vào hiệp hội MDRT này như sau:

- Luôn luôn đặt lợi ích tốt nhất của khách hàng lên trên lợi ích trực tiếp hoặc gián tiếp của bản thân mình;

- Luôn giữ chặt những niềm tin,  hãy xem nó như một đặc quyền, tất cả những công việc kinh doanh và những công việc cá nhân đều liên quan đến công việc của khách hàng;

- Duy trì những tiêu chuẩn cao nhất về năng lực chuyên môn, đưa ra những lời khuyên tốt nhất để giúp giải đáp những thắc mắc cho khách hàng của mình bằng cách duy trì, trau dồi kiến thức kỹ năng và năng lực chuyên môn của bản thân mình;

- Phải luôn tư vấn, công khai minh bạch một cách minh bạch những thông tin cần thiết để giúp cho khách hàng đưa ra những lựa chọn đúng đắn, phù hợp và có lợi nhất cho bản thân; 

-  Đảm bảo việc giữ kín thông tin cho khách hàng của mình, không để khách hàng bị rò rỉ thông tin cá nhân, ảnh hưởng đến đời tư của khách hàng;

Những yêu cầu cần có dành cho một thành viên của MDRT
Những yêu cầu cần có dành cho một thành viên của MDRT

- Phải luôn luôn đảm bảo rằng những thay đổi trong nghiệp vụ bảo hiểm luôn luôn mang về những lợi ích, quyền lợi lớn nhất dành cho khách hàng của mình.

- Đảm bảo yếu tố đạo đức là yếu tố đầu tiên và tiên quyết khi cung cấp bất cứ một sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nào cho khách hàng của mình,

- Đảm bảo tuân thủ những quy định về pháp lý, về pháp luật của nhà nước, của bộ tài chính về lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm.

Yêu cầu để trở thành MDRT tại Việt Nam:

- Tư vấn viên bảo hiểm phải đạt được doanh thu cá nhân> 500.000.000 đồng/ năm. Về vấn đề doanh thu thì tùy từng khu vực, từng công ty mà sẽ có chỉ tiêu khác nhau. Hiện có 3 chỉ tiêu được xét tới là thu nhập, tiền hoa hồng, phí bảo hiểm.

- Tham dự hội nghị MDRT thế giới hằng năm

Vậy là hôm nay, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Hiệp hội MDRT là gì, những lợi ích khi tham gia vào tổ chức MDRT là gì và những yêu cầu cần có dành cho một thành viên của MDRT. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ sớm trở thành một thành viên ưu tú của tổ chức MDRT danh giá này.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: