Tìm hiểu về hệ thống thi trung học phổ thông quốc gia

Icon Author Hà Liên Hương

Ngày đăng: 2022-04-28 18:58:18

Hệ thống thi trung học phổ thông quốc gia là website mà người dùng có thể truy cập vào để học sinh có thể thực hiện các thao tác liên quan đến thi cử. Để có thể tìm hiểu kỹ hơn các nội dung thông tin của trang web này bạn đọc hãy tìm hiểu các thông tin ngay tại bài viết của vieclam88.vn ngay bên dưới đây nhé!

1. Các thông tin về hệ thống thi trung học phổ thông quốc gia

1.1. Thông tin về thi trung học phổ thông quốc gia

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia là một kỳ thi quan trọng đối với học sinh cuối cấp Trung học phổ thông và ngành giáo dục Việt Nam. Đây là một kỳ thi quan trọng nên được rất nhiều người quan tâm đặc biệt và các bậc phụ huynh và các em học sinh. Đây là một kỳ thi tích hợp giữa kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi xét tuyển đại học, cao đẳng được tích hợp 2 trong 1. Kỳ thi được tổ chức với mục đích giúp thí sinh xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng thời xét tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh. Nếu như đạt đủ số điểm theo yêu cầu thì bạn hoàn toàn có thể được công nhận tốt nghiệp hoặc đỗ đại học, cao đẳng.

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia
Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia

1.2. Thông tin về hệ thống thi trung học phổ thông quốc gia

Hệ thống thi trung học phổ thông quốc gia là trang tuyển sinh của Bộ giáo dục đào tạo do Bộ giáo dục và đào tạo cung cấp. Đây là phần mềm có thể giúp cho thí sinh có thể thực hiện các công việc liên quan đến kỳ thi trung học phổ thông quốc gia một cách dễ dàng.

Người dùng hoàn toàn có thể truy cập để thực hiện các công việc như: kiểm tra các thông tin về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, lưu trữ các thông tin đối với việc xét tuyển cao đẳng, đại học. Từ đó bạn có thể kiểm tra xem hồ sơ của mình có hợp lệ hay không và có bị sai sót hay không. Khi xem xét các thông tin ứng viên hoàn toàn có thể điều chỉnh được các thông tin của mình và ghi các thông tin nếu như bị sai hoặc thiếu thông tin.

Bạn có thể sử dụng hệ thống để tra cứu giấy báo dự thi. Giấy báo dự thi của thí sinh do nhà trường cung cấp sẽ được lấy từ đây. Vậy nên bạn phải chú ý đến các thông tin ở trên website, vì nếu thông tin trên trang web sai thì giấy báo dự thi của bạn cũng bị sai. Vậy nên cần phải kiểm tra kỹ để có thể kịp thời xử lý.

Sử dụng hệ thống thi trung học phổ thông quốc gia
Sử dụng hệ thống thi trung học phổ thông quốc gia

Khi kết thúc kỳ thi học sinh hoàn toàn có thể tra cứu điểm thi của mình trên hệ thống. Tại đây sẽ cập nhật các điểm thi của từng môn thi của từng người lên trang web. Người dùng hoàn toàn có thể đăng nhập và tra cứu điểm của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng và không cần phải mất thời gian chờ đợi kết quả từ nhà trường. 

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng bằng cách đăng ký trực tuyến. Đây là một cách thuận tiện để thí sinh có thể thực hiện các thay đổi và đăng ký một cách thuận tiện hơn, nhanh chóng hơn.

Sau khi tham gia kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và nhận được kết quả thì thí sinh hoàn toàn có thể nhận biết được cơ hội trúng tuyển của mình để thay đổi nguyện vọng xét tuyển cao đẳng, đại học khi cần. Việc thay đổi nguyện vọng sẽ được quy định bởi một thời gian cụ thể. Khi thực hiện thay đổi trên hệ thống thi trung học phổ thông quốc gia thì bạn sẽ không bị mất quá nhiều thời gian và công sức đối với việc thay đổi nguyện vọng.

Hệ thống đóng một vai trò quan trọng đối với Bộ giáo dục và Đào tạo mà còn giúp cho các thí sinh có thể giảm bớt được gánh nặng.

Đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng nhanh gọn
Đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng nhanh gọn

1.3. Các vấn đề gặp phải khi đăng nhập vào hệ thống

1.3.1. Không thực hiện được đăng nhập được vào hệ thống

Có nhiều trường hợp khiến cho thí sinh không đăng nhập được vào hệ thống để tra cứu thông tin. Việc không đăng nhập được vào hệ thống có thể là do: nhập sai mã xác nhận, ghi sai ký tự hoặc do hệ thống bị quá tải,… Trên hệ thống sẽ phân biệt các ký tự (chữ hoa và chữ thường,… ) nên các thông tin cần phải được chính xác hoàn toàn.

Nếu như bạn gặp phải trường hợp đăng nhập bị quá tải thì bạn nên chờ một lúc rồi mới đăng nhập lại. Ngoài ra bạn cần chú ý đến việc nếu đăng nhập sai nhiều lần thì tài khoản sẽ bị khóa. Vậy nên bạn cần phải kiểm tra các thông tin một cách kỹ càng khi đăng nhập để không gặp phải những rủi ro.

Cần chờ đăng nhập lại khi hệ thống quá tải
Cần chờ đăng nhập lại khi hệ thống quá tải

1.3.2. Bị mất mã đăng nhập

Đây là trường hợp xảy ra với rất nhiều thí sinh khi bị mất mã đăng nhập. Bạn có thể lấy lại mã đăng nhập của mình bằng các cách sau đây:

Cách 1: Ở giao diện đăng nhập trên hệ thống đăng nhập thí sinh thực hiện click vào mục “quên mã đăng nhập” sau đó yêu cầu điền thông tin về chứng minh thư nhân dân và địa chỉ email sẽ hiện ra. Khi đó bạn chỉ cần điền các thông tin này đầy đủ và chính xác thì phần mềm sẽ tự động gửi lại tài khoản qua email cho thí sinh.

Cách 2: Bạn có thể lấy lại được mã đăng nhập bằng cách mang chứng minh thư đến địa điểm hồ sơ để xin lại. Tuy nhiên, việc này sẽ mất thời gian của ứng viên hơn so với cách 1. Vậy nên để có thể đảm bảo được an toàn với mã đăng nhập đã được cấp thì thí sinh nên  ghi chú mã đăng nhập vào một quyển sổ tay để không phải mất thời gian làm lại.

Lấy lại mã đăng nhập bằng nhiều cách
Lấy lại mã đăng nhập bằng nhiều cách

2. Hướng dẫn vào hệ thống thi trung học phổ thông quốc gia

Để có thể đăng nhập được vào hệ thống thi trung học phổ thông quốc gia bạn có thể làm theo các trình tự ở bên dưới như sau: 

Bước 1: Bạn cần truy cập vào website thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Sau đó bạn sẽ tiến hành nhập các thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu của mình đã được cung cấp.

Bước 2: Hệ thống sẽ gửi cho bạn một mã xác nhận ngẫu nhiên và bạn chỉ cần nhập mã đó vào

Bước 3: Nếu bạn đăng nhập trong lần đầu thì bạn cần phải đổi mã đăng nhập để tài khoản được an toàn và tránh được những rủi ro lộ thông tin. Việc đổi mã cũng diễn ra khá đơn giản, chỉ cần vào phần “Đổi mã đăng nhập” và nhập lại mã đăng nhập cũ rồi nhập lại mã đăng nhập mới hai lần. Khi đó việc đổi mật khẩu tài khoản của bạn đã hoàn thành.

Bước 4: Bạn cần phải kiểm tra kỹ lại các thông tin của mình trong website. Nếu như có bất cứ sai sót nào thì cần báo lại ngay cho nhà trường để sửa đổi kịp thời Trên hệ thống sẽ có các thông tin về đăng ký dự thi, giấy báo dự thi, địa điểm thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và kết quả xét tuyển ĐH, CĐ. 

Truy cập vào hệ thống theo hướng dẫn
Truy cập vào hệ thống theo hướng dẫn

Trên đây là các thông tin về hệ thống danh cho thí sinh thi trung học phổ thông quốc gia. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể hiểu hơn các thông tin về hệ thống thi trung học phổ thông quốc gia một cách rõ nhất để có thể tránh được những rủi ro có thể xảy ra khi truy cập vào hệ thống.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: