Hàng order là gì? Những ưu và nhược điểm của hàng order

Icon Author Nguyễn Thu Huyền

Ngày đăng: 2022-07-28 10:29:24

Với sự phát triển của công nghệ điện tử, thuật ngữ hàng order không còn quá xa lạ với nhiều người. Với nhiều lợi ích mang lại cho khách hàng và bên cạnh đó cũng có một số rủi ro. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về hàng order.

1. Hàng order là gì?

Hàng order là hình thức khách hàng mua trực tuyến thông qua các web thương mại điện tử, các shop bán hàng online hay trên các trang mạng xã hội, là cách mua hàng gián tiếp từ những hình ảnh, thông tin nguồn gốc và giá cả trên các shop bán hàng online.

Đặt hàng order nội địa sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển với đa dạng mẫu mã hàng hóa, thông tin sản phẩm phù hợp với độ tuổi giới tính, sở thích của khách hàng như quần áo, giày dép, túi sách….Ngoài ra đặt hàng order ngoài nước bạn sẽ phải tìm hiểu dịch vụ chi phí vận chuyển mới có thể order về nước được.

hàng order là gì

2. Những ưu điểm nổi bật khi đặt hàng order

2.1. Đa dạng mặt hàng

Trên các nền tảng mạng xã hội, có rất nhiều những hình ảnh sản phẩm đi kèm với giá cả phải chăng đã hấp dẫn được người mua và khi đó chỉ với một chiếc điện thoại smartphone là bạn có thể đặt mọi mặt hàng phù hợp với sở thích, độ tuổi,giới tính như quần áo, giày dép, túi sách, mỹ phẩm hay đồ ăn nhanh.

Hơn nữa, khi bạn đặt hàng với số lượng càng nhiều bạn sẽ được giảm giá, hay nhận những phần quà đi kèm và được nhiều ưu đãi tốt. Việc mua sắm online với giá cả phù hợp với cũng sẽ phù hợp với túi tiền của bạn.

ưu điểm hàng order
Đa dạng mặt hàng,giá cả phải chăng

2.2. Tiết kiệm thời gian

Với những ai bận rộn, đây là ưu điểm thích hợp nhất để bạn có thể order mặt hàng mình mong muốn và không cần phải mất thời gian đến tận nơi mua. Chỉ cần một cú pháp trên điện thoại là bạn có thể kiểm tra được thông tin, mẫu mã sản phẩm hay đọc được những bình luận, phản hồi tích cực của người mua hàng khác giúp bạn yên tâm hơn khi đặt hàng, ngoài ra việc đặt hàng online cũng giúp bạn tiết kiệm được nho nhỏ khoản chi phí đi lại.

Không những thế bạn không cần quan ngại về thời điểm mua hàng, thay vì bạn phải để ý khung giờ mở cửa của các cửa hàng thời đối với mua sắm online bạn có thể đặt hàng vào bất cứ thời điểm nào bạn rảnh và chủ động về thời gian. Chỉ mất 15-30 phút là bạn tìm và đặt được cho mình món hàng ưng ý với bản thân.

Tiết kiệm thời gian
Tiết kiệm được thời gian đặt hàng order

2.3. Tiết kiệm tiền bạc

Mô hình kinh doanh online thường giúp cho các chủ shop tiết kiệm khoản chi phí thuê mặt bằng nên do đó giá cả cũng sẽ thấp hơn so với việc bạn đi mua trực tiếp tại các cửa hàng. Nếu bạn đã tìm hiểu kỹ và đưa ra cho mình lựa chọn phù hợp thì bạn có thể tiết kiệm cho mình một khoản chi phí nho nhỏ r đó.

2.4. Cơ chế đánh giá chất lượng sản phẩm giúp khách hàng tin tưởng hơn

 Hầu hết các trang thương mại điện tử hiện nay đều có phần đánh giá với thang điểm 5 sao. Tuy nhiên, thang điểm này không chính xác lắm và nhiều ứng dụng đánh giá ảo.

Cơ chế đánh giá sản phẩm
Đánh giá chất lượng sản phẩm

2.5. Hạn chế được khó khăn trong vấn đề di chuyển

Một trong những điều gây khó khăn cho người mua sắm là vấn đề di chuyển, do khoảng cách địa lý nơi mua hàng ở xa hay những cảnh chen chúc xe cộ trong những giờ cao điểm, khó bụi, nắng nóng hay phải xếp hàng trong những trung tâm thương mại cũng khiến người mua cảm thấy khó chịu và ngại đi.

Do vậy, chỉ cần một chiếc điện thoại thì ở đâu bạn cũng có thể đặt hàng, bạn có thể xem hình ảnh sản phẩm, kích thước, đọc phản hồi từ phía khách hàng để bạn có thể lựa chọn những sản phẩm tốt và phù hợp với nhu cầu của bạn mà không cần mất công đến tận của hàng đắn đo và so sánh giá tiền trước khi quyết định mua.

Hạn chế di chuyển khó khăn
Hạn chế khó khăn trong việc di chuyển

3. Nhược điểm khi mua sắm hàng order

3.1. Rủi ro từ phía nhà cung cấp

Một trong số những rủi ro thường hay gặp phải là những thông tin của nhà cung cấp không  giống với những sản phẩm thực tế , do đó khi mua hàng bạn cần tìm hiểu rõ thông tin nhà cung cấp tránh trường hợp nhà cung cấp giả mạo.

Hiện nay, việc đặt hàng mua sắm online đang rất phổ biến, do đó nhiều người lợi dụng lòng tin của khách hàng để giả mạo sản phẩm, thông tin sản phẩm không rõ nguồn gốc, khách hàng cần chú ý hơn về điều này, tuy nhiên không phải nhà cung cấp nào cũng không đáng tin tưởng, chỉ cần người mua chú ý tìm hiểu kỹ hơn sẽ có thể nhận được những mặt hàng phù hợp với mình.

3.2. Rủi ro từ phía khách hàng

Rủi ro chủ yếu thường hay gặp phải đó là khách hàng hủy đơn đặt hàng, không nhận hàng trong khi nhà cung cấp đã chốt đơn, đó là thiệt hại lớn đối với nhà cung cấp khi phải chịu tổn thất về chi phí vận chuyển và đóng hàng. Nếu việc giao dịch trực tiếp thì việc hủy đơn hàng sẽ rất khó diễn ra nhưng khi qua mạng thì đôi khi không có thông tin chính xác của nhà cung cấp hoặc thông tin nguồn gốc sản phẩm dẫn đến việc hủy đơn hàng rất dễ xảy ra.

3.3. Khó kiểm tra chất lượng mặt hàng

Khi mua sắm online điều bất cập là bạn không thể kiểm định được chất lượng sản phẩm cũng như mẫu mã hàng hóa là điều bạn băn khoăn và lo ngại trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Điều bạn cần chú ý là bạn nên tìm hiểu rõ thông tin sản phẩm mà nhà cung cấp đăng tải, hình ảnh sản phẩm rõ nét, chân thật, nguồn gốc xuất sứ nên chọn những shop online uy tín chất lương, được nhiều phản hồi tích cực từ phía người mua. Lúc đó bạn hãy yên tâm về chất lượng sản phẩm.

3.4. Hàng hóa mua về không đúng mô tả, không đúng màu sắc

Đây là nhược điểm phổ biến khi mua hàng online, vì khi đăng tải những sản phẩm lên trang mạng, bao giờ nhà cung cấp cũng đăng những tấm ảnh đẹp mắt, màu sắc tươi mới để thu hút khách hàng, đó là lý do bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi mua hàng tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không đúng như mô tả….

3.5. Phiền phức khi thanh toán

Nhiều nhà cung cấp có đưa ra những hình thức không thanh toán khi nhận hàng, hoặc đưa ra giá cao khi bạn lựa chọn hình thức này. Trường hợp này thường hay xảy ra đối với những cửa hàng nhỏ lẻ, bạn nên lựa chọn các cửa hàng có nhiều phương thức thanh toán hoặc các của hàng lớn cũng có nhiều phương thức thanh toán. Khi bạn nhận hàng và kiểm tra đầy đủ số lượng và đúng như những hình ảnh nhà cung cấp đăng lên, lúc đó bạn mới yên tâm trả tiền. Trong trường hợp bạn thanh toán trước sẽ gặp nhiều rủi ro khong mong muốn như hàng không giống mà đã trao tiền rồi hoặc đơn hàng bị hủy

4. Kinh nghiệm mua sắm hàng order chất lượng, uy tín

4.1. Tìm hiểu phản hồi từ khách hàng khác

Bạn nên tìm hiểu, đọc những feadback của người mua hàng thông qua các bình luận bên dưới sản phẩm xem phần trăm đánh giá và những sản phẩm nào có nhiều phản hồi tích cực nhất và xem shop có bao nhiêu sản phẩm nổi bật, được khách hàng lựa chọn nhiều.

 Xem website của shop và đánh giá cách tổ chức, quy mô hoạt động, những lượt like cũng như lượng người mua hàng theo dõi shop và những phản hồi coment tích cực.

4.2. Một số những ứng dụng mua sắm online

Phổ biến nhất hiện nay là shoppe, lazada, tiki, sendo…. Có đa dạng các mặt hàng để bạn tha hồ lựa chọn màu sắc, hình ảnh, kích thước và cũng có rất nhiều giá cả khác nhau, phù hợp với giá tiền của bạn. Ngoài ra, các shop cũng có những đợt sale quà khủng và những đợt giảm giá mạnh vào những ngày lễ tết, những chiến dịch quảng cáo, pr sản phẩm đày rãy trên khắp các trang mạng xã hội như facebook, zalo… để tìm kiếm khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Một số ứng dụng mua sắm phổ biến
Một số ứng dụng mua sắm online phổ biến

Trên đây là một số thương hiệu được đa số người dùng tin tưởng đặt hàng.Và mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp hơn hết bạn cần phải tìm hiểu đầy đủ thông tin sản phẩm cũng như nguồn gốc xuất sứ tránh tình trạng hàng giao về không đúng như mô tả.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: