Guest Relation Officer là gì? Thông tin vị trí Guest Relation Officer

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-06-29 18:37:17

Trong những vị trí phụ trách khu vực tiền sảnh của các khách sạn thì có khá là nhiều bộ phận, trong đó có vị trí Guest Relation Officer thu hút sự quan tâm của nhiều người. trong bài viết được chia sẻ bởi vieclam88.vn thì sẽ cung cấp các thông tin cơ bản về vị trí Guest Relation Officer chi tiết.

1. Khái quát về vị trí Guest Relation Officer trong khách sạn

Guest Relation Officer hay còn được gọi là Guest Service Officer, viết tắt của vị trí này là GRO, đó chính là một thuật ngữ được dùng trong lĩnh vực khách sạn. Guest Relation Officer chính là “Nhân viên quan hệ khách hàng”, họ làm việc ở khối tiền sản trong các khách sạn.

Khái quát về vị trí Guest Relation Officer trong khách sạn
Khái quát về vị trí Guest Relation Officer trong khách sạn

Guest Relation Officer chịu trách nhiệm trong việc duy trì tốt đối với mối quan hệ giữa khách sạn và khách hàng tiềm năng và các khách hàng thân thiết, đảm bảo cung cấp cũng như là hỗ trợ một cách tốt nhất về những dịch vụ được cung cấp bởi khách sạn.

Vị trí công việc này cũng có nhiều công việc, nhiệm vụ làm việc một cách cụ thể. Để làm được việc trong vị trí công việc này thì các bạn sẽ cần phải khai thác, nghiên cứu về các thông tin cơ bản của Guest Relation Officer như nhiệm vụ chính, các công việc thực hiện chi tiết, các yêu cầu và những quyền lợi, mức lương... từ đó có thể quyết định việc theo đuổi vị trí này một cách phù hợp.

2. Những nhiệm vụ, công việc của Guest Relation Officer

Vị trí Guest Relation Officer sẽ đảm nhận những vị trí công việc phù hợp để hoàn thiện tốt, đảm bảo chất lượng công việc được giao. Dưới đây là những nhiệm vụ chi tiết của vị trí Guest Relation Officer:

Những nhiệm vụ, công việc của Guest Relation Officer
Những nhiệm vụ, công việc của Guest Relation Officer

Mẫu đơn xin việc cơ bản

2.1. Nhiệm vụ chăm sóc những đối tượng khách hàng tại khách sạn

Với những khách hàng đang ở trong khách sạn, các Guest Relation Officer sẽ cần phải thường xuyên liên lạc với họ để có thể khai thác nhu cầu cần được hỗ trợ từ phía khách hàng kịp thời.

Guest Relation Officer sẽ tìm kiếm, khai thác những thông tin có liên quan tới các sự kiện, những chương trình, những đợt tri ân khuyến mãi được cung cấp bởi khách sạn. Phổ biến những thông tin này đến khách hàng để khách hàng có cơ hội được hưởng các chương trình đặc biệt mà khách sạn tổ chức.

Guest Relation Officer cần phải giới thiệu cho khách hàng những địa điểm tham quan, du lịch trong khu vực khách sạn, giới thiệu các địa điểm ẩm thực nổi tiếng để khách hàng có cơ hội trải nghiệm khi nhận được yêu cầu từ phía khách hàng.

Cập nhật những thời điểm là dịp đặc biệt của khách hàng để đảm bảo cho các hoạt động có liên quan tới khách hàng như là tổ chức sinh nhật cho khách hàng, tặng quà cho khách vào ngày kỉ niệm ngày cưới của khách khi khách đang ở khách sạn.

Các Guest Relation Officer sẽ phối hợp cùng với bộ phận khác để có thể giải quyết nhanh chóng được những vấn đề mà khách gặp phải trong thời gian lưu trú chẳng hạn như: mất giấy tờ, mất đồ dùng cá nhân, hỗ trợ thuê xe di chuyển cho khách...

Bên cạnh đó, các Guest Relation Officer cũng sẽ đóng góp ý kiến để xây dựng dịch vụ tốt hơn cho khách sạn, đảm bảo phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong từng giai đoạn phát triển của xã hội và nhu cầu của con người.

Phổ biến chi tiết cho khách đến với khách sạn những lưu ý quan trọng như quy định của khách sạn, lưu ý khi sử dụng các dịch vụ của khách hàng.

Nhiệm vụ chăm sóc những đối tượng khách hàng tại khách sạn
Nhiệm vụ chăm sóc những đối tượng khách hàng tại khách sạn

2.2. Thực hiện bán sản phẩm và dịch vụ cho các khách hàng

Các nhân viên quan hệ khách hàng sẽ vận dụng những kỹ năng của bản thân áp dụng cho công việc để bán được các sản phẩm cho những khách hàng đang lưu trú ở khách sạn.

Những thông tin như địa điểm du lịch, cách thức gửi thư và cách để gửi các bưu phẩm đi các địa điểm khác, hỗ trợ khách hàng khi khách có nhu cầu mua những tạp chí của nước ngoài.

Bên cạnh đó, các Guest Relation Officer sẽ hỗ trợ khách đặt phòng, đặt bàn tại khu vực nhà hàng của khách sạn, hỗ trợ khách hàng thuê xe hay hỗ trợ đặt vé về.

Xem thêm: Nhân viên thẩm định tín dụng là gì? Yêu cầu đối với công việc?

2.3. Guest Relation Officer tiếp đón khách đến và tiễn khách rời khỏi khách sạn

Guest Relation Officer sẽ chuẩn bị kỹ đối với thư tiếp đón với các vị khách lớn của khách sạn. Họ sẽ giúp khách đến với khách sạn chuẩn bị kỹ hồ sơ đăng ký ở khách sạn.

Dẫn khách nhận phòng tại phòng khách thuê, hỗ trợ giải thích các khu vực cần thiết trong phòng khách sạn, hoàn tất đối với các thủ tục đăng ký cho khách.

Hỗ trợ các nhân viên ở bộ phận lễ tân của khách sạn tiến hành thực hiện đối với những thủ tục check in khi đến khách sạn và check out khi rời khỏi khách sạn trong những thời điểm đông người cùng thực hiện các thủ tục. Những khách đi theo đoàn và những khách lớn của khách sạn sẽ được ưu tiên để thực hiện các thủ tục trước.

Guest Relation Officer tiếp đón khách đến và tiễn khách rời khỏi khách sạn
Guest Relation Officer tiếp đón khách đến và tiễn khách rời khỏi khách sạn

2.4. Xử lý những khiếu nại từ phía khách

Trong quá trình ở khách sạn, có thể khách hàng sẽ cảm thấy không ưng ý với một vấn đề nào đó trong khách sạn hoặc là có thắc mắc với một số vấn đề. Do đó, họ sẽ cần người giải quyết vấn đề của họ trong khách sạn, lúc này Guest Relation Officer sẽ đóng vai trò quan trọng để giải quyết các vấn đề này.

Guest Relation Officer sẽ tiếp nhận những thông tin từ phía khách, giải thích và xử lý ngay vấn đề cho khách, đảm bảo sự hài lòng từ phía khách hàng.

Báo cáo lên cấp trên đối với những khiếu nại không nằm trong thẩm quyền giải quyết của Guest Relation Officer để xin hướng giải quyết phù hợp nhất.

Xem thêm: Giới hạn tín dụng là gì? Những quy định về giới hạn tín dụng

2.5. Những nhiệm vụ khác của Guest Relation Officer

Ngoài những công việc ở trên thì Guest Relation Officer sẽ còn làm nhiều công việc khác nữa như là: phiên dịch cho khách, dịch thuật những thông tin trong danh bạ, trong menu của khách sạn theo những yêu cầu từ phía những người khách hàng.

Guest Relation Officer sẽ đề xuất với cấp trên về những dịch vụ có thể đáp ứng được nhu cầu của khách để đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Guest Relation Officer còn làm nhiều việc khác nữa
Guest Relation Officer còn làm nhiều việc khác nữa

Xem thêm: Việc làm chuyên viên thẩm định tín dụng

3. Mức tiền lương mà Guest Relation Officer nhận được

Các Guest Relation Officer sẽ nhận được mức tiền lương hậu hĩnh khi làm tốt nhiệm vụ của mình, họ còn có thể nhận được tiền tip, tiền bo bởi những vị khách giàu có, phóng khoáng nếu như khiến cho họ cảm thấy hài lòng với các dịch vụ được giới thiệu.

Mức lương của Guest Relation Officer nằm trong mức từ 6 triệu cho tới 9 triệu. Ngoài ra thì họ còn nhận được cả tiền thưởng từ khách sạn nếu như họ kiếm được nhiều khách đến khách sạn, hoặc họ có thể giới thiệu thành công cho khách hàng sử dụng các dịch vụ của khách sạn.

Để trở thành một Guest Relation Officer chuyên nghiệp thì các bạn còn cần phải đáp ứng được những kỹ năng cơ bản trong nghề như giao tiếp, ngoại ngữ trôi chảy, có kiến thức trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng.

Mức tiền lương mà Guest Relation Officer nhận được
Mức tiền lương mà Guest Relation Officer nhận được

Như thế, Guest Relation Officer là gì đã được làm rõ bởi nội dung bài viết mà vieclam88.vn cung cấp. Muốn trở thành Guest Relation Officer chuyên nghiệp, các bạn hãy hoàn thiện từ kiến thức đến kỹ năng trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn.

Xem thêm: Việc làm nhân viên tư vấn tín dụng

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: