Giải đáp chi tiết về định nghĩa Graduate Certificate là gì?

Icon Author Trần Thùy Trang

Ngày đăng: 2022-08-26 17:19:32

Để có thể chinh phục được ước mơ, tìm kiếm được công việc yêu thích thì sinh viên cần trải qua một thời gian dài đào tạo tại giảng đường. Tuy nhiên, khá nhiều sinh viên mặc dù đã trải qua giai đoạn đào tạo nhưng vẫn chưa tìm được việc làm, trong đó sự lựa chọn hàng đầu ngày nay giúp bạn có thể đặt chân vào doanh nghiệp mơ ước đó chính là Graduate Certificate. Như vậy, Graduate Certificate là gì? Cùng tìm hiểu kỹ nhé.

1. Tổng quan về thuật ngữ Graduate Certificate 

1.1. Khái niệm Graduate Certificate

Thuật ngữ Graduate Certificate có nghĩa Tiếng Việt là giấy chứng nhận tốt nghiệp, giấy chứng nhận tốt nghiệp được hiểu là một văn bản chứng chỉ giáo dục đại diện cho sự hoàn tất chương trình đào tạo tại cấp bậc đại học, cao đẳng hoặc trung cấp.

Do vậy, người học có thể nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp được cấp bởi hiệu trưởng tại cơ sở đào tạo của mình. Chứng nhận tốt nghiệp cho thấy người học là người có chuyên môn, đã hoàn thành việc học tại cơ sở đào tạo. 

Graduate Certificate
Graduate Certificate

Graduate Certificate là một loại chứng chỉ để làm căn cứ cho việc sinh viên là người có đầy đủ kiến thức, đầy đủ minh chứng để được tiếp nhận làm việc tại doanh nghiệp. Đồng thời, khi sở hữu trong tay chứng nhân tốt nghiệp, các bạn sẽ nhận lại nhiều lợi ích như có thêm thu nhập tốt, tìm được việc làm theo chuyên ngành yêu thích.

1.2. Graduate Certificate dành cho đối tượng nào?

- Dành cho những sinh viên đã có tấm bằng cử nhân, có nhu cầu được bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực mà họ yêu thích nhưng không đáp ứng đủ các điều kiện, thời gian để theo học Master.

- Đối tượng sinh viên có nguyện vọng bổ sung trình độ chuyên môn trong thời gian khá gấp để phục vụ cho sự thăng tiến của công việc.

- Những đối tượng là sinh viên có mong muốn học Master nhưng muốn từ từ xác định xem ngành nghề nào phù hợp nhất với mình.

- Đối tượng sinh viên có nhu cầu học ngành học mới và định hướng chuyển công việc.

2. Tầm quan trọng của Graduate Certificate

2.1. Cơ hội được trải nghiệm thực tập ngay trong chương trình học

Ưu điểm vượt trội của chương trình Graduate Certificate chính là người học hoàn toàn có thể được trải nghiệm thời gian thực tập thực tế và tích luỹ kinh nghiệm mà không cần phải chờ đợi cho đến khi tốt nghiệp.

Đồng thời, thời gian thực tập cũng là lúc để sinh viên có thể mở rộng thêm các mối quan hệ, thậm chí được hưởng các mức thu nhập đãi ngộ cao do doanh nghiệp hỗ trợ.

Cơ hội thực tập
Cơ hội thực tập

Bởi thực tập là một phần trong chương trình đào tạo nên nhà trường luôn hỗ trợ sinh viên một cách tối ưu nhất bằng cách giới thiệu các doanh nghiệp, các tập đoàn, đối tác, Career Fair và các buổi Workshop giúp sinh viên tăng cường các kỹ năng công việc, phỏng vấn và ứng tuyển.

2.2. Đầu vào dễ dàng hơn bậc Master

Graduate Certificate chính là bước đệm tuyệt vời giúp người học bước vào chương trình Đại học mặc dù chưa có điểm GRE hay GMAT hoặc chưa đạt các yêu cầu về chứng chỉ Tiếng Anh như IELTS hay TOEFL của Master. 

Ngay sau khi hoàn thành các chương trình học, sinh viên hoàn toàn có thể chuyển tín chỉ và học cao hơn trong 1 năm cuối để hoàn thành chương trình học bằng Thạc sĩ. Lối đi này chắc chắn sẽ mang lại sự dễ dàng hơn nhưng vẫn mang lại kết quả xứng đáng.

3. Điểm khác biệt giữa Graduate Certificate và Diploma Certificate

3.1. Tìm hiểu Diploma Certificate là gì?

Theo nghĩa Tiếng Việt thì Diploma có nghĩa là chứng chỉ, thông thường Diploma Certificate sẽ được cấp sau khi người học đã hoàn thành một khóa học tại một cơ sở đào tạo bất kỳ. Nghe qua thì nhiều người sẽ cảm thấy Graduate Certificate và Diploma Certificate rất giống nhau.

Diploma Certificate
Diploma Certificate

nghĩa hiểu của Diploma Certificate hẹp hơn so với Graduate Certificate bởi Graduate Certificate Nhưng không, Diploma Certificate được bao hàm với nhiều nghĩa có quy mô rộng hơn. Ngoài ra, mục đích sử dụng của Diploma Certificate sẽ hẹp hơn so với Graduate Certificate. Tuy nhiên, người học có thể hiểu ngắn gọn về 2 khái niệm này chính là Graduate Certificate là chứng nhận còn Diploma Certificate được hiểu là chứng chỉ.

3.2. Sự khác biệt

Trong các banner quảng cáo hay các chương trình khóa học quảng cáo, các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy các nơi đều cung cấp chứng chỉ hoặc chứng nhận một cách lẫn lộn, tràn lan. 

Do đó, người học cần phải nắm chắc chắn được tính chất của Graduate Certificate và Diploma Certificate để có thể xác định được nhu cầu của bản thân về việc muốn học để có chứng chỉ hay chứng nhận. 

Sự khác biệt
Sự khác biệt

Việc nhận ra sự khác biệt này giúp bạn có cái nhìn xuyên suốt hơn về giáo dục cũng như nhanh chóng tìm được nơi có thể cung cấp, đào tạo các chứng chỉ, chứng nhận phù hợp với mong muốn của bản thân.

3.2.1. Đối với Chứng nhận (Certificate)  

Chứng nhận thông thường có thể được sử dụng đối với đa dạng lĩnh vực khác nhau chẳng hạn như giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, …và các loại giấy khác. Chủ yếu là các loại giấy tờ nhằm mục đích xác minh thông tin, số liệu cung cấp hoàn toàn chính xác.

3.2.2. Đối với Chứng chỉ (Diploma) 

Chứng chỉ (Diploma) thông thường sẽ được sử dụng để cấp bằng cho những sinh viên đã hoàn thành đầy đủ chương trình học tập như chương trình THPT, chương trình đại học/cao đẳng và các chương trình học sau đó.

Chứng chỉ (Diploma) có thể được cấp cho bất cứ ai đã hoàn toàn thành thạo các kỹ năng nào đó trong đời sống kể cả các kỹ năng mềm mà không cần thiết phải liên quan đến giáo dục mới được cấp chứng nhận.

Thông thường, các khóa học cấp chứng chỉ sẽ có xu hướng kéo dài lâu hơn so với các khóa học cấp chứng chứng nhận.

4. Ý nghĩa và cơ hội về Graduate Certificate

4.1. Ý nghĩa

Ý nghĩa của Graduate Certificate được bao hàm rất nhiều nội dung với đa dạng các mục đích khác nhau chẳng hạn như giấy chứng nhận khai sinh, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và đặc biệt đối với lĩnh vực giáo dục thì giấy chứng nhận sẽ được cấp khi các sinh viên hoàn thành một khoá học ngắn hạn, có thể là các giải thưởng, kỳ thi ngắn hay một khoá học online nào đó. 

Ý nghĩa về Graduate Certificate
Ý nghĩa về Graduate Certificate

Do vậy mà những giấy tờ chứng nhận này sẽ không yêu cầu phải liên quan đến giáo dục mà chúng có thể liên quan đến những lĩnh vực khác. Trong đó, những khóa học Diploma thông thường sẽ kéo dài lên đến nhiều năm, cho nên để có thể nhận được Diploma, người học phải đạt được các yêu cầu về điểm số để có thể được cấp chứng chỉ.

4.2. Cơ hội

Graduate Certificate mang lại cho chúng ta nhiều sức hút nổi bật bởi những ưu điểm vượt trội như sau:

- Chứng chỉ tốt nghiệp có thể cơ hội thực tập cho người học, nâng cao các trải nghiệm thực tế mặc dù sinh viên đang trong quá trình đào tạo. Đây cũng là cơ hội rất lớn cho việc tăng cường, mở rộng mối quan hệ ngay từ khi sinh viên đang học và đào tạo.

- Thời gian đào tạo ngắn hạn là một trong những lý do chủ yếu mà hầu hết các học viên lựa chọn Graduate Certificate thay vì Diploma Certificate bởi điểm mạnh của Graduate Certificate chính là nằm trong khung thời gian đào tạo tiết kiệm thời gian hơn. 

Cơ hội Graduate Certificate
Cơ hội Graduate Certificate

Theo những nghiên cứu thì người học hoàn toàn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức, học phí để chi trả cho học tập cũng như sinh hoạt bởi thời gian đào tạo chỉ kéo dài trong vòng 1 năm.

Trên đây là những thông tin cơ bản về Graduate Certificate là gì và sự khác nhau giữa Graduate Certificate và Diploma Certificate. Hy vọng sau bài đọc này các bạn sẽ có góc nhìn chuyên sâu hơn về Graduate Certificate và có thể đưa ra cho bản thân lựa chọn đúng đắn nhất.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: