Google ads là gì? Nguyên lý hoạt động của google adwords

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-01-26 12:33:46

Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu về google ads là gì và những các chạy google adwords hiệu quả thì hãy xem ngay bài viết sau để biết những nguyên lý hoạt động của google adwords.

1. Tìm hiểu Google ads là gì?

Google Ads là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những vị trí quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh, video tại các kết quả tìm kiếm của google hoặc các trang web do các đối tác của Google Adsense cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản quảng cáo của Google.

Tìm hiểu Google là gì?
Tìm hiểu Google là gì?

Để hiểu rõ những nội dung cơ bản của Google Ads là gì thì chúng ta cần phân tích từng vấn đề, từng thông tin của Google Ads để các bạn có thể hiểu kỹ hơn nhé:

Ads hay được viết đầy đủ là Adwords, đây là từ được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Advertisement keywords, đó chính là việc con người quảng cáo các từ khóa lên Google để tiếp cận được với nhiều người đọc/người dùng hơn.

Để các từ khóa, thông tin của bạn được hiển thị ưu tiên trên Google hoặc được người dùng click vào thì bạn cần phải trả phí cho quá trình chạy quảng cáo. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo những chiến dịch đa dạng và phù hợp với tính chất và quy mô của doanh nghiệp.

Bạn đã biết về Google Ads là gì trong marketing?
Bạn đã biết về Google Ads là gì trong marketing?

Mục đích cuối cùng của việc quảng cáo Google Ads chính là để giúp cho các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các khách hàng để chuyển đổi số thành lợi nhuận.

Nếu như các bạn biết cách khai thác thì kênh quảng cáo này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích thiết thực và không ngờ tới.

Vào giữa năm 2018 thì Google chính thức chuyển đổi từ tên Adwords thành tên đầy đủ là Google Ads để phù hợp của từng doanh nghiệp, phát triển mạnh mẽ các mô hình kinh doanh và có thể đồng bộ được những sản phẩm của Google.

Tham khảo: Nắm bắt ngay cơ hội việc làm Marketing - Pr hấp dẫn và Hot nhất tại vieclam88.vn

2. Những lợi ích thiết thực của Google Ads là gì?

Trong thời kỳ công nghệ cao, Google Ads thể hiện rất rõ các vai trò của mình trong quá trình tìm kiếm các khách hàng đến gần hơn với các doanh nghiệp. Google Ads giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận được với rất nhiều khách hàng dựa vào các nhu cầu đa dạng, giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp thị bằng rất nhiều cách thức khác nhau.

Những lợi ích thiết thực của Google Ads là gì?
Những lợi ích thiết thực của Google Ads là gì?

Google Ads mang tới cho người dùng rất nhiều lợi ích góp phần vào sự phát triển toàn xã hội. Những lợi ích cụ thể sẽ được nêu bên dưới:

2.1. Hướng tới các khách hàng mục tiêu

Đối với mỗi doanh nghiệp thì đều có các đối tượng khách hàng riêng, Google ads phân loại được rất rõ vấn đề này giúp các doanh nghiệp có thể hướng đúng đối tượng của mình.

Khi người dùng sử dụng dịch vụ của Google Ads thì những quảng cáo mà họ đã thiết lập sẽ được hiển thị rõ trên google ở những vị trí ưu tiên trong bảng xếp hạng.

Các khách hàng sẽ tìm kiếm nội dung muốn tìm trên Google, dựa vào đó mà Google có thể hiểu được khách hàng muốn tìm gì, từ đó có thể hiển thị chính xác đối với những nội dung quảng cáo mà các doanh nghiệp mong muốn để có thể hướng tới được việc tìm kiếm khách hàng.

Đọc thêm: Danh sách việc làm tiếp thị - quảng cáo mới nhất

2.2. Dễ dàng trình quản lý và điều khiển

Google Ads là gì? Dễ dàng trình quản lý và điều khiển
Google Ads là gì? Dễ dàng trình quản lý và điều khiển

Khi doanh nghiệp đã setup, đảm bảo về tiêu chuẩn của sản phẩm theo yêu cầu… thì Google sẽ đưa quảng cáo của các bạn xuất hiện trên vị trí ưu tiên trên thứ hạng của Google.

Không chỉ vậy, các bạn vẫn có thể tiến hành các thao tác chỉnh sửa, thêm hoặc là xóa những nội dung thông tin trên quảng cáo đã thiết lập, các bạn có thể thêm bộ từ khóa của mình để có thể điều chỉnh chi phí quảng cáo sao cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt theo ngôn ngữ của các nước trên thế giới để có thể mở rộng phạm vi quảng cáo hơn, hoặc là nhắm vào đúng thị trường mà bạn đang hướng tới để quảng cáo.

Đọc thêm: Tìm hiểu về quảng cáo zalo - Hình thức quảng cáo thông dụng hiện nay.

2.3. Hiệu quả tiếp cận khách hàng cao với chi phí tối ưu

Khi doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo thông qua Google, thì các bạn cũng sẽ nhanh chóng tiếp cận được với các khách hàng của mình, từ đó mà sự chuyển đổi từ khách hàng thành đơn hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Không chỉ dừng lại ở đó, khi mà khách hàng click vào quảng cáo của bạn thì bạn mới bị Google tính phí quảng cáo, từ đó có thể đo lường được lượng khách hàng thông qua quảng cáo và tối ưu được chi phí quảng cáo.

Hiệu quả tiếp cận khách hàng cao với chi phí tối ưu
Hiệu quả tiếp cận khách hàng cao với chi phí tối ưu

Đối với Ngân sách mà bạn cài đặt thì bạn vẫn có thể được phép thay đổi, bạn có thể giới hạn lượng ngân sách theo ngày để đảm bảo tối ưu được chi phí quảng cáo cũng như là các vấn đề xoay quanh chi phí.

Ngoài những ưu điểm được nêu ở trên thì khi bạn sử dụng Google Ads thì các bạn sẽ được cập nhật liên tục các báo cáo về chi phí, thống kê các con số và thứ hạng của các từ khóa một cách liên tục, lượng truy cập cũng như là mức độ quan tâm đối với từ khóa đó.

3. Những nguyên lý hoạt động của Google Ads

Ngay dưới đây, vieclam88.vn sẽ giới thiệu với các bạn về những nguyên lý hoạt động của Google Ads một cách cụ thể. Đó là những nguyên lý cơ bản nhưng lại rất cần thiết.

Cụ thể, khi các người dùng thường xuyên dùng một từ khóa để tìm kiếm trên Google thì các doanh nghiệp sẽ sử dụng từ khóa đó để thiết lập quảng cáo trên Google, giúp cho nhiều khách hàng tiếp cận được với từ khóa thông dụng hơn, từ đó có thể thu thập được lượng khách hàng lớn.

Tuy nhiên, có một vấn đề diễn ra đó là có rất nhiều doanh nghiệp cùng cạnh tranh với bạn trong một lĩnh vực, họ cũng có những bộ từ khóa cần phải quảng cáo trên google giống như bạn. Do vậy khi các doanh nghiệp cần quảng cáo để từ khóa và website của mình lên thứ hạng ưu tiên của Google thì các doanh nghiệp cần phải tiến hành đấu giá cho từ khóa đó.

Những nguyên lý hoạt động của Google Ads
Những nguyên lý hoạt động của Google Ads

Nếu doanh nghiệp nào trả phí cao cho mỗi click đến từ người dùng thì quảng cáo Google Ads của bạn sẽ càng có nhiều hơn cơ hội để tiếp cận được với nhiều người.

Khác với những phiên đấu giá khác, khi các bạn đấu giá cho từ khóa trên google thì bạn chi nhiều tiền chưa chắc bạn đã dành được chiến thắng. Bởi vì Google còn dựa vào một yếu tố quan trọng khác đó là chất lượng quảng cáo của bạn.

Trên đây là một vài thông tin về Google Ads là gì và nhiều thông tin khác xoay quanh Google Ads, chúng ta còn vô vàn những kiến thức liên quan tới Google Ads, để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Google Ads thì các bạn sẽ càng nhận được rất nhiều điều thú vị.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: