Bạn đã biết giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu?

Icon Author Hoàng Cẩm Ly

Ngày đăng: 2021-05-15 14:26:16

Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp, học sinh sẽ được nghỉ giải lao và chờ đợi kết quả xét tuyển từ các trường đại học. Rất nhiều thí sinh rơi vào trạng thái lo lắng, sợ để lỡ mất các cơ hội thông báo trúng tuyển và không chắc chắn nhận giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu. Vì vậy, trong bài viết này, vieclam88.vn muốn giới thiệu đến bạn “giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu”, theo dõi ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bạn sẽ nhận giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu

 Bạn sẽ nhận giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu
 Bạn sẽ nhận giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu

Sau khi kết thúc kỳ thi trung học phổ thông, thí sinh sẽ được nghỉ ngơi và chờ bộ giáo dục công bố danh sách đáp án. Từ 10-15 ngày, các trường đại học sẽ dần dần công bố điểm sàn và bắt đầu gửi giấy báo trúng tuyển đến các thí sinh. Sau khi công bố điểm sàn 1 tuần, giấy báo trúng tuyển sẽ được gửi về địa chỉ đã đăng ký nhận.

Thí sinh có thể nhận được giấy báo trúng tuyển đại học bằng nhiều phương thức khác nhau, tùy theo hình thức thí sinh đăng ký. Bạn có thể nhận tại nhà nếu đăng ký gửi về nhà thông qua đường bưu điện, hay nhận tại các trường trung học phổ thông, nơi bạn theo học. Nếu bạn đăng ký gửi về trường, hãy mang theo chứng minh nhân dân. 

Giấy báo trúng tuyển là một giấy tờ vô cùng quan trọng đối với các bạn học sinh. Nó là minh chứng, giấy xác nhận cho quá trình học tập, nỗ lực của bạn; một trong những giấy tờ phải có trong ngày làm hồ sơ nhập học.

 Bạn sẽ nhận giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu
 Bạn sẽ nhận giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu

Xem thêm: Thông tin tuyển sinh Mã trường đại học ngoại ngữ Đà Nẵng

Tuy nhiên, có rất nhiều lý do khiến thí sinh làm mất giấy thông báo trúng tuyển hay do bên vận chuyển khiến thí sinh không nhận được giấy thông báo, gây nên nhiều khó khăn cho thí sinh trong quá trình nhập học. Trong trường hợp bị mất hoặc không nhận được thông báo nhập học (lỗi do bên vận chuyển), thí sinh cần chủ động liên hệ với trường, thông qua các thông tin liên hệ trên website.

Nhà trường sẽ tiếp nhận thông tin của thí sinh và tiến hành ghi chú và thông báo lại cho thí sinh về thời gian và địa điểm nhập học để thí sinh có thể tham gia đầy đủ và đúng giờ. Vì vậy, nếu không nhận được hay mất, cần báo ngay với thông tin liên hệ bên trường đại học/cao đẳng bạn đăng ký để được xử lý sớm nhất.

Bạn sẽ nhận giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu
Bạn sẽ nhận giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu

Khi đến quầy đăng ký nhập học, bạn cần báo lại thông tin về việc mất giấy báo trúng tuyển đại học, các giảng viên tại đây sẽ tiến hành xử lý và làm thủ tục nhập học giúp bạn.

2. Khi nhận được thông báo trúng tuyển, bạn cần chú ý điều gì?

Khi nhận được thông báo trúng tuyển, bạn cần chú ý điều gì?
Khi nhận được thông báo trúng tuyển, bạn cần chú ý điều gì?

Khi nhận được giấy báo trúng tuyển đại học, việc quan trọng nhất là phải lưu giữ lại giấy tờ này và ghi nhớ về thời gian, địa điểm nhập học; chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ cần thiết theo đúng yêu cầu được ghi trong giấy thông báo.

Thời gian nhập học và địa điểm nhập học là một trong những thông tin vô cùng quan trọng, thí sinh phải chú ý và ghi nhớ.

Rất nhiều thí sinh đã không thể nhập học vào các trường đại học/ cao đẳng, dù đã nỗ lực cố gắng hết sức trong những năm tháng cuối cùng của thời học sinh đẹp đẽ, đã đạt được kết quả mình mong muốn, đỗ vào trường đại học đó; tuy nhiên, đến ngày nhập học, thí sinh lại “lỡ quên” và không tham gia.

Tại các trường đại học, họ luôn mong muốn giúp đỡ và tạo cơ hội, điều kiện tốt nhất cho tất cả các thí sinh, dù thí sinh có lỡ quên ngày nhập học trong thông báo, thì họ vẫn có thể đến nhập học lại trong vòng 15 ngày.

Khi nhận được thông báo trúng tuyển, bạn cần chú ý điều gì?
Khi nhận được thông báo trúng tuyển, bạn cần chú ý điều gì?

Tuy nhiên, nhập học muộn sẽ gây cho bạn khá nhiều khó khăn trong quá trình hoàn thành hồ sơ nhập học. Vì vậy, hãy cố gắng hoàn thành đúng theo những gì giấy báo trúng tuyển đại học yêu cầu nhé!

Trường hợp thí sinh không đến nhập học trong thời gian 15 ngày, thí sinh sẽ bị hủy tư cách và được coi đã từ bỏ cơ hội được học ở các trường đại học/cao đẳng đó.

Ngoài ra, một số trường học hoãn nhập học hay bảo lưu kết quả do các vấn đề về sức khỏe, gia đình,… Cần có giấy xác nhận tại các bệnh viện, giấy khám sức khỏe do các đơn vị có chức năng thẩm quyền cấp gửi đến các trường đại học.

Một số thí sinh được xét tuyển thẳng do đáp ứng đủ các điều kiện của trường, cần để ý thời gian nộp hồ sơ, giấy tờ. Thường sẽ hoàn thiện hồ sơ sớm hơn so với các bạn xét tuyển bình thường.

Xem thêm: Việc làm tư vấn tuyển sinh

Khi nhận được thông báo trúng tuyển, bạn cần chú ý điều gì?
Khi nhận được thông báo trúng tuyển, bạn cần chú ý điều gì?

Trong trường hợp thí sinh có thông tin về việc đã đỗ tại các trường nhưng chưa có giấy báo trúng tuyển đại học gửi về, thí sinh chủ động in kết quả và báo ngay với phòng công tác tuyển sinh (trên website, Facebook của trường) để được hỗ trợ và nhận giấy báo trúng tuyển đại học bản cứng.

3. Hồ sơ cần chuẩn bị để nhập học

Trong giấy báo trúng tuyển đại học, có yêu cầu về các giấy tờ, hồ sơ thí sinh cần phải chuẩn bị. Đầu tiên là bản chính của giấy báo nhập học, đây là bản gốc giấy báo mà nhà trường gửi cho bạn.

Hồ sơ cần chuẩn bị để nhập học
Hồ sơ cần chuẩn bị để nhập học

Một bản sao đã được công chứng của các giấy tờ: học bạ trung học phổ thông, giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (bản sao), phiếu khám sức khỏe tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thí sinh cư trú, một ảnh thẻ 3x4.

Các đối tượng thuộc diện ưu tiên, cần có giấy tờ xác nhận pháp lý như con thương binh, con liệt sĩ, con bệnh binh, gia đình thuộc diện chính sách,… photo bản sao có công chứng.

Đặc biệt, đối với giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, thí sinh sẽ photo công chứng bản sao và nộp lại bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp sau khi được cấp.

Hồ sơ cần chuẩn bị để nhập học
Hồ sơ cần chuẩn bị để nhập học

Trang vàng việt nam

4. Lưu ý khi đến các trường đại học để nhập học

Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ yêu cầu, chú ý, trong thời điểm đến nhập học, bạn cần đến sớm hơn thời gian yêu cầu từ 15 – 20’ để ban tổ chức sắp xếp chỗ ngồi cho các thí sinh.

Đặc biệt, nếu bạn chưa bao giờ đến, việc tìm địa điểm sẽ khá “khoai” và khiến bạn mất nhiều thời gian để tìm kiếm. Vì vậy, hãy chủ động đến sớm hơn để xem xét các địa điểm diễn ra, chuẩn bị tốt về các tài liệu yêu cầu; không gây nên những sai lầm không cần thiết nhé!

Lưu ý khi đến các trường đại học để nhập học
Lưu ý khi đến các trường đại học để nhập học

Tại các địa điểm nhập học, sẽ có cực kỳ đông các thí sinh khác tham gia. Vì vậy, để không bị lạc với phụ huynh và đánh mất hồ sơ, hãy gói gọn hồ sơ vào trong một túi đựng cận thận, luôn đi cùng phụ huynh của mình nhé!

Để có kết quả tốt như thời điểm này, thí sinh chính là những người vất vả nhất, họ lo lắng về các kỳ thi, những dự định trong tương lai hay mơ hồ về chính con đường mình lựa chọn. Nhưng nhờ bạn bè, thầy cô, gia đình,… Họ nỗ lực, cố gắng ngày đêm để đạt được kết quả cao, ứng tuyển vào các trường đại học mong muốn.

Vì vậy, nếu đã nhận được giấy báo trúng tuyển đại học, hãy giữ gìn cẩn thận và tham gia nhập học đúng thời gian quy định bạn nhé!

Lưu ý khi đến các trường đại học để nhập học
Lưu ý khi đến các trường đại học để nhập học

Con đường phía trước rất dài, nó có hoài bão, có ước mơ, có những dự định của tuổi trẻ, hãy tận hưởng hết mình: vui chơi, học hỏi, trải nghiệm,… để tuổi trẻ của mình được sống rực rỡ nhất.

Tuy sẽ có nhiều đắn đo, sợ hãi và mông lung trên con đường này, nhưng hãy luôn tự tin, mạnh dạn bước đi bạn nhé! Biết đâu, bạn sẽ tìm được cho mình một con đường đi riêng phải không!

Trên đây là bài viết chia sẻ của vieclam88.vn về giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu? Hy vọng nó sẽ đem đến cho bạn các thông tin hữu ích. Chúc bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc và tận hưởng tuổi trẻ một cách hết mình nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: