Giải đáp về đặc điểm và câu hỏi giao hàng tiết kiệm là gì cho bạn

Icon Author Hoàng Cẩm Ly

Ngày đăng: 2022-02-25 09:42:46

Thương mại điện tử vươn lên phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây đã kéo theo sự bùng nổ của các phương thức giao hàng nhằm giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng. Một trong những phương thức được ứng dụng phổ biến hiện nay đó chính là giao hàng tiết kiệm. Vậy giao hàng tiết kiệm là gì? Những đặc điểm của giao hàng tiết kiệm và thông tin liên quan đến phương thức này sẽ ra sao? Cùng vieclam88.vn tìm hiểu ngay trong phạm vi bài viết sau đây nhé!

1. Khái niệm giao hàng tiết kiệm là gì 

Đối với mỗi chúng ta, giao hàng không còn là khái niệm quá xa lạ khi mà hiện nay, hình thức mua sắm trực tuyến đang ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu về vận chuyển và giao nhận hàng hóa tăng lên. Trên thực tế, mỗi khách hàng sẽ có một nhu cầu sử dụng dịch vụ riêng biệt. Có người thì thích những dịch vụ nhanh chóng, cấp tốc, có người lại thích những dịch vụ vận chuyển tốn ít chi phí,... Đó cũng là lý do cho sự xuất hiện của các hình thức vận chuyển như giao hàng nhanh, giao hàng hỏa tốc, giao hàng tiết kiệm,... Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung vào khái niệm giao hàng tiết kiệm là gì để giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về hình thức này.

 Khái niệm giao hàng tiết kiệm là gì
Khái niệm giao hàng tiết kiệm là gì 

1.1. Trả lời câu hỏi giao hàng tiết kiệm là gì

Giao hàng tiết kiệm là một hình thức vận chuyển hàng hóa do các đơn vị vận chuyển cung cấp đến khách hàng. Đúng như tên gọi của nó, sự tiết kiệm tối đa về chi phí chính là đặc điểm rõ ràng nhất của giao hàng tiết kiệm. Tất nhiên, không có gì là hoàn hảo khi giao hàng tiết kiệm đã đáp ứng được nhu cầu về chi phí nên hình thức này sẽ không thể giải quyết các nhu cầu của khách hàng liên quan đến thời gian và các yêu cầu về dịch vụ khác.

1.2. Đặc điểm của giao hàng tiết kiệm là gì?

Khi lựa chọn bất cứ hình thức dịch vụ vận chuyển nào thì việc những khách hàng của chúng ta cần tìm hiểu đó chính là đặc điểm của các hình thức đó. Việc này sẽ giúp đưa ra được sự cân nhắc hợp lý và đưa ra được quyết định phù hợp nhất.

Đặc điểm của giao hàng tiết kiệm
Đặc điểm của giao hàng tiết kiệm

1.2.1. Tiết kiệm về chi phí nhưng hạn chế về tốc độ giao nhận

Đặc điểm đầu tiên của hình thức giao hàng này đó là tiết kiệm về chi phí nhưng lại hạn chế về các đặc điểm liên quan đến tốc độ giao hàng. Đặc điểm này thể hiện ngay trên tên gọi và chỉ cần nghe qua là người dùng đã thấy được ưu điểm và nhược điểm của hình thức này là gì.

Phần lớn khách hàng đã thừa nhận rằng chi phí chính là mối quan tâm đầu tiên khi nhắc đến các dịch vụ giao nhận hàng hóa. Có khi chỉ vì mức giá ship hàng hơi cao mà nhiều người tiêu dùng đã bỏ qua và không lựa chọn sử dụng dịch vụ đó nữa. Thấu hiểu được điều này, một số doanh nghiệp vận chuyển đã cung cấp hình thức giao hàng này đến người tiêu dùng với đặc điểm tối ưu về chi phí.

Với hạn chế là thời gian giao nhận lâu hơn các hình thức vận chuyển khác, nhưng nhìn chung giao hàng tiết kiệm vẫn đáp ứng và cung cấp những giá trị hữu ích cho một bộ phận người tiêu dùng. Nếu bạn là một khách hàng không cần sử dụng sản phẩm quá gấp thì giao hàng tiết kiệm chính là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp dành cho bạn.

Tiết kiệm về chi phí nhưng hạn chế về tốc độ giao nhận
Tiết kiệm về chi phí nhưng hạn chế về tốc độ giao nhận

1.2.2. Phương thức vận chuyển chủ đạo của giao hàng tiết kiệm

Đặc điểm thứ hai khi nhắc về hình thức này đó là phương thức vận chuyển chủ đạo. Vì để đáp ứng được yêu cầu về tối ưu chi phí mà đa số các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này hiện nay đều lựa chọn phương thức vận tải đường bộ cho giao hàng tiết kiệm. Hàng hóa khi vận chuyển với hình thức này sẽ được tập trung lại để chờ đủ số lượng rồi mới bắt đầu xuất phát. Tuy nhiên, trên thực tế thì vì giá nhiên liệu không ngừng leo thang nên hình thức giao hàng này gặp phải khá nhiều khó khăn. Vậy những khó khăn đó là gì? Khi nào thì nên lựa chọn giao hàng tiết kiệm?

Phương thức vận chuyển chủ đạo của giao hàng tiết kiệm
Phương thức vận chuyển chủ đạo của giao hàng tiết kiệm

2. Thực tế và khi nào nên lựa chọn giao hàng tiết kiệm?

2.1. Những trở ngại đối với hình thức giao hàng tiết kiệm

Dù được đánh giá là một hình thức tiết kiệm chi phí và vẫn đảm bảo quá trình giao nhận cho khách hàng, thế nhưng giao hàng tiết kiệm lại gặp không ít trở ngại trong quá trình thực hiện. Như đã nói qua về vấn đề này ở trên khi mà giá xăng dầu vẫn đang tăng từng ngày, bên cạnh đó là những chi phí khác như thuê người giao hàng, chi phí sửa chữa phương tiện,... đã khiến cho việc đảm bảo sự tiết kiệm bị ảnh hưởng rất nhiều. Cũng bởi lý do trên mà có rất ít doanh nghiệp vận chuyển hiện nay cung cấp dịch vụ này để đáp ứng nhu cầu cho một bộ phận khách hàng.

Ngoài ra, vì để tối ưu nên thông thường nếu vận chuyển được càng nhiều hàng hóa thì sẽ càng giảm được chi phí cần sử dụng cho mỗi lần giao hàng. Điều này đã nảy sinh một hệ lụy đó là việc không đảm bảo được chất lượng sản phẩm giao nhận một cách trọn vẹn nhất khi đến tay khách hàng. Đây cũng chính là lý do vì sao mà khi lựa chọn hình thức này, người tiêu dùng và các doanh nghiệp cần xem xét để đưa ra được quyết định mang lại hiệu quả công việc cao nhất.

 Những trở ngại đối với hình thức giao hàng tiết kiệm
Những trở ngại đối với hình thức giao hàng tiết kiệm

2.2. Khi nào thì nên lựa chọn giao hàng tiết kiệm?

Đây là câu hỏi mà chúng tôi nghĩ rằng có nhiều người quan tâm khi nhắc đến giao hàng tiết kiệm. Đầu tiên, nếu bạn là một khách hàng có nhu cầu không quá cao về thời gian nhận hàng thì chắc chắn hình thức này sẽ rất phù hợp. Vì khi vận chuyển dưới hình thức này, việc tập trung để đủ số lượng hàng hóa sẽ được thực hiện để đảm bảo tối ưu chi phí nên nó cũng rất được ưu tiên nếu khách hàng có một số lượng hàng cần giao lớn.

Ngoài ra, giao hàng tiết kiệm cũng rất phù hợp trong trường hợp hàng hóa của bạn có độ bền cao, không dễ vỡ, dễ hỏng và có thời gian sử dụng dài. Ngược lại, nếu hàng hóa của bạn không đáp ứng được những yêu cầu này thì chúng tôi nghĩ rằng bạn nên lựa chọn cho mình một hình thức vận chuyển phù hợp hơn. Ngoài giao hàng tiết kiệm thì người dùng cũng có thể lựa chọn các hình thức khác như giao hàng nhanh, giao hàng hỏa tốc, giao hàng quốc tế,...

Có thể nói, không một hình thức vận chuyển nào là có thể hoàn hảo và đáp ứng được nhu cầu của người dùng một cách toàn diện. Bên cạnh lợi ích về chi phí thì bạn cũng cần cân nhắc về những lợi ích quan trọng khác như việc đảm bảo chất lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển, lợi ích về thời gian và các lợi ích về dịch vụ khác.

Giao hàng tiết kiệm
Giao hàng tiết kiệm

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi giao hàng tiết kiệm là gì. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã tìm cho mình được câu trả lời thỏa đáng. Chúc bạn luôn vui khỏe, công việc luôn thuận lợi và tìm ra cho mình những sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: