Foundation là gì? Một số loại foundation được ưa chuộng hiện nay

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2021-07-10 16:48:11

Foundation là một trong số những bước quan trọng khi chị em phụ nữ trang điểm. Sử dụng foundation phù hợp sẽ giúp cho việc trang điểm trở nên dễ dàng và đẹp hơn. Nhưng thực tế thì không phải ai cũng có kiến thức về việc chọn loại mỹ phẩm này. Cùng tôi tìm hiểu top những sản phẩm foundation hot nhất hiện nay.

1. Định nghĩa foundation

Foundation trong tiếng anh có nghĩa là nền tảng. Trong ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm thì foundation được sử dụng để chỉ kem nền. 

Kem nền tồn tại ở dạng sệt, không quá lỏng như nước, gel hay serum cũng không quá đặc quánh. Kem nền rất dễ tán trên da, và ăn tệp vào da. Kem nền giúp da đều màu hơn, che được phần lớn những khuyết điểm gây tối da, sạm da. Nó cũng giúp cho lớp trang điểm trở nên trắng sáng, giữ được lâu hơn. 

Foundation là gì
Foundation là gì

Ngoài ra, cũng có một số loại kem nền có bổ sung tích hợp một số chức năng khác, không chỉ có tác dụng trang điểm mà còn chống nắng, cấp ẩm, dưỡng da, chống lão hóa,... để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng với những cô nàng lười biếng. 

Kem nền hiện nay đã cá nhân hóa tới từng đối tượng khách hàng bằng cách phân loại theo tone da (trắng hồng, tự nhiên hay da ngăm), loại da (da khô, da dầu, da thường, da nhạy cảm hay da hỗn hợp), tích hợp bổ sung (sản phẩm phân loại theo công dụng đi kèm chống nắng, chống lão hóa, chống nhăn hay dưỡng da). Người mua sẽ dựa trên tình trạng da của mình để chọn những loại kem nền phù hợp. 

Foundation đa dạng cho từng loại da
Foundation đa dạng cho từng loại da

Nếu một người có loại da khô mà sử dụng những loại kem nền dành cho người da dầu sẽ khiến lớp nền khi sử dụng dễ bong tróc, vì trong kem nền cho người da dầu đã có tính năng kiềm dầu khiến người da khô càng trở nên khô hơn. Và ngược lại, người da dầu sử dụng các loại khác sẽ khiến da của họ lại càng đổ dầu nhiều hơn, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. 

Vì thế, việc lựa chọn foundation đúng cách sẽ giúp cho chúng ta có một lớp trang điểm đẹp và an toàn. 

2. Một số loại foundation được ưa chuộng hiện nay

2.1. Foundation dành cho người da dầu - mụn

- Kem nền Maybelline Fit me

Kem nền này có xuất xứ từ Mỹ, được đánh giá có khả năng kiềm dầu tốt, khi sử dụng lên da nhìn sẽ rất tự nhiên. Nhà sản xuất đã tạo ra 3 tone từ sáng - tự nhiên - trung bình để các chị em có lựa chọn phù hợp. Kem nền Maybelline cũng được đánh giá có độ che phủ ở mức che phủ trung bình - cao. Thế nên những vết thâm mụn, sạm da, nám da gần như có thể được che phủ hoàn toàn. Kem nền được sản xuất 2 loại bao bì dạng chai có vòi xịt và dạng tuýp để chị em có thể dễ dàng bỏ vào túi xách đem đi rất tiện lợi. 

Tuy nhiên, sản phẩm có chứa cồn nên các bạn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì không nên sử dụng sản phẩm này. 

Foundation dành cho người da dầu
Foundation dành cho người da dầu 

Giá bán cho 1 tuýp 18ml ở khoảng 109 nghìn đồng, với chai 30ml thì sẽ có mức giá là 189 nghìn đồng. Với mức giá trung bình như thế này, vô cùng phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên khi muốn sử dụng loại kem nền tốt. 

- Kem nền Neutrogena Skinclearing oil - free

Neutrogena được biết đến là thương hiệu mỹ phẩm được sinh ra để ưu ái cho làn da dầu thì không có gì ngạc nhiên lắm khi kem nền của thương hiệu này cũng nằm trong top những sản phẩm được chị em săn đón. Không những có tác dụng kiểm soát dầu nhờn mà sản phẩm này còn bổ sung thêm dưỡng chất giúp dưỡng da và trị mụn hiệu quả. Độ che phủ của kem nền Neutrogena được đánh giá ở mức trung bình khá.

Sản phẩm được bán với mức giá 300 nghìn đồng cho 1 chai 30ml. 

Kem nền Neutrogena Skinclearing Oil - free
Kem nền Neutrogena Skinclearing Oil - free

- Kem nền L’Oreal Paris true match

Sản phẩm được đến từ thương hiệu đình đám của Hàn Quốc. Thương hiệu đã đầu tư rất nhiều cho sản phẩm kem nền của mình khi cho ra mắt bộ sản phẩm với 10 tone màu khác nhau để các chị em tha hồ lựa chọn để tìm ra loại sản phẩm phù hợp với da của mình. Sản phẩm được bổ sung nhiều dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, căng mịn, giảm tiết nhờn. 

Sản phẩm được bán với mức giá 249 nghìn đồng cho 1 chai nhỏ nhắn 30ml.

2.2. Foundation dành cho người da khô

- Kem nền Karadium Triple 

Kem nền Karadium là sản phẩm được ưa chuộng của đông đảo chị em phụ nữ với độ che phủ vô cùng cao, độ bám rất lâu, không chịu tác động của mồ hôi hay nước. Kem nền khi được sử dụng trên da sẽ tạo hiệu ứng vô cùng mềm mịn, mỏng nhẹ. Ngoài việc được sử dụng để make up thì sản phẩm còn giúp chống nắng, chống nhăn cho da trước các tác động từ môi trường bên ngoài. 

Sản phẩm đang có mức giá ở khoảng 265 nghìn đồng cho 1 tuýp 50ml. Sản phẩm cũng được thiết kế dạng chai sang chảnh hơn với cùng mức giá, dung tích bé hơn là 30ml.

Kem nền dành cho người da khô
Kem nền dành cho người da khô

- Kem nền dạng thỏi Bobbi Brown

Sản phẩm có nguồn gốc đến từ Mỹ, chuyên dành cho những bạn da khô, da nhạy cảm. Được thiết kế dạng thỏi vô cùng tiện lợi giúp cho người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh lượng kem nền trên da. Sản phẩm được bổ sung dưỡng da giúp cho làn da của bạn không bị bong tróc hay thô ráp. 

Bobbi Brown dạng thỏi được bán với giá khoảng 112 nghìn đồng. 

- Kem nền Innisfree Simple Label

Thương hiệu Innisfree là thương hiệu quốc dân, được nhiều bạn học sinh sinh viên lựa chọn. Được biết đến là thương hiệu đến từ Hàn Quốc với những sản phẩm Skincare vô cùng hiệu quả, nhất là với các đối tượng ở độ tuổi dậy thì. Kem nền Innisfree phù hợp với các bạn da dầu bởi có khả năng dưỡng ẩm rất tốt, giúp cho lớp trang điểm có thể giữ được trong nhiều giờ mà không bị loang lổ. Sản phẩm được thiết kế vô cùng tối giản, đúng theo định hướng của Innisfree. 

Kem nền Innisfree Simple Label dành cho những người da khô
Kem nền Innisfree Simple Label dành cho những người da khô

Giá bán của sản phẩm ở khoảng 255 nghìn đồng cho một chai dung tích lớn 40ml. 

Ngoài chọn kem nền phù hợp với loại da thì các bạn cũng đừng quên chọn phù hợp với tone da của mình nhé. Tốt nhất là nên chọn các màu tự nhiên hoặc chỉ sáng hơn tone da một chút để có lớp make up tự nhiên nhất. Tránh lệch tone đến mức quá đáng thì hẳn sẽ là một thảm họa. Đồng thời, các tone màu của kem lót, kem nền, phấn phủ cũng nên gần với nhau một chút để quá trình trang điểm diễn ra dễ dàng hơn. 

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi foundation là gì? Chúc các bạn có thể chọn được loại kem nền phù hợp với làn da để đem lại hiệu quả trang điểm tốt nhất, giúp cho làn da luôn được đẹp và khỏe mạnh từ bên trong.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: