Fem là gì? Liệu phân biệt đối xử với Fem có thật sự đúng hay không?

Icon Author Triệu Thảo

Ngày đăng: 2022-02-19 09:51:19

Trong thời đại xã hội ngày nay, thay vì có hai giới tính như thời trước, còn có thêm một giới tính nữa là giới tính thứ ba. Trong giới tính thứ ba, có nhiều tên gọi và thuật ngữ để chỉ những người có đặc điểm khác nhau và Fem là một trong số đó. Ở nhiều nước trên thế giới, Fem đã được nhiều người công nhận, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn có những ánh nhìn không mấy thiện cảm về vấn đề này. Vậy Fem là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu những thông tin về Fem qua bài viết dưới đây nhé!

1. Fem là gì? Đặc điểm của Fem

1.1. Fem là gì?

Fem hay còn được gọi là F hay Femme, chỉ những người sinh ra có các đặc điểm ở bên ngoài là nữ, tuy nhiên các cơ quan trong cơ thể và hành động của họ lại ngược lại với giới tính nữ bình thường, không thích nam giới. Fem có những hành động yêu thích và và chiều chuộng phái nữ. Fem được phân vào nhóm Les trong cộng đồng LGBT (giới tính thứ ba).

Fem chỉ những người con gái thuộc giới tính thứ ba
Fem chỉ những người con gái thuộc giới tính thứ ba

Trước kia, Fem thường cảm thấy thật đau khổ bởi vì bị kỳ thị giới tính và cho rằng đó là một căn bệnh. Tuy vậy, xã hội ngày càng phát triển và con người có nhận thức cao hơn, do đó mọi người dần hiểu ra đây không phải là căn bệnh và xuất phát từ nhận thức bên trong của mỗi người. Hiện nay, có nhiều nước đã đón nhận Fem và được nhiều bạn trẻ đón tiếp nồng nhiệt.

1.2. Một số đặc điểm của Fem

Khi đã biết được Fem là gì, chúng ta cùng tìm hiểu về đặc điểm của Fem nhé! Fem có 3 đặc điểm lớn về tâm lý, ngoại hình và xu hướng tình dục.

1.2.1. Tính cách và tâm lý

Những nét tính cách của Fem không mấy khác biệt với con gái thông thường. Sự chuyển biến về tâm lý, tính cách và suy nghĩ đều giống một cô gái thực thụ. Có chăng điểm khác biệt duy nhất với con gái thông thường là xu hướng yêu thích người cùng giới và chỉ có cảm tình với những người con gái khác.

Fem thường yêu thích những người giới tính nữ
Fem thường yêu thích những người giới tính nữ

Trong sự lựa chọn về tình yêu, Fem không có một quy chuẩn chung nào cả. Chỉ cần giới tính người họ yêu là nữ, dù người đó cá tính, dịu dàng hay nhẹ nhàng… Về phương diện yêu đương, Fem không có sự hứng thú với nam giới hay những người con gái có quá nhiều đặc điểm giống nam giới, quá mạnh mẽ.

1.2.2. Đặc điểm ngoại hình

Nếu chỉ nhìn nhận vẻ về ngoài, ta không thể phân biệt Fem với những cô gái thông thường. Bởi Fem vẫn có khuôn mặt và ngoại hình giống phái nữ và thích trang điểm, ăn mặc dịu dàng.

Nhìn chung, vẻ bề ngoài của Fem không quá khác biệt, có chăng thì chỉ khác về tâm lý bên trong và xu hướng tình dục.

1.2.3. Xu hướng tình dục

Theo lẽ thông thường, nữ giới sẽ có tình cảm và xu hướng tình dục với nam giới, nhưng Fem thì ngược lại, các Fem có chiều hướng trái ngược.

Fem chỉ dành tình cảm yêu đương và xu hướng tình dục với nữ giới khác, gồm các cử chỉ thân mật bao gồm cả tình dục. Các Fem thường có xu hướng yêu thích SB và thường gọi họ là chồng.

Fem có xu hướng tình dục với những nữ giới khác
Fem có xu hướng tình dục với những nữ giới khác

2. Liệu Fem có thật sự được đón nhận trong cộng đồng?

Trong xã hội hiện đại, cộng đồng LGBT ngày càng phổ biến hơn và được nhiều người công nhận. Tuy nhiên, chỉ có một vài quốc gia chấp nhận về khía cạnh pháp lý và cho phép hôn nhân đồng giới.

Giống như hôn lễ thông thường, hôn nhân đồng giới được cử hành các nghi lễ và nhận được sự chúc phúc của bạn bè, họ hàng, người thân. Tuy vậy, vẫn còn những bộ phận chưa thể chấp nhận Fem nói riêng và cộng đồng LGBT nói chúng, họ cho rằng cộng đồng LGBT vi phạm thuần phong mỹ tục, đi ngược lại với tự nhiên và không thể chấp nhận nổi.

Do đó, để Fem có thể cởi mở và thú nhận giới tính thật của mình với mọi người thì sẽ phụ thuộc vào tư tưởng và sự đón nhận của mỗi người. Trong môi trường suy nghĩ truyền thống, nhiều Fem hiện nay vẫn phải gắng gượng đeo lên mình “chiếc mặt nạ” để giấu đi giới tính của bản thân mình. Họ phải đè nén tình cảm, cảm xúc trong lòng của mình, vì khi biểu hiện ra bên ngoài họ không thích nam giới, họ sẽ nhận phải sự kỳ thị đầy tiêu cực và dè bỉu của những người không am hiểu về LGBT.

Fem phải đè nén giới tính thật của mình khi không được đón nhận
Fem phải đè nén giới tính thật của mình khi không được đón nhận

Fem cũng giống như bao người khác, họ chỉ là một con người và thậm chí họ còn thiệt thòi hơn những người bình thường. Vì có ai sinh ra mà lại quyết định được giới tính của mình đâu? Bởi vậy, họ phải tranh đấu giành quyền về mình và được xã hội công nhân.

Giống như một công dân, Fem xây dựng đời sống của mình và giúp cho xã hội ngày càng phát triển. Hiện nay trên các diễn đàn, trang mạng xã hội đều có các nhóm, group dành cho Fem nói riêng và cộng đồng LGBT. Tại đây, họ có thể sống đúng con người của mình, chia sẻ tình cảm và tâm tư cũng như tìm kiếm một nửa của đời mình.

3. Cộng đồng LGBT, Fem ở Việt Nam và trên thế giới

Trên thế giới, Fem cũng như các nhóm giới tính khác đã được nhiều nước cho phép yêu đương, kết hôn. Hiện nay, giới tính thứ ba và các giới tính khác đã được 28 quốc gia công nhận và coi họ như những người bình thường. Tuy nhiên, nhiều nước vẫn còn khắt khe và không đồng tình với các giới tính thứ ba và cấm cản họ yêu đương, kết hôn.

Nhiều nước đã đón nhận việc kết hôn đồng giới
Nhiều nước đã đón nhận việc kết hôn đồng giới

Vì vậy, để nhận được sự ủng hộ và đồng tình của các quốc gia này, cộng đồng LGBT đã được lập nên bởi Fem và các giới tính khác. Các cuộc biểu tình mong muốn được công nhận giới tính thứ ba và truyền bá các tư tưởng được diễn ra thường xuyên để những người khác chấp nhận họ.

Ở Việt Nam hiện nay, mặc dù Luật pháp không còn quá cấm cản hôn nhân đồng giới, nhưng Luật hôn nhân vẫn không công nhận hôn nhân đồng giới. Nếu hai người đồng giới sống chung thì vẫn được cho phép nhưng nếu họ có tranh chấp xảy ra, pháp luật sẽ không xử lý.

Ở nước ta, nhiều người vẫn chưa hiểu LGBT là xu hướng giới tính tự nhiên và khi sinh ra thì đã như vậy. Nhiều người vẫn còn khắt khe và không chấp nhận giới tính này. Vì vậy, có nhiều Fem đã giấu giếm giới tính thật của mình và sống như những người bình thường.

Nhiều người ở Việt Nam đã chấp nhận giới tính thứ ba
Nhiều người ở Việt Nam đã chấp nhận giới tính thứ ba

Tuy vậy, không có nghĩa rằng tất cả những người tại Việt Nam đều không hiểu về cộng đồng LGBT và đã có nhiều người đứng ra bảo vệ cộng đồng này. Bên cạnh đó, cha mẹ, người thân của cộng đồng LGBT đã chấp nhận và ủng hộ tình yêu đồng giới. Hy vọng trong tương lai không xa, cộng đồng LGBT sẽ được đền đáp xứng đáng hơn nữa.

4. Fem vẫn còn bị phân biệt đối xử

Có nhiều cha mẹ, bậc phụ huynh khi nhận ra con mình là một Fem thường có nhiều suy nghĩ và phản ứng gay gắt, thậm chí chì chiết chính đứa con do mình “mang nặng đẻ đau”, và cho rằng con mình bị điên rồ, trái với tự nhiên. Họ cấm cản và sử dụng nhiều lời lẽ khiến con của mình bị tổn thương.

Vì vậy, do định kiến xã hội và sự phản đối của gia đình khiến Fem càng tự ti, e dè và không dám sống với giới tính thật của mình. Để vượt lên chính mình và thoát khỏi định kiến xã hội, Fem đang dần cố gắng thể hiện mình đều giống những người khác. Fem vẫn làm việc, cống hiến cho xã hội, vẫn nộp thuế, thực hiện hành vi giống những công dân bình thường. Vậy tại sao chúng ta lại kỳ thị Fem? Vì định kiến xã hội hay chưa thực sự hiểu hết vấn đề này? Họ chỉ muốn xây dựng một hạnh phúc, tổ ấm với người cùng giới và chẳng làm hại ai, đây cũng chẳng phải điều nghiêm trọng.

Fem cũng là công dân bình thường giống như những người khác
Fem cũng là công dân bình thường giống như những người khác

Con người sinh ra đều cho rằng việc sinh sản, duy trì nòi giống mới thật sự là điều đúng đắn và bản năng thiêng liêng. Điều này thực sự đúng nhưng chưa đủ, bởi lẽ con người chỉ sống mấy chục năm ngắn ngủi, tại sao phải bỏ qua hạnh phúc của mình làm vừa lòng thiên hạ? Chỉ cần sống thật với bản thân mình và không làm gì sai trái, sống hạnh phúc trong cuộc đời mình mới là điều tuyệt vời nhất. Sẽ thật khổ tâm khi phải sống giấu giếm, giả vờ và gồng mình, kìm nén tâm lý, bản chất con người của mình. Hơn hết, Fem cũng là một công dân và cần được tôn trọng. Hãy đối xử với Fem như những người bình thường khác, chấp nhận và không kỳ thị!

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu qua Fem là gì, đặc điểm của Fem và Fem trong xã hội ngày nay. Cộng đồng LGBT trong đó có Fem đều là những công dân bình thường, họ xứng đáng được đối xử công bằng, bình đẳng như những người khác. Hãy nhớ, giới tính thứ ba không phải là một căn bệnh và đừng kỳ thị họ! Hy vọng vieclam88.vn đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về Fem. Thân ái!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: