Facebook Ads là gì và những thông tin lưu ý khi chạy facebook ads

Icon Author Trần Thùy Trang

Ngày đăng: 2021-01-29 17:01:32

Digital marketing đang có những bước tiến mạnh mẽ dần thay thế những hoạt động marketing truyền thống. Facebook Ads hiện đang là một trong những công cụ truyền thông được sử dụng nhiều nhất. Vậy Facebook Ads là gì? Làm thế nào để tận dụng Facebook Ads trong quá trình phát triển sản phẩm, nâng cao hiệu suất kinh doanh? Hãy để bài viết dưới đây của vieclam88.vn giải mã cho bạn nhé.

1. Giới thiệu chung về hình thức quảng cáo trên mạng xã hội

Khoa học xã hội phát triển, loài người bước vào kỷ nguyên 4.0 nắm trong tay những sức mạnh vô hình với công cụ mạng xã hội. Với những bước tiến vượt bậc của loài người trong quá trình công nghệ hóa, số hóa, digital marketing đã trở nên vô cùng quen thuộc và trở thành trợ thủ đắc lực của nhiều doanh nghiệp. 

Giới thiệu chung về hình thức quảng cáo trên mạng xã hội
Giới thiệu chung về hình thức quảng cáo trên mạng xã hội

Trong đó, công cụ mạng xã hội chỉ là một nhánh nhỏ trong 7 nhánh chính của digital marketing, bao gồm: 

- Nền tảng cốt lõi (website)

- Quảng cáo online

- Truyền thông mạng xã hội (social media) 

- Tìm kiếm (SEO & SEM) 

- Email 

- Thiết bị di động (mobile)

- Game

Trái ngược với những phương thức quảng cáo truyền thống có nhiều hạn chế về nội dung và cách tiếp cận, hình thức quảng cáo thông qua mạng xã hội đang ngày một phát huy tiềm năng vô hạn cũng như năng lực xử lý, kiểm soát thông tin của người dùng. Ngày nay, sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng không còn quá xa xỉ và khó khăn. Chính vì vậy, người dùng có thể thường xuyên đăng nhập mạng xã hội để giao lưu, tìm kiếm thông tin. Dựa vào những thuật toán, cuộc nói chuyện, ghi âm… doanh nghiệp có thể thúc đẩy quảng cáo sản phẩm của bản thân và tìm kiếm khách hàng mục tiêu một cách đơn giản, dễ dàng hơn. 

Đặc biệt, trên sân chơi mạng xã hội, sẽ không còn sự cách biệt quá lớn giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ, không còn sự phân hóa rõ rệt mà đem lại môi trường cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp. Áp dụng hình thức quảng cáo qua mạng xã hội, doanh nghiệp dù lớn - vừa - nhỏ đều có cơ hội tiếp cận lượng khách hàng như nhau, nhưng người có những nội dung quảng cáo chất lượng, thu hút nhất sẽ chiến thắng. 

Có thể bạn quan tâm: việc làm Marketing - PR

2. Tổng quan thông tin về Facebook Ads

Với sự phát triển ngày một lớn mạnh của Facebook nói riêng và các hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội nói chung, Facebook Ads đã và đang là kênh quảng bá được nhiều doanh nghiệp tin dùng. 

2.1. Facebook Ads là gì? 

Facebook là nền tảng mạng xã hội có nhiều người dùng nhất hiện tại. Với con stiếpố 2,3 tỷ người dùng hàng tháng, có thể nói đây là phương tiện truyền thông hữu hiệu và tiếp cận được nhiều người dùng nhất, thay thế cho hình thức truyền thông qua những phương tiện như tivi, radio… truyền thống. 

Giải mã: Facebook Ads là gì?
Giải mã: Facebook Ads là gì? 

Facebook Ads là viết tắt của cụm từ Facebook Advertising, là một dịch vụ quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Bạn sẽ phải trả phí để có thể tiếp thị sản phẩm dịch vụ của mình tới khách hàng mục tiêu trên Facebook và các mạng xã hội liên kết với với Facebook.

Với mục tiêu hiển thị và phân phối nội dung quảng cáo dựa trên những tiêu chí về độ tuổi, giới tính, hành vi… của nhóm đối tượng người dùng nhất định thông qua quá trình nhận dạng và xác định thị trường của doanh nghiệp. Hoạt động quảng cáo thông qua công cụ Facebook đang ngày một phát huy tính hiệu quả trong thời buổi văn hóa nghe - nhìn dần chiếm ưu thế lấn át văn hóa đọc - viết. 

Xem thêm: việc làm tiếp thị - quảng cáo

2.2. Tại sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn Facebook Ads?

Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2006 và bước vào giai đoạn phát triển cực thịnh năm 2008, Facebook trở thành mạng xã hội hàng đầu Việt Nam với 58 triệu người dùng, xếp từ 7 thế giới và không ngừng tăng thêm hàng năm. 

Tại sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn Facebook Ads?
Tại sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn Facebook Ads?

Những chỉ số tăng trưởng và lượng người dùng của Facebook đã nói lên tất cả. Nếu như 10 năm trước, các doanh nghiệp phải chi tiền tỷ để xuất hiện trên TV tại những khung giờ vàng có tỷ suất người xem cao, thì hiện nay với một mức giá êm dịu hơn, họ vẫn có thể tiếp cận gấp đôi, gấp ba lượng khách hàng tiềm năng chỉ với một cú click chuột. 

Đặc biệt hơn cả, Facebook là một kho data người dùng với những thông tin nhân khẩu học chính xác nhất dựa trên hành vi. Từng nút thích, từng cảm xúc yêu thích, haha…, hoạt động chia sẻ, bình luận của người dùng đều được đội ngũ Facebook cũng như trí tuệ nhân tạo tiến hành phân tích, đúc rút kết luận về sở thích, thói quen. Chính vì vậy, thông tin của sản phẩm sẽ được đến đúng với người cần tìm kiếm. 

Đọc thêm: [Seeding là gì?] Chiến lược thiết yếu trong Digital Marketing

2.3. Phân loại các hình thức chạy quảng cáo Facebook

Hiện nay trên Facebook có 3 dạng quảng cáo chính: 

Phân loại các hình thức chạy quảng cáo Facebook
Phân loại các hình thức chạy quảng cáo Facebook

- Quảng cáo cơ bản: với 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả cùng hình ảnh kích thước 100 x 72 pixel, người dùng sẽ bấm vào đường dẫn để đến với trang web có chứa thông tin, sản phẩm họ quan tâm. 

- Quảng cáo được tài trợ: đây là dạng quảng cáo phù hợp với những nhãn hàng lớn, xuất hiện trên bảng tin của người dùng với nội dung bao gồm hình ảnh và mô tả. Người dùng có thể trực tiếp truy cập fanpage để tìm hiểu thông tin sản phẩm hoặc bày tỏ cảm xúc về quảng cáo. Sau khi nhận tương tác của người dùng, Facebook sẽ tiếp tục tiến hành phân tích hành vi của bạn bè người dùng để tiếp cận thêm những đối tượng này. 

- Quảng cáo đề xuất: loại quảng cáo này không còn quá phổ biến do đối tượng tiếp cận và sức hút không còn nhiều. Như loại quảng cáo tài trợ, người dùng có thể trực tiếp truy cập fanpage chứa bài đăng, để lại bình luận hoặc chia sẻ nếu yêu thích. 

2.4. Chi phí sử dụng Facebook Ads

Một trong những điểm khiến Facebook Ads được người dùng tin tưởng và lựa chọn làm công cụ quảng cáo chính là tính ưu việt trong chi phí sử dụng. 

Khác với nhiều hình thức quảng cáo truyền thông, doanh nghiệp thường gặp những bất lợi do không chủ động được về chi phí quảng cáo, Facebook Ads sẽ ước tính cho người dùng xác định được chi phí dựa trên số lượt hiển thị, số lượt truy cập từ đấy suy luận được ra ngân sách chi tiêu cho Facebook Ads hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Tùy theo nhu cầu cũng như đặc điểm của từng doanh nghiệp có thể chọn thời gian tiến hành Facebook Ads dài hoặc ngắn hạn. 

Chi phí sử dụng Facebook Ads
Chi phí sử dụng Facebook Ads

Mức giá chung hiện nay 1 quảng cáo phải trả hàng ngày dao động tối thiểu từ 1 đô la. Có 5 loại chi phí chạy quảng cáo Facebook khác nhau, bao gồm: 

- Chi phí mỗi lần nhấp chuột

- Chi phí mỗi nghìn lượt xem

- Chi phí mỗi lượt xem

- Chi phí mỗi hành động

- Chi phí mỗi lượt thích.

3. Những lưu ý khi sử dụng Facebook Ads

Facebook Ads chỉ là công cụ đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng - nhóm khách hàng mục tiêu, nhưng thứ giữ chân người tiêu dùng chính là chất lượng sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp hiện đang quá ỷ lại vào công nghệ và mạng xã hội mà quên đi cốt lõi bản chất để xây dựng được tập khách hàng quen thuộc phải xây dựng được chất lượng sản phẩm đảm bảo yêu cầu của họ. 

Những lưu ý khi sử dụng Facebook Ads
Những lưu ý khi sử dụng Facebook Ads

Một quảng cáo muốn tiếp cận người dùng, không chỉ cần có nội dung đúng, đủ mà còn phải độc đáo, thông minh nhưng vẫn giữ được tính văn hóa, lịch sự. Rất nhiều doanh nghiệp vì muốn có tương tác cao đã để nhưng tiêu đề gây sốc, vi phạm thuần phong mỹ tục… gây phản cảm cho người tiêu dùng. Có thể nói, chi phí quảng cáo cho Facebook Ads không tỷ lệ thuận với chất lượng nội dung bài đăng, số lượng tương tác cũng không thể nói lên tất cả nếu như bạn không có một fanpage được chăm chút tỉ mỉ, đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh và chăm sóc khách hàng. Đây là thứ không một công cụ hay trí tuệ nhân tạo nào có thể giải quyết được. 

Thêm vào đó, với những cải tiến, thay đổi hàng ngày, hàng giờ của Facebook, doanh nghiệp sử dụng công cụ Facebook Ads cần thường xuyên cập nhật, thay đổi để tránh vi phạm những quy tắc, tiêu chuẩn cộng đồng do Facebook đề ra và mất đi lượng tương tác. 

Suy cho cùng, lượng tương tác Facebook Ads chỉ có thể phản ánh được một phần chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Muốn doanh nghiệp phát triển, sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm tìm hiểu, bản thân doanh nghiệp phải có sự đầu tư nhất định trong các hoạt động xúc tiến thương mại, hậu mãi, hỗ trợ khách hàng. 

Mong rằng với bài viết trên, đội ngũ vieclam88.vn đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi Facebook Ads là gì cũng như gửi đến bạn thông tin tổng quan nhất về công cụ quảng cáo mạng xã hội này. Hãy theo dõi trang blog của chúng tôi để cập nhật những tin tức đa dạng, phong phú mỗi ngày nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: