ENTP là gì? Những điểm nổi bật không thể bỏ qua của ENTP

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-04-05 15:33:22

Nếu như bạn là người quan tâm tới các loại tính cách trong MBTI thì chắc hẳn là bạn đã từng được nghe về ENTP rồi. Thế nhưng chưa chắc đã hiểu ENTP là gì. Để hiểu rõ được điều này thì chúng ta sẽ nghiên cứu rõ hơn về ENTP.

1. Giải thích ý nghĩa của ENTP là gì?

ENTP là từ được viết tắt bởi các cụm từ: E trong từ Extraversion (có nghĩa là hướng ngoại), N trong từ iNtuition (có nghĩa là trực giác), T trong từ Thinking (có nghĩa là suy nghĩ) và P trong từ Perception (có nghĩa là sự nhận thức).

ENTP chính là một loại tính cách của con người
ENTP chính là một loại tính cách của con người

ENTP chính là một loại tính cách của con người nằm trong số 16 loại tính cách do tổ chức MBTI thực hiện nghiên cứu.

Những người được phân loại vào nhóm người mang tính cách này không có nhiều. Do đó để nhận biết những người này cũng cần phải hết sức chú ý tới những đặc điểm cụ thể trong nét tính cách.

Xem thêm: Tư duy sáng tạo là gì

2. Những đặc điểm cụ thể của nét tính cách ENTP

Những người mang nét tính cách ENTP thì sẽ được nhận biết một cách dễ dàng thông qua một số đặc điểm cụ thể. Để có thể nhận biết những người có tính cách thuộc nhóm ENTP thì các chúng ta thường dùng trực giác để nhận biết hơn là dùng cảm nhận.

Thông qua những đặc điểm ở bên ngoài mà chúng ta có thể biết ngay người nào là ENTP, vậy thì những nét tính cách, đặc điểm đó như thế nào?

Những đặc điểm cụ thể của nét tính cách ENTP
Những đặc điểm cụ thể của nét tính cách ENTP

- Đầu tiên, ENTP luôn có vẻ bề ngoài năng động, hoạt động một cách tràn đầy sức sống và năng lượng, họ là những người có lý trí cao, không mấy khi để ý tới những tiểu tiết vặt vãnh, thay vào đó, họ coi trọng những tiêu chí mang tính khách quan đại cuộc hơn là chú ý tới sở thích riêng của bản thân mình.

Những người này sẽ không vội vàng trước mỗi vấn đề, họ không đánh giá hoặc là đưa ra các quyết định, không phán xét các vấn đề khi chưa có kết quả chính xác.

- ENTP có đặc điểm nổi bật là những người có tố chất thông minh, chúng ta thường thấy rằng những người này có thể trở thành các vị giáo sư, tiến sĩ…

- Thêm vào đó là sự sáng tạo và có cả sự khéo léo, họ là những người linh hoạt và có hướng tính cách năng động.

- Tranh luận là một trong các sở thích nổi bật của họ.

- Họ có nhiều ý tưởng về các dự án, có nhiều giả thiết được đặt ra trong đầu trước mỗi vấn đề.

- Làm bất cứ việc gì thì họ cũng đều có cách suy nghĩ rất logic, họ lanh lợi và có nhiều lý lẽ.

- Họ cũng có khả năng giao tiếp đỉnh cao, dễ lấy được lòng người và giải quyết được các vấn đề.

- Mỗi khi gặp một vấn đề nào đó khó khăn thì họ sẽ không trốn tránh, thay vào đó là họ học cách giải quyết vấn đề một cách triệt để.

- Họ thuộc tuýp người sống biết điều, hòa nhã và có sự vui vẻ, họ tận tâm tận lực trước mỗi vấn đề.

- Không chỉ vậy, họ còn luôn mang lại nguồn năng lượng tích cực, có thể truyền lửa cho người khác một cách tốt nhất.

- Họ cũng có thể trở thành các nhà lãnh đạo đa tài và không thích bị lãnh đạo bởi người khác.

- Họ không thích làm việc trong môi trường gò bó, không có sự sáng tạo.

- …

Tính cách của người ENTP có đặc điểm rõ nhận biết
Tính cách của người ENTP có đặc điểm rõ nhận biết

Mặt bằng chung thì những người ENTP thường có cái nhìn rộng bao quát, biết suy nghĩ, họ ham học hỏi và năng động, luôn luôn hướng tới việc nâng cao kiến thức xã hội.

Chính bởi họ là người hội tụ đủ những yếu tố về sự lạc quan, tài năng, thông minh,... cho nên con đường trong sự nghiệp của họ tràn ngập những cơ hội phát triển. Những người này luôn có được nhiều cơ hội để trở thành các nhà lãnh đạo tài ba.

3. Điểm mặt những điểm mạnh và điểm yếu của ENTP đối với công việc

Dù là người thông minh, nhanh trí và có nhiều cơ hội phát triển trong cuộc sống, thế nhưng cái gì cũng sẽ có hai mặt trong cuộc sống này. Đối với những người có tính cách ENTP cũng vậy, trong khía cạnh của công việc thì nét tính cách của họ cũng có điểm mạnh cũng như là có điểm yếu.

Dưới đây sẽ là các điểm mạnh và các điểm yếu của những người ENTP khi xét về phương diện công việc.

Xem thêm: Cso là gì

3.1. Ưu điểm của ENTP trong công việc

Khi xét về phương diện của công việc thì những người ENTP sẽ luôn có được sự thông thái trong công việc, họ luôn luôn yêu thích việc tìm hiểu cũng như là nâng cao lượng kiến thức của bản thân lên.

Ưu điểm của ENTP trong công việc
Ưu điểm của ENTP trong công việc

Nhờ vậy, họ thường thành công với các việc làm có tính chất cần sự sáng tạo và đưa ra nhiều giải pháp mới mẻ trong suốt quá trình họ làm việc.

Bên cạnh đó, những ENTP thường có suy nghĩ hết sức nhạy bén. Họ thường làm chủ các cuộc thảo luận bằng cách đóng góp thật nhiều ý tưởng cho cuộc bàn luận. Nếu như khi ý kiến của bạn cần phải có sự phản biện thì họ cũng sẽ không ngần ngại mà đưa ra các lý lẽ để bảo vệ ý kiến của mình tới cùng.

Những người ENTP cũng có nét lôi cuốn đặc biệt, họ có phong thái tự tin, trước mỗi một vấn đề thì họ đều có thể đưa ra được các cách giải quyết thông minh. Họ luôn nhìn nhận vấn đề bằng hai mặt, họ dùng lý trí để giải quyết các vấn đề và tuyệt đối rằng họ không để tìm cảm xem vào.

ENTP luôn luôn có năng lượng nhiệt huyết trong cơ thể
ENTP luôn luôn có năng lượng nhiệt huyết trong cơ thể

Những người ENTP luôn luôn nạp đầy năng lượng cho mình, kể cả trong công việc lẫn trong cuộc sống thì họ vẫn luôn đối diện bằng sự nhiệt huyết, luôn dành thật nhiều thời gian để tìm kiếm những giải pháp cho bản thân.

Thư xin việc

3.2. Những điểm yếu còn tồn tại ở những người ENTP

Vì có sự cầu toàn, cho nên những người ENTP thường thích tranh luận các vấn đề cho tới cùng. Tuy nhiên nét tính cách này đôi khi lại là điểm yếu, thường khiến cho những người tiếp xúc có phần khó chịu.

Cùng với đó thì những người này thường khó có thể tập trung vào một vấn đề một cách cao độ, do sự năng nổ trong con người họ, luôn yêu thích tìm tòi và sáng tạo nhiều vấn đề cùng lúc.

Họ cũng sẽ dễ gặp phải cảm giác chán nản đối với các công việc mang tính chất lặp đi lặp lại. Dù là người rất thích đưa ra ý tưởng, thế nhưng bản thân của người ENTP thì lại không thích thực hiện.

Bên cạnh đó, do thích tranh luận, cho nên những người này thường không có sự khoan dung với những người trong cuộc tranh luận, thậm chí là họ luôn luôn cho rằng ý kiến của họ là đúng đắn, còn ý kiến của những người khác không phù hợp. Thậm chí là họ còn coi thường người khác ra mặt.

Cũng bởi vì là người có nét tính cách hướng ngoại, cho nên ENTP sống về lý trí hơn là sống bằng tình cảm, họ không biết cách để bộc lộ cảm xúc của bản thân mình ra, điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ khó có thể hiểu được người khác.

Có thể nói rằng, những người ENTP có đôi khi sẽ làm mất lòng người khác, trong họ tồn tại những điểm mạnh mà nhiều người mơ ước, nhưng song song với đó là những điểm yếu có thể gây phiền phức cho chính họ.

Những điểm yếu còn tồn tại ở những người ENTP
Những điểm yếu còn tồn tại ở những người ENTP

Như thế, để trở nên hoàn thiện bản thân hơn thì những người thuộc nhóm ENTP nên nhìn nhận kỹ những điểm còn yếu kém từ nét tính cách của mình mà khắc phục.

Trên đây chính là giải đáp những ý nghĩa có liên quan tới ENTP, giúp cho các bạn hiểu được ENTP là gì? Cập nhật nhiều thông tin hơn nữa trên hệ thống vieclam88.vn để mở rộng tầm hiểu biết, cập nhật những kiến thức quan trọng diễn ra trong cuộc sống, trong công việc.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: