Những điều cần biết khi quyết định du học ngành quản trị khách sạn

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2021-06-23 18:21:01

Du học ngành quản trị khách sạn là sự lựa chọn hấp dẫn với các bạn trẻ, hành trang du học ngành quản trị khách sạn gồm những gì, tất cả sẽ được đề cập ở bài viết này.

Ngành quản trị khách sạn có thể nói là một ngành chưa bao giờ hết hot, hết hấp dẫn đối với nhiều thế hệ giới trẻ, có lẽ vì đây là một công việc mang tính chuyên nghiệp, lịch sự, cùng với đó là sự phát huy tinh thần sáng tạo, cởi mở của sinh viên. Chính vì lẽ đó nên đã có rất nhiều người quyết định đi theo ngành này với mong muốn học hỏi, phát huy tính sáng tạo của bản thân.

Có thể nói rằng, đây là một ngành vẫn có những sức hút lớn đối với nhiều người, dành cho những bạn trẻ có lòng nhiệt huyết và tình yêu với ngành quản trị khách sạn, hôm nay hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu về du học ngành quản trị khách sạn nhé!

1. Khái quát về ngành quản trị khách sạn

Ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn - Hospitality Management có thể được xem như là một ngành học khá phổ biến, thu hút nhiều đối tượng đăng ký học tập. Hiện nay ở Việt Nam, đã có rất nhiều ngành quản trị  liên quan đến ngành khách sạn, thế nhưng, có nhiều bạn trẻ không muốn đi theo lối mòn là học tập ở Việt Nam mà muốn thử sức, vi vu ra ra ngoài để trải nghiệm cuộc sống. 

Khái quát về ngành quản trị khách sạn
Khái quát về ngành quản trị khách sạn

Việc lựa chọn ngành nghề là một công việc tương đối khó khăn và cũng vô cùng phức tạp, nó đòi hỏi một quá trình học hỏi, tìm hiểu và nghiên cứu về ngành nghề của mình để tìm ra những thứ mình thích, ghét, từ đó đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho bản thân mình. Để giúp bạn có những cái nhìn khách quan nhất về các ngành nghề liên quan đến nhà hàng, khách sạn, hãy cùng xem qua những ngành nghề sau đây nhé!

- Ngành quản trị khách sạn:

Đây là chuyên ngành sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để có thể xây dựng một nơi thoải mái, cung cấp những dịch vụ tối ưu nhất đến cho khách hàng của mình. Những kiến thức mà bạn sẽ được học ở trường bao gồm những môn cơ bản như: Quản trị nhân sự, chuẩn bị các phòng ốc, xử lý những phàn nàn, khiếu nại của khách hàng về truyền thông, quảng cáo và những vấn đề phát sinh xung quanh nó. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng những kiến thức mà mình đã học được trong trường cho việc quản lý nhà trọ, kinh doanh riêng trên lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, các khu nghỉ dưỡng hoặc bất cứ một nơi nào mà bạn muốn.

Khái quát về ngành quản trị khách sạn
Khái quát về ngành quản trị khách sạn

- Ngành Quản trị Nhà hàng: Tương tự với ngành quản trị khách sạn, ngành quản trị nhà hàng cung cấp cho chúng ta những kỹ năng tương tự như quản trị khách sạn nhưng chúng ta sẽ điều hành những cơ sở cung cấp các dịch vụ ăn uống. Không chỉ với các loại hình nhà hàng mà đó còn có thể là các bar club, quán rượu, hộp đêm,..

- Ngành Tổ chức sự kiện: Đây cũng được xem là một ngành khá hay ho trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Chuyên ngành này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về quản trị, tổ chức và sắp xếp các sự kiện từ cách bày trí, thiết kế những không gian đến việc hoạch định tài chính, làm sao để có thể tổ chức một sự kiện trở nên thành công như đã lên kế hoạch. Ngành nghề này thích hợp cho những ai đam mê tổ chức, sắp xếp, có tính sáng tạo và mạnh về hoạch định chiến lược và quản lý.

- Chuẩn bị đồ ăn, thức uống: Có lẽ đây là một nghề bạn chưa từng nghe qua ở Việt Nam, nhưng ở nước ngoài, có rất nhiều ngành nghề chuyên biệt như vậy. Đây là chuyên ngành giúp chúng ta làm quen với những loại thực phẩm, từ cách chế biến, bố trí sao cho hợp lý nhất. Tất cả sẽ có trong ngành này.

- Quản trị du thuyền: Đây là một ngành khá mới lạ đối với nhiều người nhưng lại không có gì xa lạ đối với những quốc gia thường dùng du thuyền riêng cho những chuyến du lịch lênh đênh trên biển trong nhiều ngày dài. Chuyên ngành này sẽ giúp bạn tiếp cận được với tầng lớp thượng lưu trong khi làm việc và trau dồi cho bạn những kỹ năng cần thiết để tổ chức một chuyến tham quan bằng du thuyền cho khách một cách thành công. 

Xem thêm: Tại sao nên đi du học? 6 lý do sau đây sẽ giúp bạn trả lời

2. Học ngành quản trị khách sạn ra trường làm gì?

Một số ngành nghề mà bạn có thể tham khảo khi ra trường với tấm bằng liên quan đến nhà hàng, khách sạn như sau:

- Chuyên viên tổ chức sự kiện: Với những kỹ năng tổ chức, quản trị mà bạn đã được học ở trường đại học, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng và apply, tham gia vào các tổ chức có nhiều loại hình sự kiện khác nhau như tổ chức lễ cưới, những lễ hội âm nhạc, tiệc tùng hay hội nghị,..

Học ngành quản trị khách sạn ra trường làm gì?
Học ngành quản trị khách sạn ra trường làm gì?

- Nhân viên khách sạn: Có rất nhiều vị trí mà bạn có thể apply để trở thành một nhân viên khách sạn, bạn có thể là một lễ tân, dọn phòng, hoạch nếu bạn thực sự có năng lực lãnh đạo có thể trở thành một người quản lý khách sạn đó. Mức lương sẽ tương đối khác nhau cho từng vị trí mà bạn apply nhưng chắc chắn dù là ở vị trí nào đi chăng nữa thì bạn luôn cần phải đảm bảo mình đem đến những dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng để có thể níu chân du khách quay lại đây một lần nữa.

- Tiếp viên hàng không: Đây là một công việc vô cùng hấp dẫn với thú vị mà tôi muốn đề cập đến cho bạn, với tấm bằng quản trị khách sạn của mình, cùng với khả năng ngoại ngữ thành thạo của mình, bạn có thể apply vào bất cứ một hãng hàng không quốc tế nào mà mình muốn như Qatar Airway, Eva Air,.. Mức lương thì của tiếp viên hàng không thì hấp dẫn không thể nào chối cãi được rồi.

Học ngành quản trị khách sạn ra trường làm gì?
Học ngành quản trị khách sạn ra trường làm gì?

- Các công việc liên quan đến lĩnh vực ăn uống: Những công việc mà bạn có thể cân nhắc như đầu bếp, phụ bếp, quản lý nhà hàng, khách sạn, quán bar, các hộp đêm,..là những công việc mà bạn hoàn toàn có thể chinh phục khi học ngành liên quan đến nhà hàng, khách sạn rồi phải không nào.

Xem thêm: Đi du học Úc cần điều kiện gì, bạn đã có đủ yếu tố cần thiết

3. Một số điểm đến lý tưởng khi du học ngành quản trị khách sạn

Trước khi đi đến phần tìm hiểu về một số quốc gia đi đầu về các ngành nhà hàng, khách sạn mà bạn có thể tham khảo, dưới đây là một số yếu tố bạn cần cân nhắc và tham khảo trước khi quyết định apply đi du học ở bất cứ một quốc gia nào:

- Khám phá những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, tìm ra những sở thích cũng như như những điều mình không thích làm ở bản thân, nếu bạn không tìm ra được mình thích gì, thì ít nhất hãy tìm ra những thứ mình rất ghét và không làm được. 

Một số điểm đến lý tưởng khi du học ngành quản trị khách sạn
Một số điểm đến lý tưởng khi du học ngành quản trị khách sạn

Ví dụ như: Bạn là một người vô cùng đam mê, sôi nổi sáng tạo trong công việc, bạn không muốn làm một công việc cố định, ngồi bàn giấy từ 8 đến 18 chiều, vậy hãy quên đi công việc bàn giấy và lựa chọn những ngành nghề khiến bạn năng động hơn như quản trị du lịch và lữ hành, quản trị khách sạn,..

- Tìm cho mình một quốc gia phù hợp về văn hóa, con người, lối sống, chi phí ăn uống, vấn đề chính trị, an ninh quốc gia,.. những yếu tố then chốt để có thể quyết định quốc gia mà mình gửi gắm 4 năm hoặc thậm chí là hơn thế. Hãy tìm hiểu thật kỹ càng trước khi quyết định sang đó để tránh những cú sốc văn hóa không thể ngờ.

Hãy tìm hiểu thật kỹ càng trước khi quyết định sang đó để tránh những cú sốc văn hóa không thể ngờ.
Hãy tìm hiểu thật kỹ càng trước khi quyết định sang đó để tránh những cú sốc văn hóa không thể ngờ.

- Xác định cho mình một tâm lý vững vàng, mình đã quyết định đi du học, điều này có nghĩa rằng bắt buộc bạn phải tự lập nơi đất khách quê người, dù bạn muốn hay không, dù ốm đau bệnh tật thì chỉ có mình bạn mà thôi, nên hãy cố gắng tập quen dần trước những chuyện cô đơn nơi đất khách quê người.

- Yếu tố tài chính cũng là một yếu tố với một số bạn không được khá giả lắm nhưng vẫn muốn đi du học, đó là tìm những quốc gia có chính sách học bổng cao, những khu vực có chi phí sinh hoạt thấp. Bạn cũng cần phải xác định một điều rằng bạn sẽ phải nỗ lực và vất vả hơn rất nhiều để vừa làm, vừa học để đảm bảo ổn định cuộc sống cho bản thân mình.

Những quốc gia mà bạn có thể cân nhắc khi đi du học du học ngành quản trị khách sạn:

- Thụy Sĩ: Thụy Sĩ là đất nước đi đầu trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, có rất nhiều chương trình thực tập và trả lương ngay cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường, tuy nhiên, tỷ lệ cạnh tranh khá cao dành cho sinh viên vì số lượng sinh viên theo học ngành nhà hàng khách sạn ở đây chiếm 20% tổng học sinh, sinh viên cả nước.

- Mỹ: Nổi bật với những trường đại học danh tiếng và lâu đời, cùng với sự đa dạng các ngành nghề lựa chọn, giấc mơ Mỹ chưa bao giờ lại gần với học sinh, sinh viên đến vậy. Nếu đã có những ước mơ, mong muốn được học tập bên Mỹ, còn chần chừ gì mà không đăng ký du học ngành quản trị khách sạn tại Mỹ.

Những quốc gia mà bạn có thể cân nhắc khi đi du học du học ngành quản trị khách sạn
Những quốc gia mà bạn có thể cân nhắc khi đi du học du học ngành quản trị khách sạn

- New Zealand: Đây là một đến vô vùng lý tưởng cho những ai mong muốn tìm đến một đất nước bình yên, không nhộn nhịp xô bồ, mức học phí cũng khá lý tưởng với nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế. Đây còn là quốc gia khuyến khích công dân nhập cư tại nước sở tại.

- Singapore: Nếu bạn không muốn tìm đến trời Âu thì cũng có thể tìm đến một đất nước phát triển không kém cạnh gì với những nước Châu Âu, đó là Singapore, bạn chỉ cần dành đến 2-3 năm để có thể hoàn thành chương trình cử nhân bên này, cùng với những chương trình thực tập được trả lương đầy đủ và mức học phí cũng không quá cao, hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị ở nơi này.

Trên đây là bài viết của chúng tôi về du học ngành quản trị khách sạn, về những thông tin cần thiết như những chuyên ngành liên quan đến nhà hàng, khách sạn, những cơ hội nghề nghiệp và những điểm đến lý tưởng dành cho du học sinh. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho tất cả mọi người đặc biệt là những sinh viên mong muốn du học ngành quản trị khách sạn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: