Hướng dẫn cách viết đơn xin việc viết tay vào Viettel cho ứng viên

Icon Author Hoàng Cẩm Ly

Ngày đăng: 2021-10-20 18:48:55

Viettel là một tập đoàn lớn mạnh, xếp vào hàng bậc nhất về lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam. Được coi là ông lớn và là cơ hội cho rất nhiều ứng viên tham gia ứng tuyển khi tìm việc làm. Vậy  đơn xin việc viết tay Viettel sẽ được viết như thế nào? Tại sao chúng ta lại lựa chọn hình thức này để tham gia ứng tuyển và những lưu ý cho ứng viên khi viết đơn xin việc viết tay vào Viettel. Tất cả sẽ được chúng tôi bật mí ngay với bạn qua bài viết này.

1. Tại sao ứng viên phải viết đơn xin việc viết tay

1.1. Các hình thức xin việc phổ biến hiện nay

Trong thời đại hiện nay, khi tham gia ứng tuyển để tìm việc làm, các ứng viên có thể lựa chọn cho mình những cách thức khác nhau để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đó có thể là tạo một chiếc CV tóm tắt về bản thân cũng như kinh nghiệm làm việc của mình. Đó cũng có thể là một lá đơn xin ứng tuyển được bạn tạo ra bằng thao tác đánh máy trên máy tính. Cả hai hình thức này bạn đều có thể nhanh gọn gửi cho nhà tuyển dụng thông qua email hoặc các phương tiện gửi tin nhắn khác trên internet. Vậy tại sao bạn lại chọn lựa cho mình hình thức xin việc bằng đơn xin việc viết tay?

Các hình thức xin việc phổ biến hiện nay
Các hình thức xin việc phổ biến hiện nay

1.2. Lý do ứng viên nên chọn hình thức viết tay cho đơn xin việc

Trong yêu cầu tuyển dụng của Viettel, họ cho phép ứng viên cung cấp đơn xin việc bằng cả hai hình thức là đánh máy hoặc viết tay. Thực chất dù bạn có tạo ra lá đơn này bằng cách nào thì người tuyển dụng cũng chỉ quan tâm đến nội dung bên trong mà thôi. Tuy nhiên việc viết đơn xin việc bằng tay sẽ mang lại cho ứng viên những lợi thế nhất định khi ứng tuyển.

Lý do ứng viên nên chọn hình thức viết tay cho đơn xin việc
Lý do ứng viên nên chọn hình thức viết tay cho đơn xin việc

1.2.1. Tạo thiện cảm và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Con đường dễ là con đường mà ai cũng đi, viết đơn xin việc bằng hình thức đánh máy sẽ đem lại cho bạn lợi ích về tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong việc gửi gắm đến nhà tuyển dụng. Tuy nhiên hình thức này lại khiến cho lá đơn xin việc của bạn một màu và nhạt nhòa giữa hàng ngàn hồ sơ ứng tuyển gửi về trên email khác. Đây lại là lợi thế mà một chiếc lá đơn viết bằng tay sẽ khắc phục được. Tự viết rồi lên nội dung cho lá đơn chắc chắn sẽ tạo thiện cảm hơn hẳn việc sao chép hay tải một một lá đơn trên mạng về và chỉ điền vào rồi nộp. Hơn nữa giữa những hồ sơ online khác thì hồ sơ của những người viết tay sẽ được trực tiếp gửi đến nhà tuyển dụng. Cầm trên tay hồ sơ tự chuẩn bị với nội dung của một lá đơn xin việc tâm huyết thì không có lý do gì khiến một nhà tuyển dụng như Viettel lại không đánh giá cao cả.

Bên cạnh đó, lý do để bạn nên lựa chọn hình thức này cũng xuất phát từ chính nơi mà các bạn muốn ứng tuyển. Viettel là một tập đoàn viễn thông có nguồn gốc xuất phát từ quân đội, một nơi luôn đề cao những đức tính tốt đẹp và kỉ luật của con người. “Nét chữ, nết người”, viết đơn xin việc viết tay khi ứng tuyển cho các vị trí yêu cầu sự cẩn thận và tỉ mỉ cũng là một trong những lý do để Viettel chấp nhận hình thức ứng tuyển này chứ không chỉ đề cao việc nhanh gọn của những hình thức khác. Và đương nhiên việc tạo thiện cảm qua những dấu ấn riêng của bạn trên lá đơn xin việc này với nhà tuyển dụng là chắc chắn rồi.

Tạo thiện cảm và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
Tạo thiện cảm và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

1.2.2. Thể hiện được bản thân

Nói đến đây thì chúng tôi không có ý coi thường hay phủ nhận giá trị của những lá đơn xin việc đánh máy. Việc đánh máy hay viết tay thì ứng viên vẫn phải đảm bảo được việc thể hiện đầy đủ ý tứ, mong muốn ứng tuyển của bản thân thông qua đơn xin việc. Nếu bạn là người cẩn thận, yêu thích sự chỉn chu cũng như có một chút năng khiếu về nét chữ đẹp thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức viết đơn xin việc bằng tay để ứng tuyển vào Viettel cho mình.

2. Cách viết đơn xin việc viết tay vào Viettel

Để bắt đầu cho một lá đơn viết tay thì bạn cần chuẩn bị cho mình giấy và bút để viết. Hãy chọn những loại giấy có chất lượng tốt để vừa thể hiện được nét chữ mềm mại của bạn vừa đủ độ cứng cáp, đảm bảo nguyên vẹn khi đến tay nhà tuyển dụng. Bút thì bạn dùng bút nào cũng được nhưng hãy nhớ chỉ sử dụng một màu mức cho toàn lá đơn. Ngoài ra bạn cũng không nên sử dụng màu mực đỏ cũng như chọn những loại bút có mực dễ bị nhòe và lâu khô trong quá trình viết. Về cấu tạo của một lá đơn xin việc Viettel thì cơ bản vẫn phải đảm bảo 3 phần đó là mở đầu, thân đơn và kết thúc lá đơn.

Cách viết đơn xin việc viết tay vào Viettel
Cách viết đơn xin việc viết tay vào Viettel

2.1. Phần mở đầu

Ở phần mở đầu này sẽ bao gồm quốc hiệu và tiêu ngữ giống như tất cả những lá đơn thông thường khác. Sau đó là tên đơn được viết ở giữa dòng và viết in hoa: “ĐƠN XIN VIỆC”. Phần đầu đơn còn bao gồm cả việc thưa gửi đến nhà tuyển dụng. “Kính gửi: Ban lãnh đạo Bộ phận Tuyển dụng Tổng Công ty Viễn Thông Quân Đội Viettel” hoặc “Kính gửi: Quản lý Nhân sự Bộ phận Tuyển dụng Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tại Quảng Ninh”,... 

Lưu ý khi viết đó là bạn hãy nhớ lùi vào một dòng ở từ Kính gửi để thể hiện sự trang trọng cho lá đơn của mình nhé. Sau khi đã viết nơi người nhận thì bạn hãy giới thiệu sơ qua về bản thân như họ và tên, năm sinh, quê quán và nơi bạn đang sinh sống. Hãy gắn gọn hết sức ở phần này bởi những thông tin trên bạn đã giới thiệu trong rất nhiều các loại giấy tờ khác như sơ yếu lý lịch, CV xin việc,... Nhưng cũng đừng vị vậy mà bỏ qua bởi đây là điều cơ bản khi thể hiện mong muốn mà vẫn trang trọng thì người viết vẫn phải đảm bảo thưa gửi đàng hoàng bạn nhé.

2.2. Phân thân của lá đơn xin việc

Người xưa đã có câu “Đầu xuôi đuôi lọt”. Khi đã trình bày xong phần mở đầu đơn trang trọng thì chúng ta hãy cùng “ lọt” ngay xuống phần thân của lá đơn thôi nào. Có thể nói phần thân của lá đơn xin việc viết tay vào Viettel được coi là phần quan trọng nhất. Đây là phần sẽ thar hiện lên tất cả nguyện vọng, tâm huyết cũng như mong muốn của bản thân khi tham gia ứng tuyển của bạn.

Cách viết đơn xin việc viết tay vào Viettel
Cách viết đơn xin việc viết tay vào Viettel

Để viết tốt phần quan trọng này thì điều đầu tiên bạn hãy trình bày hình thức nào của nhà tuyển dụng đã “thu hút” để bạn tham gia. Đó chính là trình bày lý do bạn biết đến thông tin tuyển dụng ở đâu, có thể là trên trang tuyển dụng chính thức, cũng có thể là trong hội nhóm tuyển dụng trên các trang mạng xã hội,... ví dụ có thể viết là “ Qua thông tin đăng tải trên trang tuyển dụng chính thức của Tập đoàn, tôi biết được Chi nhánh Viettel tại Cẩm Phả, Quảng Ninh đang có nhu cầu tuyển dụng cho vị trí…”. Sau khi đã trình bày lý do biết đến thì bạn hãy viết một cách ngắn gọn về kinh nghiệm, trình độ của bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển ra sao cũng như mong muốn của bản thân đối với vị trí này.

Ví dụ như sau “ Qua… tôi nhận thấy bản thân mình có kinh nghiệm, tố chất và nghiệp vụ cơ bản để ứng tuyển vào vị trí Nhân viên Chăm sóc Khách hàng mà quý công ty đang cần tuyển dụng. Với kinh nghiệm của bản thân khi đã Tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh Tế - Kỹ Thuật Hà Nội, kỹ năng tin học văn phòng thành thạo với trình độ IC3, Tiếng anh giao tiếp căn bản, giọng nói tốt và dễ nghe, kỹ năng giao tiếp tốt, thái độ cầu tiến, chăm chỉ, cẩn thận và có hơn 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CSKH. Tôi hy vọng rằng với kinh nghiệm và năng lực của bản thân, tôi sẽ có cơ hội được hợp tác, đem đến những giá trị tốt đẹp cho khách hàng cũng như phát huy khả năng của mình để phát triển cùng quý công ty.

2.3. Phần kết thúc lá đơn xin việc

Đây là phần để bạn kết thúc đơn xin việc viết tay của mình bằng lời hứa và sự cam kết của bản thân với đơn vị tuyển dụng. Phần này sẽ khẳng định sự tin cậy của bạn đối với bộ phận nhân sự cũng như thể hiện được tinh thần hợp tác tích cực của bản thân. Bạn có thể tham khảo mẫu như “Tôi xin cam đoan những thông tin trên là hoàn toàn đúng với sự thật. Nếu có được cơ hội được thông qua tuyển dụng, tôi xin hứa sẽ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt công việc được giao phó và luôn hết mình phấn đấu trong công việc.

Phần kết thúc cuối cùng trong đơn xin việc viết tay đó là “Tôi xin chân thành cảm ơn!”. Đây là lời cảm ơn đến những người tuyển dụng khi họ đã dành thời gian để đọc đơn xin việc, dành thời gian cho nguyện vọng của bạn. Đến đây bạn cũng đừng quên ghi vào góc phía dưới phía bên phải địa chỉ và ngày tháng năm bạn viết đơn, ký tên rồi kết thúc lá đơn của mình nhé.

Đơn xin việc viết tay cho ứng viên
Đơn xin việc viết tay cho ứng viên

Trên đây là những chia sẻ cũng như hướng dẫn của chúng tôi cho bạn để viết một lá đơn xin việc viết tay vào Viettel một cách hoàn chỉnh. Ứng tuyển để trở thành một phần của ông lớn này, bạn hãy trau dồi nhiều hơn nữa để có thể cạnh tranh và có cho mình được một vị trí như mong muốn nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: