Hướng dẫn cách viết đơn xin việc quán trà sữa gây ấn tượng nhất

Icon Author Triệu Thảo

Ngày đăng: 2021-10-14 08:14:54

Hiện nay, trà sữa đang là món đồ uống được nhiều người ưa thích. Bởi độ “hot” của thức uống này mà càng ngày càng có nhiều quán trà sữa mọc lên. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng tại các cửa hàng trà sữa ngày càng tăng cao. Để có thể xin việc tại đây, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc với đơn xin việc có nội dung ấn tượng. Cùng vieclam88.vn tìm hiểu cách viết đơn xin việc quán trà sữa trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vai trò và tầm quan trọng của đơn xin việc quán trà sữa

Các bạn sinh viên hay những bạn trẻ có nhu cầu kiếm thêm thu nhập thường lựa chọn những công việc part-time và thường thì công việc tại quán trà sữa sẽ nằm trong số những lựa chọn lý tưởng.

Khi xin việc ở quán trà sữa, bạn không cần thiết phải tạo CV xin việc riêng cho mình, tuy vậy sơ yếu lý lịch và đặc biệt là đơn xin việc lại là yếu tố không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm thư xin việc để thể hiện rằng bạn là người chỉn chu và cẩn thận.

Tầm quan trọng của đơn xin việc quán trà sữa
Tầm quan trọng của đơn xin việc quán trà sữa

Đơn xin việc quán trà sữa cung cấp những thông tin cần thiết về ứng viên mà người chủ quán trà sữa muốn tìm hiểu. Qua đó giúp người chủ quán trà sữa có thể đưa ra những đánh giá, nhận định ban đầu về những ứng viên phù hợp với những tiêu chí mà mình đang tìm kiếm. Điều này sẽ giúp quá trình lọc hồ sơ ứng viên dễ dàng hơn và tránh lãng phí thời gian vào những cuộc gặp mặt không cần thiết.

Đối với người tìm việc, đơn xin việc quán trà sữa giúp bạn bày tỏ nguyện vọng muốn được làm việc, đồng thời thể hiện những thế mạnh của bản thân. Nếu những thông tin của bạn phù hợp với tiêu chí của nhà tuyển dụng thì cơ hội phỏng vấn của bạn sẽ cao hơn.

Nhiều bạn trẻ có vẻ vẫn chưa thực sự nhận thức được tầm quan trọng của đơn xin việc và chỉ hoàn thành lá đơn này như một thủ tục, hay sao chép những lá đơn có sẵn trên mạng mà không có sự đầu tư nào. Điều này là một điểm trừ rất lớn đối với những người chủ tinh ý. Dù bạn ứng tuyển cho bất kỳ công việc nào, hãy thể hiện sự nghiêm túc và nguyện vọng muốn được làm việc của mình nhé!

2. Cách viết đơn xin việc quán trà sữa khiến nhà tuyển dụng “đổ nhào”

Như vậy là bạn đã nhận thức được tầm quan trọng của đơn xin việc quán trà sữa. Vậy viết đơn xin việc quán trà sữa như thế nào để có thể tăng cao nhất cơ hội được nhận vào làm? Đừng bỏ qua những chia sẻ ngay sau đây nhé!

2.1. Những nội dung cần có trong đơn xin việc quán trà sữa

Đơn xin việc là một loại văn bản có tính chất rập khuôn, vì vậy đừng nghĩ đến việc bạn có thể làm bản thân khác biệt với người khác bằng cách làm cho đơn xin việc của bạn trở nên đặc biệt theo một hình thức “phá cách” nào đó. Trước tiên bạn cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp qua việc tuân thủ đúng quy chuẩn viết đơn xin việc.

Trình bày đúng chuẩn bố cục đơn xin việc
Trình bày đúng chuẩn bố cục đơn xin việc

2.1.1. Phần mở đầu đơn xin việc

Về cơ bản, đây chỉ là phần mang tính chất “thủ tục”. Tuy vậy bạn cần viết đúng theo quy chuẩn về cách trình bày đơn xin việc vì chính phần này cũng sẽ tạo ra ấn tượng đầu tiên cho người đọc. Bạn có phải là một người chuyên nghiệp và cẩn thận không? Bạn có thực sự biết cách viết đơn xin việc không? Bạn có thực sự tôn trọng người đọc và muốn được làm việc không? Ấn tượng đầu tiên luôn là rất quan trọng, điều này có thể áp dụng trong tất cả các trường hợp.

Hãy bắt đầu đơn xin việc quán trà sữa của bạn với quốc hiệu và tiêu ngữ, và trình bày đúng theo chuẩn quy định. Quốc hiệu và tiêu ngữ sẽ được viết ở giữa trang giấy, viết trên hai dòng tách biệt, đặc biệt quốc hiệu cần được viết in hoa toàn bộ.

Sau đó hãy sử dụng một đoạn gạch chân ngay phía dưới tiêu ngữ, hoặc bạn có thể cách ra một dòng trống rồi sau đó mới viết tên đơn: “ĐƠN XIN VIỆC”.

Những gì còn lại bạn cần hoàn thành trong phần này đó là thông tin cá nhân. Đây là những thông tin hết sức cơ bản nhưng lại không thể thiếu trong bất kỳ giấy tờ nào. Bạn cần cho người tuyển dụng biết bạn là ai, bạn đến từ đâu và họ có thể liên lạc với bạn bằng cách nào.

Những thông tin cơ bản cần cung cấp bao gồm:

- Họ và tên

- Ngày tháng năm sinh: Tùy chọn, hoặc bạn có thể chỉ cung cấp năm sinh cũng được.

- Địa chỉ chỗ ở hiện tại: Nên ghi rõ, vì nếu bạn ở gần chỗ làm thì khả năng trúng tuyển của bạn sẽ cao hơn đấy. Nếu sợ lộ thông tin cá nhân thì bạn chỉ cần ghi tên quận/ huyện và thành phố cũng được.

- Vị trí ứng tuyển: Nên ghi rõ để người tuyển dụng dễ dàng phân loại đơn hơn, vì có thể họ sẽ tuyển dụng nhiều hơn một vị trí.

Trình bày đầy đủ và ngắn gọn thông tin cá nhân
Trình bày đầy đủ và ngắn gọn thông tin cá nhân

2.1.2. Phần nội dung đơn xin việc

Mục đích của phần này đó là thuyết phục người tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí ứng tuyển đã ghi ở phần trên.

Để làm được điều đó, bạn cần nêu ra được những thế mạnh của bản thân và giải thích tại sao người tuyển dụng nên lựa chọn bạn. Nếu bạn đã đi làm và có kinh nghiệm thì phần này sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần nêu ra những kinh nghiệm có liên quan đến công việc bạn ứng tuyển là được. Nếu bạn đã từng hoặc đang làm việc trong ngành dịch vụ ăn uống thì bạn lại càng có lợi thế hơn. Người chủ nào cũng sẽ ưu tiên tuyển dụng những nhân viên “biết việc”.

Còn nếu bạn là sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm và muốn tìm một công việc part- time thì cũng đừng quá lo lắng. Công việc ở quán trà sữa không yêu cầu quá cao về chuyên môn, rất thích hợp dành cho các bạn sinh viên. Điều quan trọng là bạn cần thể hiện được mình là người hòa đồng, dễ gần và nhanh nhẹn. Nếu trước đó bạn từng làm thêm ở nhà hàng, quán cafe… thì đó cũng là một thông tin tham khảo rất tốt.

Thuyết phục người tuyển dụng bằng những thế mạnh của bạn
Thuyết phục người tuyển dụng bằng những thế mạnh của bạn

Ngoài ra, bạn cũng cần thể hiện được mục tiêu nghề nghiệp của mình trong lá đơn xin việc quán trà sữa, bạn có thể lồng ghép với phần kinh nghiệm hoặc kỹ năng của bản thân nhé!

2.1.3. Phần kết thúc đơn xin việc

Trong phần này, người viết đơn cần nhắc lại một lần nữa nguyện vọng muốn được làm việc, cũng như cam kết sẽ tuân thủ những quy định của quán, làm tốt công việc được giao, có thái độ hòa đồng với mọi nhân viên khác và khách hàng.

Bên cạnh đó, cũng đừng quên cảm ơn người tuyển dụng đã dành thời gian cho bạn. Bạn cũng nên để lại phương thức liên lạc ở cuối đơn để sử dụng trong trường hợp cần thiết.

2.2. Bí quyết viết đơn xin việc quán trà sữa ấn tượng

Nhiều người tuyển dụng sẽ nhìn vào đơn xin việc để đánh giá về bạn, bởi vậy những gì bạn viết trong đơn xin việc quán trà sữa chính là những gì thể hiện rõ ràng nhất về con người bạn.

Sau đây là một số lưu ý bạn cần áp dụng khi viết đơn xin việc quán trà sữa:

- Tìm hiểu về người sẽ tiếp nhận đơn của bạn

Đây là điều đầu tiên bạn cần chú ý, cũng là điều giúp bạn gây được ấn tượng ban đầu tốt với người tuyển dụng. Có nhiều bạn khi đi xin việc thậm chí còn không biết là mình đang nói chuyện với ai. Điều đó sẽ tố cáo thái độ thiếu chuyên nghiệp và sự hời hợt của bạn. Và rõ ràng đó không phải là một tín hiệu tốt.

Đừng quên tìm hiểu về người sẽ tiếp nhận đơn của bạn
Đừng quên tìm hiểu về người sẽ tiếp nhận đơn của bạn

- Nhớ đề cập đến vị trí ứng tuyển

Chưa nói đến việc người tuyển dụng không thể phân loại đơn xin việc trong trường hợp tuyển nhiều hơn một vị trí, những người chủ khó tính có thể sẽ “quẳng” luôn đơn xin việc vào thùng rác vì sự thiếu chuyên nghiệp và bất cẩn của bạn. Vì vậy hãy luôn nhớ ghi rõ vị trí ứng tuyển ở phần đầu đơn xin việc nhé!

- Kiểm tra lại lỗi chính tả

Nhớ kiểm tra lại lỗi chính tả
Nhớ kiểm tra lại lỗi chính tả

Sẽ thật là “buồn cười” nếu bạn bị loại chỉ bởi vì những lỗi chính tả. Cho dù thông tin bạn đưa ra có phù hợp với tiêu chí tuyển dụng, nhưng nếu một lá đơn xin việc ngắn gọn mà chứa đầy lỗi chính tả thì sẽ chẳng gây được thiện cảm với người tuyển dụng đâu. Vì vậy nhớ kiểm tra lỗi chính tả thật kỹ nhé!

Trên đây là hướng dẫn cách viết đơn xin việc quán trà sữa chuẩn nhất và những lưu ý khi viết đơn xin việc này. Bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc quán trà sữa nhé! Bên cạnh đơn xin việc, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một “outfit” thật chỉn chu, phù hợp và thái độ tươi cười, niềm nở khi đi phỏng vấn trực tiếp nhé. Chúc bạn sẽ tự tin và thành công trong buổi phỏng vấn của mình!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: