Mẹo viết mẫu đơn xin việc quản lý nhà hàng chuyên nghiệp nhất

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2021-01-01 18:35:27

Chúng ta đều nhận thấy rằng để có được một công việc mình yêu thích thì bạn sẽ cần đến 1 CV đẹp và thực sự ấn tượng. Tuy nhiên cạnh đó bạn cũng cần biết thêm về một mẫu đơn xin việc chỉn chu khi ứng tuyển quản lý đó là giấy tờ quan trọng hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về lý do tại sao thì hãy cùng nắm bắt về cách viết đơn xin việc quản lý nhà hàng dưới đây nhé!

1. Bước chuẩn bị ban đầu cho đơn xin việc quản lý nhà hàng

1.1. Cần xác định bản thân trước khi viết đơn 

Điều đầu tiên thì bạn sẽ cần hiểu được nhiệm vụ và mục tiêu trình của công việc quản lý nhà hàng. Vì nhiệm vụ chính quả quản lý là người chịu trách nhiệm toàn bộ về mọi công việc tại nhà hàng từ việc cơ bản xem xét chuẩn bị, tiến trình thực hiện hay như kết quả đạt được, hiệu suất nhân viên và tiến độ,...Thông qua đó tạo nên sự thúc đẩy doanh số, xây dựng và mở rộng nhiều mối quan hệ khách hàng hơn. 

Cần xác định bản thân trước khi viết đơn
Cần xác định bản thân trước khi viết đơn

Ví dụ như việc tham gia đảm bảo tệp khách hàng sử dụng dịch vụ thì sẽ cần quản lý về mảng marketing, tiếp cận khách hàng và gặp gỡ đối tác. Thực hiện tổ chức các hoạt động, chương trình về ẩm thực hay khuyến mãi dịch vụ tạo sự thuyết phục số lượng khách hàng gia tăng. Mục đích chính hướng đến vẫn luôn là khách hàng và bạn cần xác định rõ ràng để có thể đưa ra đơn xin việc tránh việc lạc khỏi trọng tâm. 

1.2. Mẫu đơn xin việc quản lý nhà hàng cần khám phá nhiều hơn

Nếu bạn muốn viết được một mẫu đơn xin việc quản lý nhà hàng chỉn chu, đúng chuẩn thì bạn cũng cần nắm bắt hiểu được về vị trí quản lý nhà hàng là gì? Công việc mà một quản lý đảm nhận ra sao và tiến hành viết lồng ghép thông tin để tạo sự mấu chốt và ghi điểm với nhà tuyển dụng. 

Mẫu đơn xin việc quản lý nhà hàng cần khám phá nhiều hơn
Mẫu đơn xin việc quản lý nhà hàng cần khám phá nhiều hơn

Đơn xin việc với tính chất là một giấy tờ quan trọng do đó mà khi bạn khám phá càng nhiều thông tin sẽ càng giúp bản thân sáng tạo hơn. Chỉ cần tuân theo sườn dàn ý mẫu để đảm bảo đúng quy cách và bạn có thể sử dụng đơn viết tay hay như đánh máy đều được. 

Chỉ là khi lựa chọn hình thức phù hợp bạn cũng nên đảm bảo về nội dung cung cấp. Tuy nhiên cơ bản nhất thì sẽ bao gồm về thông tin cá nhân ứng viên, lý do thuyết phục tuyển dụng, trình bày về học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng,...Cung cấp đủ và cơ bản nhất thông tin không chỉ giúp nhà tuyển dụng nắm bắt về bạn mà còn tạo sự nổi bật so với các ứng viên khác. 

Đọc ngay: việc làm quản lý điều hành

2. Cách viết đơn xin việc quản lý nhà hàng ra sao? 

2.1. Thứ nhất, hình thức đơn xin việc quản lý nhà hàng 

Như chúng ta có thể nhận thấy thì mặt hình thức của đơn xin việc trình dược viên có thể lựa chọn về việc viết tay, đánh máy hay như tự thiết kế phù hợp theo cá nhân. Bởi một một hình thức sẽ luôn đi kèm ưu và nhược điểm như viết tay sẽ tạo sự ấn tượng ban đầu mạnh nhưng lại thường nhiều lỗi xảy ra và ít sáng tạo. Nếu sử dụng đánh máy thì có thể nhanh hơn có được nhược điểm là mẫu đơn ít hơn do đó mà gợi ý là hãy tham khảo với vieclam88.vn nhé. 

Cách viết đơn xin việc quản lý nhà hàng ra sao?
Cách viết đơn xin việc quản lý nhà hàng ra sao?

Tuy nhiên, dù là lựa chọn hình thức nào chăng nữa thì bạn cũng nên trình bày thực sự ngắn gọn, sạch sẽ, thông tin theo từng phần rõ ràng, nội dung đủ ý sâu sắc tránh việc quá dài. Nội dung đơn xin việc quản lý nhà hàng đẹp nhất sẽ là 1 mặt giấy A4 mà thôi.

Xem thêm: Những gì bạn cần biết trong bảng mô tả công việc quản lý nhà hàng

2.2. Trình bày cho đơn xin việc quản lý nhà hàng

Hình thức viết đơn nào được lựa chọn cũng nên chắc chắn về việc đủ các nội dung về đơn xin việc nói chung hay như đơn xin việc quản lý nhà hàng nói riêng. Đặc biệt là với quản lý nhà hàng người chịu trách nhiệm chính về hoạt động kinh doanh do đó mà các yêu cầu của vị trí sẽ luôn luôn cao. Nhà tuyển dụng thường nhắm nhiều hơn tới chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm tố chất song hành. 

Khi bạn muốn để lại ấn tượng tốt nhất thì cần tạo nên lợi thế riêng cho bản thân khác với các ứng viên khác. Tất nhiên một mẫu đơn xin việc quản lý nhà hàng thuyết phục, cuốn hút sẽ giúp bạn. 

2.2.1. Một mở đầu đơn bằng việc tóm tắt bằng cấp

+ Quốc hiệu, tiêu ngữ là điều cần của một văn bản sử dụng trình bày ở phía trên cùng với việc căn giữa, bôi đậm. 

+ Sau đó sẽ là phần tên của đơn “ ĐƠN XIN VIỆC QUẢN LÝ NHÀ HÀNG” viết hoa, căn giữa và in đậm. 

+ Về kinh gửi sẽ cần ghi rõ và đầy đủ họ tên người tuyển dụng tại công ty hoặc là bộ phận người đó đang làm việc, thông tin này bạn có thể xem tại tin tuyển dụng hoặc tìm kiếm qua internet. Còn khi không chắc chắn thì sự an toàn nhất là hãy kính gửi nhân sự/ ban giám đốc công ty. 

Một mở đầu đơn bằng việc tóm tắt bằng cấp
Một mở đầu đơn bằng việc tóm tắt bằng cấp

+ Thông tin cá nhân (phần ứng viên) trình bày chính xác về học tên, ngày tháng năm bạn sinh, địa chỉ thường trú theo chứng minh, thông tin liên lạc. Yếu tố quan trọng nhất là cách liên lạc và nên đề cập cả email cùng với số điện thoại sử dụng thường xuyên. 

+ Lời chào tại đơn xin việc kính chào ban tuyển dụng với tên công ty có thể có hoặc không đề cập. 

Xem thêm: Nắm chắc cơ hội việc làm với mẫu thư xin việc nhà hàng khách sạn!

2.2.2. Phần nội dung thân đơn xin việc quản lý nhà hàng

Nội dung sẽ luôn là phần cốt lõi nhất và được nhà tuyển dụng lựa chọn đọc để đánh giá sự phù hợp hay không phù hợp của ứng viên. Về phần thân thì bạn sẽ cần chia nội dung trình bày về các đoạn, mục chính cân đối: 

+ Lý do bạn viết đơn xin việc là gì và bạn tìm hiểu nội dung tin tuyển dụng tại đâu? 

Phần nội dung thân đơn xin việc quản lý nhà hàng
Phần nội dung thân đơn xin việc quản lý nhà hàng

+ Mục thông tin liên quan về học tập cá nhân ứng viên, kinh nghiệm hay như kỹ năng bổ trợ cho quá trình làm việc. 

Tuy nhiên, vị trí việc làm đòi hỏi chuyên môn cao như quản lý nhà hàng bạn có thể lựa chọn đưa các mục thông tin về kinh nghiệm và kỹ năng lên trước. Yếu tố này sẽ được nhà tuyển dụng nhìn nhận nhiều hơn khi so sánh chọn lọc.

Ví dụ dành cho bạn về phần mở: “Bản thân tôi rất vui mừng khi đọc được thông tin tuyển dụng của quý công ty về vị trí quản lý nhà hàng tại vieclam88.vn. Khi đọc kỹ và nắm chắc bản mô tả thì tôi nhận thấy bản thân phù hợp đúng với yêu cầu đề ra nên rất mong muốn nhận được cơ hội làm việc và cống hiến sức mình cho công ty.”

Về các kỹ năng thì bạn nên chú ý nhấn mạnh về các tố chất sau: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán thuyết phục khách hàng; kỹ năng về phân tích đánh giá tổng hợp sự phát triển; kỹ năng tìm kiếm xây dựng tệp khách hàng; kỹ năng lãnh đạo; kỹ năng làm việc kết hợp linh hoạt; Nền tảng ngoại ngữ đọc và giao tiếp tốt,...Những kỹ năng cơ bản và có tần suất yêu cầu lớn từ nhà tuyển dụng khi lựa chọn ứng viên vậy nên bạn sẽ cần tham khảo và kết hợp nhấn mạnh tại đơn xin việc quản lý nhà hàng.

Phần nội dung thân đơn xin việc quản lý nhà hàng
Trình bày về kinh nghiệm thì cũng sẽ còn tùy thuộc vào việc cá nhân bạn

Đối với phần trình bày về kinh nghiệm thì cũng sẽ còn tùy thuộc vào việc cá nhân bạn đã có kinh nghiệm làm việc hay chưa. Nếu bạn đã từng đảm nhận vị trí tương ứng hoặc làm việc nhiều năm tại lĩnh vực nhà hàng thì đó là lợi thế mà bạn nên thể hiện. Cung cấp đủ về vị trí công việc, tên công ty làm việc, khái quát về các nhiệm vụ và thành tích đạt được. 

Trường hợp về không có kinh nghiệm hay như muốn rẽ hướng thách thức bản thân tại công việc mới thì hãy trình bày về kỹ năng bản thân sở hữu trước. Vì kỹ năng sẽ là điều bù trừ cho khoảng trống kinh nghiệm phần nào đó cho nhà tuyển dụng thấy bạn có thể phát triển xa hơn. 

Phần nội dung là rất quan trọng giúp bạn làm nổi bật bản thân vậy nên mà lựa chọn đưa ta tóm tắt bằng cấp chuyên môn hay bằng cấp liên quan về kỹ năng là điều nên. Hãy trình bày cụ thể nhất về hệ đào tạo, trường, chứng chỉ học và năm bạn hoàn thành. Lưu ý thêm rằng ngành học cần liên quan tới công việc nhà hàng như quản lý nhà hàng, quản trị khách sạn, du lịch,...

Ví dụ cụ thể tham khảo: “Tôi đã tốt nghiệp trường Đại học Quốc Tế Hồng Bàng với chuyên ngành Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn, khóa học 9/2015 - 9/2019. Bên cạnh đó tôi cũng đã có chứng chỉ hành nghề nhà hàng khách sạn với chuyên môn đào tạo bài bản thì tôi tin rằng bản thân sẽ đáp ứng đủ các yêu cầu từ quý công ty đặt ra với vị trí quản lý nhà hàng”. 

Toàn bộ thông tin tại phần thân đơn sẽ luôn cần có sự chọn lọc kỹ càng và tạo nên được sự nổi bật, nhấn mạnh. Hãy cố gắng đi đúng trọng tâm vấn đề chia thông tin ứng với từng đoạn và linh hoạt phụ thuộc theo năng lực bản thân. 

2.2.3. Đơn xin việc quản lý nhà hàng kết đơn như thế nào?

Đối với phần kết đơn thì thông tin cũng cần được trình bày một cách dễ dàng nhất, một là về nội dung thông tin mong muốn với vị trí hai là thể hiện sự cống hiến, nhắc lại thông tin liên hệ. Đặc biệt là cuối thư bạn cũng cần nhớ về một lời cảm ơn nhà tuyển dụng khi dành thời gian xem xét đơn xin việc của bạn.

Đơn xin việc quản lý nhà hàng kết đơn như thế nào?
Đơn xin việc quản lý nhà hàng kết đơn như thế nào?

Sau cùng thì hãy nhắc lại về mong rằng nhà tuyển dụng sẽ phản hồi lại sớm nhất có thể. Ghi đầy đủ ngày tháng năm viết đơn, ký tên xác nhận để hoàn tất viết đơn xin việc quản lý nhà hàng.

3. Trình bày đơn xin việc quản lý nhà hàng cần một vài lưu ý

Đơn giản là việc một mẫu đơn xin việc quản lý nhà hàng đầy đủ nội dung sẽ chưa thực sự đủ thuyết phục nhà tuyển dụng chú ý tới bạn. Vì đâu chỉ có một mà còn có tới hàng trăm đơn xin việc khác đủ ý như bạn thì sao. Vậy nên mà hình thức trình bày cũng là một tiêu chí ảnh hưởng rất lớn tới kết quả đơn xin liệu có chất lượng hay không đó. 

- Độ dài tối thiểu đã nói thì chỉ cần ngắn gọn tại một mặt giấy A4 không cần quá dài dòng hay chiếm nhiều diện tích. 

Trình bày đơn xin việc quản lý nhà hàng cần một vài lưu ý
Trình bày đơn xin việc quản lý nhà hàng cần một vài lưu ý

- Các Font chữ nên sử dụng một cách đồng bộ nhất cho toàn bộ lá đơn và tránh đưa ra các loại phông chữ có gạch chân hay mờ nhạt,...

- Căn lề trên, căn lề dưới, căn trái hay căn phải cùng cần có cách thể hiện hợp lý. 

- Trình bày và đưa ra các thông tin từng phần bám sát vào tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng. Đừng vì thể hiện hết gây nên trường hợp râu ông nọ cắm cằm bà kia và nhận sự đánh giá tệ hại. 

- Bố cục trình bày là không có định mà ứng viên viết có thể được sắp xếp tùy thuộc vào các yếu tố về kinh nghiệm, kỹ năng làm việc đặc biệt là quá trình học tập. Miễn sao bạn thấy đó là lợi thế ưu tiên cho mình trước nhà tuyển dụng.

4. Mẫu đơn xin việc thiết kế nhà hàng tham khảo

Nếu như qua những gợi ý ở trên mà bạn vẫn chưa biết cách viết một là đơn xin việc nhà hàng hoàn hảo cho mình thì hãy tham khảo ngay mẫu đơn dưới đây.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM.

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

ĐƠN XIN VIỆC QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

 

Kính gửi ban tuyển dụng của nhà hàng Sao Biển

Thông qua thông tin tuyển dụng trên vieclam88.vn, tôi được biết công ty đang tìm kiếm vị trí quản lý nhà hàng cho nhà hàng Sao Biển. Dưới đây là trình độ và kinh nghiệm của tôi.

Tôi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội chuyên ngành Du lịch lữ hành. Tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc quản lý nhà hàng cho khu nghỉ mát và khách sạn. Công việc của tôi bao gồm: Thiết lập, đào tạo nhân viên và điều hành hành động và kinh doanh nhà hàng. 
Tôi nhận thấy mình rất phù hợp với những yêu cầu tuyển dụng cho vị trí giám sát nhà hàng của công ty.

Tôi thật sự cảm ơn, nếu công ty có thể sắp xếp cho tôi một cuộc phỏng vấn để trao đổi nhiều hơn.

Trận trọng cảm ơn.

Người làm đơn            

Nguyễn Văn Nam        

Dù là gợi ý nhưng sẽ chỉ là sự tham khảo nhất định để tiến tới thành công nhanh hơn thì còn dựa vào chính bản thân bạn hiểu được ra sao. Bạn cần xác định về việc mình cần gì, mục đích cuối hướng tới, ưu điểm mà bạn lựa chọn quản lý nhà hàng hay như công việc đó có đáp ứng phù hợp theo năng lực. 

Như vậy có thể thấy đừng nên lựa chọn một công việc quá sức mà nên lựa chọn vị trí tương đương. Mong rằng bài viết đã cung cấp đủ tới bạn về các thông tin cùng gợi ý hỗ trợ tạo nên một mẫu đơn xin việc quản lý nhà hàng hoàn hảo.

 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: