Mách bạn cách viết đơn xin việc Pizza Hut ấn tượng và chuyên nghiệp

Icon Author Triệu Thảo

Ngày đăng: 2021-10-16 19:16:47

Pizza Hut là cửa hàng pizza được yêu thích trên thế giới. Môi trường làm việc tại đây thoải mái và thích hợp với nhiều vị trí, dù bạn làm full time hay part time đều có thể đăng ký ứng tuyển làm nhân viên ở đây. Hồ sơ xin việc tại Pizza Hut không thể thiếu đơn xin việc. Tuy vậy, bạn chưa biết cách viết đơn xin việc Pizza Hut ra sao? Cùng vieclam88.vn xem ngay bí quyết viết đơn xin việc Pizza Hut qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tầm quan trọng của đơn xin việc Pizza Hut

Khi ứng tuyển vào Pizza Hut, bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc với đầy đủ các giấy tờ như: Đơn xin việc, mẫu ứng tuyển Pizza Hut tại website cửa hàng, sơ yếu lý lịch, thư xin việc, CV xin việc, cùng với một số giấy tờ khác. Trong đó, việc tạo CV xin việc không quá cần thiết nhưng đơn xin việc Pizza Hut lại là thành phần không thể bỏ qua.

Đơn xin việc Pizza Hut có vai trò quan trọng
Đơn xin việc Pizza Hut có vai trò quan trọng

Đơn xin việc hay đơn ứng tuyển Pizza Hut giúp bạn giới thiệu bản thân đến nhà tuyển dụng, đóng vai trò như một lá thư “ngỏ lời” đến quản lý Pizza Hut về việc bạn muốn xin được vào làm việc tại đây. Lá đơn xin việc giúp bạn chứng minh được năng lực bản thân, chứng tỏ rằng mình là một ứng viên hoàn toàn xứng đáng với vị trí ứng tuyển bằng cách khéo léo đưa những thế mạnh, kỹ năng của bản thân vào trong nội dung lá đơn của mình.

Thông qua đơn xin việc Pizza Hut của bạn, nhà tuyển dụng sẽ nắm được những thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm của bạn có phù hợp với vị trí mà Pizza Hut đang ứng tuyển hay không.

Đơn xin việc giúp bạn đậu phỏng vấn
Đơn xin việc giúp bạn đậu phỏng vấn

Pizza Hut có rất nhiều cơ sở trên nhiều tỉnh thành của nước ta, vì vậy bạn có thể nộp đơn ứng tuyển Pizza Hut tại cơ sở gần với nơi ở của bạn nhất. Ngoài ra, vị trí ứng tuyển tại đây khá đa dạng, bạn có thể lựa chọn vị trí ứng tuyển phù hợp với bản thân.

2. Cách viết đơn xin việc Pizza Hut khiến nhà tuyển dụng “siêu lòng”

Để có thể viết đơn xin việc Pizza Hut hay và ấn tượng, khiến nhà tuyển dụng đọc xong lá đơn của bạn chỉ muốn nhận bạn vào làm việc ngay, thì bạn cần biết cách viết đơn xin việc chuyên nghiệp với đầy đủ nội dung và hình thức.

2.1. Những nội dung cần có trong đơn xin việc Pizza Hut

Nội dung của đơn xin việc Pizza Hut giống với bố cục các đơn xin việc khác, cần có đầy đủ các nội dung như sau.

2.1.1. Mở đầu đơn xin việc Pizza Hut

Đơn xin việc là văn bản hành chính, do đó bạn cần viết theo đúng thể thức của văn bản. Mở đầu đơn xin việc không thể thiếu phần quốc hiệu và tiêu ngữ. Quốc hiệu bạn viết theo quy chuẩn chữ in hoa, nét thường và căn giữa lá đơn. Quốc hiệu bạn nên sử dụng cỡ chữ khoảng từ 12 cho đến 13. Tiêu ngữ cũng cần trình bày đúng thể thức văn bản như viết hoa đầu các cụm từ, mỗi cụm từ cách nhau bởi dấu gạch ngang.

Mở đầu đơn xin việc ấn tượng
Mở đầu đơn xin việc ấn tượng

Tiếp theo là đến tên lá đơn cần được viết in hoa, to và thật nổi bật giữa lá đơn.

Sau đó đến phần người nhận đơn trong đơn xin việc. Bạn có thể kính gửi đến quản lý nhà hàng Pizza Hut tại cơ sở mà bạn ứng tuyển. Bạn cần viết đúng tên của nhà hàng và cơ sở mà bạn nộp đơn xin việc.

Trong phần mở đầu lá đơn này, bạn không thể thiếu phần giới thiệu bản thân. Bạn chỉ cần giới thiệu sơ qua tên, tuổi và địa chỉ nơi ở hiện tại. Những thông tin khác không quá cần thiết và bạn đã trình bày chúng trong bản sơ yếu lý lịch. Bên cạnh đó, trường thông tin này bạn cũng cần nêu rõ lý do bạn biết đến công việc tại Pizza Hut, vị trí bạn ứng tuyển và có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình. Tùy theo vị trí mà xin việc như phục vụ, bếp, giao hàng, quản lý nhà hàng, thu ngân,... mà bạn có cách giới thiệu bản thân khác nhau.

Ví dụ: “Tôi là một người hoạt bát, nhanh nhẹn và cẩn thận trong công việc cùng với tính cách hướng ngoại của mình, tôi tin bản thân mình sẽ là ứng viên lý tưởng cho vị trí Thu ngân nhà hàng mà công ty đang tuyển dụng trên website của YUM!”.

2.1.2. Nội dung đơn xin việc Pizza Hut

Nội dung là phần quan trọng nhất trong đơn xin việc Pizza Hut, sau khi giới thiệu bản thân ấn tượng, bạn cần viết phần nội dung thật lôi cuốn, khiến nhà tuyển dụng đọc hết đơn xin việc của bạn.

Nội dung đơn xin việc cần đầy đủ
Nội dung đơn xin việc cần đầy đủ

Nội dung trong phần này, bạn cần liệt kê những trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng bản thân và thể hiện rằng bạn là người phù hợp với vị trí ứng tuyển tại Pizza Hut.

Về phần trình độ học vấn, bạn có thể liệt kê chuyên ngành và ngôi trường bạn đã và đang theo học. Với những vị trí như phục vụ hoặc thu ngân, nhà tuyển dụng sẽ không yêu cầu kinh nghiệm và học vấn. Tuy nhiên, nếu bạn ứng tuyển vào các vị trí như quản lý nhà hàng thì cần học qua các trường về liên quan đến ngành quản trị, kinh doanh; đầu bếp thì cần có tay nghề hoặc họ các trường nghề dạy nấu ăn,...

Sau đó đến phần kinh nghiệm làm việc, nếu có kinh nghiệm liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển tại Pizza Hut, bạn hãy liệt kê quãng thời gian làm việc, tên công ty cùng với những công việc mà bạn đã thực hiện tại đó. Còn nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì sao? Bạn có thể kể đến những kỹ năng và thế mạnh của bản thân trong đoạn văn tiếp theo nhé!

Thể hiện những thế mạnh của bản thân bạn
Thể hiện những thế mạnh của bản thân bạn

Trong phần kỹ năng, bạn thể hiện những kỹ năng của bản thân mình liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Các kỹ năng bạn có thể kể đến như: Kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ, khả năng làm việc nhóm,...

2.1.3. Phần kết đơn xin việc Pizza Hut

Ở phần cuối đơn, bạn thể hiện rằng bản thân đã sẵn sàng để đảm nhiệm tốt vị trí mà công ty đang tuyển dụng. Bên cạnh đó, bạn nên bày tỏ rằng bạn mong muốn gặp mặt nhà tuyển dụng để có thể trao đổi thêm những thông tin cá nhân của mình.

Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng
Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng

Sau đó, bạn cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã đọc đơn ứng tuyển của bạn và để lại thông tin liên lạc bao gồm số điện thoại và gmail của mình. Cuối cùng, bạn ghi ngày tháng viết đơn cùng với chữ kỹ của bạn ở góc phải cuối lá đơn.

2.2. Lưu ý khi viết đơn xin việc Pizza Hut

Trong đơn xin việc của bạn, bạn tuyệt đối không được viết sai chính tả. Lỗi chính tả hay lỗi đánh máy trong đơn xin việc của bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng khó chịu và có thể đơn xin việc của bạn sẽ bị loại ngay từ vòng gửi xe. Nếu khả năng trình bày văn bản của bạn không được tốt, bạn có thể nhờ người khác rà soát lại nội dung lá đơn của bạn trước khi gửi nó cho nhà tuyển dụng.

Lưu ý khi viết đơn ứng tuyển Pizza Hut
Lưu ý khi viết đơn ứng tuyển Pizza Hut

Bên cạnh đó, nội dung đơn xin việc cần ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung. Độ dài lá đơn của bạn không nên vượt quá 1 trang giấy A4. Bạn cần phải chắt lọc các nội dung thông tin mà bạn viết ra, hãy cho nhà tuyển dụng thấy những thứ mà bạn giỏi và điều mà họ cần ở bạn. Bạn hãy biến đơn xin việc của mình trở thành “mồi lửa” khơi dậy sự tò mò của nhà tuyển dụng, thôi thúc nhà tuyển dụng đọc các giấy tờ tiếp theo trong bộ hồ sơ xin việc.

Cuối cùng, bạn không nên copy những nội dung của các lá đơn xin việc trên mạng. Việc sao chép y hệt nội dung của lá đơn xin việc khiến bạn sẽ mất đi cơ hội làm việc tại Pizza Hut và có thể lọt vào danh sách đen của nhà tuyển dụng. Vì vậy, bạn cần chỉn chu và cẩn thận từ nội dung cho đến hình thức.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết cách viết đơn xin việc Pizza Hut cùng với một số lưu ý khi viết đơn ứng tuyển vào nơi này. Ngoài ra, các nội dung trong lá đơn bạn cần viết trung thực và không được “tô hồng” những thông tin về bản thân bạn. Lá đơn xin việc sẽ quyết định việc bạn có được nhận vào làm ở Pizza Hut hay không, do đó bạn cần cẩn thận khi trình bày và dành thời gian để chuẩn bị cho mình một lá đơn hoàn hảo. Khi đó, tâm huyết của bạn bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: