Bí quyết viết đơn xin việc part time “xiêu lòng” nhà tuyển dụng

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2020-10-12 16:21:07

Làm việc part time hay còn được gọi là làm thêm có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta hiện nay, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên. Vậy để xin vào làm một công việc part time có khó không? Làm cách nào để viết đơn xin việc part time ấn tượng nhất khiến nhà tuyển dụng xiêu lòng? Cùng đọc ngay bài viết dưới đây để nắm được bí quyết giúp các bạn “nộp đâu đậu đó” nhé!

1. Đơn xin việc part time – vũ khí bí mật dành cho ứng viên

Hiện nay, nhắc đến việc làm part time, rất nhiều bạn có tâm lý đi là chỉ để giết thời gian hoặc kiếm thêm thu nhập cho cuộc sống mà ít ai đặt ra mục tiêu là học hỏi thêm kinh nghiệm, trau dồi các kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc sau này. Do đó, hầu hết chưa mấy ai hiểu được tầm quan trọng của đơn xin việc part time.

Đơn xin việc part time – vũ khí bí mật dành cho ứng viên
Đơn xin việc part time – vũ khí bí mật dành cho ứng viên

Thực tế, đây là một tài liệu rất quan trọng mà các ứng viên cần phải có trong hồ sơ xin việc làm đính kèm theo CV và một số tài liệu liên quan khác, nhất là đối với những ai muốn làm thêm ở các công ty và học hỏi các lĩnh vực chuyên môn. Đây được xem chính là một bản giới thiệu, thể hiện những mong muốn, sự quan tâm của ứng viên đối với công việc ứng tuyển, khát khao muốn được làm việc và chinh phục ước mơ sau này.

Theo đó, đơn xin việc part time được ví như là một vũ khí bí mật, giúp cho ứng viên có thể “show” ra các thế mạnh, điểm nổi bật của bản thân trước nhà tuyển dụng. Từ đó nắm chắc cơ hội việc làm và đạt được mục đích đi làm thêm của mình.

Xem thêm: việc làm thêm tại nhà

2. Tiêu chí về một mẫu đơn xin việc part time như thế nào?

Một mẫu đơn việc part time thực tế cũng không khác nhiều so với mẫu đơn xin việc thông thường. Song về các nội dung chi tiết bên trong thì sẽ mang tính đặc trưng cho một công việc part time. Cụ thể, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu các ứng viên gửi đến một mẫu đơn xin việc part time với các thông tin cơ bản như sau:

Tiêu chí về một mẫu đơn xin việc part time như thế nào
Tiêu chí về một mẫu đơn xin việc part time như thế nào?

2.1. Mở đầu, chào hỏi lịch sự

- Phần đầu tiên không thể thiếu đối với bất kỳ mẫu đơn xin việc nào đó chính là quốc hiệu, tiêu ngữ. Đây là đặc điểm của một văn bản hành chính, do đó, các ứng viên cần tuân thủ nghiêm ngặt về quy định này. Quốc hiệu, tiêu ngữ sẽ được viết in hoa, bôi đậm và văn ở chính giữa, trên cùng đơn xin việc.

- Phía dưới chính là tên của đơn xin việc cũng được viết in hoa, bôi đậm và căn giữa là “ĐƠN XIN VIỆC PART TIME/ĐƠN XIN VIỆC LÀM THÊM”.

- Tiếp đến là phần chào hỏi mở đầu gửi đến nhà tuyển dụng. Phần này các bạn cần phải lưu ý thể hiện sự tôn trọng, lịch sự thông qua cụm từ “kính gửi” để tạo dấu ấn ngay từ giây phút đầu tiên đến nhà tuyển dụng. Nếu bạn không chào hỏi mà bắt đầu luôn vào giới thiệu bản thân thì sẽ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Mở đầu, chào hỏi lịch sự
Mở đầu, chào hỏi lịch sự

Ví dụ bạn sẽ viết phần chào hỏi như sau: “Kính gửi: phòng nhân sự công ty ABC” hoặc “Kính gửi: bà Nguyễn Thị A – công ty Cổ phần Quốc tế ZXY” (trong trường hợp bạn đã biết chính xác về người phụ trách công việc tuyển dụng).

- Sau khi đã gửi lời chào hỏi đến nhà tuyển dụng thì các bạn sẽ đi vào giới thiệu các thông tin cá nhân bao gồm có họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số chứng minh thư nhân dân kèm nơi cấp, ngày cấp, hiện đang theo học trường nào, chuyên ngành, trình độ (đại học/cao đẳng/trung cấp), tình trạng sức khỏe. Phần này các bạn cần trình bày rõ ràng theo dạng liệt kê từng ý để nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt.

2.2. Trình bày được lý do ứng tuyển

Phần thứ 2 mà mẫu đơn xin việc part time không thể thiếu đó chính là lý do mà bạn ứng tuyển vào vị trí việc làm là gì? Tại đây, các bạn sẽ đưa ra cho nhà tuyển dụng thấy mình biết được thông tin tuyển dụng qua đâu, lý do gì mà bạn lại lựa chọn ứng tuyển vào công việc này (tăng thu nhập, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng,…).

Trình bày được lý do ứng tuyển
Trình bày được lý do ứng tuyển

Đối với phần này, các bạn cũng không cần trình bày quá dài dòng, chỉ cần tóm gọn trong khoảng 3 dòng là hợp lý. Ví dụ, các bạn biết được thông tin tuyển dụng việc làm nhân viên Marketing part time trên website vieclam88.vn thì có thể viết như sau: “Qua website vieclam88.vn, em được biết công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên Marketing part time. Nhận thấy, công việc này rất phù hợp với đam mê cũng như chuyên ngành mà em đang theo đuổi. Do đó, em làm đơn này xin ứng tuyển vào vị trí nhân viên Marketing part time tại công ty”.

2.3. Cung cấp thông tin thuyết phục nhà tuyển dụng

Để nhà tuyển dụng có thể biết được bạn thực sự phù hợp với công việc trong công ty của họ hay không, ứng viên sẽ cần cung cấp thêm các thông tin khác liên quan đến trình độ học vấn, khả năng, kinh nghiệm của mình nhằm thuyết phục họ.

Cung cấp thông tin thuyết phục nhà tuyển dụng
Cung cấp thông tin thuyết phục nhà tuyển dụng

Ví dụ đối với vị trí nhân viên content marketing, các bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng như sau: “Hiện nay, em đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành văn hóa truyền thông trường đại học Văn hóa Hà Nội. Mặc dù chưa từng có cơ hội được làm việc tại công ty nào trước đó, nhưng em nhận thấy mình có niềm đam mê viết lách, văn chương cùng khả năng sáng tạo, tổng hợp thông tin tốt, có hiểu biết khá nhiều về các phương tiện truyền thông đại chúng.

Trong quá trình học tập tại trường, em cũng thường xuyên tham gia vào các sự kiện, hoạt động lớn và đảm nhiệm vị trí trong ban truyền thông – marketing, được trải nghiệm môi trường làm việc năng động, sáng tạo và trau dồi được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm quan trọng như là khả năng sáng tạo nội dung, thiết kế, làm video,…”.

Tại phần thuyết phục nhà tuyển dụng này, các bạn cần phải có sự linh động tùy thuộc vào chính những kỹ năng, năng lực của bản thân mình, làm sao để chứng minh được cho nhà tuyển dụng thấy mình đủ khả năng đáp ứng công việc họ yêu cầu, từ đó nắm lấy cơ hội việc làm tốt nhất.

2.4. Lời cam kết và cảm ơn

Thông tin cuối cùng trong đơn xin việc part time đó chính là lời cam kết của ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng về những gì mà các bạn đã cung cấp cũng như lời hứa liên quan đến công việc nếu như được nhận vào làm việc. Phần này các bạn cũng trình bày hết sức ngắn gọn, chỉ 2 – 3 dòng là đủ.

Lời cam kết và cảm ơn
Lời cam kết và cảm ơn

Ví dụ bạn có thể viết như sau: “Với những kiến thức, kỹ năng cùng tinh thần ham học hỏi của mình, em tin chắc mình sẽ hoàn thành được công việc được giao một cách tốt nhất. Hy vọng sắp tới em sẽ có cơ hội được hợp tác, làm việc cùng công ty.

Em xin cam kết những thông tin trên đây đều hoàn toàn đúng sự thật và sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với những gì mình đã nêu”.

Các bạn đừng quên gửi đến nhà tuyển dụng lời cảm ơn chân thành nhất, vừa thể hiện bạn là người biết điều, làm việc chuyên nghiệp, có tổ chức, vừa tạo được thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng.

Và cuối cùng đó là phần ngày, tháng, năm làm đơn cùng với chữ ký, ghi rõ họ trên của ứng viên ở phía dưới, góc phải mẫu đơn xin việc để kết thúc mẫu đơn xin việc part time.

Tham khảo: Part time là gì? Phân biệt giữa việc làm part time và full time

3. Lưu ý quan trọng khi viết đơn xin việc part time

Mặc dù đối với công việc part time, nhà tuyển dụng không đưa ra tiêu chí, yêu cầu quá cao và khắt khe đối với các ứng viên. Song, để có thể tìm kiếm được công việc tốt nhất và hưởng được các quyền lợi hấp dẫn, các bạn cũng cần quan tâm đến tài liệu này. Điều đặc biệt trong quá trình làm đơn xin việc đó là lưu ý đến các vấn đề quan trọng sau:

3.1. Đơn xin việc cần ngắn gọn, súc tích

Đơn xin việc cần ngắn gọn, súc tích
Đơn xin việc cần ngắn gọn, súc tích

Đơn xin việc thực tế chỉ là một phần giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về ứng viên trước khi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp trong vòng phỏng vấn. Do đó, những thông tin các bạn đưa vào đơn xin việc part time cần có chọn lọc, tóm lược ngắn gọn, súc tích nhất có thể. Tuyệt đối không trình bày quá dài dòng tất cả các thông tin về tiểu sử, quá trình học tập, làm việc,…, không viết quá lan man và không đúng trọng tâm. Đây là điều khiến người đọc rất khó chịu bởi họ sẽ phải dành quá nhiều thời gian để đọc, tìm hiểu mà cuối cùng thông tin thu được lại không được bao nhiêu. Nhất là đối với nhà tuyển dụng – những người khá bận rộn và không có quá nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ về một ứng viên part time như thế.

Chính vì vậy, các bạn trẻ khi viết đơn xin việc part time hãy thật lưu ý đến vấn đề này để đơn xin việc của mình không bị đưa vào danh sách đen và mất đi cơ hội việc làm nhé!

3.2. Thông tin chính xác, trung thực

Thông tin chính xác, trung thực
Thông tin chính xác, trung thực

Các thông tin đưa ra trong đơn xin việc part time cần đảm bảo thật chính xác, trung thực, đúng với những gì mà bản thân các bạn đang có. Mặc dù đây là tài liệu quan trọng giúp các bạn có thể PR cho chính mình, tạo sự ấn tượng trước nhà tuyển dụng, song hãy luôn chân thành, chân thật, đừng quá khoa trương, phóng đại về những gì mình có. Nhà tuyển dụng là những người đủ khả năng, đủ tinh tế để nhận ra rằng bạn đang nói thật hay nói dối, bạn có thực sự có trình độ và năng lực để làm việc ở công ty họ hay không?

Do đó, với độ tuổi sinh viên đi làm part time, các bạn hãy hiểu rằng mình cần đi làm để trau dồi, tích lũy thêm kinh nghiệm, vốn sống, tạo bước đệm để chinh phục đam mê, ước mơ phía trước. Hãy luôn đưa ra những điều thật nhất để nhà tuyển dụng nắm được và rất có thể, nếu bạn là người tài năng, họ sẽ tạo cơ hội để bạn được làm việc, học hỏi thêm.

3.3. Nói không với các lỗi chính tả, dùng từ

Nói không với các lỗi chính tả, dùng từ
Nói không với các lỗi chính tả, dùng từ

Một điều cần hết sức lưu ý trong quá trình viết đơn xin việc part time đó chính là sự cẩn thận. Cụ thể đó là bạn cần kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi gửi đi cho nhà tuyển dụng để đảm bảo không mắc lỗi chính tả, không dùng từ sai. Đây là điều tuyệt đối không được phép mắc phải khi viết đơn xin việc làm. Vì thông qua đây, nhà tuyển dụng sẽ thấy các bạn làm việc thiếu cẩn trọng, không chuyên nghiệp và đánh giá không cao về phong cách làm việc.

Điều đặc biệt, từ ngữ sử dụng trong đơn xin việc phải phù hợp, nghiêm túc, không thể vì đây là công việc part time mà các bạn không coi trọng đơn xin việc. Không sử dụng các từ ngữ địa phương, gây khó hiểu và gây cảm giác khó chịu cho người đọc hay đơn xin việc không được gạch, tẩy xóa, làm giảm độ thẩm mỹ và gây ấn tượng không tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

Mong rằng những thông tin mà vieclam88.vn chia sẻ trên đây sẽ hữu ích và giúp các bạn có thể tạo được mẫu đơn xin việc part time hay, ấn tượng nhất, chinh phục các nhà tuyển dụng và thực hiện được ước mơ của mình.

Để tham khảo các mẫu đơn xin việc part time, hãy click vào các file dưới đây các bạn nhé!

đơn xin việc part time.docx

đơn xin việc part time-1.docx

đơn xin việc part time-2.docx.doc

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: