Tải mẫu đơn xin việc nhân viên văn phòng “mê hoặc” nhà tuyển dụng

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2020-12-17 18:13:54

Nhân viên văn phòng là một công việc phổ biến thu hút được nhiều quan tâm của các bạn trẻ. Nhiều ứng viên tài năng cùng tham gia ứng tuyển khiến mức độ cạnh tranh là đáng lo ngại. Vậy ngoài bản sơ yếu lý lịch với hàng tá thông tin khô khan thì thiết nghĩ bạn nên chuẩn bị cho mình lá đơn xin việc hấp dẫn để tạo điểm nhấn.

Đơn xin việc nhân viên văn phòng
Đơn xin việc nhân viên văn phòng

Bí quyết viết đơn xin việc cho nhân viên văn phòng được vieclam88.vn đưa ra sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu một lá đơn xin việc hoàn hảo và độc đáo, dùng nó để chinh phục nhà tuyển dụng ngay nhé.

1. Những lợi ích của đơn xin việc nhân viên văn phòng

Vị trí nhân viên văn phòng đang là một trong những việc làm thu hút được phần lớn ứng viên có trình độ học vấn hiện nay. Vì vậy nếu như hồ sơ xin việc của bạn chỉ chứa sơ yếu lý lịch và những bằng cấp liên quan mà thiếu đi lá đơn xin việc này thì đương nhiên nhà tuyển dụng sẽ dành cơ hội cho những người sở hữu giấy tờ đầy đủ hơn.

Mặt khác, nhà tuyển dụng đã chán ngán với những thông tin khô khan có ở sơ yếu lý lịch và họ luôn mong chờ những điều mới mẻ đến từ ứng viên, vậy thì chỉ có đơn xin việc mới đáp ứng được tiêu chí đó.

Những lợi ích của đơn xin việc nhân viên văn phòng
Những lợi ích của đơn xin việc nhân viên văn phòng

Đơn xin việc là thứ luôn được sự ưu tiên của nhà tuyển dụng khi được biết họ thường xem nó trước khi động vào các giấy tờ khác. Đây cũng chính là lý do khiến bạn phải tạo ngay một lá đơn xin việc hoàn hảo để cạnh tranh với đối thủ của mình nhé.

Lá đơn xin việc tuy không chứa nhiều thông tin như sơ yếu lý lịch thế nhưng qua đó nhà tuyển dụng có thể phần nào đánh giá được năng lực cũng như phẩm chất của họ. Vậy nên lại một lợi ích nữa từ đơn xin việc nhân viên văn phòng mà bạn cần chú ý.

2. Bố cục của đơn xin việc nhân viên văn phòng

Đơn xin việc nhân viên văn phòng cũng tương tự với những đơn xin việc ngành nghề khác, ngoài những yếu tố bắt buộc như Quốc hiệu - Tiêu ngữ được trình bày trong đơn từ thì bạn cần bổ sung những thành phần quan trọng sau đây:

- Phần mở đầu đơn xin việc: Tên đơn; họ tên, địa chỉ ứng viên.

Đơn xin việc nhân viên văn phòng gồm những thành phần nào?
Đơn xin việc nhân viên văn phòng gồm những thành phần nào?

- Phần nội dung chính của đơn: Trình bày lý do viết đơn xin việc và những nguyện vọng sau này khi được nhận làm việc.

- Phần kết đơn: Tóm tắt lại nội dung và nhắc cho nhà tuyển dụng biết mình đang muốn đề cập tới vị trí nhân viên văn phòng nào, nhắc nhở họ về một cái hẹn trong buổi phỏng vấn sắp tới. Sau cùng là ký tên xác nhận bạn nhé.

Đó là bố cục chính mà bạn cần trình bày trong lá đơn xin việc của mình. Việc đưa ra bố cục này có lẽ chưa giúp các bạn có được một lá đơn xin việc với nội dung hoàn chỉnh đâu nhỉ. Vậy hãy cùng tôi theo dõi phần tiếp theo để biết bí quyết là gì nhé.

3. Cách viết đơn xin việc nhân viên văn phòng hoàn hảo

Theo phản ánh của nhà tuyển dụng, hầu hết các ứng viên vẫn còn tỏ ra bỡ ngỡ và thiếu sự chuyên nghiệp khi chuẩn bị hồ sơ xin việc nhân viên văn phòng, nhất là lá đơn xin việc bị sơ sài. Những người chưa có kinh nghiệm thì không xét tới nhưng ngay cả những người từng phỏng vấn nhiều lần vẫn gặp phải tình trạng này. Có lẽ đây chính là lý do khiến cho họ thất bại hết lần này đến lần khác.

Chinh phục nhà tuyển dụng bằng đơn xin việc nhân viên văn phòng hoàn hảo
Chinh phục nhà tuyển dụng bằng đơn xin việc nhân viên văn phòng hoàn hảo

Vậy có cách nào để khắc phục điều này? Hãy theo dõi những chia sẻ ngay dưới đây và ghi nhớ chúng để có lá đơn xin việc nhân viên văn phòng hoàn hảo nhất nhé:

3.1. Hãy chú ý tới việc trình bày khi viết đơn xin việc

Hình thức trình bày rất quan trọng, nhà tuyển dụng có thể mở hồ sơ của bạn sau đó họ cũng có thể đóng lại ngay sau khi nhìn thấy lá đơn xin việc được trình bày lộn xộn, không chuyên nghiệp của bạn.

Bí quyết đưa ra giúp bạn tăng sự chuyên nghiệp đó là tham khảo những lá đơn xin việc mẫu trên mạng, đương nhiên những ứng viên đó phải là những người thành công để theo đó học hỏi và rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

Hãy chú ý tới việc trình bày khi viết đơn xin việc
Hãy chú ý tới việc trình bày khi viết đơn xin việc

Nhân viên văn phòng dù ở vị trí nào thì bạn cũng cần đến sự chuyên nghiệp, hãy cố gắng thể hiện những yếu tố thiên về chuyên ngành và có sự sắp xếp bài bản các chi tiết bên trong đơn, điều đó giúp bạn có một lá đơn xin việc với tổng thể gọn gàng và đẹp mắt.

Không chỉ riêng nhân viên văn phòng mà tất cả các vị trí khác, khi tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ dành sự ưu ái hơn cho những ứng viên sở hữu lá đơn xin việc với vẻ bề ngoài hấp dẫn và thu hút. Bằng năng khiếu nghệ thuật của mình, hãy trình bày chúng theo phong cách và cá tính riêng, tất nhiên không quá lố lăng và loè loẹt, bạn sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của họ thôi.

3.2. Đưa ra nội dung thật độc đáo và ấn tượng trong đơn xin việc nhân viên văn phòng

Nội dung bên trong của lá đơn xin việc mới là điều đáng nói khi phần lớn bạn được nhận hay không là do nó quyết định. Ở đây không nhắc quá nhiều tới những thông tin nhưng bạn cần đào sâu và khai thác một số thông tin khiến nhà tuyển dụng chú ý. 

Phần mở đầu đơn xin việc nhân viên văn phòng

Mặc dù là ở những giây tờ khác hay ngoài bìa hồ sơ bạn đã có giới thiệu chi tiết và cụ thể thế nhưng khi trình bày đơn xin việc nhân viên văn phòng này bạn vẫn cần có màn giới thiệu ngắn gọn để nhà tuyển dụng nhớ về bạn và không nhầm lẫn với những ứng viên khác. 

Mở đầu đơn xin việc nhân viên văn phòng viết như thế nào?
Mở đầu đơn xin việc nhân viên văn phòng viết như thế nào?

Do đó, hãy chỉ nhắc tới học tên đầy đủ, bạn đến từ đâu và sinh năm bao nhiêu, còn lại những thông tin rườm ra không mấy liên quan khác thì hãy lược bỏ bớt để côc đọng ý nhé.

Tiếp theo, hãy gọi tên nhà tuyển dụng một cách rõ ràng nếu như bạn đã có sự tìm hiểu trước về họ, còn không thì chỉ nêu tên công ty thôi nhé. Trước tên riêng bạn nên đưa kèm những địa từ nhân xưng thật lịch sự và thể hiện sự tôn trọng đối với người đọc lá đơn, ví dụ như là Quý Ông/Bà, Quý công ty hoặc là Ngài,...

Phần nội dung chính của đơn xin việc nhân viên văn phòng

Ở phần nội dung này, đầu tiên các bạn hãy thể hiện tên đơn một cách trang trọng đã nhé. Tên đơn xin việc sẽ là điểm nhấn và giúp những người đọc nó phân biệt lá đơn của bạn với những ứng viên và ngành nghề khác.

Ví dụ: ĐƠN XIN VIỆC NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG

Hãy viết chúng thật to và rõ ràng, để chữ in hoa và căn chỉnh ra giữa để nổi bật.

Tiếp đến, hãy trình bày lý do khiến bạn viết đơn xin việc nhân viên văn phòng. Nhà tuyển dụng sẽ chú ý kỹ tới nội dung này vậy nên hãy lựa chọn thật kxy rồi đưa ra một lý do hợp lý và thuyết phục nhất nhé.

Nội dung chính của đơn xin việc nhân viên văn phòng
Nội dung chính của đơn xin việc nhân viên văn phòng

Bạn có thể đưa lý do là muốn được thay đổi môi trường làm việc năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp hơn, hoặc cũng có thể muốn khám phá bản thân ở một lĩnh vực mới,...

Nói lên những tâm tư nguyện vọng của mình sau khi được nhận vào làm việc với vị trí nhân viên văn phòng. Ở đây hãy chủ yếu đề cập tới những mục tiêu trong tương lai, ban đầu trở thành nhân viên chính thức và hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, sau đó bạn có thể nhắc tới kế hoạch phấn đấu trong khoảng thời gian từ 1 - 3 năm tới sẽ đạt được những thành tích xuất sắc và được nâng lên một vị trí quản lý cấp cao hơn.

Đừng quên nhắc lại cho họ biết về chuyên ngành mà bạn đã tốt nghiệp cùng với những thành tích mà bạn đã từng đạt được trong quá trình đi học và đi làm trước đây, đây chính là một điểm cộng lớn để bạn dành được cơ hội vượt qua các ứng viên khác.

Phần kết đơn cần khéo léo nhắc tới lịch hẹn phỏng vấn

Có thể nhà tuyển dụng đang mải phiêu theo những thông tin mà bạn đưa ra, điều đó là rất tốt nhưng đôi khi lại khiến họ quên đi là bạn đang phỏng vấn vị trí nào và có muốn tuyển dụng bạn vào vòng sau hay không. Vậy nên cần có sự khéo léo trong cách dùng từ để có thể điều hướng mạch cảm xúc của nhà tuyển dụng và để họ đưa ra quyết định chọn bạn đến phòng vấn. 

Kết đơn xin việc cần gây ấn tượng
Kết đơn xin việc cần gây ấn tượng

Hãy chốt hạ mọi thứ bằng những câu nói như là: “Cảm ơn Quý Ông/Bà đã dành thời gian đọc lá đơn xin việc này của tôi, rất mong có nhiều thời gian hơn nữa để tôi có thể chứng minh hết những năng lực liên quan tới kỹ năng văn phòng của mình”,…

Sau cùng là để lại chữ ký của bạn để xác nhận và hoàn thành lá đơn xin việc nhân viên văn phòng của mình.

Tải đơn xin việc mẫu dưới đây giúp bạn hiểu hơn về cách viết đơn xin việc nhân viên văn phòng, hãy bấm vào và tham khảo ngay nhé:

don-xin-viec-nhan-vien-van-phong.docx

3.3. Khắc phục lỗi cơ bản để đơn xin việc nhân viên văn phòng trở nên hoàn hảo

Như vậy với những thông tin vừa rồi thì bạn đã biết cách tạo cho mình một lá đơn xin việc hoàn chỉnh, tuy nhiên trong khi viết bạn có thể mắc một số lỗi cơ bản khiến đơn xin việc nhân viên văn phòng của mình kém chuyên nghiệp hơn. Vậy hãy áp dụng một số bí quyết sau đây để khắc phục chúng nhé:

Thứ nhất, lỗi chính tả trong đơn xin việc. Không chỉ một vài mà là rất nhiều ứng viên mắc phải lỗi này khi viết đơn xin việc nhân viên văn phòng của mình khiến nhà tuyển dụng không thể đánh giá cao sự chuyên nghiệp của ứng viên đó. Để hạn chế được tình trạng này, hãy tiến hành rà soát lại toàn bộ nội dung trước khi nộp nó cho nhà tuyển dụng. Hoặc bạn cũng có thể nhờ người thân hay bạn bè kiểm tra lại vài lần để đảm bảo chắc chắn bạn không mắc phải lỗi này nhé.

Khắc phục lỗi cơ bản để đơn xin việc nhân viên văn phòng trở nên hoàn hảo
Khắc phục lỗi cơ bản để đơn xin việc nhân viên văn phòng trở nên hoàn hảo

Thứ hai, hãy trình bày một cách sạch sẽ, gọn gàng, không tẩy xoá dù chỉ là một nét nhỏ. Giữ gìn cho lá đơn xin việc phẳng phiu, sạch sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn.

Thứ ba, hãy chăm chút câu từ để chúng trở nên có nghĩa và dễ hiểu khi được ghép cạnh nhau. Một lá đơn xin việc có câu chứa hàm ý khó hiểu sẽ khiến nhà tuyển dụng mất kiên nhẫn để tiếp tục đọc bài của bạn.

Đó là những lỗi sai cơ bản mà ứng viên thường xuyên mắc phải, một lá đơn xin việc nhân viên văn phòng rất quan tọng, nó ảnh hưởng tới cơ hội của bạn trong tương lai nên hãy bỏ công sức và tâm huyết vào nó để nhà tuyển dụng cảm nhận được điều đó. Tin chắc khi bạn làm việc bằng cái tâm thì mọi việc tốt lành sẽ đến với bạn .

Có cách nào khắc phục lỗi khi viết đơn xin việc nhân viên văn phòng?
Có cách nào khắc phục lỗi khi viết đơn xin việc nhân viên văn phòng?

Timviec365.com.vn vừa chia sẻ cho bạn một số bí quyết viết đơn xin việc nhân viên văn phòng. Sau bao nhiêu lần thất bại, lần này hãy thử áp dụng bí quyết này để nhận ra sự khác biệt nhé. Ngoài ra, nếu chưa tự tin để tự tạo cho mình một lá đơn xin việc theo chất riêng vậy thì bạn hãy sử dụng những mẫu đơn xin việc nhan sự có tại vieclam88.vn, với những mẫu mã bắt mắt cùng với sự chuyên nghiệp thiết kế riêng cho ngành nghề thì chúng đủ sức để chinh phục nhà tuyển dụng đem về thành công cho bạn, hãy thử ngay nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: