Bí quyết viết đơn xin việc ngành dược chuẩn nhất dành cho bạn

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2020-10-09 15:59:51

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một việc làm ngành dược? Tuy nhiên, bạn không biết phải chuẩn bị những gì cho vòng ứng tuyển cũng như làm sao để đáp ứng các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra về một mẫu đơn xin việc? Vậy thì đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết viết đơn xin việc ngành dược chuẩn nhất, đừng bỏ lỡ thông tin nhé!

1. Bố cục mẫu đơn xin việc ngành dược

Nếu bạn đang có ý định mua một bộ hồ sơ mẫu ở bên ngoài các tiệm photo hay tạp hóa về để điền thông tin rồi gửi nhà tuyển dụng thì hãy từ bỏ ngay ý định đó. Bởi trong bối cảnh cạnh tranh việc làm mạnh mẽ như hiện nay, việc bạn gửi đến một bộ hồ sơ quá đỗi quen thuộc, nhàm chán chắc chắn sẽ không đủ sức để “chọi” lại các ứng viên khác. Do đó, hãy dành thời gian để đầu tư thật kỹ, chỉn chu cho mẫu đơn xin việc của mình.

Bố cục mẫu đơn xin việc ngành dược gồm những gì
Bố cục mẫu đơn xin việc ngành dược gồm những gì?

Một lá đơn xin việc ngành dược chuẩn sẽ luôn có 3 phần cơ bản và yêu cầu các ứng viên cần phải làm nổi bật được thông tin trong 3 phần đó bao gồm:

- Phần mở đầu – lời chào hỏi

- Phần nội dung – đưa các thông tin thuyết phục nhà tuyển dụng

- Phần kết luận – lời cảm ơn gửi đến nhà tuyển dụng

Và cụ thể nội dung của từng phần trong đơn xin việc cần viết như thế nào, hãy cùng tham khảo trong mục 3 của bài viết này nhé!

2. Bí quyết viết đơn xin việc ngành dược chuẩn nhất

2.1. Cách viết phần mở đầu trong đơn xin việc ngành dược

Mặc dù là phần khá đơn giản, ngắn gọn nhưng các bạn cũng không nên chủ quan, xem nhẹ phần mở đầu đơn xin việc. Bởi nếu chỉ cần xảy ra một sai sót nhỏ cũng có thể khiến cả lá đơn nhận điểm trừ. Nhất là đối với các việc làm ngành dược luôn đòi hỏi có sự cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết, do đó, hãy thật lưu ý để hồ sơ của bạn không lọt vào danh sách đen của nhà tuyển dụng nhé.

Mở đầu đơn xin việc ngành dược
Mở đầu đơn xin việc ngành dược

Trong phần mở đầu đơn xin việc ngành dược, các bạn hãy đảm bảo thể hiện được lời chào hỏi lịch sự và tôn trọng nhất đến nhà tuyển dụng. Kính ngữ thường và nên sử dụng ở đây là “kính gửi”. Ngoài ra, các bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng về tổ chức, cơ sở y tế hay công ty mà mình ứng tuyển để có thể có mẫu đơn xin việc chi tiết, cụ thể, không chung chung như là “Kính gửi Công ty ABC…”. Điều này sẽ khiến mẫu đơn xin việc của bạn bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp và kém thu hút.

Theo đó, các bạn có thể viết cụ thể ra như là “Kính gửi anh/chị… - bộ phận tuyển dụng công ty/bệnh viện xyz”.

VÍ dụ:

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

*            *            *

ĐƠN XIN VIỆC DƯỢC SĨ

 

Kính gửi: Công ty dược phẩm 365

Tên tôi là: Nguyễn Thị H.                     Ngày sinh: dd/mm/yyyy.

Địa chỉ: số 61 Trần Điền, Hoàng Mai, Hà Nội.

Số điện thoại: 0981509188.                               E-mail: nguyenthih119@gmail.com

2.2. Phần nội dung đơn xin việc ngành dược gồm những thông tin nào?

Nội dung là phần đóng vai trò quan trọng nhất của một mẫu đơn xin việc ngành dược. Phần này các bạn cần trình bày cụ thể và chi tiết về các thông tin có thể làm nổi bật ưu điểm, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình đối với công việc. Song, cũng cần lưu ý giới hạn của một mẫu đơn xin việc ngành dược chỉ trong 1 trang A4, do đó, hãy biết cách phân chia bố cục sao cho hợp lý nhất.

Nội dung đơn xin việc ngành dược gồm những thông tin nào
Nội dung đơn xin việc ngành dược gồm những thông tin nào?

- Nội dung đoạn 1 (khoảng 1 – 2 dòng) giới thiệu sơ lược về thông tin cá nhân là họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email cùng với cách mà bạn tiếp cận được với tin tuyển dụng từ cơ sở, tổ chức như thế nào?

Ví dụ như “Tôi tên là Nguyễn Phương Anh, tốt nghiệp chuyên ngành dược lâm sàng trường đại học Dược Hà Nội. Tôi biết đến thông tin tuyển dụng vị trí dược sĩ của bệnh viện qua website vieclam88.vn,…”.

- Nội dung đoạn 2 (khoảng 1 – 2 dòng) bạn sẽ trình bày về lý do tại sao mình muốn ứng tuyển vào vị trí công việc này, đồng thời cần nêu bật được những ưu điểm của bản thân, đam mê với nghề, mong muốn được vào làm việc và phát huy tài năng tại bệnh viện/tổ chức y tế.

- Nội dung đoạn 3 (khoảng 3 – 4 dòng) – đây là phần quan trọng nhất trong nội dung của đơn xin việc ngành dược. Tại đó, các bạn sẽ cần cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin về kỹ năng và kiến thức chuyên môn để nhà tuyển dụng nắm bắt, đánh giá.

Thông tin trong phần nội dung đơn xin việc ngành dược
Thông tin trong phần nội dung đơn xin việc ngành dược

Và thông thường, trong một mẫu đơn xin việc ngành dược, phần này sẽ có vai trò giúp cho ứng viên có thể tỏa sáng bởi những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế là điều mà nhà tuyển dụng cần nhất đối với các vị trí trong ngành dược. Theo đó, các bạn hãy lựa chọn ra những kỹ năng và trình độ, kiến thức chủ đạo có liên quan đến công việc để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được mình là người có đủ khả năng đảm nhiệm vị trí họ đang cần.

- Nội dung đoạn 4, bạn sẽ đưa ra lời cảm kết để cho nhà tuyển dụng thấy được bạn có thể làm gì, mang lại kết quả như thế nào cho công ty, tổ chức của họ nếu như được nhận vào làm. Đây cũng là phần quan trọng để nhà tuyển dụng căn cứ, làm cơ sở đánh giá bạn có thực sự nghiêm túc, mong muốn có công việc này hay không và sẽ đưa ra quyết định.

Tham khảo: Cách viết đơn xin việc dược sĩ – bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng

2.3. Kết thúc đơn xin việc ngành dược

Để có một mẫu đơn xin việc ngành dược hoàn chỉnh, các bạn chắc chắn không thể thiếu được phần kết thúc. Trong phần này, các bạn hãy thể hiện rõ cho nhà tuyển dụng thấy được tinh thần hứng khởi, luôn hào hứng đối với công việc, mong muốn nhà tuyển dụng tạo cơ hội cho mình cùng với những cam kết. Hãy làm sao để nhà tuyển dụng nhận thấy được bạn đang rất mong chờ gặp họ ở vòng phỏng vấn, được trực tiếp trao đổi và có cơ hội được làm việc tại tổ chức, công ty của họ.

Kết thúc đơn xin việc ngành dược
Kết thúc đơn xin việc ngành dược

Một điều mà khá nhiều bạn thường không để ý chính là gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng. Đây cũng sẽ là một tiêu chí quan trọng để họ đưa ra quyết định về việc có lựa chọn bạn cho vị trí tuyển dụng hay không. Do đó, đừng quên dành một lời cảm ơn chân thành nhất đến nhà tuyển dụng trong đơn xin việc nhé!

3. Bạn cần lưu ý điều gì khi viết đơn xin việc ngành dược?

Khi viết đơn xin việc ứng tuyển vào các vị trí ngành dược, bên cạnh việc trau chuốt nội dung và tuân thủ bố cục như trên thì các bạn còn cần đảm bảo tránh một số lỗi sau đây:

- Đơn xin việc vào ngành dược tuyệt đối không được viết theo kiểu nửa đánh máy, nửa viết tay. Đây là một trong những điều dễ gây mất điểm nhất nhưng lại khá nhiều ứng viên mắc phải. Thực tế, trình bày đơn xin việc kiểu này sẽ gây cho người đọc cảm giác khó chịu, hơn nữa xét về thẩm mỹ thì cũng không đẹp mắt và bạn sẽ bị đánh giá là làm việc chưa có trách nhiệm.

Bạn cần lưu ý điều gì khi viết đơn xin việc ngành dược
Bạn cần lưu ý điều gì khi viết đơn xin việc ngành dược?

- Bạn không nên ứng tuyển vào ngành dược chỉ với một lá đơn “chống chế” bằng một vài dòng liệt kê theo mô típ đã nhàm chán. Nhiều người chỉ chú trọng đến CV mà vô tình quên đi vai trò của đơn xin việc. Điều này cũng là một lý do khiến bạn thất bại khi đi xin việc làm.

- Đơn xin việc ngành dược không nên viết quá lan man, xa rời thực tế, không đúng trọng tâm khiến nhà tuyển dụng thấy mệt mỏi và không có hứng thú đối với việc đọc đơn hay hồ sơ ứng tuyển của bạn. Hãy lưu ý, một lá đơn xin việc chuẩn chỉ nên nằm trong khuôn khổ của 1 trang giấy A4.

- Đơn xin việc ngành dược của bạn có thể đưa thêm một số thành tích để chứng minh năng lực của mình, song hãy lựa chọn những điểm nổi bật nhất có liên quan đến công việc. Hãy biết tôn trọng thời gian của nhà tuyển dụng dành cho bạn và đừng bắt họ phải đọc một list dài những thành tích không liên quan và không cần thiết đối với họ.

- Tuyệt đối không bỏ trống phần vị trí ứng tuyển trong đơn xin việc. Đây là một trong những thông tin rất cần thiết đối với nhà tuyển dụng, giúp họ có thể phân loại được các hồ sơ và lựa chọn được ứng viên nhanh nhất. Do đó, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của mình và cũng là tạo cơ hội cho bạn có được việc làm trong ngành dược.

Lỗi cần tránh khi viết đơn xin việc ngành dược
Lỗi cần tránh khi viết đơn xin việc ngành dược

- Lỗi dùng từ, chính tả là điều mà các bạn không được phép mắc phải khi viết đơn xin việc. Đây là điều rất kỵ đối với ngành dược vì tính chất công việc rất cần sự cẩn thận, tỉ mỉ mà việc để xảy ra các lỗi trên lại chính là nhân chứng cho việc bạn làm việc bất cẩn, không chuyên nghiệp.

- Bạn đừng quên ghi số điện thoại trong đơn xin việc để nhà tuyển dụng có thể liên lạc trong những trường hợp cần thiết để không bỏ lỡ cơ hội việc làm của mình nhé.

Hy vọng những thông tin mà vieclam88.vn cung cấp trên đây sẽ là cơ sở giúp các bạn có thể tạo nên được mẫu đơn xin việc ngành dược ấn tượng nhất và thực hiện được ước mơ của mình trong ngành dược nhé!

Bạn có thể tham khảo mẫu đơn xin việc ngành dược chuẩn trong file dưới đây:

đơn xin việc ngành dược.doc

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: