Đơn xin việc làm phục vụ và cách trình bày chuẩn xác nhất

Icon Author Lê Kiều Anh

Ngày đăng: 2020-10-13 21:20:55

Phục vụ nhà hàng là một trong những công việc vô cùng phổ nhất hiện nay, phù hợp với mọi đối tượng lao động. Đơn xin việc là một trong những loại tài liệu cần phải chuẩn bị trong quá trình đi xin việc. Để biết cách trình bày đơn xin việc làm phục vụ như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo thêm các gợi ý sau đây cùng vieclam88.vn.

1. Thông tin tổng quan về đơn xin việc làm phục vụ 

Phục vụ là một công việc vô cùng phổ biến trong ngành dịch vụ, tùy thuộc vào mỗi nhà tuyển dụng khác nhau mà khi nộp đơn xin 

Tùy thuộc vào khả năng của bạn bạn có ngoại ngữ hay không? Ngoại hình của bạn có ưa nhìn hay không? Loại nhà hàng - khách sạn nơi bạn muốn làm công việc phục vụ như thế nào? Yêu cầu đối với mỗi nhà hàng khách sạn về hồ sơ xin việc của nhà hàng khách sạn mà bạn có thể lập đơn xin việc làm phục vụ

Tổng quan về đơn xin việc làm phục vụ
Tổng quan về đơn xin việc làm phục vụ

Nếu bạn đang muốn làm công việc tại nhà hàng thì chắc chắn điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là chuẩn bị ngay cho mình một bộ hồ sơ xin việc và đơn xin việc làm phục vụ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải trình bày các mục nội dung trong đơn xin việc làm phục vụ như thế nào? Thì hãy cùng theo dõi phần nội dung tiếp theo ngay sau đây để tìm kiếm câu trả lời. 

Có thể bạn nghĩ rằng, làm phục vụ chỉ là một công việc nhỏ, việc làm thêm mà cũng yêu cầu phải có đơn xin việc. Đúng vậy, đơn xin việc hay cv xịn việc là những tài liệu nhà tuyển dụng nhìn vào để đánh giá sơ bộ ứng viên.

Thay vì tải về một list "template cv đẹp", mà không kiểm tra lại rồi điền các thông tin vào đó như bao nhiêu đơn xin việc khác thì bạn có thể tự tạo ra cho mình một mẫu đơn xin việc theo cách của riêng bạn. Đối với công việc nhân viên phục vụ bạn có thể trình bày đơn xin việc theo nhiều cách khác nhau. 

Tuy nhiên, các thông tin chính trong một lá đơn xin việc bạn cần phải đáp ứng được bao gồm các thông tin sẽ được trình bày trong phần nội dung tiếp theo ngay sau đây. 

Đơn xin việc làm phục vụ gồm những thông tin gì
Đơn xin việc làm phục vụ gồm những thông tin gì

Một đơn xin việc hoàn chỉnh và có thể đánh bật các ứng viên khác đối với nhà tuyển dụng là khi ứng viên thể hiện được sự chuyện nghiệp nhất của mình trong đơn xin việc. Do đó cần phải bảo đảm về bố cục cũng như nhà cung cấp những thông tin cần thiết nhất để thể hiện được nhu cầu mong muốn của mọi người đối với nơi mình nộp đơn làm việc.
Thông thường thì lá đơn sẽ gồm có 3 phần chính: Mở bài, thân bài và kết bài.

Cách viết đơn xin việc phục vụ
Cách viết đơn xin việc phục vụ

2.1. Phần mở bài của đơn xin việc phục vụ

Phần mở đầu luôn phải chứa các thông tin cần thiết và cơ bản nhất để nhà tuyển dụng biết được ứng viên mình là là ai, thông tin như thế nào và có mong muốn làm vào vị trí nào trong công ty hay doanh nghiệp của mình.
Không thể bỏ qua trong mỗi lá đơn xin việc thì điều đầu tiên là quốc hiệu, tiêu ngữ, tên lá đơn là gì, ngày-tháng-năm viết đơn. Tiếp theo là dòng chữ kính gửi tên nhà hàng, khách sạn hay công ty cơ quan mà bạn muốn làm việc. Lưu ý cần ghi rõ ràng chi tiết và đúng tên nhà tuyển dụng củ mình để ghi điểm nhé. Trường hợp bạn biết tên trực tiếp của người tuyển dụng thì bạn nên ghi tên người đó ra nếu không thì sẽ ghi chung chung về bộ phận tuyển dụng của nơi đó.
Sau khi chào đầu của lá đơn xong thì bạn cần giới thiệu khái quát về bản thân mình và trình bày mong muốn vị trí nhân viên phục vụ mà bạn yêu thích. Người ứng viên nên ghi rõ đúng tên cùng ngày-tháng-năm sinh kèm theo địa chỉ, số điện thoại của mình. Mọi người hãy ghi đúng họ tên trong chứng minh thư thay vì ghi tắt. Tiếp theo khi bạn thấy thông tin đăng tuyển ở đâu và vị trí mong muốn là gì thì ghi kèm vào đó. Nên ghi thật ngắn gọn đầy đủ để gây cảm giác hứng thú thu hút cho nhà tuyển dụng đọc phần tiếp theo trong lá đơn của bạn nhé.

2.2. Phần thân bài của đơn xin việc phục vụ

Phần thân bài được coi là phần quan trọng để nhà tuyển dụng căn cứ vào đó để đánh giá cũng như xem xét xem bạn có điểm đặc biệt gì nổi trội hơn so với các ứng viên khác hay không. Cần viết lý do vì sao bạn lại yêu thích và hứng thú với công việc đó và vị sao bạn lại phù hợp làm vào vị trí đó. Hãy trình bày nói thêm về năng lực, phẩm chất kèm theo kỹ năng chuyên môn mà bạn có hoặc các khả năng mình có thể trau dồi khi làm việc ở đây ví dụ như tính kiên trì, chăm chỉ,.. Đặc biệt là kinh nghiệm làm việc của bạn nếu như bạn đã có.
Nếu ra một ví dụ cụ thể như: Bạn hiện đang là một người có khả năng giao tiếp tiếng Anh hay Tiếng pháp tốt thì nên chú thích vào về chứng chỉ chứng nhận khả năng đó như bằng tiếng anh B1 hay Toeic 600-900,..

Thân bài đơn xin việc phục vụ cần viết gì
Thân bài đơn xin việc phục vụ cần viết gì

Bên cạnh đó bạn nên nói đến những kỹ năng cần có trong vị trí nhân viên phục vụ về kỹ năng giao tiếp cho nên phải tiếp xúc với khá nhiều khách hàng khác nhau, tính cách khác nhau nên việc giao tiếp tốt sẽ vô cùng có lợi thế đối với nhà hàng,khách sạn, hay bất cứ nơi kinh doanh nào. Không hề một vị khách nào lại có cảm tình với một nhân viên phục vụ giao tiếp không đầu đuôi, bất lịch sự đúng không mọi người?
Giỏi ngoại ngữ sẽ không chỉ phục vụ trong nước thôi mà đôi khi bạn sẽ gặp các vị khách nước ngoài đến ăn và trải nghiệm tại quán, nhà hàng bạn làm. Khi đó bạn làm sao để phục vụ họ một cách tốt nhất? Bạn phải hiểu rằng họ đang muốn gì từ nơi kinh doanh của chúng ta từ đó mình mới có thể đáp ứng được cho họ. Từ đó ngoại ngữ sẽ hỗ trợ bạn trở nên tự tin hơn cũng như chuyên nghiệp hơn trước những vị khách nước ngoài ấy.
Tiếp theo trong phần thân bài thì bạn nên nói qua đôi chút về kỹ năng xử lý tình huống như thế nào cho nhanh chóng. Điều này sẽ thực sự khiến bạn lọt vào mắt nhà tuyển dụng bởi kỹ năng này nhiều nhân viên còn chưa được chỉnh chu và thiếu nhạy bén trong công việc mỗi công việc mà bạn làm sẽ đều trở nên dễ dàng hơn nếu như ta biết cách linh hoạt , giải quyết trong êm đẹp thật sự nhanh chóng. Một người nhân viên phục vụ hiểu được điều này sẽ khiến cho khách hàng thoải mái và dễ chịu và có cảm nhận tốt đối với quán ăn,nhà hàng, nơi bạn làm việc.

2.3. Phần kết bài trong đơn xin việc phục vụ

Mọi người thường nghĩ rằng sau khi hoàn thành là đơn đến hết phần thân bài là chúng ta có thể kết thúc lá đơn một cách đơn nhất có thể. Điều đó hoàn toàn sai lầm nhé! Bạn cần đề cập nhấn mạnh lại kỹ năng đối với vị trí bạn thấy mình là một ứng viên tiềm năng mà công ty cần để ý đến.
Bạn hãy mạnh dạn đề nghị với nhà tuyển dụng trao cơ hội đó cho mình trong ngay buổi phỏng vấn hoặc thảo luận thêm về vị trí công việc trong cuộc gặp gỡ nào đó. Không chỉ như thế bạn cũng đừng quên gửi một lời cảm ơn chân thành nhất đến họ khi đã dành thời gian đọc hết lá đơn xin việc này của bạn nhé. Dù chỉ là chi tiết nhỏ nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được điểm cộng kèm theo cảm tình với hành động lịch sự đó của bạn.

Kết bài trong đơn xin việc phục vụ
Kết bài trong đơn xin việc phục vụ

Lấy một ví dụ cho lời cảm ơn: Tôi xin chân thành cảm ơn quý công ty, nhà hàng hay khách sạn,.. Đã dành thời gian đọc và xem xét hồ sơ, đơn xin việc của tôi. Tôi hy vọng rằng công ty sẽ trao cho tôi một cơ hội tham gia vào làm việc để có thể chứng minh được năng lực, góp phần sức trẻ và tinh thần nhiệt của bản thân vào vị trí ứng tuyển.
Khép lại lá đơn đừng quên ký chữ ký ghi rõ họ tên thật đầy đủ. Chúc bạn và mọi người thực hiện được một lá đơn xin việc phục vụ trọn vẹn và như ý muốn.

3. Một số lưu ý khi trình bày đơn xin việc làm phục vụ 

Trong quá trình viết đơn xin việc thì các ứng viên không thể tránh được những lỗi sai về nội dung cũng như hình thức, dưới đây là một số lưu ý để chất lượng cũng như hiệu quả của đơn xin việc trở nên tối ưu hơn.

Đơn xin việc bạn nên viết không quá dài để tránh trường hợp lan man, gây khó hiểu cho người đọc. Độ dài phù hợp trong một trang giấy A4, tất cả cần để cùng một font chữ thường là Arial hay Roboto. Còn về cỡ chữ thì cũng sẽ để phổ biến trong các đơn xin việc khác là 14.

Bạn cần đọc kỹ các yêu cầu của công ty đối với vị trí cần tuyển dụng để có thể nắm rõ nhất các thông tin cần thiết để ghi trong lá đơn.

Đối với màu sắc nên sử dụng trong lá đơn được khuyến khích chỉ tối đa 3 màu kết hợp. Trường hợp bạn muốn đơn xin việc của mình trở nên thu hút hơn thì bạn có thể xem qua cách phối màu, những quy tắc phối màu để lựa chọn ra màu sắc phù hợp nhất và không nên sử dụng quá nhiều màu trong đó. Còn về phần nội dung người viết đơn cần phân chia bố cục rõ ràng rành mạch và theo một logic.

Về phong cách ngôn ngữ thì cần viết với văn phong lịch sự trang trọng thể hiện được sự tôn trọng của mình đến người đọc. Đặc biệt là cấm sử dụng từ ngữ viết tắt, hay từ lóng trong đơn xin việc. Cho dù vị trí đó không yêu cầu bằng cấp hay khả năng chuyên môn thì bạn cũng không nên mất điểm ở những nỗi cơ bản nhé. Ngoài đảm bảo về nội dung thì phần thông tin bạn cũng cấp liên hệ như email hay số điện thoại cần thật chính xác tránh trường hợp viết nhầm.

Một số lưu ý khi viết đơn xin việc phục vụ
Một số lưu ý khi viết đơn xin việc phục vụ

Lưu ý về mặt nội dung và cách diễn đạt trong đơn xin việc làm phục vụ bao gồm các thông tin cụ thể như sau: 

Để có thể bảo đảm được chất lượng trong đơn xin việc làm phục vụ thì sau khi trình bày xong bạn nên soát lại những lỗi chính tả, diễn đạt trong đơn xin làm phục vụ. Khi viết thì đơn giản nhưng làm sao nó lôi kéo và thu hút người đọc là vấn đề khá khó nha.

Để chắc chắn bạn sẽ là người được chọn thì bạn cần tìm hiểu nội dung tuyển chọn. Từ đó tìm ra được mối tương quan giữa bản thân bạn đối với nhà tuyển dụng để trình bày sao cho các ý sát với nhau nhất có thể.

Như vậy thông qua bài viết đơn xin việc làm phục vụ với các thông tin khái quát, nội dung chính trong đơn xin việc làm phục vụ, cách trình bày và những lưu ý như trong bài viết, hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm ý tưởng mới, gợi mở cho bạn thêm những thông tin mới hơn để có thể trình bày trong đơn xin việc làm phục vụ. 

Sau khi đọc xong được bài viết này do vieclam88.vn tìm hiểu và chia sẻ các bạn đã tự trả lời được cho mình những vướng mắc trong quá trình trình bày đơn xin việc làm phục vụ chưa? Chúc các bạn sớm nhận được lời mời phỏng vấn và tìm được vị trí công việc phù hợp, môi trường làm việc với các chính sách và chế độ tốt.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: