Đơn xin việc kỹ sư xây dựng - cách viết, thông tin cần biết

Icon Author Trần Thùy Trang

Ngày đăng: 2021-10-18 16:58:44

Đơn xin việc là một giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc. Song hành với CV, đơn xin việc sẽ là một vũ khí đắc lực giúp các ứng viên chiếm được thiện cảm từ nhà tuyển dụng. Ngành xây dựng cũng không ngoại lệ. Một mẫu đơn xin việc kỹ sư xây dựng chỉn chu sẽ giúp ứng viên ăn điểm hơn. Vậy, đơn xin việc kỹ sư xây dựng được viết như thế nào? Có những điểm gì cần lưu ý? Hãy để vieclam88.vn giải mã cho bạn nhé.

1. Giá trị của đơn xin việc kỹ sư xây dựng

Trong môi trường tuyển dụng hiện đại, mẫu đơn xin việc hiện đang bị nhiều bạn trẻ xem nhẹ và không quan tâm khi xây dựng hồ sơ xin việc. Tuy nhiên, tại rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp xây dựng - một trong những ngành nghề yêu cầu nhiều về quy trình, một mẫu đơn xin việc kỹ sư xây dựng sẽ giúp bạn có thêm nhiều lợi thế so với các ứng viên khác. 

Giá trị của đơn xin việc kỹ sư xây dựng
Giá trị của đơn xin việc kỹ sư xây dựng

Nếu như CV là một bản tóm tắt năng lực giúp bạn thể hiện những điểm mạnh của bản thân thì đơn xin việc giống như một lá thư để bạn thể hiện thái độ, khát khao của bạn được đứng trong hàng ngũ nhân sự của doanh nghiệp. 

Đặc biệt, đơn xin việc kỹ sư xây dựng sẽ càng có giá trị đối với những bạn sinh viên mới ra trường. Hiện nay, các doanh nghiệp phần lớn sẽ đánh giá song song cả thái độ lẫn trình độ của ứng viên. Một ứng viên có nhiều thành tích học tập tốt tuy nhiên lại không có thái độ làm việc chuẩn mực hoặc nhiệt huyết trong công việc sẽ không nhận được phản hồi tích cực khi xin việc. 

Chính từ những thông tin này, có thể khẳng định đơn xin việc kỹ sư xây dựng là vô cùng quan trọng. Trong phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ cùng bạn đọc xây dựng một đơn xin việc kỹ sư xây dựng hoàn chỉnh nhé. 

2. Cách viết đơn xin việc kỹ sư xây dựng 

2.1. Hướng dẫn xây dựng nội dung trong đơn xin việc kỹ sư xây dựng

Một bản đơn xin việc kỹ sư xây dựng sẽ tương tự với các loại đơn xin việc của những ngành nghề khác, đều gồm 3 phần mở thân kết. Tuy tương đồng về mặt bố cục thế nhưng vẫn có một số chú ý về mặt nội dung ứng viên cần cẩn trọng để tránh sai sót. 

2.1.1. Giới thiệu thông tin cá nhân trong phần đầu đơn xin việc kỹ sư xây dựng

Mỗi doanh nghiệp sẽ có quy định riêng về thông tin cá nhân. Có những doanh nghiệp chỉ yêu cầu đơn giản: họ tên, ngày tháng năm sinh kèm số điện thoại. Thế nhưng cũng có những doanh nghiệp có yêu cầu chi tiết đầy đủ hơn để đối chiếu thông tin từ CV, đơn xin việc và những giấy tờ khác nhằm đảm bảo ứng viên hoàn toàn thành thật. 

Mở đầu đơn xin việc kỹ sư xây dựng
Mở đầu đơn xin việc kỹ sư xây dựng

Trong ảnh trên là những phần nội dung có thể trình bày ở phần mở đầu đơn xin việc kỹ sư xây dựng. Bạn có thể thay đổi, thêm bớt tùy theo những yêu cầu bộ phận nhân sự đã trao đổi với bạn. 

Ngoài ra, bạn cần chú tâm đến một chi tiết tuy nhỏ nhặt nhưng thể hiện được sự tinh tế của bạn. Ở phần “Kính gửi…” bên cạnh lãnh đạo của doanh nghiệp bạn nên thêm 1 dòng “Đồng kính gửi Bộ phận nhân sự” bởi đây là bộ phận trực tiếp tầm soát, xem xét và làm việc với bạn trong vòng phỏng vấn. 

2.1.2. Nội dung đơn xin việc kỹ sư xây dựng cô đọng, súc tích

Như đã nói trong phần đầu bài viết, đơn xin việc phần nhiều thể hiện thái độ của người ứng viên đối với doanh nghiệp ứng tuyển. Còn lại, CV mới là bản tổng hợp thể hiện năng lực chuyên môn của bạn trong công việc. Chính vì vậy, việc bạn viết quá chi tiết những thành tựu, năng lực bản thân trong đơn xin việc sẽ khá thừa thãi và khiến mẫu đơn thêm rườm rà. 

Nội dung chính đơn xin việc kỹ sư xây dựng
Nội dung chính đơn xin việc kỹ sư xây dựng

Những thông tin bạn nên viết trong phần thân - nội dung chính của đơn xin việc kỹ sư xây dựng bao gồm: 

- Thông tin về học vấn: nơi bạn từng theo học, chuyên ngành, niên khóa

- Số năm kinh nghiệm của bạn: không cần nêu rõ nơi làm việc cũ

- Những chứng chỉ bạn đã đạt được

- Lý do bạn biết đến thông tin tuyển dụng của công ty 

- Đánh giá chủ quan của bạn về các kỹ năng bạn có 

2.1.3. Kết đơn gửi lời cảm ơn

Cuối cùng, bất kể mẫu đơn xin việc có giúp bạn được lựa chọn hay không đừng quên gửi lời cảm ơn đến bộ phận nhân sự của công ty cũng như ban lãnh đạo đã dành thời gian xem xét mẫu đơn của bạn. Lời cảm ơn tuy đơn giản nhưng thể hiện được thiện chí của bạn trong công việc cũng như thái độ biết trân trọng cơ hội này. 

Nhớ gửi lời cảm ơn trong phần kết đơn xin việc kỹ sư xây dựng
Nhớ gửi lời cảm ơn trong phần kết đơn xin việc kỹ sư xây dựng

Sau đó bạn chỉ cần viết ngày tháng kèm ký tên là đã hoàn thành mẫu đơn xin việc kỹ sư xây dựng rồi đó. 

2.2. Những lưu ý khi hoàn thiện đơn xin việc kỹ sư xây dựng

Tùy theo yêu cầu của từng doanh nghiệp mà ứng viên có thể quyết định mẫu đơn xin việc kỹ sư xây dựng viết tay hay đánh máy. Một số doanh nghiệp nhằm muốn tiết kiệm thời gian thậm chí chỉ yêu cầu gửi bản mềm thông qua email.

Thế nhưng dù là viết tay hay đánh máy, các bạn cũng cần tuân thủ những quy tắc về trình bày và hình thức nhất định để mẫu đơn nhận được phản hồi tốt nhất. Khi nộp mẫu đơn chung với các giấy tờ khác trong hồ sơ xin việc, bạn nên chọn cỡ giấy A4 để viết đơn xin việc kỹ sư xây dựng để tạo sự đồng bộ về mặt giấy tờ, giúp nhân sự dễ kiểm soát. 

Lưu ý khi viết đơn xin việc kỹ sư xây dựng
Lưu ý khi viết đơn xin việc kỹ sư xây dựng

Tiếp theo đó, bạn nên dùng các phần mềm rà soát lại các lỗi chính tả trong lá đơn. Với những bạn viết tay mẫu đơn, cần hạn chế hoặc không gạch xóa là tốt nhất. 

Mẫu đơn của bạn càng sạch sẽ, được trình bày khoa học bao nhiêu càng thể hiện bạn tôn trọng người đọc, tôn trong doanh nghiệp bạn ứng tuyển bấy nhiêu. 

Tiếp theo đây, chúng tôi xin gửi đến bạn một ví dụ về mẫu đơn xin việc kỹ sư xây dựng để bạn đọc tham khảo dễ dàng hơn nhé.

3. Mẫu đơn xin việc kỹ sư xây dựng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban lãnh đạo Công ty Xây dựng 123

Đồng kính gửi: Bộ phận nhân sự Công ty Xây dựng 123

Tôi tên là: Trần Đức 

Sinh ngày: 7/9/1994

Quê quán: Gia Lâm, Hà Nội

Địa chỉ: Gia Lâm, Hà Nội

Số điện thoại: 0333xxxxx

Mẫu đơn xin việc kỹ sư xây dựng
Mẫu đơn xin việc kỹ sư xây dựng

Tôi theo học trường Đại học Xây dựng chuyên ngành Kỹ sư xây dựng, niên khóa (2011 - 2015) và đã có 2 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí kỹ sư xây dựng. Bên cạnh đó, tôi đã đạt 600 điểm TOEIC, thành thạo 4 kỹ năng tin học văn phòng và có thể sử dụng được các phần mềm thiết kế xây dựng khác. 

Công ty xây dựng 123 là một đơn vị làm việc tôi đã mơ ước bấy lâu nay.

Được biết đến thông tin tuyển dụng kỹ sư xây dựng của công ty trên trang vieclam88.vn, nay tôi viết đơn này mong được tham gia vòng phỏng vấn của công ty để trao đổi chi tiết hơn về công việc cũng như bộc lộ năng lực bản thân. 

Chân thành cảm ơn ban lãnh đạo và đội ngũ nhân sự của công ty đã đọc đơn này.

Hà Nội, ngày - tháng - năm

Đức A

Trần Đức A

Vậy là chúng tôi đã cùng bạn đọc tìm hiểu về đơn xin việc kỹ sư xây dựng cũng như cùng nhau xây dựng một bản đơn xin việc kỹ sư xây dựng đầy đủ nhất rồi. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về những đơn từ trong bản hồ sơ xin việc của kỹ sư xây dựng, hãy theo dõi trang blog của chúng tôi để cập nhật mỗi ngày nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: