Hướng dẫn viết đơn xin việc Bách Hóa Xanh chinh phục nhà tuyển dụng

Icon Author Triệu Thảo

Ngày đăng: 2021-10-15 17:51:38

Bách Hóa Xanh là siêu thị mini chuyên bán những nhu yếu phẩm cùng với thực phẩm tươi sống. Hiện nay, Bách Hóa Xanh có rất nhiều chi nhánh và cửa hàng khắp cả nước. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng tại đây vô cùng lớn. Bên cạnh đó, Bách Hóa Xanh còn có mức lương khá cao cùng với chế độ đãi ngộ nhân viên tốt. Do vậy mà siêu thị này thu hút được nhiều ứng viên ứng tuyển. Để có thể xin việc tại đây, bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc với đơn xin việc. Cùng vieclam88.vn tìm hiểu cách viết đơn xin việc Bách Hóa Xanh trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vai trò của đơn xin việc Bách Hóa Xanh

Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ cần có: CV xin việc, đơn xin việc, thư xin việc, sơ yếu lý lịch cùng với các giấy tờ khác. Trong hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh, bên cạnh CV xin việc Bách Hóa Xanh thì đơn xin việc Bách Hóa Xanh cũng quan trọng không kém.

Đơn xin việc Bách Hóa Xanh có vai trò vô cùng quan trọng
Đơn xin việc Bách Hóa Xanh có vai trò vô cùng quan trọng

Đơn xin việc có thể coi là lá thư ngỏ mà ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng, trình bày những mong muốn, nguyện vọng, cùng với những điểm nổi bật của bản thân để khẳng định mình là người phù hợp với vị trí mà Bách Hóa Xanh đang tuyển dụng.

Đơn ứng tuyển Bách Hóa Xanh giúp nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá khả năng, năng lực làm việc của ứng viên. Nhờ đơn xin việc mà nhà tuyển dụng cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc sàng lọc hồ sơ.

Bạn có thể sử dụng đơn xin việc viết tay, đơn xin việc đánh máy hay đơn xin việc online gửi qua email. Tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng, mà bạn sẽ viết đơn xin việc theo các thể loại kể trên. Dù cho bạn viết thể loại nào đi chăng nữa, bạn cũng cần viết theo quy chuẩn của một lá đơn xin việc.

2. Bật mí cách viết đơn xin việc Bách Hóa Xanh ấn tượng

2.1. Những nội dung cần có trong đơn xin việc Bách Hóa Xanh

Bạn cần trình bày đơn xin việc Bách Hóa Xanh đầy đủ các đề mục và bố cục gồm 3 phần cơ bản là mở đầu, thân đơn và kết thúc đơn.

Bố cục đơn xin việc tại Bách Hóa Xanh cần đầy đủ 3 phần
Bố cục đơn xin việc tại Bách Hóa Xanh cần đầy đủ 3 phần

2.1.1. Mở đầu đơn xin việc Bách Hóa Xanh

Đơn xin việc được viết theo thể thức văn bản hành chính nên mục đầu tiên bạn không thể thiếu quốc hiệu và tiêu ngữ. Quốc hiệu và tiêu ngữ trong đơn xin việc Bách Hóa Xanh cũng như các đơn xin việc khác, bạn cần viết in đậm và căn giữa bố cục của lá đơn. Quốc hiệu viết toàn bộ chữ in hoa và tiêu ngữ viết hoa mỗi cụm từ đầu tiên, cách nhau bởi dấu gạch ngang. Bên dưới quốc hiệu và tiêu ngữ cần có dấu gạch ngang, nét liền nhau.

Sau quốc ngữ là tên lá đơn xin việc, bạn viết to mà nổi bật chính giữa của lá đơn “ĐƠN XIN VIỆC”.

Mở đầu ấn tượng bằng tiêu đề lá đơn
Mở đầu ấn tượng bằng tiêu đề lá đơn

Tiếp theo là đến phần tiêu đề lá đơn xin việc, bạn nên viết hoa tên riêng của Bách Hóa Xanh. Nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn là người chỉn chu và để ý đến các tiểu tiết nhỏ.

Sau đó, bạn cần điền các thông tin cá nhân của bạn, bao gồm: Họ tên, ngày sinh, nơi ở, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (gồm ngày cấp và nơi cấp). Và đến phần quan trọng nhất trong phần mở đầu đơn xin việc của bạn là lý do bạn muốn ứng tuyển vào làm tại Bách Hóa Xanh, bạn ứng tuyển vào vị trí nào và nhìn thấy thông tin tuyển dụng tại đâu (website tuyển dụng, Facebook, hội nhóm,...).

2.1.2. Nội dung đơn xin việc Bách Hóa Xanh

Phần nội dung của đơn xin việc là nội dung quan trọng nhất, quyết định việc bạn có được vào vòng phỏng vấn tiếp theo hay không. Vì vậy, bạn cần ghi điểm và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách nêu đầy đủ các mục như: Trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp, các giải thưởng cùng chứng chỉ liên quan, những kỹ năng liên quan mật thiết tới công việc.

Nội dung là phần quan trọng nhất trong đơn xin việc
Nội dung là phần quan trọng nhất trong đơn xin việc

Bách Hóa Xanh không quá yêu cầu kinh nghiệm tại các vị trí như bán hàng, nhân viên kho, bảo vệ,... chỉ cần bạn có sức khỏe tốt và chăm chỉ, cống hiến hết mình với công việc. Vì vậy, nếu bạn không có các kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển trong Bách Hóa Xanh thì cũng đừng quá lo lắng nhé! Bạn có thể kể đến những kỹ năng của bản thân để có thể dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng. Nếu bạn ứng tuyển tại vị trí bán hàng, bạn có thể kể đến những kỹ năng như: Kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán và thuyết phục khách hàng,... Tùy theo vị trí mà bạn ứng tuyển, bạn sẽ cần trình bày những kỹ năng phù hợp.

Còn nếu bạn là người đã có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí tương đương trước đây, đó sẽ là một lợi thế dành cho bạn. Bạn có thể kể đến thời gian làm việc và kinh nghiệm mình đã học được ở chỗ làm cũ để thuyết phục nhà tuyển dụng, có thể sử dụng những con số để gây ấn tượng mạnh với họ.

2.1.3. Phần kết đơn xin việc Bách Hóa Xanh

Cuối đơn xin việc của mình, bạn thể hiện nguyện vọng và mong muốn tha thiết được làm việc tại Bách Hóa Xanh. Bạn cũng nên khéo léo thể hiện rằng mình sẽ được gặp mặt nhà tuyển dụng trong thời gian sớm nhất để có thể trao đổi thêm nhiều thông tin khác.

Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng
Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng

Bạn cũng đừng quên kính chào và cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã đọc lá đơn xin việc của mình nhé!

2.2. Một số lưu ý khi viết đơn xin việc Bách Hóa Xanh

Khi viết đơn xin việc hay đơn ứng tuyển cho Bách Hóa Xanh, bạn cần lưu ý những thông tin dưới đây để nội dung cũng như hình thức lá đơn xin việc của bạn chuẩn chỉnh và đảm bảo yêu cầu.

2.2.1. Tìm hiểu kỹ về vị trí tuyển dụng

Dù bạn ứng tuyển vào vị trí nào tại Bách Hóa Xanh, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về vị trí mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Khi đã tìm hiểu kỹ, bạn sẽ biết cách trình bày những trình độ, điểm mạnh, kỹ năng của mình trong đơn xin việc phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Lưu ý để có một lá đơn xin việc Bách Hóa Xanh chuẩn chỉnh
Lưu ý để có một lá đơn xin việc Bách Hóa Xanh chuẩn chỉnh

Bên cạnh đó, khi tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng và vị trí ứng tuyển, bạn sẽ biết được môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ cho nhân viên,... để có quyết định chính thức về việc nộp hồ sơ xin việc tại đây.

2.2.2. Tránh lỗi trình bày và lỗi chính tả

Sau khi viết xong đơn xin việc, bạn cần kiểm tra lại các lỗi chính tả và các lỗi trình bày. Nếu đơn xin việc của bạn viết tay, bạn cần trình bày sạch đẹp, tránh lỗi chính tả cùng với các nét chữ rõ ràng, dễ đọc và chỉ nên sử dụng một màu mực để viết. Đơn xin việc đánh máy cũng vậy, bạn cần kiểm tra kỹ lỗi chính tả, lỗi định dạng phông chữ và chỉ nên sử dụng kiểu chữ thống nhất.

Kiểm tra kỹ lại lỗi chính tả sau khi viết xong
Kiểm tra kỹ lại lỗi chính tả sau khi viết xong

Để chắc chắn hơn, bạn có thể nhờ người khác đọc hộ và kiểm tra lá đơn xin việc của mình. Những câu văn dài dòng hay không liên quan, bạn cũng nên lược bỏ chúng.

2.2.3. Lưu ý về văn phong

Văn phong trong các lá đơn xin việc hầu hết đều giống nhau. Bạn chỉ cần viết ngắn gọn, súc tích và đầy đủ nội dung lá đơn xin việc của mình. Bạn không nên sử dụng những lời lẽ quá kiêu ngạo sẽ khiến nhà tuyển dụng khó chịu.

Bạn cũng không nên sử dụng các từ ngữ địa phương, tiếng lóng trong đơn xin việc của mình. Những lời lẽ trong đơn xin việc của bạn cần lịch sự và thể hiện được tính trang trọng.

Đơn xin việc không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh. Các thông tin trong đơn xin việc nên đầy đủ nội dung và cách trình bày hợp lý. Bạn cũng không nên sao chép y nguyên các mẫu đơn xin việc trên mạng khiến đơn xin việc của bạn trở nên nhàm chán và nhà tuyển dụng cũng sẽ không muốn tuyển một người  “lười” như bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách viết đơn xin việc Bách Hóa Xanh cũng một số lưu ý khi viết. Chúc bạn phỏng vấn thành công và có thể vào làm việc tại Bách Hóa Xanh trong thời gian sớm nhất!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: