Hướng dẫn viết đơn xin đi học nước ngoài chi tiết nhất

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2021-10-07 17:55:26

Nếu bạn đang có nhu cầu đi học thêm ở nước ngoài, thế nhưng lại chưa biết cách viết đơn xin đi học để gửi lên đơn vị đang công tác một cách chính xác và hợp lý nhất. Vậy thì, ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn một số cách viết đơn đi học nước ngoài chi tiết nhất, đọc ngay thôi!

Trong bất kỳ hồ sơ nào, thì lá đơn là một trong những giấy tờ không thể thiếu. Nó đại diện cho mong muốn của người làm đơn và có tính các thực cao với các thông tin mà người làm đơn viết. Không ngoại lệ, đơn xin đi học nước ngoài cũng rất quan trọng.

Bạn có thể lựa chọn cho mình cách viết đơn bằng tay hoặc đánh máy. Hiện nay, mọi người thường dùng cách viết đơn bằng máy do tính chuyên nghiệp và tiện dụng mà nó đem lại đối với người viết đơn xin đi học nước ngoài.

Đơn xin đi học nước ngoài là gì
Đơn xin đi học nước ngoài là gì?

1.1. Khi nào thì cần viết đơn xin đi học nước ngoài?

Vậy khi nào thì chúng ta cần dùng đến đơn xin đi học nước ngoài?

Đơn xin đi học nước ngoài thường được dùng đối với những cá nhân hiện nay đã đi làm, có công việc ổn định. Tuy nhiên, do những nhu cầu cá nhân như mong muốn nâng cao trình độ cá nhân, hoặc do mong muốn có một vị trí công việc cao hơn nhưng vị trí đó đòi hỏi bạn cần có các chứng chỉ, bằng cấp nào đó. Ngoài ra, các cá nhân còn viết đơn đi xin đi học nước ngoài khi có chỉ thị từ đơn vị, tổ chức yêu cầu học để nâng cao trình độ nhân viên, tái đào tạo và làm động lực thúc đẩy cho nguồn nhân lực của tổ chức.

Khi nào thì cần viết đơn xin đi học nước ngoài
Khi nào thì cần viết đơn xin đi học nước ngoài

Đối với việc đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ kỹ năng nghề là một trong những nội dung cơ bản của hợp đồng lao động theo khoản 1 Điều 23 Bộ luật Lao động mới nhất năm 2012 đã được điều chỉnh. Các trường hợp hợp đồng không thỏa thuận về thời gian người lao động được đào tạo và nâng cao trình độ thì bất cứ khi nào có nguyện vọng, thì người lao động hoàn toàn có thể làm đơn xin đi học để việc học được diễn ra thuận lợi hơn.

Dù bạn là một trong những trường hợp nào đã kể trên, thì việc viết đơn sẽ là bắt buộc. Điều này như một thông báo đến tổ chức bạn đang làm việc rằng bạn sẽ vắng mặt ở công ty, đơn vị để phục vụ các mục đích cá nhân hay tổ chức nào đó. Thông thường, bạn sẽ phải nộp đơn lên ban lãnh đạo trước khoảng 1-3 tháng, điều này giúp cho phía bộ phận nhân sự có thể sắp xếp các công việc mà vị trí bạn đang sẽ bỏ trống và tìm người làm việc thay thế vị trí của bạn khi bạn vắng mặt tại công ty.

Trong nội dung lá đơn, sẽ còn bao gồm các thông tin về thời gian, lịch trình học, đơn vị bạn theo học,... giúp cho nhà quản lý có thể giám sát và theo dõi được nhân viên trong quá trình đi học và vắng mặt tại công ty.

Ngoài ra, việc viết đơn cũng sẽ giúp bạn có được một khoản hỗ trợ chi phí nếu bạn đi theo diện đơn vị điều động đi học tập nâng cao chuyên môn.

1.2. Cách viết đơn xin đi học nước ngoài chi tiết nhất

Để có thể viết được một lá đơn xin đi học nước ngoài đúng chuẩn và hợp lý, trước tiên bạn cần tìm cho mình mẫu đơn chính xác. Bạn có thể xin đơn đi học nước ngoài tại bộ phận nhân sự của công ty, hoặc có thể lấy trên một số các trang web uy tín.

Nội dung của đơn xin đi học nước ngoài sẽ có 3 nội dung chính sau đây:

1.2.1. Phần mở đầu đơn

Đầu tiên, đến với phần mở đầu đơn, sẽ là các thông tin về tiêu ngữ, quốc hiệu theo cách trình bày như thông thường. Rồi sau đó sẽ đến tên của doanh nghiệp bạn đang làm việc và thông tin cá nhân cơ bản của bạn như: họ tên, ngày tháng năm sinh, cách thức liên hệ cần thiết khi cần,...

Đối với phần mở đầu đơn thường đơn giản và không quá phức tạp, thế nhưng bạn cũng cần chú ý đến những thông tin về tổ chức và các đơn vị, bộ phận có liên quan để có thể thưa gửi trong đơn một cách hợp lý. Điền các thông tin cá nhân chính xác và phương thức có thể liên hệ khi cần thiết, đặc biệt bạn nên cung cấp cho phía nhân sự về email của bạn sử dụng khi học tập và làm việc tại nước ngoài.

Phần mở đầu đơn xin đi học nước ngoài
Phần mở đầu đơn xin đi học nước ngoài

Ví dụ: Kính gửi: Giám đốc công ty XXX và Bộ phận nhân sự DDD

Tôi tên là: Nguyễn Văn A

Ngày tháng năm sinh:

Số điện thoại liên hệ:

Địa chỉ gmail cá nhân:.................

Đơn vị công tác:..............

Loại hợp đồng đã ký:...................

1.2.2. Phần thân đơn xin đi học nước ngoài

- Sau phần giới thiệu, bạn sẽ tập trung vào phần trình bày lý do viết đơn. Bạn nên nói rõ về các nguyện vọng và mong muốn của mình trong việc học tập, mong muốn năng cao trình độ để có thể làm việc và đạt vị trí cao hơn trong tương lai. Cung cấp đầy đủ các thông tin, hình thức học tập, chuyên ngành đào tạo, nội dung đào tạo, địa chỉ học tập trong quãng thời gian sắp tới.

Nếu bạn đi theo diện được đơn vị chỉ thị, bạn có thể ghi rõ trong đơn là đi theo hình thức nào, đơn vị nào yêu cầu và đi trong bao lâu.

Ví dụ: Trong thời gian lao động và học tập tại đơn vị, tuy đã có những kiến thức chuyên về ngành nghề mình đang thực hiện, thế nhưng tôi cảm thấy bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót trong một vài khía cạnh chuyên môn như việc nghiên cứu thị trường và nhu cầu khách hàng. Tôi nhận thấy việc học nâng cao trình độ này là phù hợp đối với công việc và vị trí hiện tại của bản thân tại đơn vị. Chính vì vậy, tôi mong muốn phía lãnh đạo sẽ tạo điều kiện cho tôi có thể tham gia khóa đào tạo về chuyên ngành nghiên cứu trong lĩnh vực… chuyên ngành…. tại trường …… Trong thời gian từ ngày...tháng…. năm…… đến ngày…. tháng …. năm.

Ngoài ra, xét thấy bản thân thuộc diện đi học theo quy định…. của đơn vị, tôi cũng mong muốn phía đơn vị sẽ xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ và hỗ trợ một phần kinh phí cho tôi theo học tại…. theo mong muốn và nhu cầu của bản thân.

Phần thân đơn xin đi học nước ngoài
Phần thân đơn xin đi học nước ngoài

- Tiếp đến, bạn hãy khái quát một số thông tin như:

Nơi học tập:..........

Thời gian:..............

Hình thức đào tạo:..............

Ngành học:.........................

Kinh phí học tập:.................

1.2.3. Phần kết đơn xin đi học nước ngoài

Phần cuối đơn xin đi học thêm nước ngoài, bạn sẽ viết một số cam kết của bản thân đối với các quy định và yêu cầu có sẵn của công ty. Cam kết rằng nếu làm sai sẽ chịu mọi trách nhiệm với lời nói và hành động của mình.

Sau đó là lời cảm ơn và ký đơn.

Cách viết đơn xin đi học nước ngoài
Cách viết đơn xin đi học nước ngoài

Trong quá trình viết đơn xin đi học nước ngoài, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

- Tránh viết sai chính tả. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ, sự chuyên nghiệp của lá đơn mà còn dẫn đến người đọc đơn bị hiểu sai ý và thông tin mà bạn cung cấp.

- Trung thực với các thông tin về trường lớp học tập và kinh phí theo học.

- Tìm hiểu rõ và điền đầy đủ các đơn vị cần được tiếp nhận đơn và bắt buộc có chữ kỹ xác nhận từ phía họ.

- Lá đơn sạch sẽ và không bị tẩy xóa.

Những lưu ý khi viết đơn xin di học nước ngoài
Những lưu ý khi viết đơn xin di học nước ngoài

Trên đây là một số những thông tin quan trọng về hướng dẫn cách viết đơn xin đi học nước ngoài. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn trong quá trình xin đi học nước ngoài. Theo dõi trang để được nhận thêm các tin tức hay hơn nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: