Gợi ý viết đơn ứng tuyển Starbucks chuẩn chỉnh trong vòng một nốt nhạc

Icon Author Triệu Thảo

Ngày đăng: 2021-10-22 07:44:44

Starbucks luôn chào đón những nhân viên năng động, sẵn sàng đi sớm và muộn, không ngại khó ngại khổ và những bạn dám dành thời gian, công sức làm việc để đổi lại những thành quả xứng đáng. Nếu bạn có sự định ứng tuyển vào Starbucks thì bạn cần chứng minh được bản thân có thể đáp ứng những tiêu chí mà họ kỳ vọng ở các ứng viên. Đơn ứng tuyển Starbucks sẽ là công cụ hiệu quả giúp bạn thể hiện được tất cả những điểm mạnh của bản thân để nhằm chinh phục nhà tuyển dụng.

1. Hướng dẫn hoàn thiện đơn ứng tuyển Starbucks

Trên khía cạnh việc làm thì có thể nói trở thành nhân viên làm việc tại Starbucks là mong ước của rất nhiều bạn trẻ, bởi mức thu nhập hấp dẫn, đãi ngộ tốt và Starbucks luôn cung cấp cho bạn cơ hội thăng tiến rõ ràng miễn là bạn có đủ khả năng và nhiệt huyết.

Bước đầu tiên trên con đường này đó là bạn cần hoàn thành thật tốt mẫu đơn ứng tuyển Starbucks mà cách thức ứng tuyển và hướng dẫn hoàn thiện mẫu đơn này sẽ được chia sẻ ngay sau đây.

Starbucks thường xuyên tuyển dụng nhiều vị trí công việc
Starbucks thường xuyên tuyển dụng nhiều vị trí công việc

1.1. Tìm kiếm mẫu đơn ứng tuyển Starbucks ở đâu?

Starbucks tuyển dụng rất thường xuyên nhiều vị trí công việc khác nhau, chẳng hạn như Chuyên viên pha chế cà phê, Quản lý nhóm, Trợ lý quản lý quán, Quản lý khu vực… Những ứng viên quan tâm có thể truy cập trang chủ Starbucks Việt Nam, kích chọn chuyên mục “Cơ hội việc làm” để theo dõi những tin tuyển dụng mới nhất.

Bên cạnh đó, sau khi truy cập vào trang tuyển dụng của Starbucks Việt Nam, hãy tìm đến các thông tin tuyển dụng và kích chọn vào liên kết điền thông tin vào đơn dự tuyển, ngay lập tức bạn sẽ được đưa đến giao diện điền thông tin mẫu đơn ứng tuyển dành cho vị trí công việc tương ứng. Lúc này bạn chỉ cần hoàn thiện đơn dự tuyển và gửi đi là được.

Thực tế, bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại các quán Starbucks, tuy nhiên cách làm này không được khuyến khích bởi bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn cho việc đi lại và chuẩn bị hồ sơ. Vì vậy, cách nhanh chóng và dễ dàng hơn đó là nộp đơn ứng tuyển online ngay trên trang tuyển dụng việc làm của Starbucks.

Ứng tuyển online trên website tuyển dụng của Starbucks
Ứng tuyển online trên website tuyển dụng của Starbucks

1.2. Cách điền mẫu đơn ứng tuyển Starbucks

1.2.1. Đối với vị trí Barista

Như đã hướng dẫn ở trên, bạn cần truy cập vào trang tuyển dụng của Starbucks Việt Nam và kích chuột vào liên kết dẫn đến mẫu đơn ứng tuyển online dành cho các ứng viên. Mẫu đơn ứng tuyển được tạo trên ứng dụng soạn thảo văn bản trực tuyến do Google cung cấp dưới dạng một bảng câu hỏi. Starbucks cũng khuyên bạn nên sử dụng trình duyệt Google Chrome để mẫu đơn ứng tuyển có thể hiển thị tốt nhất.

Tại giao diện đầu tiên, ứng viên bắt buộc phải nhập địa chỉ email thì mới có thể tiếp tục hoàn thiện đơn ứng tuyển Starbucks. Nhớ là hãy sử dụng một địa chỉ email khả dụng và được sử dụng cho công việc nhé. Vì đây chính là phương tiện để nhà tuyển dụng có thể trao đổi với bạn, hoặc thông báo kết quả phỏng vấn.

Sau khi điền xong địa chỉ email hợp lệ, bạn tiếp tục nhấn nút “Tiếp” để đi đến trang tiếp theo của đơn ứng tuyển.

Trong trang thứ hai trong đơn ứng tuyển, bạn sẽ chọn vị trí mà mình muốn ứng tuyển. Tại đây có hai lựa chọn dành cho bạn đó là Barista toàn thời gian và Barista bán thời gian. Bạn chọn vị trí công việc mà mình muốn ứng tuyển, sau đó kích chọn nút “Tiếp” để đi đến trang tiếp theo. Hoặc bạn cũng có thể chọn nút “Quay lại” nếu muốn trở về trang trước để thay đổi địa chỉ email đã nhập trước đó.

Lựa chọn vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển
Lựa chọn vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển

Tại trang thứ 3 của mẫu đơn ứng tuyển này, Starbucks muốn bạn trả lời một số câu hỏi để phục vụ cho mục đích xét duyệt hồ sơ và tạo cơ sở tham khảo khi cân nhắc giữa các ứng viên.

Các câu hỏi mà bạn cần trả lời bao gồm:

- Bạn có thể làm việc bao nhiêu ngày trong tuần?

Nếu bạn chọn vị trí công việc toàn thời gian, thì hãy chọn đáp án là 6 buổi nhé! Còn nếu bạn chọn hình thức làm việc bán thời gian thì hãy lựa chọn số buổi làm việc phù hợp với điều kiện của bản thân nhé! Số buổi làm việc trong tuần tối thiểu là 3 và tối đa là 6.

- Bạn có thể bắt đầu làm việc sớm nhất từ mấy giờ?

Starbucks chỉ yêu cầu nhân viên làm việc đúng 8 giờ/ ngày, tuy nhiên nhân viên sẽ phải xoay ca linh hoạt theo sự sắp xếp của Cửa Hàng Trưởng. Đó là lý do mà bạn cần trả lời câu hỏi này. Có ba lựa chọn có sẵn đó là 5 giờ sáng, 6 giờ sáng và 7 giờ sáng. Bạn cũng có thể điền thời gian khác phù hợp với điều kiện của bản thân vào lựa chọn “Khác”.

- Bạn có thể làm việc muộn nhất đến mấy giờ?

Mục đích của câu hỏi này tương tự như trên. Việc cung cấp chính xác thời gian có thể làm việc của bạn sẽ giúp Cửa Hàng Trưởng dễ dàng sắp xếp lịch làm việc hơn.

Cung cấp thông tin về nguyện vọng ứng tuyển
Cung cấp thông tin về nguyện vọng ứng tuyển

- Bạn có thể làm việc vào ngày nào trong cuối tuần?

Cuối tuần là thời gian nghỉ ngơi và cũng là thời gian đông khách nhất đối với ngành dịch vụ ăn uống, trong đó cũng bao gồm các quán Starbucks. Tại đây bạn chỉ cần lựa chọn thời gian làm việc phù hợp với bản thân, hoặc là chọn “Không làm việc được cuối tuần”.

Sau khi đã hoàn thành các câu hỏi, bạn kích chọn nút “Tiếp” để đến giao diện điền thông tin cá nhân. Về cơ bản thì Starbucks cũng chỉ yêu cầu những thông tin liên hệ rất cơ bản về cá nhân ứng viên như Họ và tên (Viết tiếng Việt có dấu), số điện thoại, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ thường trú, địa chỉ tạm trú (chính là địa chỉ chỗ ở hiện tại). Đây đều là các thông tin ứng viên bắt buộc phải hoàn thành.

Tiếp theo bạn cần cung cấp một số thông tin về quá trình học tập của bản thân thông qua việc trả lời một số câu hỏi như sau:

- Bạn còn đi học hay đã tốt nghiệp?

- Trình độ học vấn? (Đại học, Cao đẳng hay Trung học phổ thông)

- Chuyên ngành

- Tên trường đã theo học

Cung cấp thông tin về quá trình học tập của bản thân
Cung cấp thông tin về quá trình học tập của bản thân

Sau đó bạn cần cung cấp thêm những thông tin liên quan đến nguyện vọng ứng tuyển của mình. Bao gồm:

- Kinh nghiệm từng làm việc tại Starbucks nếu có

- Địa điểm mong muốn làm việc

- Thời gian bạn dự định làm việc tại Starbucks (dưới 6 tháng/ 6 tháng/ 1 năm/ trên 1 năm)

Nhìn chung những câu hỏi trong mẫu đơn ứng tuyển Starbucks đều không khó trả lời, bạn chỉ cần xác định đúng đắn mục tiêu nghề nghiệp của bản thân và trả lời trung thực dựa trên điều kiện của bản thân là được.

1.2.2. Đối với những vị trí khác

Ngoài vị trí Barista, Starbucks Việt Nam cũng tuyển dụng nhiều vị trí khác như Quản lý nhóm, Trợ lý Quản lý Quán, Quản lý khu vực… Những ứng viên có dự định ứng tuyển cho vị trí này sẽ chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ bao gồm đơn xin việc, hồ sơ xin việc, thư xin việc, mẫu cv ứng tuyển và sơ yếu lí lịch. Sau đó gửi hồ sơ về địa chỉ email tuyển dụng do Starbucks cung cấp trên website tuyển dụng.

2. Tham khảo thêm kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks

Trong trường hợp hồ sơ của bạn “lý tưởng” và phù hợp với những yêu cầu của công việc, bộ phận nhân sự của Starbucks Việt Nam sẽ liên lạc với bạn để mời phỏng vấn trực tiếp. Sau đây là một số “tips” nhỏ bạn có thể tham khảo nhằm giúp cho quá trình phỏng vấn Starbucks thuận lợi hơn nhé!

Kinh nghiệm phỏng vấn vào Starbucks
Kinh nghiệm phỏng vấn vào Starbucks

- Kết hợp giữa lời nói và cử chỉ

Starbucks là một thương hiệu đến từ phương Tây và cách làm việc của họ có sự khác biệt nhất định so với chúng ta. Điều này thể hiện ngay từ cách phỏng vấn. Bạn không cần quá căng thẳng và nghiêm túc. Hãy thả lỏng, mỉm cười tự tin và tương tác với nhà tuyển dụng thông qua cả ngôn ngữ và cử chỉ nhé!

- Thể hiện nhiệt huyết và sự mong muốn được làm việc

Như đã chia sẻ, Starbucks luôn muốn tìm kiếm những con người tâm huyết với công việc, không ngại việc đi sớm về muộn và luôn cố gắng trong công việc. Bạn cần thể hiện được điều này ngay từ quá trình phỏng vấn.

- Đặt câu hỏi và tương tác với nhà tuyển dụng

Điều này không chỉ thể hiện tư duy của bạn mà còn thể hiện rằng bạn đang rất quan tâm đến công việc và thực sự muốn làm việc tại Starbucks. Đó cũng là một điểm cộng rất tốt dành cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Với những chia sẻ trong bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ cách thức ứng tuyển dành cho các vị trí công việc, cũng như cách thức hoàn thiện và nộp đơn ứng tuyển Starbucks. Sau khi nộp đơn và hồ sơ ứng tuyển, bạn cần chủ động theo dõi thông tin tuyển dụng trên trang tuyển dụng của Starbucks và kiểm tra hộp thư email thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ thông báo quan trọng nào nhé! Chúc bạn may mắn và tìm được một công việc ưng ý!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: