Cách viết đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank chi tiết

Icon Author Triệu Thảo

Ngày đăng: 2021-10-07 18:51:00

LienVietPostBank hay còn gọi là Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, được thành lập vào năm 2008. Ngân hàng LienVietPostBank có mức đãi ngộ tốt, phù hợp với người trẻ yêu thích nghề nghiệp, có đạo đức, chuyên môn. Ngoài ra, ngân hàng Liên Việt còn có mức đãi ngộ nhân viên rất cao. Do đó, nhu cầu tuyển dụng vào ngân hàng LienVietPostBank khá khắt khe, đòi hỏi bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Để ứng tuyển vào LienVietPostBank, bạn không thể thiếu đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank. Vậy cách viết mẫu đơn này ra sao, cùng vieclam88.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tầm quan trọng của đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank

Đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank là đơn ứng tuyển do ngân hàng LienVietPostBank đưa ra. Nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí bất kỳ của LienVietPostBank thì cần điền đơn ứng tuyển theo mẫu do LienVietPostBank đưa ra.

Tầm quan trọng của đơn ứng tuyển LienVietPostBank
Tầm quan trọng của đơn ứng tuyển LienVietPostBank

Khi bạn xin việc vào các công việc khác thì sẽ cần đơn ứng tuyển và CV xin việc trong bộ hồ sơ xin việc, nhưng tại LienVietPostBank bạn chỉ cần điền đơn ứng tuyển theo mẫu do ngân hàng đề ra. Những CV xin việc mà đơn xin việc bên ngoài là không cần thiết. Vì vậy đơn ứng tuyển theo mẫu này vô cùng quan trọng.

Thông qua mẫu đơn ứng tuyển của bạn, nhà tuyển dụng của LienVietPostBank sẽ nắm được các thông tin, kỹ năng, trình độ và phẩm chất của bạn. Sau đó, họ sẽ đánh giá bạn có phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển hay không. Vì vậy, bạn cần phô ra hết những điểm mạnh của bản thân và chứng minh được năng lực làm việc của mình.

Bạn có thể tải các mẫu file Excel trên trang chủ của LienVietPostBank và điền vào các ô thông tin theo mẫu có sẵn. Vậy cách viết mẫu đơn ứng tuyển của LienVietPostBank ra sao? Cùng theo dõi phần tiếp theo nhé!

2. Cách viết đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank

Sau khi đã tải về mẫu đơn ứng tuyển của ngân hàng, bạn hãy bắt đầu điền các thông tin theo hướng dẫn dưới đây nhé!

2.1. Cách điền đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank

Mẫu đơn của LienVietPostBank bao gồm nhiều mục khác nhau, bạn cần điền các thông tin đầy đủ và chi tiết.

2.1.1. Thông tin liên quan đến ứng tuyển và ảnh đại diện

Các mục trong phần này gồm có vị trí dự tuyển, địa điểm làm việc mong muốn, vị trí ứng tuyển lần trước (nếu có), ngày có thể bắt đầu đi làm, thời gian, mức lương yêu cầu và ảnh đại diện.

Các thông tin liên quan đến LienVietPostBank
Các thông tin liên quan đến LienVietPostBank

Trong đó, các thông tin bạn cần điền đầy đủ và chính xác. Mức lương yêu cầu bạn có thể dựa vào năng lực của bản thân để đưa ra mức lương mong muốn hoặc dựa vào mức lương trung bình của ngân hàng khác để đưa ra mức lương thỏa đáng. Lưu ý rằng bạn không nên đưa ra mức lương quá cao so với mặt bằng chung, đơn ứng tuyển của bạn sẽ bị loại ngay lập tức đấy.

Ảnh đại diện bạn chọn ảnh 4x6, nhìn rõ mặt, không chỉnh sửa quá đà. Sau khi đã chọn xong ảnh, bạn dán vào góc bên phải của mẫu đơn ứng tuyển. Ảnh là yếu tố bắt buộc cần có, vì vậy bạn không thể bỏ qua bước này đâu nhé! Nếu bạn không chèn ảnh, hồ sơ xin việc của bạn sẽ bị LienVietPostBank loại ngay từ “vòng gửi xe”.

2.1.2. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân trong đơn ứng tuyển của LienVietPostBank gồm có: Họ đệm, tên, điện thoại, email, ngày sinh, nguyên quán, nơi sinh, giới tính, chiều cao, cân năng, số chứng minh nhân dân (gồm ngày cấp và nơi cấp), nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, địa chỉ tạm trú, thông tin người liên hệ khi cần, điểm mạnh, điểm yếu, các thành tích hoạt động nổi bật,...

Thông tin cá nhân cần ghi chính xác
Thông tin cá nhân cần ghi chính xác

Các trường thông tin trong phần này bạn cần ghi trung thực và chính xác theo chứng minh nhân dân và hộ khẩu của bạn. Ngoài năng lực thì trung thực cũng là một đức tính được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Về phần điểm mạnh và điểm yếu, bạn cần nêu bật được những điểm mạnh liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển, như khả năng giao tiếp, trình độ tiếng Anh lưu loát, cần cù, tỉ mỉ, trung thực,... Bên cạnh điểm mạnh thì bạn cũng cần nêu một số điểm yếu của bản thân mình, tuy nhiên bạn chỉ nên liệt kê những điểm yếu không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc. Chẳng hạn như quá cầu toàn hay quá để ý đến tiểu tiết nhỏ,...

2.1.3. Thông tin chi tiết và các thông tin khác

Các thông tin trong phần này gồm có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và các thông tin khác về gia đình, người tham chiếu,...

- Trình độ chuyên môn: Bạn cần liệt kê các bằng cấp chuyên môn liên quan đến công việc ứng tuyển theo thứ tự từ cao xuống thấp. Bạn ghi rõ thời gian, tên trường đào tạo, bằng cấp, loại hình, ngành học, xếp loại học lực. Nếu bạn có các chứng chỉ khác như tin học hoặc tiếng Anh, bạn có thể liệt kê thêm để tăng thêm điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.

Trình độ chuyên môn theo thứ tự từ cao xuống thấp
Trình độ chuyên môn theo thứ tự từ cao xuống thấp

- Kinh nghiệm làm việc: Kinh nghiệm làm việc được nhà tuyển dụng của LienVietPostBank khá chú trọng. Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc, ngân hàng sẽ không mất quá nhiều thời gian đào tạo cho bạn. Bạn kể đến thời gian làm việc, tên công ty, vị trí, tên cấp trên, số điện thoại cấp trên, thu nhập cuối cùng và thu nhập khởi điểm, các công việc chính và thành tích đã đạt được, lý do nghỉ việc. Bạn chỉ nên nêu ra những công việc có liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển và lý do nghỉ việc bạn đưa ra cũng cần khôn khéo.

- Một số thông tin khác: Bạn cần điền một số mục như thông tin gia đình (quan hệ, tên, năm sinh, đơn vị công tác của cha, mẹ, anh, chị, em ruột, vợ/chồng, con), bạn bè hoặc người thân của bạn làm việc cho các tổ chức tín dụng khác (nếu có), người tham khảo và một số thông tin khác.

Cuối cùng, bạn ghi rõ ngày tháng và ký họ tên của mình.

Các thông tin khác cũng cần điền đầy đủ
Các thông tin khác cũng cần điền đầy đủ

2.2. Một số lưu ý khi điền đơn ứng tuyển của LienVietPostBank

Trong đơn ứng tuyển của ngân hàng LienVietPostBank, bạn cần viết rõ ràng, sạch sẽ, tránh tẩy xóa và viết bằng nhiều màu mực khác nhau. Ngoài nội dung thì hình thức là yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá con người của bạn. Một lá đơn ứng tuyển gọn gàng và sạch đẹp sẽ giúp bạn thể hiện được mình là một con người tỉ mỉ, cẩn thận.

Ngoài viết tay thì bạn cũng có thể đánh máy lá đơn ứng tuyển của mình. Nếu đánh máy, bạn cũng cần trình bày sạch sẽ, gọn gàng và chỉ nên sử dụng các font chữ cơ bản. Sau đó, bạn có thể in ra và nộp lại cho nhà tuyển dụng.

Lưu ý khi điền đơn ứng tuyển  LienVietPostBank
Lưu ý khi điền đơn ứng tuyển  LienVietPostBank

Các thông tin mà bạn đưa ra trong lá đơn của mình cũng cần chính xác và trung thực. Những thông tin bạn chưa chắc chắn thì nên hỏi và tìm hiểu thật kỹ trước khi điền, tránh nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là một ứng viên thiếu trung thực.

Bạn cũng cần trình bày ngắn gọn, tránh quá dài dòng và chỉ nên kể đến những công việc, bằng cấp, điểm mạnh, điểm yếu liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển. Nếu bạn có quá nhiều kinh nghiệm liên quan, bạn chỉ nên kể đến những công việc mà bạn gắn bó lâu dài và phù hợp với bản thân.

Một lá đơn đầy đủ và chi tiết, kèm theo đó là những thông tin trung thực, ấn tượng sẽ giúp bạn “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Như vậy, bạn chỉ cần truy cập trang chủ của ngân hàng LienVietPostBank để lấy mẫu đơn ứng tuyển và điền theo các mục có sẵn. Bạn cần điền chính xác các thông tin trong đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank. Đặc biệt, bạn chỉ nên sử dụng mẫu đơn do ngân hàng cung cấp, còn những mẫu đơn khác ở bên ngoài sẽ không hợp lệ đâu bạn nhé! Chúc bạn tìm được công việc mơ ước!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: