​Nhân viên khách sạn và giải đáp thuật ngữ dnd không thể bỏ qua

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-04-27 18:36:16

Trong lĩnh vực ngày nghề khách sạn thì có quá nhiều thuật ngữ, là một nhân viên khách sạn thì cần phải nắm được những thuật ngữ này hoặc là nắm được những thuật ngữ cơ bản, trong đó có thuật ngữ DND. Nhiều người lại không nắm rõ được ý nghĩa của thuật ngữ này, trong bài viết sẽ giải thích cho mọi người hiểu DND là gì cùng những lưu ý xoay quanh.

1. Giải đáp ý nghĩa của dnd là gì?

DND là từ viết tắt của Do not Disturb, dịch ra nghĩa tiếng Việt thì có nghĩa là một câu ra hiệu “không làm phiền”.

DND là gì? DND có nghĩa là “không làm phiền”
DND là gì? DND có nghĩa là “không làm phiền”

Đây là một trong những chế độ phổ biến xuất hiện trong lĩnh vực khách sạn, chế độ không làm phiền chính là một chế độ được kích hoạt khi mà ai đó đang dùng đang bận, sử dụng nó để ra hiệu cho người khác biết họ đang bận hoặc đang gặp vấn đề nào đó mà không muốn giao tiếp tạm thời.

Chế độ này cũng được dùng phổ biến đối với điện thoại di động, khi bạn bật chế độ này thì có nghĩa là bên gọi tới cho bạn sẽ không gọi được và bạn vẫn có thể gọi đi. DND được dùng để làm thuật ngữ trong lĩnh vực khách sạn thể hiện được sự chuyên nghiệp của nó, mang tới cho con người những thuật ngữ vừa đơn giản lại có thể hiểu nhanh chóng.

Đối với lĩnh vực khách sạn thì biển DND không còn quá xa lạ nữa rồi, những người nhân viên trong khách sạn càng cần phải hiểu rõ chế độ của biển này để có thể sử dụng được đúng mục đích và có thể hiểu được những điều mà khách lui tới ở khách sạn muốn nói thông qua biển báo DND này.

Xem thêm: Việc làm chăm sóc khách hàng

2. Biển DND được dùng trong khách sạn

Biên DND thường được xuất hiện ở vị trí rất dễ nhìn thấy đó là ở trước các cánh cửa của mỗi phòng khách sạn, xuất hiện khi mà khách treo tại gần tay nắm cửa, thể hiện được ý muốn của khách rất cụ thể đó là không muốn các nhân viên buồng phòng làm phiền họ khi họ đang ở trong phòng khách sạn, gây ảnh hưởng tới việc nghỉ ngơi hay những vấn đề khác.

Ý nghĩa của biển DND trong ngành khách sạn
Ý nghĩa của biển DND trong ngành khách sạn

Ngoài ra, khách thường sử dụng biển báo DND khi mà họ không ở trong phòng khách sạn, đi ra ngoài và không muốn những người nhân viên làm ở vị trí buồng phòng vào phòng của họ, tránh việc nhân viên buồng phòng có thể làm lộn xộn các đồ dùng trong phòng của họ hoặc là gây thất thoát đối với tài sản cá nhân của họ.

Tới thời điểm dọn phòng khách sạn, nếu nhân viên buồng phòng mà nhìn thấy tấm biển DND được treo bên ngoài cửa thì cần phải hiểu rằng khách đang không muốn họ vào trong phòng gây ảnh hưởng tới họ và khi đó nhân viên  buồng phòng cần phải rời khỏi.

Như thế, chúng ta có thể thấy được rằng, biển DND dù chỉ là một tấm biển rất nhỏ bé thôi, thế nhưng lại có sức mạnh rất lớn, thay lời muốn nói của khách đối với bộ phận buồng phòng không nên làm phiền khách khi họ không muốn. Tấm biển DND này không mang ý nghĩa về lợi nhuận hay là giúp cho khách sạn tăng được doanh thu, thế nhưng lại là những yếu tố nhỏ bé mà hết sức tinh tế làm nên sự uy tín, chuyên nghiệp của khách sạn.

Đó được xem là những dịch vụ tốt, tôn trọng khách, mang đến cho khách sạn sự thoải mái khi tới khách sạn, chứng minh khách sạn luôn mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

3. Đối diện với biển DND, nhân viên khách sạn sẽ làm gì?

Nhân viên khách sạn làm gì khi đối diện biển DND?
Nhân viên khách sạn làm gì khi đối diện biển DND?

Các khách sạn không ngừng nghiên cứu và đưa ra những dịch vụ tối ưu nhất để giúp cho khách hàng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất, một trong những yếu tố đó chính là việc cấp các biển DND cho khách để khách có thể sử dụng bất cứ khi nào cần thiết.

Hầu hết những khách sạn đều có những biển DND để giúp cho khách lưu trú sử dụng, biển DND đã thể hiện được sự tôn trọng với khách, tôn trọng không gian riêng tư của khách khi mà khách lưu trú tại khách sạn của bạn không muốn bị những nhân viên buồng phòng khác làm phiền.

Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp ngoại lệ mang tính đặc biệt mà ngay cả khi khách sử dụng bển DND mà nhân viên buồng phòng vẫn có thể vào phòng lưu trú của khách. Các khách sạn sẽ đưa ra những điều khoản cụ thể để áp dụng, đảm bảo về mặt an toàn cho khách hàng lại vừa có thể thể hiện được sự tôn trọng khách.

Nhân viên khách sạn sẽ không vào phòng khi có biển DND treo ở ngoài
Nhân viên khách sạn sẽ không vào phòng khi có biển DND treo ở ngoài

Xem thêm: Ngành quản lý khách sạn lấy bao nhiêu điểm

Nhân viên buồng phòng sẽ được phép vào phòng của khách lưu trú ngay cả khi khách treo biển DND nếu nhận thấy các dấu hiệu, các nghi ngờ và đặc biệt là có những căn cứ thiết thực đối với những hành vi bất hợp pháp mà các khách lưu trú có, hoặc nhận thấy những dấu hiệu không an toàn cho khách bên trong phòng của khách sạn, tránh các tình huống mang tính khẩn cấp có thể xảy ra.

Vậy thì, nhân viên buồng phòng sẽ được phép vào trong phòng của khách ngay khi có biển DND treo ở bên ngoài trong những tình huống nào? Dưới đây sẽ là những tình huống cụ thể mà nhân viên khách sạn được phép vào bên trong:

- Khi nhân viên buồng phòng bỏ qua biển DND vào phòng để đảm bảo các mục đích cụ thể như sau:

+ Đảm bảo cho phòng được sạch sẽ, thoáng đãng, mang lại không khí trong lành và chất lượng phòng sạch cho khách lưu trú.

+ Ngăn chặn hiệu quả đối với những hành vi phạm pháp, có thể gây ra những nguy hại cho khách sạn, gây nguy hiểm cho những khách lưu trú khác đang ở trong khách sạn.

Nhân viên khách sạn sẽ được vào phòng trong một số trường hợp đặc biệt
Nhân viên khách sạn sẽ được vào phòng trong một số trường hợp đặc biệt

Với những trường hợp này thì đều là những trường hợp mang tính khẩn cấp, những trường hợp bất khả kháng và có căn cứ rõ ràng. Còn lại thông thường thì nhân viên buồng phòng sẽ không được phép vào phòng của khách khi phòng được treo biển DND.

- Ngoài ra, giải thích rõ hơn về trường hợp được phép vào trong phòng khách sạn mà khách đang lưu trú ngay cả khi có biển treo DND thì cũng sẽ có thêm trường hợp cụ thể khác, những khách sạn sẽ đưa ra quy định hết sức cụ thể, những quy định này đều chỉ rõ, những người được phép vào bên trong phòng của khách lưu trú tại khách sạn sẽ là đại diện của khách sạn, họ sẽ được phép tự ý mở cửa và vào trong phòng nếu như nhận được tin báo từ phía nhân viên trực tổng đài hoặc bất kỳ nhân viên nào/khách lưu trú nào phản ánh lại.

Nếu phát hiện ra những điều bất thường và có căn cứ rõ ràng thì các nhân viên trong khách sạn cần phải nhanh chóng mời các cán bộ tại cơ quan chức năng tới để có thể kiểm soát kịp thời tình hình.

Thư xin việc làm

Biển DND và những quy định với nhân viên khách sạn
Biển DND và những quy định với nhân viên khách sạn

Như thế, thông qua những thông tin được chia sẻ bởi vieclam88.vn thì chúng ta đã hiểu rõ về DND là gì rồi. Nếu bạn là khách du lịch thì bạn cũng cần nắm bắt được thông tin và ý nghĩa của biển DND, nếu bạn là nhân viên khách sạn thì bạn lại càng cần hiểu rõ về ý nghĩa của biển DND để phục vụ cho công việc.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: