Dự đoán xu hướng điểm chuẩn ngành Thú y Đại học Nông lâm mới nhất

Icon Author Lê Tuệ Nhi

Ngày đăng: 2021-06-23 14:27:11

Tuy không phải là ngành nghề mới lạ nhưng những năm vừa qua thì ngành Thú y mới thực sự phát triển. Đi cùng đó là nhu cầu và mức tuyển sinh của ngành này cũng có sự thay đổi. Liệu trong năm tới thì điểm chuẩn ngành Thú y Đại học Nông lâm có biến chuyển gì - Cùng theo dõi trong bài viết này:

1. Công bố điểm chuẩn ngành Thú y Đại học Nông lâm qua các năm

Hiện nay có rất nhiều trường Đại học Nông lâm trên cả nước tuyển sinh và đào tạo nguồn nhân lực cho nhóm ngành Thú y. Trong đó có thể kể đến một số cái tên như Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh, Đại học Nông lâm Thái Nguyên, Đại học Nông lâm - Đại học Huế,...

Các trường sẽ có số lượng tuyển sinh cũng như nhu cầu đào tạo sinh viên khác nhau nên điểm chuẩn cũng sẽ có sự chênh lệch đáng kể. Cùng vieclam88.vn xem những năm vừa qua, sự khác biệt điểm chuẩn giữa các trường Đại học Nông lâm là như thế nào:

1.1. Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh - Dĩ An, Bình Dương

Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh là nổi tiếng trường có lịch sử lâu đời đào tạo ngành đa ngành nghề trong đó có khoa Chăn nuôi - Thú y được thành lập năm 1955. Cho đến nay là đã hơn 50 năm xây dựng và phát triển, chuyên ngành Thú y luôn giữ vững được phong độ và chất lượng đào tạo sinh viên chuyên ngành đạt chuẩn quốc tế.

Điểm chuẩn các năm
Điểm chuẩn các năm

Năm 2018, điểm chuẩn ngành Thú y của trường là 19.6, xếp thứ 2 sau ngành Ngôn ngữ Anh (20 điểm). 

Năm 2019, ngành Thú y cùng ngành Ngôn ngữ Anh của trường có cùng mức điểm đầu vào là 21.25 điểm. Đây là hai ngành có điểm tuyển sinh cao nhất của trường.

Năm 2020, ngành Thú y vươn lên trở thành ngành duy nhất có số điểm cao nhất của trường với mức điểm đầu vào là 24.5 điểm.

Có thể đánh giá được rằng mức độ cạnh tranh vào ngành Thú y của Đại học Nông Lâm TP. HCM là không hề nhỏ, tương xứng với chất lượng đào tạo hàng đầu của trường.

1.2. Đại học Nông lâm Thái Nguyên

Một trong những cái tên khác chuyên đào tạo chuyên ngành Thú y là Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Đây cũng là một cái nôi chuyên cung cấp nguồn nhân lực ở ngành Thú y. Trường với cơ sở vật chất hiện đại và chủ yếu giảng dạy qua hoạt động thực tế, thực nghiệm luôn là điểm đến cho các sinh viên muốn theo học ngành nghề này.

Năm 2018, điểm chuẩn của ngành Thú y Đại học Nông lâm Thái Nguyên là 13 điểm. Cùng năm, các ngành khác cũng có mức điểm chuẩn tương tự là 13 điểm

Năm 2019, Đại học Nông lâm Thái Nguyên giữ nguyên 13 điểm là mức điểm đầu vào cho chuyên ngành này.

Năm 2020, mức điểm chuẩn đầu vào của ngành Thú y Đại học Nông lâm Thái Nguyên tăng 2 điểm, là mức điểm 15. Đây là mức điểm sàn gần như chung của số đông các ngành trong trường.

Điểm chuẩn của ĐH Nông lâm Thái Nguyên
Điểm chuẩn của ĐH Nông lâm Thái Nguyên

Nhìn chung, điểm đầu vào của ngành Thú y Đại học Nông lâm Thái Nguyên không quá cao nhưng với nhu cầu tuyển sinh lớn của trường ở ngành này thì mức điểm này có thể đánh giá là đủ để đảm bảo chất lượng đầu vào.

Xem thêm: Quy trình tuyển sinh và điểm chuẩn đại học quốc tế Hồng Bàng

1.3. Đại học Nông lâm - Đại học Huế

Đại học Nông lâm - Đại học Huế  là đơn vị mang trong mình sứ mệnh cung ứng nguồn nhân lực hàng đầu với chất lượng đào tạo cao trong ngành Thú y luôn hướng đến đào tạo sinh viên qua những dự án thực tế, tiếp xúc với các bài thực nghiệm, động vật, thực vật đồng thời quan quan và thực hiện các thí nghiệm thực tiễn. 

Điểm chuẩn ngành Thú y
Điểm chuẩn ngành Thú y

Năm 2018, điểm chuẩn chuyên ngành Thú y của trường là 15.

Năm 2019, giống như Đại học Nông lâm Thái Nguyên, điểm chuẩn của Đại học Nông Lâm - Đại học Huế ngành Thú y không có sự thay đổi,mức điểm chuẩn vẫn giữ nguyên là 15.

Năm 2020, điểm chuẩn ở nhóm ngành này đã tăng tận 4 điểm, mức điểm là 19 điểm. 

2. Xu hướng điểm chuẩn ngành Thú y Đại học Nông lâm trong những năm tới

Có thể thấy từ thực tế, bên cạnh ngành chăn nuôi thú y ngày càng phát triển thì chăm nuôi thú cưng sử dụng dịch vụ thú y là xu hướng đang lan tỏa và mở rộng trong những năm trở lại đây. Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực trong ngành này đang ở mức khá cao.

Bên cạnh đó, khi nhìn vào sự thay đổi điểm chuẩn của các trường Đại học Nông lâm cho thấy, trong 3 năm trở lại đây điểm chuẩn ngành Thú y Đại học Nông lâm đều tăng lên đáng kể.

Bác sỹ thú y
Bác sỹ thú y

Từ đó, có thể đánh giá xu hướng điểm chuẩn của ngành Thú y Đại học Nông lâm sẽ có xu hướng tăng trong năm tiếp theo. Mức tăng sẽ phụ thuộc vào lượng tuyển sinh của từng trường Đại học nhưng trung bình thì sẽ tăng từ 1 - 3 điểm.

3. Phương thức tuyển sinh của ngành Thú y Đại học Nông lâm

3.1. Những tổ hợp xét tuyển vào ngành Thú y Đại học Nông lâm

Ngành Thú y Đại học Nông lâm sẽ xét tuyển theo các khối sau đây:

Khối A00: Môn Toán, môn Lý, môn Hóa.

Khối B00: Môn Toán, môn Hóa, môn Sinh.

Khối A01: Môn Toán, môn Lý, môn Anh.

Khối D08: Môn Toán, môn Sinh, môn Anh.

3.2. Các phương thức tuyển sinh vào ngành Thú y Đại học Nông lâm

Ngoài việc quan tâm đến điểm chuẩn ngành Thú y Đại học Nông lâm bạn còn nên tham khảo các phương thức tuyển sinh cho ngành này để lựa chọn phương thức ứng tuyển có lợi với năng lực bản thân và đem lại cơ hội trúng tuyển cao. Nhìn chung hầu hết các trường sẽ tiến hành tuyển sinh theo 2 phương thức chính đó là:

Phương thức tuyển sinh thứ nhất: Tuyển sinh theo hình thức xét điểm thi THPTQG

Thí sinh phải có đủ điểm đạt ngưỡng điểm đầu vào của Đại học Nông lâm và các môn yêu cầu không môn nào bị liệt.

Phương thức tuyển sinh
Phương thức tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh thứ hai: Tuyển sinh theo phương thức xét học bạ

Thí sinh phải tốt nghiệp THPT, có hạnh kiểm từ loại Khá trở lên. Và các môn tổ hợp xét tuyển đủ điểm theo mức chuẩn đầu vào chuyên ngành Thú y.

Xem thêm: Điểm chuẩn của Trường Đại học Sài Gòn và những điều lưu ý

4. Ưu đãi của thí sinh trúng tuyển ngành Thú y Đại học Nông lâm

Thí sinh trúng tuyển vào ngành Thú y Đại học Nông lâm sẽ được nhận những ưu đãi chính sách theo quy định chuẩn của trường:

- Học bổng khuyến khích của trường hàng kỳ, hàng năm cho sinh viên có thành tích nổi bật.

- Học bổng của các doanh nghiệp/ tổ chức/công ty có lĩnh vực chuyên về ngành Thú y dành cho sinh viên có năng lực tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn,... Đây cũng là phương thức mà các công ty tìm kiếm, “săn” nguồn nhân tài chuyên ngành Thú y ở Đại học Nông lâm.

- Cơ hội được đi thực tập, trao đổi sinh viên ngành Thú y với các trường Đại học có liên kết ở nước ngoài.

- Có nhiều cơ hội được trải nghiệm, thực hành kiến thức thực tế hơn những nhóm ngành khác.

- Nếu sinh viên có thành tích học tập xuất sắc sẽ có cơ hội được cấp học bổng du học ở nước ngoài hoặc được ưu tiên giới thiệu tại các công ty và doanh nghiệp có tiếng trong ngành.

Nhìn chung các chính sách ưu đãi của sinh viên khi đậu vào chuyên ngành Thú y Đại học Nông lâm khá tương đồng với những ngành khác. Tùy vào mức độ liên kết và quy mô của từng trường thì các chính sách này có thể được mở rộng hơn.

Chuyên ngành Thú y
Chuyên ngành Thú y

Dự đoán điểm chuẩn ngành Thú y Đại học Nông lâm là việc làm cần thiết để giúp các bạn trẻ có được định hướng mục tiêu học tập cho bản thân mình và tìm kiếm cơ hội trúng tuyển ngành mình yêu thích. Hy vọng qua bài viết trên các bạn độc giả của vieclam88.vn đã xác định được mục tiêu cho riêng mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: