Tìm hiểu về điểm chuẩn Học viện Bưu Chính Viễn Thông TPHCM

Icon Author Trương Nhật Hạ

Ngày đăng: 2021-06-16 16:47:20

Mỗi mùa tuyển sinh đến gần cũng là lúc các bạn học sinh chọn lựa cho mình những ngôi trường theo sở thích, đam mê và phù hợp với khả năng của bản thân mình. Đối với các bạn trẻ yêu thích về công nghệ và viễn thông thì chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội theo học tại trường Học viện Bưu chính viễn thông TPHCM. Thế nhưng trước khi đăng ký xét tuyển vào trường các bạn học sinh nên tìm hiểu trước về điểm chuẩn học viện bưu chính viễn thông tphcm để có thể chọn lựa ngành thi cho phù hợp với khả năng của bản thân mình.

1. Điểm chuẩn Học viện Bưu chính viễn thông TPHCM qua các năm

Xã hội phát triển, nhu cầu về việc làm đối với công việc liên quan các ngành kỹ thuật công nghệ, viễn thông, công nghệ thông tin cũng ngày một tăng cao. Chính vì vậy các bạn trẻ đang ngày càng có xu hướng theo đuổi ngành này. Do đó mức điểm chuẩn học viện Bưu chính viễn thông TPHCM cũng có sự gia tăng đáng kể qua từng năm. Cụ thể như sau:

Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM năm 2019 đối với từng chuyên ngành bao gồm:

Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phía Nam 2019
Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phía Nam 2019

 

Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM năm 2020 đối với từng chuyên ngành bao gồm:

Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phía Nam 2020
Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phía Nam 2020

 

Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM năm 2021 đối với từng chuyên ngành bao gồm:

 

Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phía Nam 2021
Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phía Nam 2021

 

Xem thêm: việc làm bưu chính viễn thông 

2. Hình thức tuyển sinh của trường Học viện Bưu chính viễn thông TPHCM

2.1. Đối tượng tuyển sinh

- Trường thực hiện tuyển sinh đối với các thí sinh đã hoàn thành tốt nghiệp bậc Trung học phổ thông theo chương trình học của Việt Nam theo hình thức giáo dục chính quy hoặc theo hình thức giáo dục thường xuyên, ngoài ra cả những thí sinh đã hoàn thành tốt nghiệp tại trình độ trung cấp, tuy nhiên với thí sinh tốt nghiệp trung cấp mà chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông thì sẽ phải học và hoàn thành đạt đủ yêu cầu về khối lượng những kiến thức và văn hóa bậc trung học phổ thông theo quy định tại Luật giáo dục cùng với những văn bản đã được thi hành. Trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp bậc trung học phổ thông ở nước ngoài và được nước sở tại đó đồng ý thực hiện, chương trình đào tạo có trình độ tương đương như trình bộ bậc trung học phổ thông của Việt Nam

Đối tượng tuyển sinh
Đối tượng tuyển sinh

- Các thí sinh tham gia tuyển sinh đại học cần phải đáp ứng đầy đủ về sức khỏe để có thể theo học tại trường theo các quy định đã đề ra.

2.2. Hình thức thực hiện tuyển sinh của trường

- Thực hiện tuyển thẳng theo những quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra và thực hiện theo các đề án tuyển sinh của trường

- Tuyển thí sinh dựa theo kết quả trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trong năm học 2022

- Thực hiện tuyển sinh kết hợp theo những đề án tuyển sinh đã đề ra của trường

Đọc thêm: Giờ làm việc bưu điện và những thông tin bạn có thể chưa biết

2.3. Nguyên tắc thực hiện xét học bổng

Trong lần xét tuyển năm học 2022, phía nhà trường tiếp tục duy trì thực hiện các chính sách học bổng dành cho những thí sinh có thành tích cao trong học tập như đạt giải thưởng về học sinh giỏi quốc tế, cấp quốc gia hoặc theo cấp tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương. Bên cạnh đó là những suất học bổng dành cho những thí sinh có kết quả cao trong lần thi tốt nghiệp Trung học phổ thông có 2 loại học bổng bao gồm học bổng miễn hoàn toàn học phí và học bổng miễn 50% học phí cho thí sinh đó trong năm học đầu tiên.

Nguyên tắc thực hiện xét học bổng
Nguyên tắc thực hiện xét học bổng

2.4. Nguyên tắc thực hiện xét tuyển của trường

- Thí sinh thực hiện xét tuyển phải đạt được ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dựa theo quy định đã đề ra của nhà trường

- Các thí sinh sẽ xét tuyển dựa theo ngành học và các tổ hợp của bài thi hoặc của môn thi theo quy định

- Các nguyện vọng được xét tuyển một cách bình đẳng như nhau, không có sự chênh lệch về điểm số đối với các nguyện vọng trong cùng một ngành xét tuyển

- Nhà trường thực hiện xét việc trúng tuyển dành cho những thí sinh có kết quả từ cao xuống cho đến khi đạt đủ chỉ tiêu và chất lượng tuyển sinh theo những gì đã đề ra

- Trường không áp đặt thêm tiêu chí phụ nào cả trong quá trình xét tuyển, bên cạnh những quy định về quy chế tuyển sinh đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra

- Điểm số quyết định việc trúng tuyển của thí sinh sẽ được xét dựa trên thang điểm 10 với tổng số điểm tối đa của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 30 điểm tuyệt đối.

- Trường hợp xét tuyển ở phương thức này vẫn chưa đủ chỉ tiêu thì chỉ tiêu còn lại đó sẽ được chuyển sang xét tuyển theo những phương thức khác.

- Trường hợp những thí sinh đã có chứng chỉ về tiếng Anh chuẩn quốc tế sẽ được phía nhà trường thực hiện ưu tiên cho tuyển thẳng vào chương trình đào tạo chất lượng cao của ngành Công nghệ thông tin nếu có mong muốn.

Nguyên tắc thực hiện xét tuyển của trường
Nguyên tắc thực hiện xét tuyển của trường

2.5. Hình thức nộp hồ sơ xét tuyển cho Học viện

Các thí sinh có nhu cầu xét tuyển vào học viện Bưu chính viễn thông TPHCM sẽ nộp hồ sơ xét tuyển theo hình thức trực tiếp tại học viện hoặc qua trực tuyến của học viên theo đường dẫn sẽ được thông báo khi có mở xét tuyển.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong về điểm chuẩn học viện Bưu chính viễn thông TPHCM cùng với những nguyên tắc trong việc xét tuyển của nhà trường. Hy vọng qua đây các thí sinh có nhu cầu xét tuyển vào trường đã có thể cân nhắc về chuyên ngành mà mình mong muốn thi vào. Hy vọng sau khi đã chọn được mục tiêu vừa sức thì các bạn có thể cố gắng và nỗ lực để đạt được những gì mình đã đề ra.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: