Khám phá hành trang đi du học Hàn Quốc cần những gì?

Icon Author Trần Nhung

Ngày đăng: 2022-08-05 08:54:23

Hiện nay, việc lựa chọn đất nước Hàn Quốc để du học là rất phổ biến. Ngoài việc chuẩn bị cho mình một cái đầu kiến thức thì bạn cũng phải xem xem đi du học Hàn Quốc cần những gì? nên mua sắm những thứ gì?... Hãy cùng theo chân vieclam88.vn để tìm hiểu thêm bạn nhé.

1. Điều kiện để được đi du học Hàn Quốc 2022

Dưới đây là những điều kiện để đi du học Hàn Quốc năm 2022 cho bạn tham khảo nè:

1.1. Về trình độ học vấn

1.1.1. Du học khóa tiếng Hàn

Bạn phải tốt nghiệp THPT trở lên, kể từ bạn tốt nghiệp đến khi đi du học chỉ trong khoảng 3 đến 5 năm thôi nhé.

Du học khóa tiếng Hàn
Du học khóa tiếng Hàn

Trong cuốn học bạn thì điểm tổng kết cuối năm của các bạn mỗi năm phải đạt 5.5 trở lên, những bạn dưới 5.5 cũng đừng quá lo lắng nhé, hãy liên hệ với các anh chị bên TNG để được tư vấn hỗ trợ nhé. Nói chung điểm bạn càng cao thì càng tốt cho quá trình xét tuyển của bạn.

Khi đi học những năm tháng cấp 3 số buổi nghỉ của bạn không được vượt quá 30. Nếu vượt thì bạn hãy liên hệ các bạn bên TNG để được hỗ trợ nhé.

Đi sang một đất nước khá du học thì cái cần thiết nhất và quan trọng nhất đấy là ngôn ngữ của đất nước ấy, càng thông thạo tiếng thì quá trình học tập và sinh hoạt sẽ thuận lợi hơn . Bạn sẽ phải học tiếng hàn từ 3 đến 6 tháng.

Bạn sẽ có lợi thế hơn khi xét duyệt vào các trường ĐH hơn nếu bạn có những chứng chỉ về tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

1.1.2. Nếu bạn đi theo hệ du học chuyên ngành.

Tính từ khi bạn tốt nghiệp đến khi bạn đi du học phải từ 6 năm trở xuống.

Điểm tổng kết mỗi năm cũng 5.5 giống đi du học khóa tiếng Hàn.

Đối với các chương trình học bằng tiếng anh thì bạn phải có chứng chỉ Toeic từ cấp bốn hoặc IELTS từ 6.0 .

Nếu như muốn trau dồi thêm kiến thức ở một chuyên ngành mình đã học ở Việt Nam thì bạn có thể đăng ký nhé.

1.2. Yêu cầu về sức khỏe

Trước khi sang phải đi khám xem mình có bị lao phổi không.

Không mắc các bệnh truyền nhiễm: HIV, đậu mùa… 

2. Khám phá xem đi du học Hàn Quốc cần những gì

Nếu như bạn đang có ý định đi du học Hàn Quốc và đã đạt đủ những điều kiện ở bên trên rồi thì dưới đây là những gợi ý tham khảo cho bạn xem nên chuẩn bị trước khi  đi nhé:

Du học Hàn Quốc cần mang những gì
Du học Hàn Quốc cần mang những gì

2.1. Các vấn đề về hồ sơ của bạn

Trong hồ sơ bạn cần chuẩn bị các thứ sau: Đơn xin cấp visa, giấy bảo lãnh, sơ yếu lý lịch (ghi rõ tất cả các mục và có dấu công chứng ở nơi mình sinh sống) , ảnh 3x4 và 4x6, học bạn và bảng điểm sinh viên, căn cước công dân của bản thân và bố mẹ, sổ hộ khẩu sổ đỏ (bản photo), có 10 triệu tiết kiệm, giấy khen (nếu có).

2.2. Chuẩn bị vốn tiếng Hàn

Đi du học ở đâu thì ta phải biết được tiếng nước đó đúng không ạ. Những bạn đã biết tiếng Hàn từ trước thì tốt rồi, còn những bạn khác thì phải học luôn khi mình đã có ý định đi du học, ít nhất là tiếng Hàn giao tiếp cơ bản để rồi sang bên ấy rồi ta sẽ cố gắng trau dồi thêm từ quá trình mình học và từ cả những người bạn mới nữa. Những bạn chưa biết tiếng thì nên chọn cách đăng ký một khóa học tiếng hàn ở Việt Nam tầm 2 đến 3 tháng, vì chi phí học tiếng hàn ở Việt Nam sẽ rẻ hơn nếu như bạn sang bên đó mới học còn chưa tính những bất cập khác.

2.3. Kinh phí đi du học bạn cần chuẩn bị là bao nhiêu?

Kinh phí du học Hàn Quốc
Kinh phí du học Hàn Quốc

- Kinh phí trong việc chuẩn bị hồ sơ gồm: tiền visa, tiền chuẩn bị các giấy tờ, tiền chứng minh sổ tiết kiệm, tiền vé máy bay và cả tiền học tiếng ở Việt Nam nữa, tất cả sẽ vào khoảng 13 đến 14 triệu.

- Khi bạn sang đến đất nước này rồi thì một tháng bạn sẽ có các khoản chi sau: tiền ăn ở, đi lại và sinh hoạt cộng với việc những phí mà mình phải đóng cho nhà trường nữa sẽ vào khoảng 90 triệu VNĐ.

- Tổng chi phí cả từ lúc chưa sang đến lúc sang 1 tháng đầu sẽ khoảng hơn 100 triệu. Nhưng nhà nước Hàn Quốc cũng có những chính sách đãi ngộ với các du học sinh quốc tế như việc trao học bổng và tạo điều kiện cho các bạn đi làm thêm. Từ đó sẽ có tiền để phụ giúp gia đình vào chi phí hàng tháng.

2.4. Vali du học Hàn Quốc cần có những đồ gì?

Việc chuẩn bị đồ đạc để chuẩn bị bước sang một đất nước mới sinh sống và làm việc là rất quan trọng: Dưới đây là một số vật dụng cơ bản bạn nên chuẩn bị đó là:

Vali du học Hàn Quốc
Vali du học Hàn Quốc

2.4.1. Chuẩn bị thuốc thang

Thuốc là một trong những thứ cần phải mang đi đầu tiên ví dụ thuốc giảm đau, hạ sốt, men tiêu hóa… để những ngày đầu chưa quen với thời tiết, khí hậu mà lỡ có ốm thì còn có thuốc uống luôn vì khi muốn mua một cái gì đó ở hiệu thuốc của Hàn phải có rất nhiều thủ tục chứ không như ở VN. Những hãy chuẩn bị cho mấy tháng đầu thôi vì trước sau bạn cũng phải quen với nếp sống bên đây thôi.

2.4.2. Chuẩn bị đồ ăn

Thức ăn đồ Hàn rất cay và mới đầu sẽ rất khó để thích nghi. Thế nên bạn nên chuẩn bị đồ ăn để mang qua, nhưng nhớ là chỉ được mang những đồ ăn khô thôi nhé ví dụ là lương khổ, mỳ tôm, các đồ ăn vặt đóng hộp… điều này vừa giúp  bạn từ từ thích nghi với đồ ăn Hàn Quốc vừa đỡ tốn kém hơn rất nhiều.

2.4.3. Chuẩn bị giày dép

Nên chuẩn bị cho mình tầm 2 đôi giày để thay đổi đi lại và nên chọn những đôi giày thể thao vì những tháng đầu và kể cả sau bạn đã quen rồi vừa học vừa làm thì sẽ di chuyển rất nhiều. Hãy chọn cho mình những đôi giày thoải mái nhất nhé. 

2.4.4. Những đồ dân dụng và đồ dùng cá nhân

Ổ cắm điện bên Hàn thường dùng thường khác bên mình, bạn nên chuẩn bị cho mình ổ cắm thích hợp với điện thoại và lap của mình nhé. Ngoài ra bạn hãy mang theo dầu gội đầu, sữa tắm… để thích nghi những tháng đầu nhé!

2.4.5. Chuẩn bị sách vở

Với quần áo thì bạn nên mang một số bộ thôi vì thời tiết bên ấy chắc hẳn không phù hợp với những bộ quần áo bên Việt Nam. Nên khi sang ấy bạn có thể tìm kiếm để mua cũng được, nhiều quán chi phí cũng không quá đắt đâu. Hãy giữ ấm cơ thể, giữ gìn sức khỏe để có những tiết học tràn hiệu quả bạn nhé!

3. Những điều cần cân nhắc trong quá trình chuẩn bị đi du học Hàn Quốc

Để có được tinh thần thoải mái , hòa đồng với mọi người xung quanh và không bị kì thị, bạn nên học văn hóa của người Hàn trước khi sang đó nhé! Nó rất quan trọng dấy! Dưới đây là những điều bạn nên chú ý nhé:

Bản sắc văn hóa người Hàn
Bản sắc văn hóa người Hàn

Khi ở Việt Nam, mọi người khi ăn uống cùng nhau không phải che miệng hay quay đi mỗi khi ăn đồ ăn, nhưng Hàn Quốc thì khác, ăn uống với người lớn là phải quay mặt đi chỗ khác nếu không thì sẽ bị coi là không tôn trọng người đối  diện.

Khi ăn xong, bạn vẫn ngồi đó và xếp đũa vào bàn ăn thì đó là dấu hiệu bạn muốn người ta mau chóng kết thúc bữa ăn đi. Vậy nên hãy căn kết thúc bữa ăn bằng mọi người nhé

Bạn thấy đấy, nhà người Hàn thường là sàn gỗ đa số ăn uống trên sàn luôn nên họ lau nhà rất kỹ, đừng có mang giày dép vào nhé nếu không là bị đánh giá là thiếu tinh ý đấy. Điều này chắc cũng dễ thôi nhỉ vì ở Việt Nam cũng thế mà.

Không được viết mực đỏ ở đất nước này nha vì mực đỏ là chỉ ghi tên những người đã mất mà thôi

Trên đây là toàn bộ những điều du học sinh nên đọc để biết khi đi du học Hàn Quốc cần những gì và cần lưu ý gì ở đất nước này mà vieclam88.vn muốn chia sẻ đến những bạn có ý định đi du học Hàn quốc. Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ chúng tôi để được giải đáp bạn nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: