Bật mí cho bạn về danh sách các trường Đại học tốp đầu Việt Nam

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2022-06-17 16:50:16

Ở Việt Nam, có rất nhiều trường Đại học có chất lượng giáo dục có chất lượng đào tạo không chỉ ở trong nước mà còn mang tầm cỡ Quốc tế được cả thế giới biết đến và công nhận. Hãy để chúng tôi bật mí cho bạn về danh sách các trường Đại học tốp đầu Việt Nam các bạn nhé!

1. Danh sách các trường Đại học tốp đầu khu vực miền Bắc

1.1. Đại học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội là trường đại học hàng đầu Việt Nam về chuyên ngành y khoa. Sứ mệnh của trường là đào tạo ra các bác sĩ, cử nhân có trình độ Đại học và sau Đại học, nghiên cứu và chuyển giao ngành công nghệ Y Dược, hỗ trợ phát triển hệ thống Y tế nhằm đáp ứng và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực đồng bằng sông Hồng. Vì thế trường đã vinh dự được xếp vào các trường Đại học trọng điểm trong hệ thống các trường Đại học Việt Nam trực thuộc Bộ Y tế.

Đại học Y Hà Nội
Đại học Y Hà Nội

Trường gồm có hơn 1000 cán bộ giảng dạy và các công chức viên chức trong đó: 711 cán bộ có trình độ Đại học và sau Đại học (trong đó có 154 Giáo sư - Phó Giáo sư, 80 Tiến sĩ, 237 Thạc sĩ, 17 BSCKI, 25 BSCKII, 236 cán bộ Đại học , 25 cán bộ Cao Đẳng, 122 cán bộ trung học) và rất nhiều các Y bác sĩ ở các bệnh viện tuyến trung ương như là bệnh viện Bạch Mai, Nhi Trung ương, Việt Đức,...) làm giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy kết hợp với việc thực hành tại bệnh viện.

1.2. Học viện An ninh Nhân dân

 Học viện An ninh Nhân dân trực thuộc Bộ Công an  có trách nhiệm đào tạo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phẩm chất đạo đức, nhân cách của người cán bộ An ninh về các nghiên cứu khoa học về An ninh, đào tạo trình độ chuyên môn và bồi dưỡng các phẩm chất đạo đức, nhân cách của người cán bộ An Ninh.

Học viện An ninh Nhân dân
Học viện An ninh Nhân dân

Hiện nay, Học viện An ninh Nhân dân đang đào tạo các trình độ Đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và bồi dưỡng nâng cao. Trong đó, trường mở rộng và đào tạo theo ngành: Điều tra trinh sát, Điều tra hình sự, Công nghệ thông tin, Truyền thông và mạng máy tính, Ngôn ngữ, Luật với quy mô là 12.000 học viên. Đào tạo sau Đại học của trường ở 3 chuyên ngành Tội phạm học và Phòng ngừa tội phạm, Điều tra trinh sát, Quản lý Nhà nước. Học viên là trung tâm khoa học uy tín hàng đầu với 7 Nhà giáo nhân dân, 36 Nhà giáo Ưu tú, 11 Giáo sư, 51 Phó Giáo sư, 101 Tiến sĩ, 302 Thạc sĩ.

1.3. Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội là trường đại học chuyên ngành Kỹ thuật hàng đầu Việt Nam được xếp vào nhóm Đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam được xếp vào nhóm Đại học trọng điểm của Việt Nam. Tầm nhìn của trường là trở thành một trường đại học nghiên cứu hàng đầu khu vực. Với nòng cốt là các ngành kỹ thuật và công nghệ, trường đã có những tác động quan trọng vào phát triển nền kinh tế tri thức và góp phần gìn giữ an ninh, hòa bình đất nước, tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học nền kỹ thuật Việt Nam.

Đại học Bách Khoa Hà Nội
Đại học Bách Khoa Hà Nội

Tính đến tháng 1/2020, đội ngũ của Trường đã có 1748 cán bộ giảng viên, trong đó 70% giảng viên đều có trình độ tiến sĩ trở nên bao gồm: 24 giáo sư, 235 Phó giáo sư, 765 Tiến sĩ. Đây đều là những cán bộ uy tín có kinh nghiệm, tâm huyết trong những hoạt động đào tạo nghiệp vụ và quản lý trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Trường đại học chuyên ngành Kỹ thuật hàng đầu Việt Nam
Trường đại học chuyên ngành Kỹ thuật hàng đầu Việt Nam

  1.4. Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trường Đại học có định hướng nghiên cứu đầu ngành trong khối các trường về kinh tế quản lý và Quản trị kinh doanh ở Việt Nam, là một trong những trường Đại học danh giá và xuất sắc nhất Việt Nam. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nổi tiếng là trường Đào tạo ra nhiều các cấp lãnh đạo cao cấp nhất cho Đảng cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đại học Kinh tế Quốc dân
Đại học Kinh tế Quốc dân

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển Trường đại học Kinh tế Quốc dân luôn là một trong những trung tâm đào tạo học viện và các cán bộ quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh lớn nhất ở Việt Nam. Bên cạnh những trình độ đào tạo cấp bằng cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Trường cũng thường xuyên đào tạo bồi dưỡng chuyên môn ngắn hạn về quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh cho các doanh nghiệp và các cán bộ kinh tế trên toàn quốc.

1.5. Học viện Ngoại giao

Học viện Ngoại giao là tổ chức sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Ngoại giao, có cơ sở nghiên cứu - đào tạo đầu ngành thực hiện các chức năng nghiên cứu chiến lược và quan hệ quốc tế về chính sách đối ngoại, đào tạo sau Đại học và bồi dưỡng các nghiệp vụ đối ngoại của Việt Nam. Học viện Ngoại giao là cái nôi đào tạo, bồi dưỡng nhiều cán bộ làm các công tác đối ngoại của các cơ quan, tổ chức và hiệp hội làm cán bộ công tác hội nhập quốc tế ở các Bộ, ngành và địa phương trong cả nước. Học viện Ngoại giao là cơ quan tham mưu chiến lược của Bộ Ngoại giao, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng hoạch định chính sách đối ngoại, xây dựng lịch sử và lý luận quan hệ quốc tế.

Học viện Ngoại giao
Học viện Ngoại giao

Với đội ngũ giáo viên là phần lớn được đào tạo đại học và sau đại học tại các trường đại học hàng đầu thế giới và khu vực có thể giảng dạy trực tiếp tại các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Trung. Nhiều giảng viên, nghiên cứu viên uy tín của học viện đồng thời là các cán bộ ngoại giao với nhiều  cấp quốc gia và các tổ chức quốc tế. Đặc biệt là các giảng viên, nghiên cứu viên uy tín của học viện đã từng là các trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam tại nhiều quốc gia và khu vực.

2. Danh sách các trường Đại học tốp đầu khu vực miền Nam

2.1. Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là một trong hai hệ thống đại học quốc gia tại Việt Nam được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là một trong những trường đại học top đầu của Việt Nam. Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thủ tướng Chính phủ bao gồm các chương trình Đại học và sau Đại học, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ đa ngành có chất lượng cao và giữ vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục Đại học ở Việt Nam.

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Quy mô đào tạo của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh  là hơn 76.000 sinh viên chính uy trong đó có hơn 8000 học viên cao học và nghiên cứu sinh với: 165 ngành đào tạo bậc đại học, 133 ngành đào tạo bậc thạc sĩ, 94 ngành đào tạo bậc tiến sĩ. Các lĩnh vực đào tạo của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trải rộng ra các ngành bao gồm kỹ thuật và công nghệ, Khoa học Giáo dục, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và nhân văn, Khoa học kinh tế và khoa học sức khỏe.

2.2. Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh là một trường Đại học sư phạm trọng điểm của Việt Nam trực thuộc bộ Giáo dục và Đào tạo được thành lập vào năm 1976. Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đào tạo trình độ Đại học cho 33 ngành trong đó có 21 ngành sư phạm và 12 ngành ngoài sư phạm. Hiện nay, trường đang đào tạo 18.899 sinh viên các hệ trong đó có 8.737 sinh viên hệ chính quy, 10.162 sinh viên hệ tại chức. 

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Phần lớn các sinh viên đều được các cơ sở giáo dục và đào tạo tiếp nhận. Trong đó 70% số sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp theo đúng ngành nghề Đào tạo. Hiện nay, trường có 23 giáo sư và phó giáo sư, 131 tiến sĩ, 238 thạc sĩ trên tổng số 619 cán bộ giảng dạy.

2.3. Đại học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh

Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh là một trong các trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam với sứ mạng là đào tạo ra các bác sĩ dược sĩ có trình độ Đại học và Sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao y dược nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân khu vực Đông Nam Bộ.

Đại học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh
Đại học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh

Trên đây là danh sách các trường đại học tốp đầu Việt Nam mà các bạn có thể tham khảo, ngoài ra còn rất nhiều những trường Đại học danh giá mà chúng tôi chưa kịp nêu tên ở đây. Nếu như bạn đang là một trong những sinh viên ngồi trên ghế nhà trường thì nên tự hào hơn nữa về ngôi trường của mình nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: