Mách bạn cách đăng ký làm shipper của các đơn vị vận chuyển

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2021-06-16 14:08:17

Mua sắm trực tuyến ngày càng được phổ biến, những nhà bán hàng lại không có khả năng giao hàng tận tay cho khách hàng. Đứng trước nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp được thành lập nhằm mục đích cung cấp dịch vụ giao hàng, công việc shipper cũng từ đó mà hình thành.

Shipper được biết đến là một công việc có thu nhập khá tốt trong những nghề nghiệp phổ thông, có sự linh động trong thời gian làm việc. Do đó, công việc được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn sinh viên không có quá nhiều thời gian rảnh rỗi, muốn có công việc part time thời gian linh động. Bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến cách đăng ký làm shipper của 3 thương hiệu là giao hàng tiết kiệm, Shopee và Baemin. Chúc bạn đọc ứng tuyển thành công.

1. Cách đăng ký làm shipper tại giao hàng tiết kiệm

- Thường thì các đơn vị giao hàng đều có hai hình thức để có thể đăng ký làm việc. Tuy nhiên dù là hình thức nào thì bạn vẫn cần phải đến tận nơi để được đào tạo về công việc, cách sử dụng app giao hàng và các nghiệp vụ có liên quan. Với hình thức đăng ký trực tuyến, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn, cũng dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị hồ sơ để không phải tới nơi đăng ký quá nhiều lần.

Đăng ký làm shipper giao hàng tiết kiệm
Đăng ký làm shipper giao hàng tiết kiệm

Sau đây là cách đăng ký làm shipper giao hàng tiết kiệm: 

Bước 1: Truy cập vào website giao hàng tiết kiệm → tới danh mục GHTK Zone 9 → click vào ĐĂNG KÝ NGAY → Thực hiện điền đầy đủ và chính xác các thông tin các nhân (vị trí đăng ký, khu vực đăng ký, họ và tên, căn cước công dân, email) → chọn Tôi muốn gia nhập gia đình GHTK

Tuy nhiên, để đảm bảo được phản hồi ngay lập tức, không tốn quá nhiều thời gian chờ đợi thì bạn có thể đến trực tiếp trụ sở của giao hàng tiết kiệm để ứng tuyển.

Bước 2: Khi bên giao hàng tiết kiệm đã nhận được thông tin đăng ký ứng tuyển của bạn, họ sẽ gọi và nhắn tin xác nhận, hướng dẫn bạn chuẩn bị hồ sơ đến phỏng vấn. Nhớ đem đủ hồ sơ đến buổi phỏng vấn bạn nhé. Hồ sơ bao gồm: 

Đơn xin việc 

Sơ yếu lý lịch (công chứng) 

Chứng minh dân dân photo 2 bản (công chứng) 

Hộ khẩu photo (công chứng) 

Giấy xác nhận Hạnh kiểm (xin từ địa phương) 

Giấy khai sinh bản sao

Bằng lái xe máy A1

2 ảnh 3x4

Giấy khám sức khỏe 

Giấy bảo lãnh trách nhiệm dân sự (được doanh nghiệp cung cấp mẫu) 

Tiền ký quỹ (mức ký 5 triệu, với tùy từng trường hợp sẽ là 2-3 triệu, sinh viên ưu tiên 1 triệu)

Bước 3: Sau tối thiểu 3 ngày và tối đa 1 tuần, bạn sẽ được thông báo kết quả trúng tuyển và chuẩn bị thủ tục nhận việc làm. Lúc này bạn sẽ được hẹn tới đào tạo các nghiệp vụ, sử dụng app giao hàng của bên giao hàng tiết kiệm.

- Có nên làm shipper giao hàng tiết kiệm không? 

Giao hàng tiết kiệm có doanh thu đứng thứ 3
Giao hàng tiết kiệm có doanh thu đứng thứ 3

Giao hàng tiết kiệm đang đứng ở vị trí thứ ba về doanh thu mỗi năm (sau bưu điện và viettel post). Giao hàng tiết kiệm cũng được người sử dụng đánh giá cao về mức độ uy tín nên được người tiêu dùng lựa chọn ưu tiên. Họ cũng liên kết với sàn giao dịch điện tử từ shopee, số lượng lớn đơn hàng cũng được xuất phát từ đây. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng dính phải không ít lùm xùm gây mất lòng tin của khách hàng. 

Xem thêm: Việc làm shiper và cẩm nang chi tiết về công việc này

2. Cách đăng ký làm shipper Shopee

Cách 1: Đăng ký online

Bước 1: Truy cập tuyển dụng của Shopee trên facebook → Sau đó bạn tìm form mẫu đăng ký shipper. Có 3 mẫu đăng lý dành cho từng vùng miền Bắc, Trung, Nam.

Đăng ký làm shipper Now
Đăng ký làm shipper Shopee 

Bước 2: Chọn form mẫu theo vùng miền bạn làm việc. Bạn sẽ được chuyển tới giao diện tiếp theo bao gồm các câu hỏi. Điền thông tin tên, địa chỉ, nơi muốn làm việc,...

Bước 3: Sau đó bạn hãy đợi Shopee xem xét và gọi điện phỏng vấn nhé.

 

Cách 2: Đăng ký thông qua tổng đài

Bạn gọi đến tổng đài 19006885 để liên hệ với nhân viên trực tổng đài, sau đó bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của nhân viên trực tổng đài Shopee

 

 

Đọc thêm: Tìm hiểu ship cod là gì ? Gợi ý mẹo sử dụng ship cod mà bạn cần biết

3. Cách đăng ký làm shipper Baemin

Bước 1: Điền mẫu đăng ký ứng tuyển (truy cập vào website công ty để lấy link đăng ký).

Bước 2: Sau khi nhận được thông tin, bên nhà tuyển dụng sẽ gửi cho bạn mail có các câu hỏi test. Sau khi đạt bài kiểm tra, bạn sẽ được yêu cầu các thủ tục trực tuyến. 

Đăng ký làm shipper Baemin
Đăng ký làm shipper Baemin

Bước 3: Tham gia lịch hẹn để tham gia đào tạo, cần chuẩn bị các giấy tờ sau: 

Căn cước công dân

Giấy phép lái xe và đăng ký xe 

Email

Tài khoản ngân hàng

Ví điện tử Zalopay để mua đồng phục công ty giá 500 nghìn đồng

Bạn sẽ nhận được email kích hoạt tài khoản Baemin trong vòng 24 giờ.

 

- Có nên làm tài xế Baemin không? 

Khách hàng mục tiêu là giới trẻ
Khách hàng mục tiêu là giới trẻ

Trên đây là cách thức đăng ký làm shipper của 3 đơn vị giao hàng tiết kiệm, Shopee, Baemin. Quy trình đăng ký của các đơn vị khác cũng gần giống như nhau, các bạn có thể vào trực tiếp website của công ty mình muốn để tìm kiếm thông tin tuyển dụng và trao đổi với các nhà tuyển dụng về phương thức đăng ký. Mong vieclam88.vn đã hỗ trợ được cho bạn được những thông tin hữu ích. Các cách thức đăng ký shipper của các đơn vị khác sẽ được chúng tôi cập nhật ở bài viết sau.

 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: