Tìm hiểu thông tin về trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Icon Author Cao Thu Phương

Ngày đăng: 2021-06-15 11:10:05

Hiện nay, các cơ sở đào tạo ngành Y học chưa cung cấp đủ đội ngũ y tế, bác sĩ phục vụ cho nhân dân. Chính vì vậy, nhà nước đang tập trung đầu tư mở rộng và có kế hoạch thành lập những người đại học chuyên ngành Y với mục đích phát triển nguồn nhân lực y tế nước nhà. Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những đại học mới mà thành phố Hồ Chí Minh đang chú trọng đầu tư và phát triển

1. Tổng quan về trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những trường đại học được coi là mới tại thành phố Hồ Chí Minh. Tiền thân của đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là trung tâm chuyên đào tạo và bồi dưỡng các cán bộ y tế của thành phố Hồ Chí Minh. Mãi cho đến năm 2008, trung tâm y tế mới được thủ tướng chính phủ phê duyệt để chính thức trở thành trường đại học đào tạo về lĩnh vực Y Khoa.

Hội nghị trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Hội nghị trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Mặc dù mới nhưng trước đó khi còn là trung tâm đào tạo cán bộ y tế thì nơi đây đã xuất sắc giảng dạy và cho ra nhiều thế hệ các cán bộ y tế chất lượng tốt, phục vụ nguồn nhân lực y tế cho thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, không có lẽ nào mà trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lại không thể đào tạo tốt cho các sinh viên Y học.

Tổng cộng trong 20 năm thành lập và phát triển, trường đã đào tạo ra được 14 khóa y bác sĩ, trong đó có hơn 1400 bác sĩ đa khoa, 500 bác sĩ các tuyến cơ sở và hơn 8000 y tá, điều dưỡng. Hiện nay, với việc được nâng cấp lên thành trường đại học, bằng cấp của những y bác sĩ theo học tại đây sẽ có chất lượng tốt hơn, sánh ngang với các trường đại học Y khoa khác.

Hiện tại, trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đang đào tạo hai hệ chính là hệ đại học chính quy và hệ cao đẳng. Bên cạnh đó, cũng có các khóa học sau đại học như Thạc Sĩ và Tiến Sĩ. Hệ thống cơ sở vật chất của trường được thành phố đầu tư nên rất mới và hiện đại, đầy đủ các thiết bị, phòng lab thực hành. Với mục tiêu trở thành trường đại học đào tạo Y khoa nổi tiếng, trường phấn đấu trở thành một trong những trường đại học lớn y lớn nhất khu vực.

Trường chú trọng đầu tư phát triển
Trường chú trọng đầu tư phát triển

Không thể không kể đến đội ngũ giảng viên hùng hậu với số lượng hơn 300 người, trong đó tất cả các giảng viên đều có trình độ đại học trở lên, là bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm trong nghề. Hứa hẹn sẽ đem đến cho các bạn sinh viên những kiến thức và thông tin chính xác, hấp dẫn, phục vụ tốt cho nghề nghiệp tương lai. Theo như chia sẻ. trường còn có sự hợp tác với nhiều các bệnh viện lớn nhỏ trong thành phố, các bạn sinh viên có thể thực hành trên cơ sở thực tế hoặc tham gia vào quá trình thực tập tại những địa điểm này.

Những chương trình hợp tác, đào tạo và trao đổi quốc tế cũng được ban giám hiệu nhà trường phát triển. Trường đang phấn đấu để các bạn sinh viên có thể được hưởng tất cả những quyền lợi, tiện ích mà các trường đại học Y khác có. Trong tương lai, trường đang phấn đấu tuyển sinh nhiều hơn nhưng vẫn giữ được chất lượng đào tạo tốt cũng như đảm bảo các bạn sinh viên sẽ được hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình học.

Xem thêm: Những điều cần biết về chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt

2. Các ngành đào tạo của Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nếu như bạn có dự định trở thành bác sĩ đa khoa thì có thể tham khảo các khoa thuộc trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch mà vieclam88 giới thiệu dưới đây:

2.1. Hệ Đại Học Chính Quy

Trong hệ đào tạo này, trường tập trung chú trọng vào 7 ngành chính và cơ bản. Thời gian đào tạo của các ngành tại đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng sẽ ngang bằng với các trường đại học y khác.

- Ngành Y Đa Khoa (thời gian đào tạo 6 năm)

Y Đa Khoa là một trong những ngành hot nhất và nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Đa Khoa là một ngành học tổng quát, bạn sẽ được dạy kiến thức về nhiều chuyên khoa khác nhau, phục vụ cho mục đích chẩn đoán bệnh. Học ngành này bạn sẽ có khả năng làm được ở nhiều nơi, từ tuyến địa phương cho tới tuyến thành phố tùy năng lực.

Ngành Y đa khoa
Ngành Y đa khoa

- Ngành Răng Hàm Mặt (thời gian đào tạo 6 năm)

Khác với ngành Y Đa Khoa, ngành Răng Hàm Mặt sẽ chú trọng phát triển vào chuyên môn riêng, đó là Răng Hàm Mặt. Ngành này cũng là một ngành tốt bởi vì cơ hội việc làm cao, hiện tại cần thêm nhiều y bác sĩ chuyên khoa này. Sau khi ra trường, bạn có thể chọn làm trong khoa răng của các bệnh viên công hoặc tư và cũng có thể tự mở các cơ sở răng hàm mặt.

- Ngành Y tế cộng đồng (thời gian đào tạo 4 năm)

Ngành học này sẽ học về việc theo dõi và phân tích tình hình sức khỏe của cộng đồng, từ đó đưa ra các phương án giải quyết và cải thiện. Mục tiêu của ngành này là nghiên cứu sức khỏe của con người, làm sao cho chất lượng của sức khỏe được cải thiện hơn.

Ngành răng hàm mặt
Ngành răng hàm mặt

- Ngành Cử nhân điều dưỡng (thời gian đào tạo 4 năm)

Điều dưỡng là một bộ phận trong ngành y tế có trách nhiệm chăm sóc và quan sát bệnh nhân. Đây là lực lượng với số lượng đông đảo, họ giúp đỡ rất nhiều cho các y bác sĩ và thực hiện những công việc ngành y cơ bản. Hiện nay, cử nhân điều dưỡng cũng được trả một mức lương khá tốt, khác với trước đây và đồng thời điểm của ngành này cũng thấp hơn các ngành bác sĩ khác.

- Ngành Kỹ Thuật Y Học (thời gian đào tạo 4 năm)

Kỹ thuật Y học là một ngành mới, đang rất nhiều nhân lực phục vụ cho các cơ sở bệnh viện. Trong quá trình khám chữa bệnh, bạn có thể thấy bác sĩ phải sử dụng rất nhiều máy móc y khoa tiên tiến và hiện đại. Ngành Y học Kỹ Thuật chính là một trong những ngành nghiên cứu và học cách sử dụng các thiết bị Y tế phục vụ cho việc khám chữa bệnh. Những cử nhân ngành này sẽ phải đáp ứng đầy đủ từ khả năng sử dụng thiết bị y tế và nắm được các kiến thức y khoa.

Nghiên cứu phát triển Y học
Nghiên cứu phát triển Y học

Ngoài ra còn hai ngành khác đó là Xét nghiệm Y học và khúc xạ nhãn khoa, tất cả đều được đào tạo theo hệ chính quy và thời gian học là 4 năm theo quy định.

Xem thêm: Dược sĩ là gì? Theo học dược sĩ thì có mất nhiều thời gian không?

2.2. Hệ đào tạo sau đại học

Nhìn chung trong hệ đào tạo sau đại học, trường đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ đào tạo chuyên sâu cho những cử nhân muốn học lên thạc sĩ và tiến sĩ.

- Thạc sĩ: Hệ thạc sĩ của trường đại học này tập trung phát triển đồng đều từ mặt kỹ năng đến chuyên môn. Không những đáp ứng cho người học chương trình đào tạo tiên tiến mà còn tạo điều kiện và hỗ trợ họ trong quá trình nghiên cứu. Hiện tại, bạn có thể lấy bằng thạc sĩ khi theo học chuyên sâu về nội khoa, chẩn đoán hình ảnh, ngoại khoa, nhi khoa, nhãn khoa, tai – mũi – họng. Có thể thấy hệ thạc sĩ ở trường y khoa Phạm Ngọc Thạch khá đầy đủ và đa dạng trong các lĩnh vực chuyên sâu.

Ngành học Nhi Khoa
Ngành học Nhi Khoa

- Tiến sĩ: Không nhiều trường có khả năng đào tạo hệ tiến sĩ. Cần phải đáp ứng đủ yêu cầu về mặt chuyên môn và cơ sở vật chất thì mới được bộ y tế cấp phép đào tạo. Những người có học vị tiến sĩ trong ngành y đều có những kiến thức chuyên ngành uyên bác và những công trình nghiên cứu được ghi nhận. Số lượng ngành tiến sĩ mà Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được đào tạo ít hơn số lượng ngành thạc sĩ. Trong đó có tiến sĩ ngành nhi, ngành ngoại khoa và ngành tai mũi họng.

Trên đây là các thông tin về đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch. Nếu như bạn mong muốn tìm một trường đào tạo ngành y tốt nhưng điểm không quá cao như các trường đại học nổi tiếng thì bạn có thể tham khảo địa điểm này.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: