Mẫu CV xin việc quản lý bán hàng - Vai trò tạo nên sự thành công

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2020-08-12 17:01:33

CV chính là một công cụ hữu ích để bạn thể hiện được năng lực bản thân và nắm bắt được cơ hội việc làm mơ ước. Đặc biệt đối với kinh doanh thì một cv xin việc quản lý bán hàng lại là cách tốt nhất để bạn tiếp thị, thể hiện được toàn bộ kỹ năng và kinh nghiệm. Tuy nhiên, làm sao để viết được một CV xin việc quản lý bán hàng ấn tượng với nhà tuyển dụng thì có lẽ chúng ta cần tìm tới một lời giải đáp.   

1. Tại sao cần tới một mẫu CV xin việc quản lý bán hàng?

Tại sao cần tới một mẫu CV xin việc quản lý bán hàng?
Tại sao cần tới một mẫu CV xin việc quản lý bán hàng?

Tham gia bất cứ một vị trí nào việc đầu tiên cần chuẩn bị đó là một bản CV và với lĩnh vực quản lý bán hàng cũng vậy. Tuy nhiên, hiện nay cũng có rất nhiều người có sự thắc mắc về việc tại sao lại cần tới bản CV xin việc quản lý bán hàng, vai trò của mẫu CV bán hàng đó là gì? Liệu bạn có sự thắc mắc về điều này giống họ hay không? 

Để nói tới vai trò của một CV xin việc quản lý bán hàng thì đầu tiên đó là một bản PR cho bản thân vượt qua được các đối thủ trong quá trình xin việc. Thể hiện được mọi kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân tạo nên bước đem tiếp cận tốt nhất với nhà tuyển dụng. 

Cạnh đó đối với bản CV này còn là sự kết nối giữa ứng viên với nhà tuyển dụng khi có nhu cầu tuyển dụng nhân sự. Nhà tuyển dụng không biết về người ứng tuyển là ai, sự phù hợp với vị trí như thế nào nhưng qua xin việc về quản lý bán hàng thì nhà tuyển dụng lại nắm bắt được tất cả. 

Ngoài ra nếu CV của ứng viên được trình bày một cách chuyên nghiệp, nắm bắt được điều mà nhà tuyển dụng cần tới thì đó còn là một chìa khóa quan trọng. Yếu tố giúp bạn tiến tới cơ hội phỏng vấn và đảm nhận vị trí nhanh hơn trong kinh doanh bán hàng.

Đọc thêm: việc làm bán hàng

2. Một CV xin việc quản lý bán hàng cần đảm bảo yếu tố gì? 

2.1. Sự trình bày ngắn gọn, chi tiết hơn 

Sự trình bày ngắn gọn, chi tiết hơn
Sự trình bày ngắn gọn, chi tiết hơn 

Bạn có thể tạo nên sự khác biệt cho bản thân với các CV của các ứng viên khác bằng việc giải thích rõ ràng các nhiệm vụ thực hiện. Thay vì liệt kê lần lượt về kinh nghiệm như cách trình bày truyền thống 

Ví dụ như việc trình bày về nhiệm vụ thì khi bạn đưa ra về “quản lý một đội ngũ bán hàng” có sự khác biệt với việc “tích cực quản lý một đội ngũ với 6 thành viên đạt mức doanh số 2 triệu đô cho năm 2018”. 

2.2. Linh hoạt thêm về các con số nhiều hơn 

Việc thể hiện bạn là một ứng viên tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý bán hàng thì bạn cần “nêm nếm gia vị” cho bản CV của mình bằng những con số thực tế cụ thể. Tập trung chứng minh chi tiết hơn về việc bạn hoặc nhóm làm việc của bạn tạo ra mức doanh số bao nhiêu? Mức đạt được là bao nhiêu phần trăm so với con số đã định theo kế hoạch với khoảng thời gian quy định?

2.3. Sử dụng về từ ngữ chuyên ngành

Tránh cho việc CV của bản trở nên nhàm chán và máy móc bạn cũng nên đưa chính những từ ngữ chuyên ngành về kinh doanh bán hàng sử dụng trong CV. Điều đó sẽ giúp CV có bạn có sự hấp dẫn hơn với nhà tuyển dụng khi đọc và xem xét để chọn lọc đó.

Một số từ ngữ chuyên ngành bạn có thể đưa ra như: Mạng lưới mối quan hệ, đàm phán, đề xuất cải tiến, sự hợp tác,...Hãy nhớ đưa ra điều mà nhà tuyển dụng mong muốn về vị trí chứ không phải là điều bạn hướng tới vị trí bạn ứng tuyển. 

2.4. Đưa ra tố chất phù hợp một cách trung thực

Đưa ra tố chất phù hợp một cách trung thực
Đưa ra tố chất phù hợp một cách trung thực

Sự thành công trong lĩnh vực bán hàng sẽ cần tới rất nhiều kỹ năng và việc bạn rèn luyện các kỹ năng đó như thế nào là rất cần thiết. Học tập và không ngừng nâng cao các kỹ năng từ cơ bản tới chuyên môn cao hơn để tạo nên hiệu quả cho công tác quản lý bán hàng. 

Đối với CV xin việc quản lý bán hàng, CV nhân viên bán hàng thời trang, hay CV giám sát bán hàng,... hãy chủ động đề cao hơn về các kỹ năng liên quan tới giao tiếp, việc thuyết trình, đàm phán thương lượng, kỹ năng xử lý vấn đề và lật ngược lại tình thế từ chối từ khách hàng. Thể hiện một cách ngắn gọn xen kẽ các kỹ năng đó trong bản CV của mình để nhận được sự đánh giá tốt nhất từ nhà tuyển dụng nhé. 

2.5. Hay để CV có hình thức bắt mắt hơn 

Bản CV có lẽ là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm chú ý nhất đối với mỗi nhân viên quản lý bán hàng. Bởi họ muốn nắm bắt thật chi tiết về ứng viên của mình ra sao khi làm việc và liệu có thật sự là người phù hợp để đem lại hiệu quả cho công việc khi được đảm nhận hay không. 

Cạnh đó sự bắt mắt còn được thể hiện tại việc bạn trình bày một bản CV sao cho ngắn gọn nhất, không kéo dài tới 3 - 4 trang giấy bởi thời gian đọc CV dành cho mỗi ứng viên thường có hạn. Đặc biệt khi lĩnh vực kinh doanh số lượng ứng viên dự tuyển sẽ thường có sức cạnh tranh mạnh mẽ hơn và nhà tuyển dụng sx “đau đầu” cho chính việc sàng lọc. 

Tham khảo: Bìa CV làm thế nào để nhà tuyển dụng “yêu từ cái nhìn đầu tiên”

3. Hướng dẫn trình bày một bản CV xin việc quản lý bán hàng

Đảm bảo các yếu tố cho một bản CV xin việc ấn tượng, chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng, nhưng để CV đúng chuẩn hơn thì bạn cũng sẽ cần tuân thủ một cách rõ ràng về bố cục cần thiết đối với một CV. Cũng giống như các CV xin việc thông thường thì CV xin việc quản lý bán hàng cũng đảm bảo về bố cục 3 phần, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về các kỹ năng cần thiết. Chỉ là nội dung trình bày và nhấn mạnh sâu hơn sẽ khác biệt để tạo nên điểm nhấn. 

3.1. Phần mở: Cung cấp thông tin cá nhân 

Phần mở: Cung cấp thông tin cá nhân
Phần mở: Cung cấp thông tin cá nhân 

Đây có lẽ là phần chung nhất dành cho tất cả CV khi thể hiện về việc cá nhân ứng tuyển là ai, vị trí đảm nhận là gì, và thông tin liên hệ khi cần thiết để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt sơ qua nhất về ứng viên. Thông tin cơ bản nhất về học tên đầy đủ, vị trí ứng tuyển là quản lý bán hàng, tuổi thể hiện qua ngày tháng năm sinh, giới tính ứng viên, địa chỉ nơi ở và đưa ra số điện thoại, email.

Do đó hãy cung cấp một cách xác thật và chính xác về thông tin cá nhân đặc biệt có sự lưu ý về email hãy thể hiện bạn là một ứng viên chuyên nghiệp hơn qua tên của email sử dụng. 

3.2. Phần nội dung: PR cho bản thân 

Phần nội dung: PR cho bản thân
Phần nội dung: PR cho bản thân 

Chọn lọc được thông tin với phần nội dung chính là điều không hề dễ dàng đặc biệt là khi bạn cần chắt lọc một cách ngắn gọn nhất và tạo nên sự súc tích với người đọc. 

* Trình độ học vấn 

Về trình độ học vấn trong cv của ứng viên đối với CV xin việc bán hàng không quá nhất thiết chú trọng trình bày một cách cụ thể về quá trình học tập ra sao. Bạn hãy chỉ nhấn mạnh qua thông tin cơ bản về chuyên ngành là gì, trường theo học và mức điểm tốt nghiệp loại gì mà thôi. 

* Mục tiêu nghề nghiệp

Trình bày và đưa ra một mục tiêu nghề nghiệp trong cv một cách cụ thể để phấn đấu cho tương lai là rất cần thiết để bạn tạo dựng sự tin tưởng giao phó công việc và chọn lọc bạn với nhà tuyển dụng. Nhưng nếu bạn thật sự có sự lăn tăn cho việc viết về mục tiêu nghề nghiệp thì hãy thử xem qua về gợi ý dưới đây để tránh về việc biến mục tiêu trở thành điều làm CV của bạn bị “bỏ xó”. 

Ví dụ: Trong lĩnh vực bán hàng thì mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng cần phải viết như sau: “Mong muốn có thể đáp ứng được yêu cầu từ khách hàng và mang lại sự hài lòng nhất giúp tạo nên hình ảnh cho công ty”, “Phấn đấu để trở thành một nhà quản lý bán hàng giúp công ty có những chiến lược kinh doanh mới phù hợp với thị trường vượt qua được mức đề xuất target.”

* Kỹ năng 

Bám sát về những kỹ năng mà nhà tuyển dụng đặt ra tại bản mô tả công việc để giúp nhà tuyển dụng nhận thấy việc bạn thật sự là ứng viên phù hợp. Điển hình như kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, thấu hiểu khách hàng và giải quyết vấn đề,...hãy nhớ đưa ra mức độ đánh giá kèm theo về các kỹ năng đó. Đừng nên đưa ra những kỹ năng khác không cần thiết vì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá về việc bạn đang copy hoặc lựa chọn sai CV đó. Bởi các kỹ năng của mỗi ngành nghề các chuyên môn vị trí có sự yêu cầu khác biệt hoàn toàn. Tập trung thể hiện các kỹ năng trong cv của bản thân cho phù hợp với yêu cầu công việc đưa ra.

* Kinh nghiệm làm việc 

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc 

Điểm nhấn của bạn nhận được sự chú ý nhất từ nhà tuyển dụng đó chính là về kinh nghiệm thực tế của bạn trong CV. Vì đối với kinh doanh, quản lý bán hàng nhà tuyển dụng sẽ có sự ưu tiên đối với các ứng viên có nhiều kinh nghiệm hơn, tiếp xúc được với thị trường nhanh hơn. Thay vì lựa chọn các ứng viên mới cho việc đào tạo và khác biệt về chuyên môn. Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc rồi, hãy cố trình bày nó thành điểm mạnh trong cv của bạn, tham khảo các mẫu cv cho người có kinh nghiệm để thiết kế cv đẹp và thu hút nhất.

Do đó hãy thật tỉ mỉ cho việc lựa chọn những điều mà bạn cần trình bày tại CV xin việc quản lý bán hàng của mình. Gợi ý tốt nhất dành cho bạn đó là bám sát vào chính mô tả công việc bạn nhận được từ nhà tuyển dụng cũng như tìm hiểu về vị trí ứng tuyển để trình bày linh hoạt hơn. Nhấn mạnh trực tiếp về các nhiệm vụ thực hiện và kết quả đem lại để tạo điểm nổi bật.

Ví dụ: 

Công ty giải pháp kinh doanh toàn cầu

Vị trí: quản lý bán hàng

+ Trực tiếp order và chốt về số lượng sản phẩm bán ra hàng ngày.

+ Tiếp nhận chỉ tiêu về doanh số và lập ra chiến lược bán hàng phù hợp.

+ Chủ động hợp tác thúc đẩy cao hơn về doanh số

* Giải thưởng - Chứng chỉ

Trình bày và đưa ra về các chứng chỉ và giải thưởng là việc bạn khẳng định về kinh nghiệm làm việc của bạn là chính xác cũng như thể hiện được bản thân có sự phù hợp về vị trí ứng tuyển. Đặc biệt liên quan tới bán hàng các chứng chỉ về tin học, ngoại ngữ, giao tiếp là rất cần thiết vì bổ trợ trực tiếp cho nhiệm vụ. 

* Sở thích - Hoạt động - Dự án 

Bất kỳ mục nào khi được bắt buộc cần tới tại một CV sẽ luôn đóng một vai trò quan trọng chỉ là bạn cần có sự chọn lọc thật kỹ càng. Việc tất cả được trình bày bám sát theo lĩnh vực và vị trí chính là điểm cộng dành cho bạn. 

2.3. Phần kết: Sự khẳng định và xác minh 

Phần kết: Sự khẳng định và xác minh
Phần kết: Sự khẳng định và xác minh 

Rất dễ hiểu bởi một CV xin việc cũng cần tới phần kết và có sự nhấn mạnh lại giúp nhà tuyển dụng nhận thấy được một cách tóm lược hơn về sự mong muốn và kỹ năng của ứng viên. Hơn nữa qua cung cấp các thông tin liên quan tới việc xác nhận sẽ giúp nhà tuyển dụng có sự tin tưởng hơn về ứng viên và cũng như đó là cách bạn khẳng định sự trung thực của mình. 

Có thể thấy một bản CV hoàn chỉnh và chuyên nghiệp sẽ cần tới rất nhiều công sức và “chất xám” bỏ ra. Hơn nữa, việc mà bạn bỏ công sức đó đâu phải là phí hoài mà điều đó giúp bạn có được một công việc như ý. 

3. Vậy có thể lựa chọn CV xin việc quản lý bán hàng ở đâu? 

Vậy có thể lựa chọn CV xin việc quản lý bán hàng ở đâu?
Vậy có thể lựa chọn CV xin việc quản lý bán hàng ở đâu? 

Ngay cả việc tạo CV xin việc dành cho mình ứng viên cũng có thể lựa chọn cho bản thân rất nhiều cách khác nhau. Từ việc tự bản thân thiết kế chi mình một mẫu CV truyền thống cho tới việc tham khảo và tải CV online mẫu cho mình để chỉnh sửa phù hợp. 

Có điều là với sự phát triển không ngừng như hiện nay của công nghệ số và mạng internet thì nguồn tin tham khảo cũng trở nên đa dạng hơn. Nếu trường hợp về việc bạn lựa chọn đúng thì tất nhiên bạn là ứng viên xuất sắc và dễ dàng trở thành ứng viên trúng tuyển cho vòng phỏng vấn. Còn nếu như bạn lựa chọn sai thì không chỉ không qua được vòng sơ tuyển mà còn bị loại bỏ ngay từ vòng gửi xe khi CV chưa kịp được đọc hết. 

Do đó để tăng cơ hội tốt hơn cho bản thân bạn thì đừng bỏ qua vieclam88.vn nhé. Tại website bạn sẽ được cung cấp nhiều hơn về các mẫu CV theo chuyên ngành, phù hợp với từng vị trí ứng tuyển và ngôn ngữ đa dạng. Cùng với sự thiết kế từ các chuyên gia hàng đầu bám sát về nhu cầu cần tới từ nhà tuyển dụng do đó bạn không cần lo lắng về việc bản thân có trúng tuyển hay không. Bởi chắc chắn tỷ lệ của bạn đã là 100% thành công rồi. 

Vậy nên, đừng bỏ lỡ bất kỳ chút thời gian nào đặc biệt khi cơ hội không chờ đợi bạn mà bạn phải là người nắm bắt lấy. Một mẫu CV xin việc quản lý bán hàng đúng chuẩn, tạo được điểm nhấn với nhà tuyển dụng đã sẵn sàng để bạn trai nghiệm. 

Hy vọng với tất cả thông tin cung cấp trên về cách trình bày một CV xin việc quản lý bán hàng sẽ giúp bạn có được công việc theo sự mong muốn và tham gia được môi trường làm việc tốt hơn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: