Gửi CV xin việc qua email cho nhà tuyển dụng

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2020-08-07 11:06:21

Nếu như trước đây chúng ta thường gửi CV xin việc cho nhà tuyển dụng trực tiếp rất mất thời gian, công sức thì hiện nay các ứng viên có thể dễ dàng gửi CV xin việc qua email cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. Để biết được cách gửi CV xin việc qua email thì các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây cung cấp thông tin chi tiết nhất về cách gửi CV xin việc qua email.

1. Mục đích của việc gửi CV xin việc qua email trong thời đại công nghệ số

Mục đích của việc gửi CV xin việc qua email trong thời đại công nghệ số
Mục đích của việc gửi CV xin việc qua email trong thời đại công nghệ số

Email là một trong những phương tiện liên lạc và trao đổi trong công việc thông dụng nhất hiện nay, tất cả những trao đổi công việc liên quan đến hình ảnh và file đính kèm đều được gửi qua email. Đây là một cách làm việc hết sức chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả công việc cao, giúp cho bất cứ ai cũng có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng.

Việc gửi CV qua email cũng chính là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho ứng viên xin việc và đó cũng chính là giải pháp tối giản hóa những chi phí cho công tác tuyển dụng, tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng một cách tối đa đồng thời cũng sẽ giúp cho quy trình tuyển dụng trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều, phù hợp với thời đại kỷ nguyên số cực kỳ phát triển ở thời điểm hiện tại và tương lai.

Gửi CV xin việc qua email với nhiều mục đích khách nhau, các bạn gửi CV qua email là để cho nhà tuyển dụng biết về lý do mà bạn gửi mail cho họ, và lý do này chính là để ứng tuyển vào vị trí mà công ty đang tuyển dụng. Đồng thời để nhà tuyển dụng nắm các thông tin bao quát về ứng viên, lọc ra các CV xin việc không đạt yêu cầu để phản hồi gián tiếp với họ qua email để đỡ làm mất thời gian của cả hai bên. Cách gửi email xin việc có ảnh hưởng đến việc cv của bạn có được nhà tuyển dụng đánh giá cao hay không. 

Gửi CV xin việc qua email để nhà tuyển dụng biết được bạn dang ứng tuyển vào vị trí công việc nào trong công ty họ?
Gửi CV xin việc qua email để nhà tuyển dụng biết được bạn dang ứng tuyển vào vị trí công việc nào trong công ty họ?

Tiếp theo, gửi CV qua email chính là để cho nhà tuyển dụng biết được bạn đang ứng tuyển vào vị trí công việc nào? Nên nhớ, bạn cần phải ứng tuyển vào vị trí công việc mà công ty đang có nhu cầu tuyển dụng, tránh trường hợp ứng tuyển vào vị trí công việc mà nhân sự của công ty đó đã đáp ứng được về số lượng và chất lượng thì CV của bạn cũng sẽ dễ dàng bị loại bỏ.

Mục đích tiếp theo, bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bạn đối với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Hãy nêu những khả năng mà bạn có cùng với những gì bạn có thể làm cho nhà tuyển dụng.

Hãy đưa cho nhà tuyển dụng thông tin liên lạc với bạn để biết đâu đấy bạn lại lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng ngay từ những giây phút đầu tiên khi nhà tuyển dụng đọc được email của bạn có đính kèm bản CV xin việc.

2. Mẹo để gửi đúng nội dung email xin việc

Mẹo để gửi đúng nội dung email xin việc
Mẹo để gửi đúng nội dung email xin việc

Để có thể gửi CV qua email đến nhà tuyển dụng thì bạn cần phải có mẹo để làm cho CV của mình được gửi qua email một cách tốt nhất, ấn tượng nhất và có khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng. Bật mí với bạn cách mà nhiều ứng viên khác không biết được hoặc vận dụng không tốt đó chính là bạn hãy nghiên cứu thật kỹ đối với bản mô tả công việc vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Khi nghiên cứu kỹ bản mô tả công việc thì bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về công việc đó tại công ty cần thực hiện những gì và, những yêu cầu về mặt kiến thức và kỹ năng chuyên môn... đặc biệt là phần yêu cầu về hồ sơ cần có, cách thức để gửi CV qua email đến nhà tuyển dụng.

Bạn hãy gửi CV đến đúng địa chỉ email mà nhà tuyển dụng đã cung cấp trong phần cuối của bản Mô tả công việc và thực hiện những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra (nếu có).

Hãy nghiên cứu thật kỹ những thông tin trong mô tả công việc để biết cách gửi CV qua email
Hãy nghiên cứu thật kỹ những thông tin trong mô tả công việc để biết cách gửi CV qua email

Cùng với CV thì bạn còn cần phải gửi đính kèm thêm cả đơn xin việc và thư xin việc với cách đưa vào nội dung gửi email thật chính xác và mang tính thuyết phục cao. Trước khi nhà tuyển dụng click để tải CV xin việc file word hoạc file cv PDF, đơn xin việc hay thư xin việc của bạn thì nhà tuyển dụng đọc nội dung mà bạn gửi email đến họ, đây là một yếu tố quan trọng để quyết định việc nhà tuyển dụng có click vào các file đính kèm bạn gửi theo hay không.

Do đó bạn cần phải trình bày phần này hết sức cẩn thận và thể hiện được sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng, hãy thận trọng và tỉ mỉ trong từng câu chữ của nội dung email gửi tới nhà tuyển dụng.

3. Hướng dẫn chi tiết cách gửi CV xin việc qua email đến thẳng trái tim nhà tuyển dụng

Nội dung email gửi CV đến nhà tuyển dụng thì không nhất thiết phải dài dòng, tuy nhiên bạn cần thể hiện hết tất cả những thông tin đến nhà tuyển dụng để nhà tuyển dụng có thể hiểu được mục đích gửi email của bạn là gì?

Hướng dẫn chi tiết cách gửi CV xin việc qua email
Hướng dẫn chi tiết cách gửi CV xin việc qua email 

Sau đây là cách để bạn gửi CV xin việc qua email mang lại hiệu quả cao:

3.1. Viết chủ đề email như thế nào?

Khi trình bày chủ đề của email thì bạn cần bám sát vào mục đích gửi email đến nhà tuyển dụng của bạn, bạn cần phải thể hiện tiêu đề thật ngắn gọn và dễ đọc, đọc xong hiểu ngay. Có như vậy thì bạn mới tạo được sự khác biệt, ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

Bởi nhà tuyển dụng sẽ nhận được hàng ngàn email gửi về mỗi ngày, nếu tiêu đề bạn không viết rõ ràng, dễ đọc và hiểu ngay mục đích khi nhìn lướt qua tiêu đề được hiển thị trên màn hình danh sách các thư đến thì email của bạn sẽ rất dễ bị bỏ qua. Rất nhiều nhà tuyển dụng có yêu cầu riêng về tiêu đề mail như tiêu đề mail trùng với tiêu đề cv theo một form nhất định...

Nhà tuyển dụng sẽ lọc những email có nội dung không chính xác, từ tên tiêu đề để lọc dần những email không đạt tiêu chuẩn. Đây là phương pháp nhà tuyển dụng áp dụng để lọc ứng viên, nắm được điều này thì bạn sẽ dễ dàng để cho email của mình nằm trong danh sách được ở lại để chờ nhà tuyển dụng nghiên cứu.

3.2. Chào hỏi trong email như thế nào?

Chào hỏi trong email như thế nào?
Chào hỏi trong email như thế nào?

Bạn hãy ghi tên của người sẽ nhận email này, để làm được điều đó thì bạn cần phải tìm hiểu, có thể tìm hiểu qua bản mô tả công việc trong phần thông tin liên hệ ở phần cuối tin tuyển dụng (nếu có ghi rõ tên). Nếu trường hợp không ghi trong mô tả công việc thì bạn hãy lên website của công ty đó để tìm hiểu nhé.

Việc bạn viết rõ ràng tên của người sẽ nhận và đọc email của bạn sẽ thể hiện được sự tôn trọng với nhà tuyển dụng, họ sẽ cảm nhận được sự tử tế và đáng mến của bạn, nhờ vậy mà thư xin việc của bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội được nghiên cứu và giữ lại hơn.

3.3. Trình bày phần nội dung chính khi gửi CV qua email chi tiết

Phần này là phần cực kỳ quan trọng, có cơ hội quyết định nhà tuyển dụng có click vào tải CV của bạn về hay không.

Trong phần nội dung chính thì bạn cần đảm bảo đủ 3 phần đó là:

+ Phần đầu: được trình bày trong 1 đoạn ngắn chỉ khoảng 2 dòng. Bạn cần trình bày rõ ràng về lý do mà bạn gửi email tới nhà tuyển dụng và hãy cho nhà tuyển dụng biết tại sao bạn biết đến tin tuyển dụng của họ.

+ Phần giữa: được trình bày trong 1 đoạn văn ngắn khoảng 3 – 4 dòng nhé. Bạn cần phải nêu rõ sự phù hợp của bạn với vị trí công việc; những lợi ích mà bạn có thể mang tới cho công ty; những kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn có thích hợp với công việc đang ứng tuyển...

Đối với phần này, bạn hãy trình bày chân thật nhất, không nền sao chép i xì nội dung trong bản CV của bạn nhé.

Trình bày phần nội dung chính khi gửi CV qua email chi tiết
Trình bày phần nội dung chính khi gửi CV qua email chi tiết

+Phần thứ 3: bạn nên trình bày ngắn gọn để thể hiện lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng về sự trân trọng họ đã đọc email của bạn. Hãy thông báo với họ rằng bạn có gửi theo file đính kèm nào để đảm bảo nhà tuyển dụng không bỏ qua file đính kèm vô cùng quan trọng của bạn. Đưa ra thông tin mà nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn (số điện thoại chẳng hạn).

3.4. Trình bày lời kết trong email gửi CV xin việc

Bạn hãy kết email của bạn một cách lịch sự thể hiện sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng, đồng thời nhờ vậy mà bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp trong cách gửi CV xin việc của bạn nhé.

Khi kết email xong, bạn cần phải có chữ ký email để xác nhận tính xác thực của email đó, đây là yếu tố cần thiết không thể thiếu trong mỗi email xin việc. Bạn cần ký và ghi rõ cả họ và tên của bạn, đồng thời hãy cung cấp tài khoản trên các mạng xã hội của bạn, số điện thoại mà nhà tuyển dụng có thể liên hệ được với bạn.

3.5. Đừng quên đính kèm bản CV theo email

Đừng quên đính kèm bản CV theo email
Đừng quên đính kèm bản CV theo email

Bạn gửi email xin việc mà quên không gửi CV chính là một lỗi trầm trọng, mục đích chính là để nhà tuyển dụng đọc CV của bạn mà bạn lại quên gửi thì thật là tắc trách và thật đáng tiếc. Bạn hãy làm bản CV thật chuyên nghiệp để gửi đính kèm với bản CV xin việc nhé.

Hãy gửi CV của bạn dưới dạng file word hoặc file PDF để đảm bảo tính bảo mật cho CV của mình bạn nhé.

Để tạo CV xin việc chuyên nghiệp với các mẫu CV đẹp, lạ, độc đáo và đặc biệt làm nổi bật được những ưu điểm của ứng viên thì bạn hãy truy cập ngay vào website vieclam88.vn để tham khảo các mẫu CV và tạo ngay bản CV xin việc mà bạn ưng ý nhất nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: