CV xin việc ngành may chuyên nghiệp nhất mà bạn nên biết

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2020-08-05 08:51:40

Ngành may mặc ở nước ta trong những năm gần đây luôn có sự tăng trưởng mạnh, tốc độ phát triển nhanh chóng, góp phần giải quyết việc làm khá tốt. Bên cạnh đó thì đây cũng là một ngành thu hút nhiều đối tượng lao động. Bạn đang chuẩn bị xin việc vào ngành may, CV xin việc ngành may sẽ giúp cho bạn có được một cơ hội tốt hơn đó.

1. Yêu cầu chung của ngành may bạn cần phải biết

Yêu cầu chung của ngành may bạn cần phải biết
Yêu cầu chung của ngành may bạn cần phải biết

Sẽ có nhiều bạn thắc mắc không biết tại sao mình lại cần phải biết và nắm rõ về yêu cầu chung đối với ứng viên ngành may. Khi bạn nắm rõ về các yêu cầu chung thì khi viết CV xin việc và hồ sơ xin việc cũng đơn giản hơn nhiều. Không những thế mà còn giúp cho bạn định hình được công việc và vị trí mà mình ứng tuyển trong các công ty về may mặc.

Tùy vào từng vị trí cụ thể trong ngành may khác nhau mà yêu cầu cũng sẽ khác nhau. Thế nhưng nhìn chung thì ứng viên ngành may cần phải đáp ứng yêu cầu sau:

- Với tính chất công việc khá đặc thù ở ngành may, bạn cần phải cẩn thận và thật tỉ mỉ ở từng đường khâu mũi chỉ của mình trong các bộ trang phục thì mới tạo ra được sản phẩm hoàn hảo nhất. Ngoài ra khi cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc thì bạn còn dễ dàng kiểm soát được máy may, máy khâu, các loại máy phục vụ công việc của mình.

- Cần phải biết phối hợp với những bộ phận khác để công việc được thực sự tốt nhất. Bởi thông thường đối với ngành may mỗi người sẽ đảm nhận một khâu riêng biệt, vì thế mà khi phối hợp tốt ở các khâu hiệu quả công việc sẽ được tốt nhất.

- Am hiểu về các loại máy móc công nghiệp trong ngành may. Hiện nay các nhà máy, xí nghiệp đều đang áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chính vì thế mà bạn cũng cần phải bắt kịp xu thể chung để đảm bảo công việc tốt nhất.

- Ngoài ra còn cần phải đáp ứng một số kỹ năng nhất định như: Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm,...

Xem thêm: việc làm Dệt may - Da giày

2. Tầm quan trọng của CV xin việc ngành may

Tầm quan trọng của CV xin việc ngành may
Tầm quan trọng của CV xin việc ngành may

Đối với CV xin việc ngành may chính là một bản PR tổng quát nhất mà bạn gửi cho nhà tuyển dụng. Thông qua CV mà bạn gửi, họ sẽ có ấn tượng tốt hoặc ấn tượng xấu, cũng có thể là chẳng có chút ấn tượng nào đối với CV của bạn cả.

Thông qua CV xin việc này, bạn sẽ thể hiện hết khả năng và kinh nghiệm, trình độ tốt nhất của mình, giúp cho bạn tạo được ấn tượng tốt và có cơ hội trúng tuyển cao. Qua những thông tin bạn thể hiện trong đó, nhà tuyển dụng cũng sẽ phần nào đánh giá được sự phù hợp của bạn đối với công việc.

Không chỉ có vậy mà đối với một CV xin việc ngành may còn giúp cho bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp và bạn quan tâm đến công việc đó như thế nào.

Chính vì thế mà CV xin việc sẽ rất quan trọng, cho dù bạn ứng tuyển ở vị trí nào. Hãy trau truốt cho CV ngành may của mình hơn để tăng % cơ hội trúng tuyển nhé!

3. Cách viết CV ngành may đúng nhất

Dường như cách viết CV đúng chuẩn không phải ai cũng nắm rõ và hiểu hết được. Đặc biệt là khi tùy vào từng ngành nghề khác nhau mà cách thể hiện nội dung cũng sẽ khác nhau. Có thể bạn cũng đã tìm kiếm cách viết CV ngành may ở nhiều trang web khác nhau, thế nhưng vẫn chưa đúc rút cho mình được bí quyết riêng. Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV xin việc ngành may chi tiết nhất. Cùng theo dõi nhé:

3.1. Phần nội dung thông tin cá nhân

 Phần nội dung thông tin cá nhân
 Phần nội dung thông tin cá nhân

Phần này được coi là mở đầu của một chiếc CV chuyên nghiệp hay không. Vậy làm sao để thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình? Đó chính là các thông tin cá nhân của bạn được trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu và chính xác nhất.

3.2. Phần nội dung trình độ học vấn

Ngành may là một ngành rộng, vì thế mà cũng tùy thuộc vào vị trí ứng tuyển của bạn có thể ghi trình độ sao cho phù hợp với công việc.

Ví dụ: bạn ứng tuyển vị trí công nhân may bình thường thì có thể ghi trình độ tốt nghiệp ngành may tại các trường nghề, trung tâm đào tạo nghề. Còn nếu như bạn ứng tuyển vào vị trí thiết kế may mặc thì trình độ phải phù hợp: Tốt nghiệp khoa thiết kế của trường đại học… Xem thêm cv thiết kế thời trang tại website vieclam88.vn để hiểu rõ hơn.

Bạn hãy cân nhắc về vị trí ứng tuyển cùng với trình độ của mình sao cho phù hợp nhất để thuyết phục nhà tuyển dụng.

3.3. Phần nội dung kinh nghiệm làm việc

Phần nội dung kinh nghiệm làm việc
Phần nội dung kinh nghiệm làm việc

Dường như với ngành may thì nhiều nhà tuyển dụng đều mong muốn ứng viên của mình có kinh nghiệm nhiều trong công việc để đến khi họ tiếp nhận công việc sẽ không bị bỡ ngỡ. Với ngành may có nhiều vị trí khác nhau, bạn ứng tuyển vào vị trí nào thì cần phải có kinh nghiệm sao cho phù hợp với vị trí đó. Chứ không thể râu ông nọ cắm cằm bà kia được. Bạn là người đã có kinh nghiệm, hãy tham khảo thêm các mẫu cv cho người có kinh nghiệm để trình bày phần nội dung này một cách tốt nhất, biến nó thành điểm mạnh trong cv.

Thông thường đối với những vị trí như công nhân may thì nhà tuyển dụng cũng không yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm gì. Trong khoảng 1 – 2 tháng đầu thì sẽ được học việc và đào tạo lại từ đầu. Còn với những vị trí cao hơn thì chắc chắn sẽ yêu cầu về kinh nghiệm, bạn hãy ghi những công việc cũ, vị trí cũ ở công ty cũ vào bản CV của mình nhé.

Tuy nhiên nên nhớ rằng khi trình bày về nội dung phần này thì cũng không nên liệt kê hết các công việc cũ, hãy chọn ra một vài kinh nghiệm tiêu biểu thôi nhé.

3.4. Nội dung phần kỹ năng và trình độ chuyên môn

Nội dung phần kỹ năng và trình độ chuyên môn
Nội dung phần kỹ năng và trình độ chuyên môn

Kỹ năng và trình độ chuyên môn của ngành may khá nhiều, cũng tùy thuộc vào từng công việc khác nhau, vị trí khác nhau mà sẽ có những kỹ năng phù hợp. Thế nhưng phần lớn thì trong ngành may sẽ cần đến các kỹ năng như: Sáng tạo, tỉ mỉ, cần cù, chịu khó và ham học hỏi. Chính vì thế mà hãy căn cứ vào vị trí mình ứng tuyển, cùng với đó là những yêu cầu công việc công ty đưa ra mà có thay đổi sao cho phù hợp nhé.

3.5. Nội dung phần mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp trong cv đối với từng vị trí cũng sẽ khác nhau, nếu như nói về cơ hội thăng tiến trong ngành may này thì chắc chắn cũng không có nhiều, đặc biệt là với công nhân may. Thế nhưng bỏ trống nội dung này thì cũng không được, vậy nên bạn cũng chỉ cần viết mục tiêu cố gắng hoàn thành công việc thật tốt là được.

Tham khảo: Viết tình trạng hôn nhân trong CV chuẩn nhất, bạn đã biết chưa?

4. Những điều bạn cần phải lưu ý trong CV ngành may

Đối với những người tiếp xúc nhiều với CV cũng có thể gặp rất nhiều lỗi trong đó mà có thể đến chính các bạn cũng không phát hiện ra lỗi sai. Mỗi chúng ta, cần phải tận dụng toàn bộ các cơ hội việc làm tốt nhất tại công ty mình ứng tuyển. Một trong những khâu quan trọng mà bạn cần phải làm tốt chính là chuẩn bị về CV xin việc. Vậy khi viết CV xin việc ngành may cần phải lưu ý những điều gì?

4.1. Lưu ý về ảnh đại diện

Lưu ý về ảnh đại diện
Lưu ý về ảnh đại diện

Bất kể ứng tuyển một vị trí, một công việc nào thì bạn cũng cần phải có ảnh trong CV. Nó không những làm nổi bật CV của bạn nên mà còn thể hiện bạn có tác phong làm việc chuyên nghiệp. Hãy lựa những ảnh rõ nét, rõ mặt và cần phải thể hiện được lịch sự, tôn trọng người đọc CV của mình.

4.2. Lưu ý về chính tả, ngữ pháp trong câu

Lưu ý về chính tả, ngữ pháp trong câu
Lưu ý về chính tả, ngữ pháp trong câu

Lỗi chính tả và ngữ pháp là những lỗi thường xuyên gặp phải trong một CV xin việc bất kỳ nào đó. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một lỗi nhỏ, thế nhưng điều đó hoàn toàn không đúng, lỗi nhỏ nhưng lai có tác hại vô cùng to lớn. Khi nhà tuyển dụng đọc một CV sai lỗi chính tả nhiều, ngữ pháp trong câu lủng củng thì sẽ thật khó chịu biết bao, có thể bạn sẽ bị loại vì bị cho rằng không chuyên nghiệp và không chỉ chu với CV đó nhé.

Chính vì thế mà mỗi khi viết CV xong, bạn hãy cẩn thận kiểm tra lại lỗi chính tả của mình, cũng có thể nhờ người khác kiểm tra hộ để thật sự yên tâm hơn trước khi gửi CV đi. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến cách gửi cv xin việc qua mail, thực hiện theo yêu cầu về tiêu đề mail, đặt tên file cv,... để thể hiện thái độ nghiêm túc và sự chuyên nghiệp của bản thân.

4.3. Không nên cố gắng nhồi nhét thông tin không liên quan

Không nên cố gắng nhồi nhét thông tin không liên quan
Không nên cố gắng nhồi nhét thông tin không liên quan

Rất nhiều bạn vì không biết ghi và trình bày như thế nào trong CV xin việc mà đã cố gắng nhồi nhét rất nhiều thông tin vào trong đó, thế nhưng đây lại là những thông tin không liên quan gì đến vị trí ứng tuyển. Chính điều này sẽ thể hiện bạn là một người không chuyên nghiệp và không thật sự quan tâm đến vị trí ứng tuyển. Đừng cố gắng nhồi nhét bất cứ một thông tin không liên quan nào cả, điều này sẽ khiến cho bạn dễ dàng lọt vào danh sách đen của nhà tuyển dụng đó nhé.

4.4. Lưu ý khi lựa chọn các mẫu CV

Lưu ý khi lựa chọn các mẫu CV
Lưu ý khi lựa chọn các mẫu CV

Chúng ta không thể phủ nhận vai trò của các mẫu CV, template cv đẹp trên mạng internet hiện nay, nó khiến cho nhiều người chưa biết cách tạo, thiết kế CV đẹp cho bản thân một cách dễ dàng. Thế nhưng khi bạn sử dụng sẵn các mẫu trên mạng thì cần phải lưu ý kiểm tra lại thông tin và nội dung xem đã đúng hay chưa. Cố gắng chọn cho mình một mẫu CV phù hợp nhất.

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tìm đến trang web vieclam88.vn để thoải mái, đa dạng với những lựa chọn hơn. Có một kho CV online được thiết kế theo nhiều ngành nghề khác nhau, bên cạnh đó còn có nội dung hướng dẫn cách viết, bạn có thể dễ dàng tham khảo. Với vài thao tác tạo và tải nhanh chóng là bạn đã sở hữu cho mình một mẫu CV xin việc ngành may chuyên nghiệp rồi.

Với nhu cầu tuyển dụng của nhiều công ty, xí nghiệp may trên cả nước, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được cho mình một cơ hội hơn với vieclam88.vn. Không chỉ hỗ trợ bạn có CV xin việc ấn tượng chuyên nghiệp, nếu như bạn chưa tìm được cơ hội nào cho mình thì hoàn toàn có thể tìm thông tin tuyển dụng tại trang web này.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ cho bạn trong bài viết trên đây sẽ thật sự hữu ích với bạn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: