CV xin việc Designer chuẩn nhất cho ứng viên cần nhiều sáng tạo

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2020-08-04 09:25:16

CV xin việc dường như là “ứng cử viên” sáng giá giúp cho bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng tốt nhất, tạo cơ hội tốt trong việc ứng tuyển. Nếu như bạn đang tìm kiếm một công việc liên quan đến thiết kế thì CV xin việc Designer sẽ đóng vai trò quan trọng để bạn thể hiện khả năng của mình đó. Với một công việc mang tính sáng tạo khá nhiều như vậy thì cần phải làm thế nào để bạn thật sự phô diễn hết khả năng của mình.

1. Tầm quan trọng của CV xin việc Designer đối với mỗi ứng viên

Tầm quan trọng của CV xin việc Designer đối với mỗi ứng viên
Tầm quan trọng của CV xin việc Designer đối với mỗi ứng viên

Như chúng ta cũng đã biết thì CV xin việc là một trong những công cụ không thể thiếu mỗi khi xin việc. Tùy vào từng ngành nghề khác nhau mà CV của bạn cũng sẽ thể hiện một cách khác nhau. Đối với những bạn đang muốn tìm công việc liên quan đến thiết kế sáng tạo thì CV Designer sẽ thật sự quan trọng với bạn đó nhé.

- CV Designer sẽ giúp cho bạn phô diễn được hết các khả năng của mình cùng với kinh nghiệm, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng khá tốt.

- CV Designer chuyên nghiệp sẽ giúp cho bạn thể hiện được sự chỉn chu, chứng tỏ bạn đang rất trân trọng công việc này.

- Thông qua CV xin việc Designer, nhà tuyển dụng sẽ thấy được bạn có thật sự phù hợp với công việc này hay không, từ đó họ sẽ cân nhắc lựa chọn bạn.

Như vậy, chỉ với một CV xin việc với nội dung dài khoảng 1 – 2 trang A4 mà có công dụng vô cùng lớn đối với công cuộc xin việc của bạn. Chính vì thế mà trước khi gửi CV xin việc qua mail nào cũng cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng nhé!

Xem thêm: Tìm việc làm Thiết kế - Mỹ thuật nhanh với những cơ hội hấp dẫn nhất.

2. CV xin việc Designer bao gồm những nội dung nào?

Thông thường đối với một CV xin việc thì sẽ có những nội dung chính như: Thông tin cá nhân, trình độ học vấn, mục tiêu, kỹ năng, kinh nghiệm, sở thích,…đó chính là một bố cục cơ bản của CV. Đối với CV Designer sẽ có những nội dung như sau:

Thông tin cá nhân trong CV
Thông tin cá nhân trong CV

- Phần thông tin cá nhân của bạn phải thể hiện một cách đầy đủ, ngắn gọn bao gồm các nội dung thông tin như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và địa chỉ email thường xuyên sử dụng. Với những thông tin cá nhân này cần phải thật chính xác, để khi nhà tuyển dụng có ấn tượng với bạn thì họ cũng có thể liên lạc. Đây chính là cách thức để bạn có thể liên lạc với nhà tuyển dụng đó.

- Phần trình độ học vấn trong cv: Là bởi công việc này khá chuyên môn, vì thế mà chắc chắn bạn cần phải có trình độ phù hợp với vị trí ứng tuyển. Bạn hãy liệt kê toàn bộ những bằng cấp, chứng chỉ có liên quan và phục vụ cho việc Designer của mình nhé.

- Phần kinh nghiệm làm việc: Nhiều nhà tuyển dụng thật sự khá để ý đến phần kinh nghiệm làm việc của mỗi ứng viên. Thế nhưng bạn cần phải làm thế nào trong phần kinh nghiệm này. Tốt nhất, bạn nên thể hiện kinh nghiệm của mình liên quan đến vị trí Designer đang ứng tuyển mà thôi. Không lên liệt kê một cách đơn giản mà cần phải ghi rõ trong kinh nghiệm đó bạn đã làm công việc nào, vị trí là gì. Hãy lựa chọn một vài kinh nghiệm tiêu biểu của bản thân và thể hiện thôi nhé.

Trong trường hợp nếu như bạn là sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm đúng ngành nghề cũng không nên vội vàng bỏ trống hoặc ghi vào đó là không có kinh nghiệm, đọc trước các mẫu cv cho người chưa có kinh nghiệm. Cách xử lý này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một người chưa thật sự chuyên nghiệp đó. Hãy suy nghĩ xem bạn đã đi kiến tập lần nào khi còn đang học hay chưa, rồi tận dụng những lần đó làm kinh nghiệm của bản thân nhé.

Phần kỹ năng mềm trong CV
Phần kỹ năng mềm trong CV

- Phần kỹ năng mềm, sẽ có khá nhiều người bị ấn tượng nếu như kỹ năng làm việc của bạn có liên quan đến công việc đó. Công việc sẽ đạt hiệu quả tốt nếu như có nhiều kỹ năng bổ trợ. Bạn có thể trình bày vào các kỹ năng trong CV như: kỹ năng thuyết trình, khả năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm,…

- Phần mục tiêu nghề nghiệp trong cv: Nếu như bạn là một ứng cử viên mới, chưa có kinh nghiệm viết CV Designer thì chắc chắn phần mục tiêu này sẽ khá khó khăn đấy. Bởi mục tiêu sẽ chứng minh được bạn có phải là một người cầu tiến hay không và nó cũng phần nào thể hiện được tính cách của chính bạn. Gợi ý khi viết phần mục tiêu làm việc, bạn hãy thử tưởng tượng xem những thành tựu, thành quả công việc trong tương lai bạn muốn đạt được là gì. Tuy nhiên những mục tiêu này phải mang tính khả thi, cùng chung quan điểm với mục tiêu của công ty mà bạn ứng tuyển đó nhé.

- Giải thưởng: Thật ấn tượng và nổi bật nếu như trong CV của bạn có các giải thưởng liên quan đến công việc thiết kế đó. Tuy nhiên nếu như không có thì cũng có thể bỏ qua nhé.

- Sở thích trong cv cũng là một nội dung không bắt buộc, thế nhưng để làm nổi bật và chứng tỏ bạn yêu thích công việc này thì cũng có thể thông qua nội dung trong mục này. Bởi bất kỳ một nhà tuyển dụng nào cũng sẽ thật sự hài lòng nếu như ứng viên của họ có đam mê, sở thích với công việc đó.

Đó chính là những nội dung cần phải có trong một CV xin việc Designer, với những nội dung này, bạn hãy thể hiện một cách chỉnh chu nhất nhé.

Đọc ngay: [Mách bạn] Cách đặt tên file CV “đánh gục” nhà tuyển dụng!

3. Một số mẹo giúp cho bạn tạo được CV Designer thêm ấn tượng

3.1. Không nên sử dụng word trong CV

Không nên sử dụng word trong CV
Không nên sử dụng word trong CV

Thông thường cv xin việc các ngành nghề khác như đều có thể được thiết kế bằng word. Đây là một trong những cách viết cv phổ biến.

Thế nhưng khi bạn ứng tuyển vào vị trí Designer, một người thiết kế và sáng tạo thì việc sử dụng word trong CV sẽ khiến cho nhà tuyển dụng chưa thấy được khả năng của chính bạn.

3.2. Sử dụng các phần mềm thiết kế CV

Để chứng tỏ khả năng của mình thì tốt nhất bạn nên sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa để thiết kế chẳng hạn như thiết kế CV bằng photoshop. Điều này vừa chứng tỏ được khả năng của bạn, vừa chứng tỏ được bạn sử dụng thông thạo các phần mềm thiết kế để sở hữu cho mình một CV xin việc ấn tượng, đậm dấu ấn cá nhân. 

3.3. Thật ngắn gọn và súc tích

Thật ngắn gọn và súc tích
Thật ngắn gọn và súc tích

Sẽ không có một nhà tuyển dụng nào lại có thời gian đi đọc từng câu từng chữ và lật từng trang để xem hết CV của bạn đâu nhé. Hãy thể hiện nội dung một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất trong phạm vi không quá hai trang giấy A4. Bạn chỉ nên tập trung làm nổi bật khả năng Designer của mình mà thôi, chứ đừng trình bày quá dài dòng làm gì cả.

3.4. Màu sắc trong CV

Màu sắc trong CV
Màu sắc trong CV

Đối với mỗi một Designer thì họ đều sẽ thiết kế CV của họ theo một cách khác nhau, mỗi người sẽ có những ý tưởng khác nhau cho CV của mình thêm sinh động hơn. Yếu tố không thể thiếu được chính là màu sắc trong CV. Bạn có thể dùng các màu sắc sáng làm nổi bật CV, thế nhưng cũng có người thiết kế CV đẹp theo phong cách đen trắng, họ để màu chủ đạo đen trắng thôi cũng là nổi bật CV của mình. Tuy nhiên bạn cũng không nên lạ dụng màu sắc quá, khi cái gì quá cũng sẽ không tốt đâu nhé.

Đó chính là một số mẹo mà chúng tôi gợi ý cho bạn để bạn có một CV Designer thật sự ấn tượng và chuyên nghiệp. Đối với những CV thể hiện được khả năng, chuyên nghiệp thì mới tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: Cách gửi mail xin việc chuẩn bạn đã biết chưa?

4. Những sai lầm khiến cho CV Designer rơi vào “hố đen”

Trong quá trình thiết kế CV, chắc chắn những Designer sẽ gặp phải những sai lầm nhất định mà có khi họ cũng không phát hiện ra điều đó. Trong phần này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những sai lầm có thể sẽ khiến cho bạn mất cơ hội ứng tuyển.

4.1. CV có bố cục xấu

 CV có bố cục xấu
 CV có bố cục xấu

Bố cục trong CV thật ra lại rất quan trọng, khi nhìn vào tổng thể của một CV thì họ sẽ nhận thấy đây là một người chuyên nghiệp và tinh tế hay không. Đặc biệt với các vị trí liên quan đến Designer thì nhà tuyển dụng lại càng yêu cầu cao hơn về vấn đề này. Nếu như bạn chưa biết chia bố cục sao cho hợp lý thì hãy tham khảo các bố cục trên mạng trước đã nhé.

4.2. Sử dụng màu sắc tương phản trong CV

Mặc dù màu sắc tương phản sẽ khiến cho CV của bạn thu hút được ánh mắt của người khác. Thế nhưng một Designer tinh tế sẽ không sử dụng màu sắc tương phản bởi nó sẽ khiến cho người khác bị chói mắt. Nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá cao nếu như bạn biết tận dụng các màu nhẹ nhàng.

4.3. Sử dụng quá nhiều hình ảnh trong CV

Thông thường người ta sẽ sử dụng hình ảnh trong CV của mình để làm nổi bật hơn, thế nhưng cái gì quá cũng sẽ không tốt. Các bạn chỉ nên sử dụng ảnh đại diện hoặc ảnh liên quan đến trình độ, kinh nghiệm cá nhân của mình chứ không nên sử dụng các hình ảnh không liên quan khiến người xem rối mắt.

4.4. Sai chính tả, phông chữ khó nhìn

Sai chính tả, phông chữ khó nhìn
Sai chính tả, phông chữ khó nhìn

Việc sai chính tả, ngữ pháp dường như là một trong những lỗi sai khá thường gặp đối với mỗi CV xin việc, thế nhưng đây lại là lỗi khiến cho CV của bạn rơi vào “hố đen” bất cứ lúc nào đó. Thật khó chịu nếu như nhà tuyển dụng đọc một CV khá ngắn nhưng lại gặp phải nhiều lỗi chính tả, họ sẽ đánh giá bạn chưa thật sự chuyên nghiệp trong công tác chuẩn bị. 

Đặc biệt nếu như bạn sử dụng một phông chữ quá rườm rà, khó nhìn trong CV của mình cũng sẽ khiến cho người đọc cảm thấy khó chịu đó. Chính vì thế mà hãy cẩn thận và sử dụng những phông chữ đơn giản, dễ nhìn thôi nhé.

Với toàn bộ thông tin trong bài viết trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về CV xin việc Designer. Hy vọng rằng với những thông tin chia sẻ này sẽ thật sự hữu ích với bạn trong lần ứng tuyển sắp tới.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: