Hướng dẫn viết CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2021-05-27 07:42:46

Trong thời buổi kinh tế thị trường đang ngày càng phát triển và hội nhập với các nước khác trên thế giới thì việc bạn trang bị cho mình một thứ tiếng thứ 2 là điều nên làm. Đặc biệt là tiếng Anh được sử dụng rất nhiều khi viết cv đối với các công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách viết CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh ấn tượng nhất.

1. Mô tả công việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh

Chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh là một công việc mà hầu như bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ có để đáp ứng nhu cầu thỏa mãn dịch vụ của khách hàng. Do vậy cơ hội làm việc ngành này mang lại là rất lớn. Vậy các bạn có biết chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh là làm những công việc gì không?

Mô tả công việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh
Mô tả công việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh

Cũng không khác biệt lắm so với các công việc chăm sóc khách hàng thông thường, họ sẽ phải làm những công việc như liên hệ với khách hàng để thu thập những thông tin về sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp. Ngoài ra còn tiếp nhận các phản hồi không tốt của khách hàng, xử lý các vấn đề bảo hành hoặc bất kỳ vấn đề gì liên quan đến sản phẩm khách hàng đã mua. Điểm khác biệt lớn nhất với công việc chăm sóc khách hàng thông thường là việc bạn sử dụng tiếng anh trong công việc để có thể trao đổi thông tin với khách hàng. Yêu cầu chuyên môn cao hơn nên chắc chắn mức lương của bạn cũng sẽ cao hơn các nhân viên chăm sóc khách hàng khác.

Nếu bạn có trình độ ngoại ngữ tiếng Anh tốt thì hãy xem cách viết CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh dưới đây nhé! Chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn khi gửi CV cho nhà tuyển dụng đó.

2. Cách viết CV công việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh

Để có thể đến được vòng phỏng vấn chính thức thì thông thường bạn sẽ phải gửi CV online cho các nhà tuyển dụng xét duyệt trước. Do vậy những thông tin và cách trình bày CV của bạn rất quan trọng để giúp bạn có thể vượt qua vòng loại đầu tiên.

Cách viết CV công việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh
Cách viết CV công việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh

2.1. Thông tin cá nhân của bạn

Bất kỳ CV nào cũng không thể được thiếu thông tin các nhân vì đó là phần bắt buộc để nhà tuyển dụng biết bạn là ai? Bạn từ đâu tới? Và cách để liên hệ với bạn?

Ở mục này các bạn hãy điền đầy đủ các thông tin như:

- Họ và tên đầy đủ

- Địa chỉ thường trú của bạn

- Số điện thoại các nhân

- Hòm thư điện tử (email)

- Ngoài ra có thể để link trang facebook các nhân của bạn

Những thông tin này bạn phải kiểm tra thật chính xác vì có thể người tuyển dụng bạn sẽ gửi kết quả của cuộc phỏng vấn theo thông tin bạn để.

Thông tin cá nhân của bạn
Thông tin cá nhân của bạn

2.2. Phần mục tiêu nghề nghiệp

Với phần mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng bạn nên viết ngắn gọn những nguyện vọng và sự phấn đấu của bạn sẽ đạt được đối với công việc này. Hãy cho nhà tuyển dụng có thể thấy được sự quyết tâm, không ngại vượt khó để hoàn thành các mục tiêu mà bạn đề ra. Thông thường với mục tiêu nghề nghiệp bạn chỉ nên viết từ 2-3 dòng và hãy nêu rõ các ý cần biểu đạt.

Ví dụ bạn có thể viết như sau:  Apply the inherent skills and experience to become a professional customer care agent and bring customers absolute satisfaction and confidence in the company's products. (Vận dụng những kĩ năng và kinh nghiệm vốn có để trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và mang lại đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối về sản phẩm của công ty.)

2.3. Trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc

Trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc
Trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc

Bạn hãy liệt kê ra những trường bạn theo học trước đây để nhà tuyển dụng có thể biết được trình độ văn hóa của bạn.

Ví dụ như Bạn học trường Đại học kinh tế quốc dân khoa quản trị kinh doanh thì bạn có thể ghi là: National Economics University - Field of study business administration.

Tiếp đến là mục kinh nghiệm làm việc, đây là phần quan trọng nhất trong cả CV của bạn. Hãy chỉ ra được những kinh nghiệm bạn đã đạt được trong quá trình đi học, đi làm qua những công việc có liên quan đến chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh trước đây. Lưu ý, bạn hãy nêu rõ các mốc thời gian và kết quả bạn đạt được sau khi làm những công việc đó để nhà tuyển dụng có thể đánh giá năng lực của bạn có phù hợp với công việc này hay không.

Ví dụ cụ thể:

Sales Staff MAY 2020 – Present

Main responsibilities:

- Consult products, Introduce, and answer customers' queries via  email and phone.

- Write and post product ads via Facebook, groups,…

- Attend the Customer Care Skills Course at the company

Recognition and Gains:

Voted as a good customer service specialist: Contributed to a 10% increase in the number of repeat customers in a month

2.4. Kỹ năng cá nhân

Kỹ năng cá nhân
Kỹ năng cá nhân

Dựa vào những tiêu chí được công ty đưa ra về những yêu cầu của một nhân viên chăm sóc khách hàng bằng tiền tiếng anh mà bạn hãy nêu ra những kỹ năng của mình phù hợp với công việc đó. Tuy nhiên những thông tin bạn đưa ra về các kỹ năng phải thật chính xác dựa trên năng lực thật sự của mình. Bởi công ty nào cũng sẽ có một khoảng thời gian thử việc trước khi vào làm chính thức do vậy người quản lý bạn sẽ rất dễ để có thể nhận ra điều bạn nói có trung thực hay không qua cách bạn thể hiện trong công việc.

Ví dụ bạn có thể viết những kỹ năng liên quan đến công việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh như: khả năng tin học văn phòng (Office), giao tiếp tiếng anh thành thạo (Fluent English communication), tư duy logic là sáng tạo (Logical thinking and creative),…

2.5. Các hoạt động đã từng tham gia

Các hoạt động đã từng tham gia
Các hoạt động đã từng tham gia

Đây là phần giúp các nhà tuyển dụng đánh giá xem bạn có phải là một người hăng hái trong công việc hay không. Bởi vì tham gia các hoạt động tình nguyện hoặc các clb ở trường sẽ rèn luyện cho bạn sự năng động, nhạy bén trong các công việc và những điều đó có thể áp dụng vào công việc chăm sóc khách hàng của bạn sau này

Ví dụ bạn có thể điền vào CV xin việc như sau:

Join the Voluntary Blood Donor Club at National Economics University.

July 2017 - June 2020

- Calling everyone to participate in voluntary blood donation

Youth Volunteer Club of National Economics University.

March 2018 - May 2020

- Participating in volunteer work for poor, studious children and disadvantaged families.

- Organize cultural exchange for children with disabilities at the orphanage.

3. Một số điều lưu ý khi viết CV xin việc bằng tiếng anh

Một số điều lưu ý khi viết CV xin việc bằng tiếng anh
Một số điều lưu ý khi viết CV xin việc bằng tiếng anh

Thứ nhất, bạn nên biết rõ người nhận là ai để có thể xưng hô cho phù hợp. Mặc dù trong ngữ pháp tiếng Anh thì chỉ dùng đại từ “I” để xưng hô bản thân. Tuy nhiên khi bạn xác định người mình gửi CV xin việc là nam hay nữ và chức vụ gì thì sẽ giúp bạn có thể dùng đại từ xưng hô cho phù hợp.

Thứ hai, luôn phải đảm bảo chính xác ngữ pháp và đúng chính tả. Cho dù CV tiếng Anh hay là tiếng Việt thì bạn cũng phải kiểm tra chính tả thật kỹ và tỉ mỉ. Nhiều bạn hay làm nhanh vào ẩu sẽ dẫn đến việc sai những ngữ pháp cơ bản và nhà tuyển dụng sẽ loại CV của bạn ngay lập tức.

Thứ ba, sử dụng cấu trúc câu đơn giản và rõ nghĩa. Việc bạn có thể trình bày rõ ràng và ngắn gọn tất cả những thông tin, kinh nghiệm của mình thật cô đọng và đừng cố gắng sử dụng quá nhiều từ ngữ chuyên ngành. Có nhiều bạn muốn phô bày năng lực của mình nên sử dụng quá nhiều các thuật ngữ chuyên ngành nhưng điều đó không hề tốt cho CV của bạn.

Thứ tư, tuyệt đối không lạm dụng google. Việc sử dụng google để dịch không phải lúc nào cũng như ý muốn của bạn. Nó có thể làm nhà tuyển dụng hiểu sai nghĩa bạn muốn diễn đạt. Do vậy bạn hãy nhờ sự trợ giúp của người có tiếng Anh tốt để kiểm tra lại độ chính xác của từng câu chữ trong bản CV của bạn.

Với những chia sẻ trên đây, mình mong rằng các bạn có thể tạo ra những CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh thật ấn tượng với nhà tuyển dụng. Một CV tốt và hoàn chỉnh cũng có thể giúp các bạn tự tin hơn trong các phần phỏng vấn trực tiếp.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: